Nội dung bài viết
Thông tin chung:

- Official Account ID: mã số trang của OA
- Tên Official Account: được chủ động thay đổi và duyệt lại nếu OA dưới 200 người quan tâm.
- Mô tả: thông tin mô tả OA sẽ hiển thị trên giao diện khi người dùng tìm thấy trang (được chủ động thay đổi và duyệt lại nếu OA dưới 200 người quan tâm).
- Trạng thái: bao gồm các trường như trong hình, phần thiết lập này sẽ hiển thị trong tìm quanh đây
>>> Xem thêm: Cách tạo cửa hàng trên Zalo- Zalo Shop

Giao diện của Official Account được phép thiết lập hiển thị 1 trong các thông tin sau (thông tin thiết lập thể hiện ở phần xem trước):
- Thời gian hoạt động
- Website: nhập theo định dạng https://
- Địa chỉ: OA nên thiết lập và chọn đúng địa chỉ trên google map để được hiển thị đúng vị trí người dùng cần tìm. Admin nên cập nhật địa điểm của cửa hàng/doanh nghiệp vì ngoài hiển thị trên giao diện Official Account, người dùng còn có thể tiếp cận thông qua chức năng các chức năng của location.
- Danh mục
- Cửa hàng

Thiết lập tài khoản:
- Đường dẫn Official Account: các OA khi đăng ký hệ thống sẽ tự cập nhật đường dẫn là mã số trang của OA. OA chỉ được sửa đường dẫn khi đã được xác thực.
- Lời chào
- Trả lời tự động: OA thiết lập nội dung khi người dùng chat hệ thống sẽ gửi thông tin OA đã thiết lập.
- Số điện thoại xem trước: dùng để thiết lập xem trước tin nhắn trước khi gửi, OA được thiết lập tối đa 10 số.
Thiết lập thanh Menu:
Thanh menu: Giúp người dùng chủ động tiếp cận nguồn thông tin của Official Account bằng thanh công cụ được đặt ở cuối mỗi khung chat.

Bước 1: Đăng nhập vào trang Official Account bằng tài khoản Zalo theo đường dẫn https://oa.zalo.me
Trong trang OA >> Chọn phần Quản lý >> Chọn Thông tin tài khoản >> Thiết lập Menu >> Thêm menu

Bước 2: Thiết lập Menu

- Đặt tên cho menu (Tối đa 20 ký tự).
- Thanh menu có 3 vi trí: Trái – Giữa – Phải. Admin có thể thiết lập tối đa 3 menu và tối thiểu 2 menu.
- Chọn loại menu.
- Nhấn lưu hoặc hủy.
Định dạng thông tin hỗ trợ:
+ Menu cha: mỗi menu cha được thiết lập thêm tối đa 5 menu con.
+ Mở trang web: link dẫn đến Wapsite.
+ Truy vấn tự động: OA nhập cú pháp cần truy vấn theo cấu trúc #noidung (Tạo nôi dung truy vấn trong phần truy vấn tự động).
+ Gọi điện: OA thiết lập số Hotline của doanh nghiệp/cửa hàng được cài đặt sẵn.
+ Mở trang sản phẩm: chỉ áp dụng cho các OA có cửa hàng (store).
Bước 1: Vào phần thiết lập >> chọn thêm truy vấn

Bước 2: Nhập cú pháp và nội dung cần truy vấn.

- Cú pháp nhập bắt đầu là #noidung. Ví dụ: #baogia (Tối đa 40 ký tự).
- Nội dung: có 4 hình thức văn bản, hình ảnh, liên kết và nhiều liên kết (tối đa 500 ký tự).
- Chọn tạo truy vấn để hoàn tất.
Bước 3: Vào Thiết lập menu >> Nhập cú pháp đã tạo trong phần truy vấn >> Lưu Ví dụ:
– Cú pháp đã tạo trong phần truy vấn tự động là #baogia
– Admin vào thiết lập menu nhập cú pháp #baogia
Giao diện hiển thị theo hình thức nhập văn bản

Giao diện hiển thị khi tạo nhiều liên kết

Nếu chọn hình thức nhiều liên kết:
+ Ảnh đại diện bài viết đầu tiên : 500×320 (dung lượng <1MB, định dạng png, jpeg)
+ Ảnh các bài viết còn lại: hình vuông (dung lượng <1MB, định dạng png, jpeg)
Quản lý người quan tâm
Admin OA có thể:
- Gửi tin nhắn đến người quan tâm (1): OA chat trực tiếp với người quan tâm (chỉ áp dụng cho tài khoản dịch vụ)
- Xóa người quan tâm(2): người quan tâm không còn thao tác được trên trang của OA

Mời người quan tâm:
- OA được mời tối đa 20 người quan tâm/ngày (danh sách người quan tâm đồng bộ với danh bạ Zalo)
- Đang gửi: lời mời đã gửi đến người quan tâm OA, đang trong quá trình từ chối hoặc chấp nhận.
- Chấp nhận: những người quan tâm đã chấp nhận lời mời và trở thành follower (hiển thị danh sách user chấp nhận quan tâm OA trong 7 ngày gần nhất)
- Từ chối: người quan tâm đã từ chối lời mời quan tâm OA

- Click chọn mời người quan tâm sẽ hiển thị pop up danh sách bạn bè trên Zalo (danh sách hiển thị là chưa từng được mời và chưa quan tâm OA này)
- Đối với user từ chối quan tâm OA được mời, sẽ không được hiển thị trong danh sách gợi ý của Admin ở những lần sau.
- Nhập số điện thoại: chỉ hỗ trợ số điện thoại trong danh bạ Zalo, không hỗ trợ số điện thoại chưa phải là bạn bè

Quản lý admin
- Vào quản lý >> Quản lý admin >> Thêm admin (số điện thoại thêm admin phải có đăng ký tài khoản Zalo)

OA admin có thể thêm người quản trị tài khoản với các quyền tương ứng như sau:
- Quản trị viên: Quyền cao nhất, có thể sử dụng tất cả chức năng quản lý Zalo Official Account và có thể khóa hoặc mở khóa OA. Quyền này có thể kích quyền admin của người tạo OA, nên xem xét cẩn thận tránh bi mất OA.
- Nhân viên quảng cáo: Chỉ có thể sử dụng chức năng tự chạy quảng cáo cho Official Account trên Zalo (self – serving)
- Phân tích viên: Chỉ xem được các số liệu về thống kê, báo cáo trong trang quản lý Zalo Official Account
- Quản lý nội dung: Chỉ có thể gửi tin nhắn Broadcast, tạo các thiết lập cho OA, trả lời và tương tác với khách hàng và người quan tâm OA
Sau khi được thiết lập quyền admin thì admin đó chỉ cần đăng nhập số điện thoai và mật khẩu Zalo của mình để quản trị OA. Số admin được thêm tối đa 10 người.

Hiển thị tất cả tin nhắn từ hệ thống đã gửi cho Admin OA

Lịch sử hoạt động của OA: Lưu lại những hoạt động của Admin trong tool quản lý, check tất cả hoạt động, kiểm tra lịch sử theo từng thời điểm, và tìm kiếm theo từng Admin

>>> Xem thêm các bài viết khác về Zalo Marketing. TẠI ĐÂY. Hoặc bạn có thể truy cập vào Pamarketing.vn để khám phá nhiều hơn về Marketing Online
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1