Không thể phủ nhận hiệu quả của việc phát triển thương hiệu qua các kênh mạng xã hội. Đặc biệt là việc phát triển, quảng cáo thương hiệu trên Facebook– ông Trùm của mạng xã hội. Có thể nói Facebook chính là chuyên gia hàng đầu trong việc xây dựng thương hiệu.
Độ phủ cao, sức lan tỏa cực khủng giúp tăng sức mạnh của thương hiệu. Đẩy nhanh và mạnh tương tác giữa người dùng và doanh nghiệp. Tối đa hóa lượng khách hàng chủ động tiếp cận Doanh nghiệp thông qua Facebook… Đấy chỉ là 1 trong số ít những hiệu quả mà Facebook mang lại cho doanh nghiệp. Hôm nay, PA Marketing sẽ cùng các bạn đi vào tìm hiểu cách để phát triển cũng như Chiến lược quảng cáo trên Facebook cho doanh nghiệp bạn.
Nội dung bài viết
1.Thương hiệu là gì? Tại sao cần phải xây dựng?
Có thể bạn đã biết, vậy hãy cùng nhắc lại những định nghĩa cơ bản này nhé!
Thương hiệu là gì?
Bạn có thể hiểu thương hiệu là giá trị của 1 cá nhân, tổ chức. Là cơ sở để mọi người có cái nhìn, sự phân biệt với các cá nhân, tổ chức khác.
Thương hiệu Doanh nghiệp?
Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu?
- Thương hiệu càng trở lên quan trọng đối với lĩnh vực kinh doanh. Nó trực tiếp ảnh hưởng, quyết định đến sự thành bại của 1 doanh nghiệp.
- Một doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu mạnh; Hoạt động kinh doanh cũng sẽ dễ dàng hơn.
- Thương hiệu tốt, khả năng phát triển doanh số cũng cao hơn. Mức lợi nhuận tăng, khả năng cạnh tranh tốt. Và đặc biệt đây chính là vũ khí cạnh tranh sắc bén với đối thủ cạnh tranh.
Có rất nhiều cách để phát triển thương hiệu dù là theo 1 cách tích cực hay tiêu cực. Hiện nay, thay vì quảng bá, phát triển thương hiệu truyền thống thì Facebook là 1 kênh quảng cáo nhận thức thương hiệu cực tốt. Giúp đẩy nhanh, mạnh và rút ngắn thời gian phát triển thương hiệu.
2.Làm sao để có thể quảng cáo thương hiệu trên Facebook hiệu quả?
Các tính năng mới của Facebook liên tục được cập nhật. Nó không chỉ đem lại những trải nghiệm, tính năng ưu việt hơn cho người dùng. Mà Facebook cũng luôn cập nhật các thuật toán nhằm hỗ trợ, tối ưu cho nhà quảng cáo Facebook . Chính vì vậy mà việc sử dụng dịch vụ của Facebook để gia tăng, phát triển thương hiệu Doanh nghiệp là việc không thể bỏ qua.
Quảng cáo thương hiệu trên Facebook hiệu quả
Sử dụng nhưng không lạm dụng:
Thay vì những hình thức quảng bá hình ảnh thương hiệu truyền thống thì Facebook là 1 kênh quảng cáo thương hiệu khá tiết kiệm. Cùng với đó hiệu quả mang lại vô cùng ấn tượng.
- Với Facebook, các Doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra 1 khoản chi phí nho là đã có thể tiếp cận đến các đối tượng “Khách hàng mục tiêu” 1 cách tương đối chính xác và hiệu quả rồi. Nhưng đôi khi Doanh nghiệp lại quá lạm dụng điều này khiến cho kết quả đi ngược lại với mong muốn.
- Có nhiều Doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng: Chia sẻ càng nhiều thông tin về sản phẩm, Doanh nghiệp càng nhiều càng tốt. Như vậy sẽ tăng được cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nhưng trên thực tế kết quả lại không như mong muốn. Khách hàng trở lên không mấy hứng thú và cảm giác nhàm chán. Thậm chí là hủy bỏ theo dõi Doanh nghiệp của bạn.
Khách hàng khó chịu vì những thông tin tưởng chừng hữu ích:
- Dù có là khách hàng thân thiết đi chăng nữa; Hay 1 đoạn thông tin hay đến mấy. Những thông tin đó cứ liên tục spam news feed của khách hàng. Một lần, 2 lần… rồi nhiều lần sau đó. Khách hàng sẽ dần cảm thấy nhàm chán và khó chịu.
- Nghe có vẻ không đúng lắm khi quảng cáo thương hiệu trên Facebook. Nhưng để thu hút cũng như giữ chân được khách hàng trên mạng xã hội. Các Doanh nghiệp cần dừng ngay việc “Chỉ chăm chăm” đăng thông tin về sản phẩm, Doanh nghiệp.
3.Lựa chọn công cụ quảng cáo thương hiệu trên Facebook phù hợp.
Lựa chọn được công cụ quảng cáo phù hợp sẽ giúp các Doanh nghiệp nâng cao được hiệu quả. Tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Công cụ quảng cáo thương hiệu phù hợp
Quảng cáo theo post (Promoted post):
Đây là công cụ quảng cáo giúp Doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo 1 quảng cáo trực tiếp ngay trên Trang Facebook chính của mình.
Quảng cáo trên các thiết bị di động:
- Các Doanh nghiệp TMĐT nhỏ nên sử dụng quảng cáo này. Nó sẽ giúp Doanh nghiệp quảng ứng dụng của mình với mức chi phí rất thấp.
- Chủ doanh nghiệp cũng có thể trực tiếp xây dựng các Quảng cáo thương hiệu trên Facebook thông qua thiết bị di động. Tùy thuộc vào mục tiêu của Doanh nghiệp để đưa ra các con số đầu tư.
Đơn giản hóa các giao diện quảng cáo:
Giao diện quảng cáo của Facebook mới được cập nhật khá đơn giản. Điều này giúp các nhà quảng cáo mới; Doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa sử dụng qua… Vẫn có thể tự mình thiết lập và quản lý được bài quảng cáo của mình.
Tùy chỉnh phạm vi và số người tiếp cận:
Đây là 2 công cụ mới của Facebook. Nó cho phép các nhà quảng cáo có thể tùy chỉnh được chính xác Mức độ và Đối tượng khách hàng mà họ mong muốn tiếp cận tới trên Facebook.
Mỗi công cụ của Facebook ít nhiều đều được thiết kế nhằm: Tối ưu, phục vụ cho những mục đích, hoạt động riêng. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải xem xét kỹ lưỡng các công cụ. Đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu quảng cáo thương hiệu trên Facebook của Doanh nghiệp. Nếu bạn cần hỗ trợ hay tư vấn Marketing, hãy liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp ngay nhé!
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1