TỐI ƯU HÓA QUẢNG CÁO TIKTOK

tối ưu quảng cáo

Các chủ đề được đề cập:

  • Quảng cáo kỹ thuật số
  • D2C / Thương mại điện tử
  • Truyền thông xã hội

Nếu bạn đã quen với việc khởi chạy quảng cáo trên nền tảng này, hãy tự giúp mình – bạn đang dẫn đầu cuộc chơi. 

Tuy nhiên, thành công trên TikTok không đến trong một sớm một chiều. Nếu bạn đang đấu tranh để đạt được số lần hiển thị và mức độ tương tác mặc dù đã dành thời gian, sức mạnh sáng tạo và nguồn lực đáng kể, thì bài đăng này là dành cho bạn: Hãy xem các mẹo cần thiết sau để tối ưu hóa quảng cáo TikTok của bạn và cải thiện hiệu suất chiến dịch. 

Cập nhật Mục tiêu Chiến dịch của bạn

Bước đầu tiên đối với bất kỳ chiến dịch TikTok nào là chọn mục tiêu chiến dịch của bạn. Nền tảng cung cấp năm tùy chọn:

  • Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho nhiều người dùng nhất có thể
  • Lưu lượng truy cập: Đưa người dùng đến trang đích của trang web hoặc ứng dụng của bạn
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng
  • Lượt xem video: Thu hút nhiều người dùng hơn xem video của bạn
  • Chuyển đổi: Khuyến khích người dùng thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như mua hàng từ trang web của bạn hoặc đăng ký email

Nếu bản năng của bạn là chọn chuyển đổi làm mục tiêu, có thể đã đến lúc bạn nên lùi lại một bước. Đối với các thương hiệu bắt đầu trên nền tảng này, TikTok khuyên bạn nên chọn phạm vi tiếp cận hoặc lượt xem video để nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng kết nối ban đầu với người dùng trước khi giải quyết đợt bán mạnh.

Xem xét đối tượng mục tiêu của bạn

Ngay cả khi bạn biết sở thích của khách hàng, bạn nên dành thời gian và nỗ lực để thường xuyên xem xét cách tiếp cận nhắm mục tiêu cho quảng cáo TikTok của mình. 

Mặc dù TikTok cung cấp nhiều bộ lọc nhắm mục tiêu theo đối tượng – bao gồm giới tính, độ tuổi, vị trí và sở thích – việc tạo và thử nghiệm thủ công từng phân khúc đối tượng của bạn có thể là một quá trình tốn thời gian. Thay vào đó, hãy xem xét:

  • Cho phép nền tảng tối ưu hóa nhắm mục tiêu của bạn dựa trên những người xem và tương tác với quảng cáo của bạn nhiều nhất, hãy chọn nút “tự động” khi được nhắc chọn đối tượng của bạn.
  • Việc để TikTok giúp tạo ra các đối tượng trông giống nhau dựa trên những khách hàng có giá trị cao hiện tại của bạn, nó sẽ tăng cơ hội để khán giả của bạn tương tác hoặc chuyển đổi.

Quảng cáo

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội khen thưởng sự sáng tạo, vì vậy hãy bắt đầu tạo nội dung dạng ngắn giúp giải trí, thú vị và cung cấp thông tin thực sự. 

  • Cố gắng giới thiệu các sản phẩm rẻ tiền mà người dùng có thể mua một cách nhanh chóng hơn. 
  • Sử dụng màu sắc sống động để thu hút sự chú ý. 
  • Thêm văn bản, thuyết minh và hiệu ứng hình ảnh để hỗ trợ việc kể chuyện của bạn. 
  • Đảm bảo rằng thông điệp quan trọng nhất của bạn được truyền tải trong vòng vài giây đầu tiên. 
  • Quảng cáo của bạn càng ngắn càng tốt – dưới mười lăm giây là điểm hấp dẫn. 
  • Đặt các yếu tố quan trọng nhất của bạn (ví dụ: sản phẩm, văn bản hoặc biểu trưng của bạn) ở giữa màn hình để giảm thiểu khả năng nó bị cắt hoặc bị che bởi các nút. 
  • Đừng ngại thử nghiệm các âm thanh thịnh hành, bài hát hoặc thậm chí là chuyển tiếp. 
  • Kiểm tra ba lần để đảm bảo mọi quảng cáo đều đáp ứng các thông số kỹ thuật của quảng cáo video và quảng cáo hình ảnh của TikTok . 

Nếu bạn bị hạn chế về thời gian hoặc không thích quá trình chỉnh sửa video, TikTok sẽ hỗ trợ bạn bằng công cụ Video thông minh – tất cả những gì bạn phải làm là tải lên các video clip hoặc hình ảnh và nó sẽ tự động tạo ra một bản hoàn chỉnh, đã được chỉnh sửa quảng cáo. 

TikTok cũng cung cấp công cụ Tối ưu hóa quảng cáo tự động , công cụ này kiểm tra các kết hợp khác nhau của quảng cáo dựa trên nội dung quảng cáo mà bạn cung cấp (hình ảnh, video, CTA và văn bản) nhằm nỗ lực tìm ra quảng cáo tối ưu cho đối tượng mục tiêu của bạn. 

Thử nghiệm với giá thầu và ngân sách của bạn

Một cách khác để nâng cấp quảng cáo TikTok của bạn liên quan đến việc điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu và lập ngân sách của bạn. 

  • Đối với các thương hiệu bắt đầu trên nền tảng, hãy bắt đầu các chiến dịch của bạn bằng cách chọn ngân sách xấp xỉ 1,2-1,5 lần giá mỗi chuyển đổi thông thường của bạn. 
  • Sau khi thay đổi ngân sách chiến dịch của bạn, hãy tránh chạm vào bất kỳ yếu tố nào trong nhóm quảng cáo đó (ví dụ: quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu) trong ít nhất hai ngày. 
  • Thử nghiệm với các chiến lược đặt giá thầu khác nhau – đây là danh sách các cách khác nhau mà bạn có thể đặt giá thầu trên nền tảng. 
  • Đừng thực hiện các thay đổi đặt giá thầu lung tung trong một đêm – khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào, hãy cố gắng duy trì trong phạm vi 20% giá thầu hiện tại của bạn.  

Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Di chuyển qua Instagram – TikTok là nơi dành cho những người có ảnh hưởng. Mặc dù bạn có thể không đủ khả năng hợp tác với một số tên tuổi lớn nhất của nền tảng, nhưng có rất nhiều người có ảnh hưởng nhỏ với giá cả phải chăng thu hút sự tham gia mạnh mẽ mặc dù có ít hơn 10.000 người theo dõi. 

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu với tiếp thị người ảnh hưởng, thì TikTok đứng sau Thị trường người sáng tạo , một nền tảng để khám phá và kết nối với những người có ảnh hưởng phù hợp với thị trường ngách của bạn, hoàn chỉnh với nhiều thông tin nhân khẩu học, chỉ số tương tác và quan hệ đối tác hiện có. 

Bạn cũng có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng bằng cách thực hiện một tìm kiếm đơn giản trên chính ứng dụng. Chỉ cần nhập thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến thương hiệu hoặc ngành của bạn (hoặc thậm chí thương mại điện tử và lọc kết quả theo mức độ phổ biến. 

Kiểm tra A / B bất cứ khi nào có thể

Cách dễ nhất để xác định chiến lược quảng cáo, nhắm mục tiêu và đặt giá thầu lý tưởng của bạn là tiến hành thử nghiệm A / B – nơi quảng cáo của bạn được giữ cố định ngoại trừ một yếu tố mà bạn đang thử nghiệm – và so sánh kết quả. 

Để các thử nghiệm A / B của bạn mang lại kết quả cụ thể, hãy đảm bảo chạy quảng cáo của bạn trong ít nhất hai tuần (không trùng lặp với các ngày lễ có lưu lượng truy cập cao hoặc các thời điểm quan trọng theo mùa, điều này có thể làm sai lệch kết quả).

Theo dõi hiệu suất của bạn

Cách duy nhất để biết liệu nỗ lực tối ưu hóa của bạn có thành công hay không là thường xuyên theo dõi kết quả của bạn trên bảng điều khiển hiệu suất TikTok. 

Nếu bạn đã triển khai các mẹo này mà vẫn không thấy bất kỳ hiển thị nào cho quảng cáo của mình, thì có thể điều gì đó khó hiểu có thể đang xảy ra ở hậu trường. Trong trường hợp đó, hãy tiến hành đánh giá nhanh này:

  • Quảng cáo của bạn có được chấp thuận không?
  • Các nhóm quảng cáo và quảng cáo có hoạt động không?
  • Các quảng cáo có được lập lịch phù hợp theo múi giờ của bạn không?
  • Độ phân giải của video quảng cáo của bạn có nhỏ hơn 640×640 px không?
  • Bạn có đủ tiền trong tài khoản để trang trải chi phí quảng cáo không?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn có quá hẹp không? 
  • Giá thầu của bạn quá thấp?

Khi bạn đã quen với việc tối ưu hóa các chiến dịch của mình, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi bạn bắt đầu thấy nhiều lần hiển thị, mức độ tương tác và chuyển đổi hơn. Nhưng hãy nhớ rằng: Thay đổi không đến trong một sớm một chiều – ngay cả sau khi thực hiện các điều chỉnh, có thể mất vài tuần trước khi bất kỳ tác động lớn nào đến hiệu suất xảy ra. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan