Content được dịch sang tiếng việt là nội dung. Có thể là nội dung cho một bài post bán hàng. Nội dung cho 1 bài viết chia sẻ kinh nghiệm. Nội dung cho một chương trình offline. Nội dung của 1 website,….
Tóm lại, cái từ “nội dung” có thể được ghép với bất kỳ đâu trong tầm suy nghĩ của các bạn. Nhưng vấn đề đặt ra ở đấy là làm Content như thế nào cho hiệu quả?
Tham gia khóa học: Facebook Marketing toàn diện do Pa-Marketing cung cấp
Nội dung bài viết
1.Vai trò của Content hiện nay:
Ở thời buổi này, thật khó để người ta không nhắc đến 2 từ Content. Vì nó gần như là giá trị cốt lõi trong mọi vấn đề, mọi lĩnh vực, mọi phương thức. Nếu bạn có một sản phẩm tốt đến mấy. Nhưng content bạn làm để giới thiệu sản phẩm đó không được tốt. Thì khả năng rất cao là chẳng ai mua hàng của bạn. Vậy điều đáng nói vẫn là làm Content như thế nào cho hiệu quả?
2.Lợi ích đến từ Content chất lượng:
Việc làm Content tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Nhiều người quan tâm đến Fanpage của bạn hơn (đó là những khách hàng mục tiêu).
Chương trình của bạn chuyên nghiệp và tuyệt vời hơn. Hay thậm chí là các kỹ năng sống của bạn cũng tăng lên rõ rệt.
Bạn viết nhiều, khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn sẽ tốt dần lên. Vốn từ của bạn sẽ tăng lên. Những vốn từ và cách sử dụng ngôn ngữ đó sẽ giúp bạn có khả năng nói, giao tiếp tốt hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều mối quan hệ hơn, nhiều cơ hội hơn…
3.Đầu tư content- vụ đầu tư có lãi nhất:
Nếu để nói về những hiệu ứng tích cực từ việc làm Content tốt mang lại. Thì mình có thể liệt kê ra rất nhiều. Nhưng ở đây mình chỉ muốn nói Content trong thời đại công nghệ số cũng như chính bản thân chúng ta trong cuộc sống.
Đầu tư vào Content luôn là một sự đầu tư cần thiết và đầy khôn ngoan.
4.Hậu quả của 1 content tồi
Biểu hiện của một Content không tốt là:
– Không có ai quan tâm
– Không có tương tác, phản hồi từ người xem (với cùng một loại đối tượng mục tiêu) – – – – Không đồng nhất (người khen quá nhiều, người chê cũng không ít),…
Và rõ ràng là trong chúng ta, ai cũng đau đầu về vấn đề này.
Vậy, làm content như thế nào cho hiệu quả?
Nói đến làm Content, thì nó rộng lớn vô cùng. Và tất nhiên bài viết này không hướng đến với sản phẩm A thì phải phân tích như thế nào? Sản phẩm B thì phải viết ra sao?….
Vì nếu để viết về những cái đó thì bao nhiêu cũng không đủ. Ở bài viết này mình sẽ chủ yếu hướng đến vấn đề :
“Làm thế nào để viết một nội dung tốt?”– Có nghĩa là có người đọc, có tương tác tốt và mang lại lợi ích cho bạn.
5.Quy trình làm content:
Việc làm Content của bất kỳ một người nào đó thường sẽ theo một quy trình:
Xác định được chủ đề mình cần làm Content
Xác định được mục tiêu (hiệu quả).
Làm Content để đáp ứng mục tiêu đó.
Đo lường mục tiêu (hiệu quả)

Lưu ý:
Thường thì mọi người hay bỏ quả (2) và (4). Rất hiếm trường hợp 1 Content được viết ra khi không có bất cứ 1 mục tiêu nào có thể đạt được hiệu ứng tích cực.
Vậy nên trước khi làm Content, chúng ta hãy thử dành ra một chút thời gian để định hình. Tưởng tượng ra mục tiêu (hiệu quả) mà Content đó mang lại. Bạn sẽ hình dung ra được những việc mình cần làm. Đầu tư vào Content tốt hơn và có thêm động lực để làm.
Chúng ta cũng đi vào cụ thể từng bước:
Bước 1: Xác định chủ đề của Content
Thường thì việc xác định được chủ đề của Content sẽ được chia làm 2 dạng:
1.Được quyền quyết định:
Trong trường hợp bạn làm cho mình. Đôi khi là tùy hứng thích cái này, thích cái kia. Hoặc kể cả khi bạn làm cho người khác, nhưng bạn được quyền quyết định….
2.Không được quyền quyết định:
Trong trường hợp bạn làm cho công ty, bạn làm theo ý người khác,…
Với quyền được quyết định, bạn sẽ phải đau đầu cân nhắc về việc mình sẽ viết gì? Nên viết gì? Cần viết gì? Rõ ràng nó không dễ dàng gì đúng không.
Một số cách để mình xác định được chủ đề cần viết.
1.Lĩnh vực mình giỏi
2.Lĩnh vực mình đam mê
3.Chủ đề HOT, được nhiều người quan tâm
4.Chủ đề MỚI, có khả năng tạo ra xu hướng
5.Cảm xúc
Những vấn đề về chủ đề Content:
- Nếu ngoài mấy đề mục này, khả năng cao là Content của bạn dù có đầu tư tốt đến mấy cũng tạch. Hoặc nhiều nhất nó chỉ có giá trị thời vụ, không hiệu quả.
- Phần (1) và (2) thì giống như kiểu anh giỏi gì thì anh viết về cái đó đi. Hay anh thích cái gì thì anh viết về cái đó. Cùng với tất cả sự đam mê và lao đầu tìm hiểu nghiên cứu đi.
- Nếu tới đây mà CEO của Facebook xin từ chức thì có lẽ đó là chủ đề HOT. Các Content liên quan đến chủ đề này sẽ được quan tâm và sốt xình xịch. Còn giờ mà viết thì khéo ăn gạch! Đó là phần (3).
Một số lưu ý:
- Thời gian vừa rồi mình có tìm hiểu và nghiên cứu về Facebook Marketing. Tìm ra 1 cách Targeting Audiences (hướng đến đối tượng mục tiêu) hiệu quả là GET UID. Bài viết lan truyền 1 cách nhanh chóng. Mình được nhiều người trong ngành biết đến hơn. Vì là người chia sẻ đầu tiên- 1chủ đề mới và đã tạo ra xu hướng.
- Để đi đến túi tiền 1 người, bạn phải đi vào trái tim của họ. Và cách nhanh nhất là từ trái tim đến trái tim. Chỉ cần phần (1) hoặc (2) kết hợp với phần (5)- viết bài theo cảm xúc. Đó là ngưỡng cao nhất mà 1 người làm Content có thể đạt được đối với ngành của họ.
- Nếu Content của bạn chỉ riêng phần (5) thôi. Thì dạng Content của bạn lại theo một dạng khác. Dù sao thì vẫn dễ lan truyền hơn.
Ví dụ:
Mình đã chọn chủ đề dựa theo 3 phần:
Lĩnh vực mình giỏi.
Lĩnh vực mình đam mê.
Chủ đề HOT.
Sau đó, bạn hãy liệt kê ra tất cả mọi thứ bạn có thể tìm thấy, có thể nghĩ ra. Với bài trên mình liệt kê ra như sau:
Bạn giỏi cái gì?
- Digital Marketing
- Marketing Online
- SEO
- SEM
- Email Marketing
- …
Bạn thích cái gì?
- Nghiên cứu / ứng dụng Marketing Online
- Chia sẻ kiến thức
- Kết nối cộng đồng
Các chủ đề HOT hiện nay trong ngành Marketing Online?
- Facebook Marketing
- SEO
- Adword
- Youtube Marketing
- MMO
Một số chủ đề:
- SEO in Marketing
- Làm SEO Onpage
- Làm SEO Offpage
- SEO & Social Media
Liệt kê tất cả các chủ đề có thể viết được và nhớ là cần phải có điểm ưu tiên cho chủ đề đó. Để biết được viết cái nào trước, cái nào sau, hãy thử tìm kiếm trên Google. Xem những chủ đề này đã có người nói đến chưa? Quan điểm của họ ra sao?… Chọn một số chủ đề hay và có tiềm năng.
Câu hỏi: Làm như thế nào để Content? Của họ đã được trả lời chưa? Chúc bạn thành công!
Tham gia khóa học: Facebook Marketing nâng cao để biết cách chạy quảng cáo hiệu quả
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1