Việc khuyến mãi giảm giá các sản phẩm shop của bạn có thể là một vũ khí mạnh mẽ giúp chuyển đổi cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng tùy tiện, không hợp lý, bạn sẽ có thể làm thiệt hại đáng kể cho thương hiệu của mình hoặc tệ hơn, sẽ không mang lại lợi ích gì.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 14 cách sử dụng khuyến mại giảm giá để tăng doanh số bán hàng cho shop online của bạn. Hãy xem xét những cách phổ biến nhất và chọn ra 1 cách phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn. Hãy cùng bắt đầu nhé!
Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing nâng cao do Pa-Marketing cung cấp
Nội dung bài viết
1. Ưu và nhược điểm của các chương trình khuyến mãi giảm giá:
Ưu điểm:
– Dễ dàng và nhanh chóng thực hiện.
– Dễ dàng theo dõi, quản lý.
– Tăng sự thu hút khách hàng.
– Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
– Tăng sự trung thành của khách hàng.
Nhược điểm:
– Giảm lợi nhuận.
– Có thể gây thiệt hại thương hiệu.
– Giảm tỷ lệ chuyển đổi ngoài thời gian khuyến mại nếu khách hàng quen với việc này.
– Có thể thu hút khách hàng vãng lai (mua vì giá rẻ).
– Có thể thu hút các đơn hàng giá trị trung bình.
2. Khuyến mại giảm giá dành cho ai?
– Các khuyến mãi trực tuyến không chỉ là một công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, mà nó còn gia tăng khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xem xét chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn trước khi chạy một chương trình khuyến mãi.
– Nếu bạn định vị thương hiệu của mình là dòng sản phẩm cao cấp hoặc chưa có lợi nhuận cao. Bạn nên chạy các chương trình khuyến mãi cho khách hàng trung thành thay vì chạy giảm giá hàng tuần. Nếu bạn có lợi nhuận tốt, việc khuyến mại thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số.
Kết lại
Bạn cần phải biết các hình thức khuyến mại có phù hợp với chiến lược của mình không?. Bất kể điều gì đi nữa, thì việc xây dựng một thương hiệu trực tuyến sẽ thường liên quan rất nhiều đến việc thử nghiệm để tìm ra hình thức tốt nhất. Cách tiếp cận tốt nhất: Chọn mục tiêu cụ thể cho mỗi chiến dịch, tiến hành đo đạc hiệu quả.
3. Các hình thức khuyến mãi giảm giá.
Có một số hình thức khuyến mãi phổ biến sau đây bạn có thể áp dụng:
Giảm giá theo %
Hình thức giảm giá phổ biến, được áp dụng nhiều nhất là giảm theo % sản phẩm. Nó có thể nhỏ như 5% hoặc 10%, hoặc lớn hơn để thực sự tăng doanh số như 20% hoặc 25%, lớn hơn nữa là 50% hoặc hơn, thường dành cho việc thanh lý hàng cũ hoặc tồn kho.

Giảm giá theo giá trị mặc định
Hình thức này dựa trên một giá trị đã được định sẵn. Loại này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy họ đang lãng phí tiền nếu không sử dụng nó. Trong một số nghiên cứu, tỷ lệ sử dụng của hình thức này so với giảm giá theo % có thể lên tới 175%..
Miễn phí vận chuyển (freeship)
Phí vận chuyển thường được coi là lý do số một khiến khách hàng rời khỏi gian hàng của bạn. Việc áp dụng miễn phí vận chuyển là một cách tuyệt vời để giảm thiểu vấn đề này và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nó thường được sử dụng với một giá trị đơn hàng tối thiểu nhằm giúp đạt được giá trị đặt hàng trung bình.
Quà tặng miễn phí
Một món quà tặng kèm miễn phí khi mua hàng có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng. Nếu được sử dụng một cách có chiến thuật, nó có thể giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình hoặc giúp giải quyết một số sản phẩm tồn kho.

Đồng giá sản phẩm
Những sản phẩm đồng giá luôn thu hút được lượng lớn khách hàng. Nếu được sử dụng một cách có chiến thuật, nó có thể giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình hoặc giúp giải quyết một số sản phẩm tồn kho.

Hi vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn!
>>> Xem thêm các bài viết khác về Facebook. TẠI ĐÂY.
Bài viết liên quan
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI KINH DOANH P3
Không có ngân sách quảng cáo, marketing, không làm marketing online/ offline Như nói ở [...]
Th1
NỖI ĐAU CỦA CHỦ SPA KHI LÀM KINH DOANH P2
Không biết làm mới sản phẩm, gia tăng giá trị khách hàng Một trong số [...]
Th1
NHỮNG MẸO CHỤP ẢNH ĐẸP BẰNG IPHONE
* 6 mẹo chụp ảnh đẹp với iPhone ít người biết 1. “PHÂN THÂN” VỚI [...]
Th1
KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH SPA
Xin chào tất cả anh chị cho spa, những người đang kinh doanh thẩm mỹ [...]
Th1
NHỮNG LỖI VI PHẠM CỦA TIKTOK
Mọi nền tảng truyền thông xã hội đều cố gắng áp dụng Điều khoản dịch [...]
Th1