Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0

Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết hợp với điện thọai di động thông minh là rất quan trọng và vô cùng quan trọng.

  Tôi luôn nói với học viên và khách hàng của tôi một thông tin cũ nhưng rất quan trọng là hơn 80% lượng khách hàng truy cập vào website của bạn, Facebook của bạn… đến từ thiết bị di động thông minh (smartphones). Điều này có nghĩa là bạn phải rất quan tâm đến việc tối ưu cho thiết bị di động và kết hợp với marketing online sẽ khiến cho sức mạnh lan truyền của thương hiệu rất nhanh, mạnh và bền vững.

  Người ta có thể quên ví tiền ở nhà chứ không thể quên điện thoai di động ở nhà. Người ta có thể không ôm người yêu, vợ/chồng, con cái của mình nhưng không thể không ôm điện thoại di động (có tình trạng được coi là bị nghiện đtdđ, nghiện mạng xã hội).

  Vì vậy đây chính là mỏ vàng 4.0 cực lớn mà các doanh nghiệp cần phải đầu tư vào marketing online và quan tâm đến thiết bị di động là một ưu tiên hàng đầu. Bạn cần phải sản xuất nội dung cho các nền tảng mạng xã hội; làm website và viết bài chuẩn seo kết hợp với chạy quảng cáo Google Ads tìm kiếm (bây giờ không gọi là google adwords nữa nhé, vì thuật ngữ này chính Google đã thay thế rồi); phát triển Facebook cá nhân và Fanpage; sản xuất video trên Youtube và Facebook Watch nhưng phải nhớ là tối ưu cho mobile (phải có chữ chạy dưới video hay còn gọi là phụ đề); đăng bài trên Zalo và tiếp cận thương hiệu thêm trên báo điện tử.

Internet Marketing trong thời kỳ 4.0

Internet Marketing trong thời kỳ 4.0 là các hoạt động marketing giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm và thông tin về sản phẩm, đánh giá về sản phẩm một cách dễ dàng, so sánh giá cả dễ dàng (thông qua SEO web, và Google tìm kiếm, Youtube tìm kiếm, các ứng dụng review…), nhận ra nhu cầu nhanh chóng, giải quyết nhu cầu của khách hàng nhanh chóng, đảm bảo được sự an toàn cũng như sự yên tâm của khách hàng; kết nối và chăm sóc khách hàng trong và sau bán (qua email, qua zalo, facebook groups hoặc app mobile); giúp khách hàng tái mua dễ dàng (ví dụ như Amazon có nút thanh toán 1 click, có nút mua hàng thường xuyên vật lý…).

Với các sản phẩm là dịch vụ hoặc sản phẩm số hoá (như phim ảnh, phần mềm…) thì marekting online cung cấp dịch vụ từ A tới Z mà người bán hàng hầu như không phải tham gia vào quá trình bán hàng: tự tải file về; tự cài đặt; tự học cách sử dụng; tự thanh toán và tự nâng cấp…

Bán hàng trong thời đại marketing online

Bán hàng trong thời đại marketing online lên ngôi thì bạn cần phải tập trung vào những điều như tôi vừa nói, đồng thời luôn luôn nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng (dịch vụ bán hàng, môi trường xung quanh, giá cả, chi phí, sự an toàn, sự chính xác và nhanh chóng.

Mặt khác, doanh nghiệp và thương hiệu cần duy trì kế hoạch mang tính dài hạn của quá trình làm marketing chứ không phải chỉ một vài ngày hoặc một vài tuần.

 Hãy thử tưởng tượng, mỗi ngày bạn có 100 bài viết chất lượng trên website của bạn (nếu bạn đủ sức, đủ nhân sự, đủ tiền bạc), mỗi ngày bạn có 10 video chất lượng trên kênh youtube, 10 bài post có lượt chia sẻ lớn trên Fanpage và liên tục như thế trong đơn vị tính bằng năm, thì thương hiệu của bạn có lên mạnh không, có được nhiều người biết đến không? Chắc chắn là có. Tôi chắc chắn điều đó. Vấn đề là bạn có đủ kiên nhẫn để làm điều đó trong dài hạn hay không thôi.

Theo nghiên cứu của Phó giáo sư Marc Divine (IEA Paris) về mạng xã hội, hơn 50% trong số 200 công ty quốc tế như IBM, L’Oreal, Unilever… đã dùng marketing mạng xã hội. Ở Mỹ, hơn 70% số doanh nghiệp marketing qua Facebook, 58% dùng Linkedin, 40% dùng Twitter và 26,8% dùng Youtube.

Kinh doanh và công nghệ 

Khi kinh doanh ngày càng khó khăn, khó khăn đến nỗi trên một giá kệ có hàng chục đến hàng trăm nhãn hàng khác nhau cho một lựa chọn sản phẩm, có hàng triệu triệu website bán hàng online, có hàng tỷ tài khoản Facebook và hàng trăm triệu tài khoản Facebook đang bán hàng trên Facebook, và các nền tảng khác cũng vậy.

 Sự thâu tóm của các gã khổng lồ công nghệ và người khổng lồ bán hàng trực tuyến sẽ lấn sân vào thị trường nội địa, doanh nghiệp bán hàng, nhà nhà bán hàng, người người bán hàng. Lúc đó, khách hàng sẽ mua hàng của ai? Công nghệ rất phát triển, khách hàng thay đổi hành vi rất nhanh, thì việc chậm chạp và ngại thay đổi sẽ là “liều thuốc kịch độc” cho những doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp, các cá nhân không theo kịp thời đại.

Bạn sẽ không biết vì sao khách hàng của mình không đến, cũng không quay trở lại. Câu chuyện về những “con trâu chậm” sẽ không bao giờ có “nước trong” để uống giữa một “cánh đồng” xô bồ, chưa kể đang ngày càng cạn nước hi vọng sẽ cảnh tỉnh các doanh nghiệp trước khi lâm vào đường bế tắc.

cuốn sách Content Marketing 4.0

Đó là lý do vì sao tôi lại viết cuốn sách Content Marketing 4.0 và chúng tôi xuất bản cuốn sách này để chia sẻ một phần tri thức, kinh nghiệm, thực tiễn về lĩnh vực Internet Marketing trong thời đại 4.0, với hy vọng sẽ giúp cho các doanh nghiệp, cá nhân, những người bán hàng online có cái nhìn tổng quát, đầy đủ, chính thống, chân thực về Internet Marketing để các anh chị và các bạn độc giả tham khảo và áp dụng.

Liên hệ: 0989623888/ http://www.fb.com/phananhonline / http://www.pamarketing.vn

Giảng viên đại học (2008-nay); Chuyên gia đào tạo và tư vấn chiến lược về Kinh doanh trực tuyến (2008-nay).

 Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế Đại học Nice-Sofia Antipolis Thạc sỹ Luật Kinh tế Đại học Luật Hà Nội. 

Tác giả 05 cuốn sách: Marketing Online 4.0; Facebook Marketing; Content Marketing; Kinh doanh online, Bán hàng trên Facebook đã xuất bản.

Hiện có bán sách Content Marketing 4.0 và bộ video khóa học về Content Marketing và khóa học Content Marketing theo lớp; tạo tạo chuyên viên content marketing.

 


Bài viết liên quan