Việc khuyến mãi giảm giá các sản phẩm shop của bạn có thể là một vũ khí mạnh mẽ giúp chuyển đổi cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng tùy tiện, không hợp lý, bạn sẽ có thể làm thiệt hại đáng kể cho thương hiệu của mình hoặc tệ hơn, sẽ không mang lại lợi ích gì.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 14 cách sử dụng khuyến mại giảm giá để tăng doanh số bán hàng cho shop online của bạn. Hãy xem xét những cách phổ biến nhất và chọn ra 1 cách phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn. Hãy cùng bắt đầu nhé!
Tìm hiểu thêm về khóa học: Facebook Marketing nâng cao do Pa-Marketing cung cấp
Nội dung bài viết
1. Ưu và nhược điểm của các chương trình khuyến mãi giảm giá:
Ưu điểm:
– Dễ dàng và nhanh chóng thực hiện.
– Dễ dàng theo dõi, quản lý.
– Tăng sự thu hút khách hàng.
– Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
– Tăng sự trung thành của khách hàng.
Nhược điểm:
– Giảm lợi nhuận.
– Có thể gây thiệt hại thương hiệu.
– Giảm tỷ lệ chuyển đổi ngoài thời gian khuyến mại nếu khách hàng quen với việc này.
– Có thể thu hút khách hàng vãng lai (mua vì giá rẻ).
– Có thể thu hút các đơn hàng giá trị trung bình.
2. Khuyến mại giảm giá dành cho ai?
– Các khuyến mãi trực tuyến không chỉ là một công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng, mà nó còn gia tăng khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải xem xét chiến lược thương hiệu tổng thể của bạn trước khi chạy một chương trình khuyến mãi.
– Nếu bạn định vị thương hiệu của mình là dòng sản phẩm cao cấp hoặc chưa có lợi nhuận cao. Bạn nên chạy các chương trình khuyến mãi cho khách hàng trung thành thay vì chạy giảm giá hàng tuần. Nếu bạn có lợi nhuận tốt, việc khuyến mại thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số.
Kết lại
Bạn cần phải biết các hình thức khuyến mại có phù hợp với chiến lược của mình không?. Bất kể điều gì đi nữa, thì việc xây dựng một thương hiệu trực tuyến sẽ thường liên quan rất nhiều đến việc thử nghiệm để tìm ra hình thức tốt nhất. Cách tiếp cận tốt nhất: Chọn mục tiêu cụ thể cho mỗi chiến dịch, tiến hành đo đạc hiệu quả.
3. Các hình thức khuyến mãi giảm giá.
Có một số hình thức khuyến mãi phổ biến sau đây bạn có thể áp dụng:
Giảm giá theo %
Hình thức giảm giá phổ biến, được áp dụng nhiều nhất là giảm theo % sản phẩm. Nó có thể nhỏ như 5% hoặc 10%, hoặc lớn hơn để thực sự tăng doanh số như 20% hoặc 25%, lớn hơn nữa là 50% hoặc hơn, thường dành cho việc thanh lý hàng cũ hoặc tồn kho.

Giảm giá theo giá trị mặc định
Hình thức này dựa trên một giá trị đã được định sẵn. Loại này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy họ đang lãng phí tiền nếu không sử dụng nó. Trong một số nghiên cứu, tỷ lệ sử dụng của hình thức này so với giảm giá theo % có thể lên tới 175%..
Miễn phí vận chuyển (freeship)
Phí vận chuyển thường được coi là lý do số một khiến khách hàng rời khỏi gian hàng của bạn. Việc áp dụng miễn phí vận chuyển là một cách tuyệt vời để giảm thiểu vấn đề này và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nó thường được sử dụng với một giá trị đơn hàng tối thiểu nhằm giúp đạt được giá trị đặt hàng trung bình.
Quà tặng miễn phí
Một món quà tặng kèm miễn phí khi mua hàng có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng. Nếu được sử dụng một cách có chiến thuật, nó có thể giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình hoặc giúp giải quyết một số sản phẩm tồn kho.

Đồng giá sản phẩm
Những sản phẩm đồng giá luôn thu hút được lượng lớn khách hàng. Nếu được sử dụng một cách có chiến thuật, nó có thể giúp tăng giá trị đơn hàng trung bình hoặc giúp giải quyết một số sản phẩm tồn kho.

Hi vọng bài chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn!
>>> Xem thêm các bài viết khác về Facebook. TẠI ĐÂY.
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1