Content Marketing là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến mức độ hiệu quả của một chiến lược Marketing. Vì vậy, để viết được content marketing thu hút người đọc là một điều không hề đơn giản.
Có ba điều mà bạn có thể tận dụng để tạo ra một Content Marketing tuyệt vời. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 cách để viết Content marketing thu hút người đọc.
1. Để có một bài viết content Marketing thu hút người đọc thì: Khi bạn học được điều gì mới và thú vị, hãy chia sẻ nó
Chia sẻ những điều mới và thú vi
- Khi học được một nội dung thực sự thu hút sự quan tâm của chúng ta. Chúng ta thường có xu hướng phát triển và muốn kể với mọi người về nó. Vì vậy, bạn hãy làm điều đó. Hãy viết lại những thứ bạn cảm thấy thú vị. Đây chính là cách để viết Content Marketing thu hút người đọc.
- Khi bạn đọc được một cuốn sách hấp dẫn hay vừa tham gia một chuyến du lịch thú vị… Tất cả những thứ đó đều có thể làm ý tưởng cho bạn viết Content Marketing của bạn.
- Bạn có thể biến những kiến thức mới thành một bài Content Marketing thú vị. Ngay cả khi kiến thức này không liên quan trực tiếp đến nội dung của bạn.
- Ví dụ: Bạn dịch được một cuốn sách lịch sử tuyệt vời về chiến tranh cổ đại. Và bạn muốn biến nó thành một bài đăng trên blog về cửa hàng làm vườn của bạn? Đây đúng là một ý tưởng thật tuyệt vời vê Content Marketing phải không.
- Kỹ năng chính ở đây là: Bạn cần phải biết biến hóa nội dung. Nếu kiến thức mới này không trực tiếp liên quan đến nội dung của bạn, bạn có thể biến hóa nó. Biến nó thành một cái gì đó hữu ích với người dùng. Điều này khác với việc: Bạn đưa một nội dung không liên quan gì vào blog của mình.
2. Nội dung Marketing cần phải gắn liền với nhu cầu của khách hàng
Lắng nghe nhu cầu của khách hàng
- Lắng nghe nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tiến hành xây dựng bài viết Content Marketing của bạn dựa trên nhu cầu đó. Nếu bạn có thể làm được điều này, thì đây chắc chắn sẽ trở thành một bài Content Marketing thu hút người đọc. Đồng thời nó sẽ tạo thành sự khác biệt cho bài viết của bạn.
- Bạn có thể lắng nghe khách hàng kể về một câu chuyện của riêng họ. Từ câu chuyện đó, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của mình. Thậm chí bạn có thể sẽ nhận ra được điều gì đó từ khách hàng. Điều mà từ trước đến giờ bạn chưa từng nghĩ đến. Đây quả là một điều tuyệt vời cho bài viết Content của bạn.
- Nếu bạn lắng nghe cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi lắng nghe họ. Vì: Những gì họ nói với bạn không phải là những gì bạn mong đợi.
3. Để có một bài Content Marketing thu hút người đọc: Bạn cần phải biết biến hóa cái cũ thành cái mới
Biến hóa cái cũ thành cái mới
- Không phải lúc nào bạn cũng có thể viết được những bài Content Marketing mới và hấp dẫn. Bởi vì bạn không phải là thiên tài. Sự sáng tạo của bạn không phải lúc nào cũng có, sẽ có lúc cạn ý tưởng. Vì vậy, bạn cần phải biết biến hóa cái cũ thành cái mới. Điều này vừa tiết kiệm được thời gian, mà còn có thể tạo được sự thu hút với người đọc.
- Để biến tấu một nội dung cũ thành một nội dung mới toanh. Đây là cả một nghệ thuật, một sự kết hợp hoàn hảo giữa óc sáng tạo và sự phân tích chính xác, chứ không phải là việc lặp lại vô nghĩa những nội dung có sắn. Nếu bạn chỉ lặp lại những nội dung có sẵn, thì bài viết đó sẽ trở thành vô nghĩa.
- Để có một bài viết Content Marketing thu hút người đọc từ những nội dung cũ. Bạn cần phải có sự đam mê thật sự với từng câu chữ, luôn tự làm mới suy nghĩ của chính mình để: Bài viết không bị đi vào lối mòn. Cùng với sự biến tấu câu từ là sự nắm bắt nhu cầu thị trường. Một bài viết có hay đến đâu, nhưng không đánh vào nhu cầu thị trường thì cũng không thể thu hút được người dùng. Vì vậy, mặc dù là biến tấu cái cũ thành cái mới nhưng cũng phải thật tinh tế.
Trên đây là 3 cách viết Content Marketing thu hút người đọc mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn đang muốn học chạy quảng cáo Facebook mà chưa có thời gian thì: Hãy tham gia khóa học Facebook cấp tốc của chúng tôi. Bạn cũng có thể theo dõi thêm các kiến thức Marketing online tại PA Marketing
Nguồn: Tổng hợp
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
HƯỚNG DẪN LÀM AFFILIATE TIKTOK
Tiktok Shop Affiliate hiện nay đang được rất nhiều KOC, KOL những Idol TikTok trẻ [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
CÁC MÔ HÌNH BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
Mô hình bán lẻ trực tuyến là một hình thức kinh doanh mà các sản [...]
Th6