Content Marketing là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến mức độ hiệu quả của một chiến lược Marketing. Vì vậy, để viết được content marketing thu hút người đọc là một điều không hề đơn giản.
Có ba điều mà bạn có thể tận dụng để tạo ra một Content Marketing tuyệt vời. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn 3 cách để viết Content marketing thu hút người đọc.
Nội dung bài viết
1. Để có một bài viết content Marketing thu hút người đọc thì: Khi bạn học được điều gì mới và thú vị, hãy chia sẻ nó
Chia sẻ những điều mới và thú vi
- Khi học được một nội dung thực sự thu hút sự quan tâm của chúng ta. Chúng ta thường có xu hướng phát triển và muốn kể với mọi người về nó. Vì vậy, bạn hãy làm điều đó. Hãy viết lại những thứ bạn cảm thấy thú vị. Đây chính là cách để viết Content Marketing thu hút người đọc.
- Khi bạn đọc được một cuốn sách hấp dẫn hay vừa tham gia một chuyến du lịch thú vị… Tất cả những thứ đó đều có thể làm ý tưởng cho bạn viết Content Marketing của bạn.
- Bạn có thể biến những kiến thức mới thành một bài Content Marketing thú vị. Ngay cả khi kiến thức này không liên quan trực tiếp đến nội dung của bạn.
- Ví dụ: Bạn dịch được một cuốn sách lịch sử tuyệt vời về chiến tranh cổ đại. Và bạn muốn biến nó thành một bài đăng trên blog về cửa hàng làm vườn của bạn? Đây đúng là một ý tưởng thật tuyệt vời vê Content Marketing phải không.
- Kỹ năng chính ở đây là: Bạn cần phải biết biến hóa nội dung. Nếu kiến thức mới này không trực tiếp liên quan đến nội dung của bạn, bạn có thể biến hóa nó. Biến nó thành một cái gì đó hữu ích với người dùng. Điều này khác với việc: Bạn đưa một nội dung không liên quan gì vào blog của mình.
2. Nội dung Marketing cần phải gắn liền với nhu cầu của khách hàng
Lắng nghe nhu cầu của khách hàng
- Lắng nghe nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tiến hành xây dựng bài viết Content Marketing của bạn dựa trên nhu cầu đó. Nếu bạn có thể làm được điều này, thì đây chắc chắn sẽ trở thành một bài Content Marketing thu hút người đọc. Đồng thời nó sẽ tạo thành sự khác biệt cho bài viết của bạn.
- Bạn có thể lắng nghe khách hàng kể về một câu chuyện của riêng họ. Từ câu chuyện đó, bạn có thể hiểu hơn về khách hàng của mình. Thậm chí bạn có thể sẽ nhận ra được điều gì đó từ khách hàng. Điều mà từ trước đến giờ bạn chưa từng nghĩ đến. Đây quả là một điều tuyệt vời cho bài viết Content của bạn.
- Nếu bạn lắng nghe cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chắc chắn bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi lắng nghe họ. Vì: Những gì họ nói với bạn không phải là những gì bạn mong đợi.
3. Để có một bài Content Marketing thu hút người đọc: Bạn cần phải biết biến hóa cái cũ thành cái mới
Biến hóa cái cũ thành cái mới
- Không phải lúc nào bạn cũng có thể viết được những bài Content Marketing mới và hấp dẫn. Bởi vì bạn không phải là thiên tài. Sự sáng tạo của bạn không phải lúc nào cũng có, sẽ có lúc cạn ý tưởng. Vì vậy, bạn cần phải biết biến hóa cái cũ thành cái mới. Điều này vừa tiết kiệm được thời gian, mà còn có thể tạo được sự thu hút với người đọc.
- Để biến tấu một nội dung cũ thành một nội dung mới toanh. Đây là cả một nghệ thuật, một sự kết hợp hoàn hảo giữa óc sáng tạo và sự phân tích chính xác, chứ không phải là việc lặp lại vô nghĩa những nội dung có sắn. Nếu bạn chỉ lặp lại những nội dung có sẵn, thì bài viết đó sẽ trở thành vô nghĩa.
- Để có một bài viết Content Marketing thu hút người đọc từ những nội dung cũ. Bạn cần phải có sự đam mê thật sự với từng câu chữ, luôn tự làm mới suy nghĩ của chính mình để: Bài viết không bị đi vào lối mòn. Cùng với sự biến tấu câu từ là sự nắm bắt nhu cầu thị trường. Một bài viết có hay đến đâu, nhưng không đánh vào nhu cầu thị trường thì cũng không thể thu hút được người dùng. Vì vậy, mặc dù là biến tấu cái cũ thành cái mới nhưng cũng phải thật tinh tế.
Trên đây là 3 cách viết Content Marketing thu hút người đọc mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn thành công!
Nếu bạn đang muốn học chạy quảng cáo Facebook mà chưa có thời gian thì: Hãy tham gia khóa học Facebook cấp tốc của chúng tôi. Bạn cũng có thể theo dõi thêm các kiến thức Marketing online tại PA Marketing
Nguồn: Tổng hợp
Bài viết liên quan
CÁCH LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi [...]
Th2
LÝ DO BÁN HÀNG ONLINE TRÊN TIKTOK ĐANG LÀ XU HƯỚNG
Việc áp dụng một kênh tiếp thị mới giúp tăng doanh số bán hàng và [...]
Th2
HASHTAGS THỊNH HÀNH TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HASHTAGS TRÊN TIKTOK
Tiềm năng tiếp cận và tương tác trên TikTok là rất lớn. TikTok không chỉ [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG AFFILIATET TRÊN TIKTOK
Các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất có một lượng lớn người theo [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Bạn có thể nghĩ TikTok chỉ là một ứng dụng hát nhép dành cho Gen-Zers, [...]
Th2
CÁC CONTENT TIKTOK THU HÚT
TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội kết nối với khán giả trẻ [...]
Th2
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2