Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị trên TikTok:
Bạn có một đối tượng mục tiêu trẻ
Khoảng 60% người dùng nền tảng TikTok trong độ tuổi từ 16-24. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhắm đến nhân khẩu học Gen Z, thì bạn phải có mặt trên TikTok. Millennials và Gen Xers cũng sử dụng nền tảng này. Nhiều người đang rời bỏ Facebook hoặc dành ít thời gian hơn cho nền tảng này.
Bạn có sản phẩm hữu hình
Nếu bạn có một thương hiệu thương mại điện tử bán sản phẩm, TikTok có thể tạo ra những chiến thắng dễ dàng cho bạn. Các sản phẩm B2C—chẳng hạn như đồ trang điểm, đồ ăn thức uống, thời trang và đồ trang trí được thể hiện dễ dàng. Rốt cuộc, giống như Instagram, TikTok là một nền tảng rất trực quan.
Các thương hiệu dựa trên dịch vụ khó hơn (mặc dù không phải là không thể) để giới thiệu trên TikTok.
Ví dụ: các ngân hàng và công ty du lịch đang khai thác không gian Gen Z trên TikTok và tìm ra những cách sáng tạo để giới thiệu các dịch vụ của họ.
Bạn muốn thể hiện khía cạnh mới mẻ của thương hiệu
Đừng xuất hiện trên TikTok với các bài thuyết trình PowerPoint của bạn hoặc video CEO của bạn có một bài phát biểu dài. Không, trừ khi bạn chuẩn bị khuấy động nó bằng những chỉnh sửa ngớ ngẩn và thú vị, đó là!
Khoảng 68% người dùng TikTok thấy nội dung khác với các nền tảng khác. Họ cũng trích dẫn sự rung cảm cộng đồng tốt, video hài hước và tính xác thực là lý do họ là người dùng TikTok.
TikTok mang đến cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu truyền thống thể hiện khía cạnh mới mẻ và vui tươi của họ.
Hãy xem cách Ngân hàng Barclays tiếp cận người dùng TikTok thông qua việc hỗ trợ bóng đá nữ. Barclays là Đối tác chính của Women in Football (WIF), mạng lưới phụ nữ chuyên nghiệp giúp nâng cao kỹ năng, trao quyền và kết nối nhiều phụ nữ hơn trong môn thể thao này. Được thành lập vào năm 1690, Ngân hàng Luân Đôn đã phát triển để đáp ứng nhu cầu nhân khẩu học trong tương lai.
Bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu
Sử dụng TikTok, các thương hiệu có thể khai thác các xu hướng chính và thu hút nhiều lượt đăng bài. Mặc dù mức độ tương tác trên Facebook đã thấp trong một thời gian, nhưng tỷ lệ tương tác của TikTok tính theo lượt xem là một con số bùng nổ 6,72%. TikTok tự hào có mức độ tương tác cao nhất vào năm 2022.
Đạt được sự lan truyền mà không cần chi tiêu lớn
Nhiều thương hiệu và người sáng tạo TikTok đã lan truyền mà không cần chi tiêu. Vì tỷ lệ tương tác cao hơn nên các thương hiệu nhỏ hơn có cơ hội tốt hơn để được nhìn thấy và phát triển lượng người theo dõi của họ.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
Là một nền tảng truyền thông xã hội khá mới, không có gì ngạc nhiên [...]
Th3
CÁCH ĐỂ KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK 2023
TikTok, nền tảng video dạng ngắn thuộc sở hữu của Bytedance và được gọi là [...]
Th3
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng mạng xã hội đang trở nên phổ biến trên toàn [...]
Th3
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok chính thức cạnh tranh với Facebook và Instagram cho Thương mại điện tử — với [...]
Th3
CÁCH TẠO TIKTOK SHOP
TikTok là bằng chứng sống cho thấy phương tiện truyền thông xã hội giúp [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP
TikTok Shop là một nền tảng thương mại điện tử mới của TikTok, cho phép [...]
Th3
MẸO ĐỂ LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
Livestream trên TikTok có thể là một công cụ tiếp thị rất hiệu quả cho [...]
Th3
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
TikTok đã chiếm lĩnh internet và nếu bạn muốn thương hiệu của mình phù hợp [...]
Th3
MẸO LIVESTREAM TRÊN TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG ANDROID
Phát trực tiếp là điều cần thiết để kết nối dễ dàng với khán giả [...]
Th3
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK BẰNG MÁY TÍNH
Phát trực tiếp TikTok trên PC ngày càng trở nên phổ biến và số lượng [...]
Th3
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người dùng tạo và [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK SHOP TỪ A-Z
TikTok Shop là một tính năng mới trên ứng dụng TikTok, cho phép người dùng [...]
Th2
CÁCH MARKETING TRÊN FACEBOOK
Trong suốt nhiều năm, chúng ta đã chứng kiến nhiều nền tảng truyền thông xã [...]
Th2
HƯỚNG DẪN CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, cho [...]
Th2