Phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook

lua-chon-trang-tai-tro

Facebook cung cấp 1 công cụ báo cáo tuyệt vời. Giúp đánh giá việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo của bạn . Phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook là điều rất quan trọng. Để bạn có thể thực hiện điều chỉnh, không chỉ sau chiến dịch của bạn. Mà cả trong suốt chiến dịch . Bằng cách theo dõi hiệu suất của bạn trong thời gian thực; Hoặc gần thời gian thực. Bạn có thể thay đổi trực tiếp có thể lật ngược tình của một chiến dịch tụt hậu.

Nhận biết, đọc các chỉ số kết quả Facebook. Đó là cách bạn có thể kiểm soát được hiệu quả quảng cáo của mình. Và là cách bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình kịp lúc. Giờ thì cùng PA Marketing đi vào tìm hiểu cụ thể các chỉ số phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook dưới đây nhé!

1.Bảng hiệu suất quảng cáo Facebook.

Khi bạn đi vào một chiến dịch cụ thể. Bạn sẽ ngay lập tức được chào đón với một bảng điều khiển. Nơi bạn có được một cái nhìn trực tiếp vào hiệu suất chiến dịch của bạn . Từ đây bạn có thể: Chỉnh sửa chiến dịch của bạn; Tình trạng của nó; Ngân sách hàng ngày; Hoặc thời gian.

Bạn cũng có thể xem một báo cáo chuyên sâu của các chỉ số chính quan trọng. Thực hiện các chiến dịch của bạn, bao gồm:

Các chỉ số quan trọng của 1 chiến dịch quảng cáo:

  • Trạng thái- hoạt động , tạm dừng , hoặc bị xóa
  • Tầm với- số lượng đáng chú ý của những người nhìn thấy quảng cáo trong khung thời gian này
  • Tần số- số lượng trung bình của mỗi lần người nhìn thấy quảng cáo
  • Tiếp cận xã hội- Số lượng người đã thấy một trong những bạn bè của họ đã thích những gì bạn đã quảng cáo. Hoặc RSVP được mời đến sự kiện của bạn hoặc cài đặt ứng dụng của bạn.

bang-dieu-khien-chi-so-phan-tich-hieu-qua-quang-cao-facebook

Bảng điều khiển- chỉ số quảng cáo

Facebook cho thấy đồ thị rằng: Tôi đã nhắm mục tiêu 180.720 người (vòng tròn sáng hơn). Và quảng cáo của tôi đã giới thiệu cho 27.643 người trong số họ trong 7  ngày qua.

  • Kết nối- Số lượng người đã thích trang của bạn, RSVP. Hoặc cài đặt ứng dụng của bạn.
  • Nhấp chuột- Số lần nhấp chuột nhận được, trong đó bao gồm thích, RSVP’d , và cài đặt ứng dụng.
  • CTR % (tỷ lệ bấm vào)- Nhấp chuột vào để hiển thị (bạn có thể thấy ấn tượng nếu bạn nhấp vào Báo cáo đầy đủ).
  • Mức giá- Giá thầu bạn đã chọn.
  • Giá- Số tiền trung bình bạn đang trả tiền (CPC hoặc CPM).

Xem thông tin của các chiến dịch quảng cáo trong quá khứ:

Bạn có thể xem thông tin trực tiếp này cho tất cả các chiến dịch bạn có thể chạy hoặc đã chạy trong quá khứ .

cac-chi-so-phan-tich-hieu-qua-quang-cao-facebook

Các chỉ số phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook

Bạn có thể chạy nhiều báo cáo khác nhau để thâm nhập vào các chiến dịch của bạn. Điều này cho phép bạn xác định xu hướng và thực hiện điều chỉnh.

  • Nếu bạn đang đấu thầu CPM: Bạn có thể gặp khó khăn để tìm ra những chi phí mỗi nhấp chuột . Chỉ cần nhấp vào Báo cáo đầy đủ và bạn sẽ thấy cả CPM và CPC của bạn cho mỗi quảng cáo. Đây là chi phí thực tế.
  • Nó có thể là khó hiểu và không thích hợp để xem chi phí CPM khi bạn đang đấu thầu CPM . Bạn cũng có thể xem tổng chi tiêu cho mỗi quảng cáo trong giai đoạn đó.

Và những chỉ số phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook đó có thể giúp bạn: Nhìn thấy, xác định xem liệu một trong những quảng cáo của bạn có không hiển thị đủ không.

Chú ý:

Bạn có thể nhận thấy những cái tên quảng cáo kì lạ trong hình:

bao-cao-day-du-cho-hien-thi

Các báo cáo đầy đủ cho hiển thị, chi phí thực tế cho mỗi nhấp chuột , và chi tiêu cho mỗi quảng cáo

  • Những quảng cáo được tạo ra bởi một công cụ thử nghiệm quảng cáo nhiều chiều Facebook gọi là Optim.al. Brian đã phát hiện rằng: Việc sử dụng công cụ này làm giảm CPC quảng cáo trung bình của ông ít nhất là 15%.
  • Ông tin rằng: Một phần trong đó cải thiện hiệu suất chỉ đơn giản là bị buộc phải thử nghiệm nhiều hơn: Hình ảnh, tiêu đề, và sao chép quảng cáo.
  • Càng nhiều điều bạn kiểm tra, nhiều khả năng là: Để tìm thấy những quảng cáo hoạt động tốt nhất.

2. Các báo cáo phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook khác.

Ngoài những chỉ số trên, Facebook còn cung cấp 3 báo cáo chiến dịch khác:

Hiệu suất Quảng cáo:

Báo cáo này cho thấy:

  • Cùng một loại dữ liệu mà bạn nhìn thấy trên bảng điều khiển. Nhưng bạn có thể kiểm soát các thông số báo cáo tốt hơn.
  • Hoặc bạn cũng có thể xuất dữ liệu sang Excel hoặc một tập tin CSV .

Phản ứng nhân khẩu học:

  • Báo cáo này cung cấp dữ liệu nhân khẩu học. Do đó cho phép bạn để xem ai nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Điều này cho phép bạn điều chỉnh các mục tiêu; Hoặc tối ưu hóa văn bản; Hoặc để hiểu những người đang bị thu hút bởi quảng cáo của bạn.

Một lần nữa, thông tin này có thể được lọc bằng cách báo cáo các thông số và xuất ra .

Chuyển đổi bằng thời gian ấn tượng:

  • Báo cáo này cho thấy số lượng chuyển đổi theo thời gian ấn tượng của các quảng cáo Facebook. Một chuyển đổi là do phân loại theo độ dài của thời gian giữa các quan điểm của người dùng; Hoặc click vào quảng cáo tổ. Và việc chuyển đổi (có nghĩa là , 0-24 giờ, ngày 1-7 , 8-28 ngày).
  • Báo cáo này sẽ giúp bạn biết được: Liệu các chiến dịch phát triển Fan của bạn đang nhận được nhiều người hâm mộ từ các quảng cáo bản thân (Like_page_inline ); Hoặc từ những người đi đến các trang Facebook ( like_page ) và khi nào.

su-chuyen-bien-an-tuong-bao-cao-theo-thoi-gian

Sự chuyển biến ấn tượng báo cáo theo thời gian

Ví dụ:

  • Trong hình trên là sự chuyển biến ấn tượng báo cáo theo thời gian của chiến dịch quảng cáo của công ty Black’s Photo. Bạn có thể nhìn thấy có nhiều người hâm mộ từ Like trên quảng cáo hơn like trên trang Facebook. Ngoài ra, hầu như tất cả like đều xảy ra trong vòng 24 giờ – rất ít khi bị trì hoãn.
  • Thông qua việc sử dụng 3 báo cáo Facebook cung cấp và bảng điều khiển chính. Bạn có thể đo và điều chỉnh các chiến dịch của bạn nhờ việc phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook qua chỉ số đó. Để sử dụng tốt hơn số tiền mà bạn đầu tư. Và cho phép bạn nhắm tới đối tượng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả hơn.

3.Sử dụng Facebook thế nào cho đúng cách?

Quảng cáo có thể dễ dàng nhìn thấy. Để hiểu lý do tại sao hoặc làm thế làm bạn muốn sử dụng Facebook. Quảng cáo như một phần chiến dịch tiếp thị của bạn.

Dùng Facebook thế nào?

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Facebook theo nhiều cách. Chúng ta hãy xem một trong số cách đó:

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Hội thảo
  • Tuyển dụng
  • Xây dưng thương hiệu/ nhận thức
  • Tiếp thị sự kiện
  • Chiến dịch truyền thông tốt

Mặc dù mỗi cách đều sử dụng các yếu tố cơ bản giống nhau. Họ có thể tác động khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.

Lựa chọn tùy chọn Facebook phù hợp:

  • Nếu một số khái niệm phù hợp với công ty của bạn. Bạn nên thử nghiệm với họ để cộng hưởng với khán giả mục tiêu của bạn. Như bạn có thể thấy: Quảng cáo trên Facebook có rất nhiều công dụng có thể tích hợp vào Chiến lược tiếp thị trực tuyến hiện tại của bạn.
  • Tương tự như tính năng khác trên Facebook. Các nền tảng quảng cáo sẽ tiếp tục phát triển với: Các tính năng mới và phân tích cải tiến.

[PA Marketing] – Remarketing Facebook 2018

Cho đến khi Facebook thêm các tính năng mới hỗ trợ quảng cáo của bạn. Hãy sử dụng cách phân tích hiệu quả quảng cáo Facebook qua các chỉ số như một hướng dẫn để: Điều hướng các nền tảng quảng cáo Facebook và bắt đầu thử nghiệm. Thử CPC với CPM; Thử nghiệm quảng cáo A/B với các mục tiêu tương tự. Điều chỉnh đối tượng, và theo dõi tất cả các hoạt động của bạn. Khi sử dụng đúng cách, Quảng cáo trên Facebook có thể là một công cụ mạnh mẽ. Và cung cấp một lợi thế cho bất kỳ công ty nào sử dụng nó. Nếu bạn bất cứ khó khăn nào trong việc quảng cáo Facebook. Hay các vấn đề về Marketing. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé! Chúc bạn thành công.

Nguồn: Sách dịch Facebook Marketing


Bài viết liên quan