Để xây dựng các chiến lược tối ưu Internal Link cho website của bạn. Đầu tiên bạn cần phải hiểu được Internal Link là gì và vai trò, ý nghĩa của nó trên Website.
Ở bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn làm rõ về Internal link cũng như: Chiến lược tối ưu sức mạnh Internal Link cho website của bạn.
Nội dung bài viết
1.Internal Link và công dụng của Internal Link.
Internal Link là gì?
- Internal Link- liên kết nội bộ, một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO. Nó chính là những liên kết qua lại giữa các page trong cùng tên miền.
- Hiểu 1 cách đơn giản hơn, liên kết nội bộ là liên kết từ 1 trang khác trong cùng 1 trang web. Chúng thường được sử dụng để điều hướng trang web.
6 Công dụng cơ bản nhất của Internal Link.
- Làm Menu cho Website.
- Thiết lập cấu trúc cho Website.
- Là nhân tố quan trọng trong Ranking Keyword.
- Tăng chỉ số PR đồng đều.
- Tăng chỉ số PA- Page Author.
- Tăng tốc độ Index.
Ở bài viết này, tôi sẽ không trình bày cách tạo Internal Link nữa.
2.Chiến lược tối ưu sức mạnh Internal Link.
Để có thể tận dụng tối ưu sức mạnh Internal Link trong công cuộc Rank Top Big G. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kỹ thuật chủ yếu, hướng trực tiếp đến các Website có tuổi đời > 4 tháng. Đã có được lượng Content nhất định. Đặc biệt là website mọi người vẫn đang thực hiện việc SEO.
Trước hết, bạn cần xác định rõ 2 việc:
- Bài viết/ page mà mọi người đang SEO sẽ được gọi là Money Page.
- List từ khóa mà mọi người SEO cho bài viết, Page trên.
Các công cụ được sử dụng trong bài viết:
- Moz
- Google Webmaster Tool.
- Google Analytic
- Ahrefs
4 kỹ thuật vô cùng đơn giản mà em thường dùng nhằm tối ưu Internal Link
1.Trỏ link từ bài viết chứa từ khóa đang SEO về Money Page.
Ví dụ:
- Key mọi người cần SEO là “pamarketing” với URL là “domain.com/pamarketing”. Mọi người sẽ tìm các bài viết trên site có chứa từ “pamarketing” và trỏ link về “domain.com/pamaketing” với Anchor Text là “pamarketing”.
- Hay có thể Key: Khóa học “Facebook Marketing nâng cao” với URL: “domain.com/facebookmarketingnangcao”. Thì mọi cũng sẽ làm tương tự như ví dụ trên.
Thông thường với các site mới thì mọi người nên có chiến thuật làm Content rõ ràng. Khi đã có chiến thuật rõ ràng, mọi người sẽ rất dễ dàng để liên kết giữa các bài viết với nhau.
- Với các site đã có tuổi đời nhất định mà mọi người không để ý đến hoặc không biết cách quản lý Content hiệu quả, rõ ràng. Dẫn đến Internal Link liên kết không chặt chẽ, mọi người có thể làm cách sau để tìm xem: Từ khóa mình cần SEO nó có xuất hiện ở những bài viết nào trên site mình:
- Mọi người chỉ cần lên Google và gõ site:domain.com “keyword”. Nhớ thay domain.com thành domain của mọi người. Và keyword thành từ khóa mọi người đang SEO. Các bài viết chứa từ khóa mà mọi người đang SEO sẽ được show ra.
2.Trỏ link từ bài viết có Page Authority (PA) cao sang Money Page.
Để kiểm tra xem page nào trên site của mọi người có chỉ số PA cao nhất. Mọi người có thể sử dụng Moz.
Sử dụng Moz kiểm tra chỉ số PA:
- Mọi người điền URL website của mình vào ô URL.
Điền URL Website
- Sau đó mọi người nhìn sang phía trên bên phải màn hình và chọn Top Pages.
Chọn Top Pages để xem các Page có PA cao nhất
- Các page có PA cao nhất sẽ hiện ra.
Thống kê các Page có chỉ số PA cao
3.Trỏ link từ các bài viết có nhiều Backlink đến Money Page.
Có 2 cách thức để lọc ra những page có nhiều backlink trỏ đến nhất site của mọi người.
Cách 1: Sử dụng Google Webmaster Tools
- Truy cập vào Search Traffic > Links to Your Site > Your most linked content
Sử dụng Google Webmaster Tools
- Các page có nhiều link trỏ đến nhất sẽ hiện ra.
Cách 2: Sử dụng Ahrefs.
- Mọi người điền domain của mình vào và tiến hành check.
- Sau đó tìm tới phần Best by links phía bên trái màn hình.
Sử dụng Ahrefs
- Các page có nhiều link trỏ đến nhất sẽ hiện ra sau vài giây chờ đợi.
4. Trỏ link từ page nhiều traffic đến Money Page.
- Mọi người truy cập vào Google Analytic. Chọn Behavior > Site Content > All Pages. Để xem page nào trên site của mọi người có traffic lớn nhất và trỏ link từ các bài viết đó về Money Page.
Trỏ link từ page nhiều Traffic đến Money Page
Đây là cách tối ưu sức mạnh Internal Link. Ngoài ra, nếu có khả năng thì mọi người nên tìm hiểu về cấu trúc Silo để áp dụng khi SEO website của mình. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Tùng Ngô.
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1