Để xây dựng các chiến lược tối ưu Internal Link cho website của bạn. Đầu tiên bạn cần phải hiểu được Internal Link là gì và vai trò, ý nghĩa của nó trên Website.
Ở bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn làm rõ về Internal link cũng như: Chiến lược tối ưu sức mạnh Internal Link cho website của bạn.
1.Internal Link và công dụng của Internal Link.
Internal Link là gì?
- Internal Link- liên kết nội bộ, một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Nó chính là những liên kết qua lại giữa các page trong cùng tên miền.
- Hiểu 1 cách đơn giản hơn, liên kết nội bộ là liên kết từ 1 trang khác trong cùng 1 trang web. Chúng thường được sử dụng để điều hướng trang web.
6 Công dụng cơ bản nhất của Internal Link.
- Làm Menu cho Website.
- Thiết lập cấu trúc cho Website.
- Là nhân tố quan trọng trong Ranking Keyword.
- Tăng chỉ số PR đồng đều.
- Tăng chỉ số PA- Page Author.
- Tăng tốc độ Index.
Ở bài viết này, tôi sẽ không trình bày cách tạo Internal Link nữa.
2.Chiến lược tối ưu sức mạnh Internal Link.
Để có thể tận dụng tối ưu sức mạnh Internal Link trong công cuộc Rank Top Big G. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kỹ thuật chủ yếu, hướng trực tiếp đến các Website có tuổi đời > 4 tháng. Đã có được lượng Content nhất định. Đặc biệt là website mọi người vẫn đang thực hiện việc SEO.
Trước hết, bạn cần xác định rõ 2 việc:
- Bài viết/ page mà mọi người đang SEO sẽ được gọi là Money Page.
- List từ khóa mà mọi người SEO cho bài viết, Page trên.
Các công cụ được sử dụng trong bài viết:
- Moz
- Google Webmaster Tool.
- Google Analytic
- Ahrefs
4 kỹ thuật vô cùng đơn giản mà em thường dùng nhằm tối ưu Internal Link
1.Trỏ link từ bài viết chứa từ khóa đang SEO về Money Page.
Ví dụ:
- Key mọi người cần SEO là “pamarketing” với URL là “domain.com/pamarketing”. Mọi người sẽ tìm các bài viết trên site có chứa từ “pamarketing” và trỏ link về “domain.com/pamaketing” với Anchor Text là “pamarketing”.
- Hay có thể Key: Khóa học “Facebook Marketing nâng cao” với URL: “domain.com/facebookmarketingnangcao”. Thì mọi cũng sẽ làm tương tự như ví dụ trên.
Thông thường với các site mới thì mọi người nên có chiến thuật làm Content rõ ràng. Khi đã có chiến thuật rõ ràng, mọi người sẽ rất dễ dàng để liên kết giữa các bài viết với nhau.
- Với các site đã có tuổi đời nhất định mà mọi người không để ý đến hoặc không biết cách quản lý Content hiệu quả, rõ ràng. Dẫn đến Internal Link liên kết không chặt chẽ, mọi người có thể làm cách sau để tìm xem: Từ khóa mình cần SEO nó có xuất hiện ở những bài viết nào trên site mình:
- Mọi người chỉ cần lên Google và gõ site:domain.com “keyword”. Nhớ thay domain.com thành domain của mọi người. Và keyword thành từ khóa mọi người đang SEO. Các bài viết chứa từ khóa mà mọi người đang SEO sẽ được show ra.
2.Trỏ link từ bài viết có Page Authority (PA) cao sang Money Page.
Để kiểm tra xem page nào trên site của mọi người có chỉ số PA cao nhất. Mọi người có thể sử dụng Moz.
Sử dụng Moz kiểm tra chỉ số PA:
- Mọi người điền URL website của mình vào ô URL.
Điền URL Website
- Sau đó mọi người nhìn sang phía trên bên phải màn hình và chọn Top Pages.
Chọn Top Pages để xem các Page có PA cao nhất
- Các page có PA cao nhất sẽ hiện ra.
Thống kê các Page có chỉ số PA cao
3.Trỏ link từ các bài viết có nhiều Backlink đến Money Page.
Có 2 cách thức để lọc ra những page có nhiều backlink trỏ đến nhất site của mọi người.
Cách 1: Sử dụng Google Webmaster Tools
- Truy cập vào Search Traffic > Links to Your Site > Your most linked content
Sử dụng Google Webmaster Tools
- Các page có nhiều link trỏ đến nhất sẽ hiện ra.
Cách 2: Sử dụng Ahrefs.
- Mọi người điền domain của mình vào và tiến hành check.
- Sau đó tìm tới phần Best by links phía bên trái màn hình.
Sử dụng Ahrefs
- Các page có nhiều link trỏ đến nhất sẽ hiện ra sau vài giây chờ đợi.
4. Trỏ link từ page nhiều traffic đến Money Page.
- Mọi người truy cập vào Google Analytic. Chọn Behavior > Site Content > All Pages. Để xem page nào trên site của mọi người có traffic lớn nhất và trỏ link từ các bài viết đó về Money Page.
Trỏ link từ page nhiều Traffic đến Money Page
Đây là cách tối ưu sức mạnh Internal Link. Ngoài ra, nếu có khả năng thì mọi người nên tìm hiểu về cấu trúc Silo để áp dụng khi SEO website của mình. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Tùng Ngô.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8