Trắng án spam email

lam-sao-de-gui-email-marketing-hang-loat-khong-bi-spam

Từ lâu Email Marketing đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong việc Marketing. Nó giúp cho công việc quảng bá thêm thuận lợi, suôn sẻ, tiết kiệm cả về thời gian và chi phí. Nhưng liệu email có đến được với khách hàng hay không? Làm sao để trắng án spam email ngay từ đầu? Làm sao để thu hút khách hàng mở email… Thì đó là điều mà các doanh nghiệp đang quan tâm.

Hôm nay PA Marketing sẽ chỉ ra cho bạn những nguyên nhân khiến Email bị rơi vào spam. Để từ đó bạn có thể rút ra những bài học xương máu cho riêng mình. Gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch Email Marketing sau đó làm sao cao nhất.

1.Spam email là gì?

Email spam hay còn gọi là thư rác là những email quảng cáo mà người nhận không mong muốn nhận được.

the-nao-la-email-spam

Thế nào là Email Spam

  • Thực tế hiện nay có rất nhiều đơn vị đang sử dụng Email Marketing để gửi quảng cáo tràn lan. Việc này gây khó chịu cho người nhận, khiến bạn bị kết án spam email.
  • Không phủ nhận rằng những thư quảng cáo đó là vô ích. Nhưng những quảng cáo dù hữu ích vẫn bị chìm nghỉm trong vô số những quảng cáo spam, nhảm nhí. Khiến cho những quảng cáo có ích bị “trảm trùm” cùng một tội ác “Spam”.
  • Mới có thể không sao, nhưng nhiều lần khi mà tên miền hoặc địa chỉ IP của bạn bị liệt kê vào danh sách đen. Do việc gửi Spam Email mà các công cụ quản lý Email, lọc Email đánh giá. Thì bạn sẽ không thể gửi được Email đến người nhận ở các hệ thống sau đó. Thậm chí, Email của bạn sẽ không thể được gửi ra ngoài. Và dịch vụ hosting của bạn cũng sẽ bị hủy.

Nên bạn phải rất chú ý đến cách gửi Email Marketing hàng loạt. Và đừng quên thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, chuẩn hóa với các quy chuẩn của nhà mạng. Để chạy trắng án spam email trước các công cụ check spam.

2.Làm sao để trắng án spam email thành công?

lam-sao-de-gui-email-khong-bi-ket-an-spam

Làm sao để gửi Email không bị kết án Spam

  • Có một ví dụ nghe vô lí nhưng lại vô cùng thú vị và trên thực tế bạn cũng sẽ phải thừa nhận việc này. Câu hỏi: “Làm sao để ăn trộm mà không bị gọi là kẻ ăn trộm?”. Và câu trả lời là: “Ăn trộm làm sao mà không bị bắt thì sẽ không bị gọi là ăn trộm”. Cũng tương tự như vậy, cách gửi mail không bị chặn là: Làm sao để các nhà mạng thấy rằng bạn đang “trao đổi thông tin với rất nhiều người”. Chứ không phải là bạn đang spam email.
  • Đầu tiên để biết làm sao để được phán trắng án spam email, bạn cần phải biết: Các nhà mạng xác định như thế nào là spam. Ngôn ngữ thế nào là spam, gửi bao nhiêu email sẽ bị cho là spam… Để đưa ra các hướng xử lý phù hợp. Hiện có 2 nhà mạng lớn cung cấp dịch vị Email phổ biến là Google và Yahoo. Ngoài ra còn có một số nhà mạng ít phổ biến khác.

Với 2 nhà mạng Google và Yahoo:

gui-email-marketing-khong-bi-spam-voi-cac-ung-dung-ho-tro

Gửi Email Marketing không bị spam với các ứng dụng hỗ trợ

  • Lượng Email gửi đi: Thông thường bạn thường gửi trực tiếp các email đi từ địa chỉ email cá nhân. Thì số email giới hạn khoảng 30 email một ngày. Toàn bộ số email bị dư ra theo quy định đều bị coi là spam. Nếu sử dụng thêm phần mềm gửi email thì số lượng email gửi mỗi lần có thể tăng lên vài trăm. Thậm chí có thể là vài triệu email. Nhưng hãy cẩn trọng, bất cứ sự quá tải nào xảy ra cũng đều bị đánh giá là spam email.
  • Bài học: Hạn chế tối đa những hình ảnh lớn, dung lượng cao. Cũng đừng sử dụng quá nhiều font chữ, màu sắc gây chú ý trong một email. Quá nhiều chữ in hoa, cỡ chữ quá to, ký tự đặc biệt dày đặc, nội dung cắt dán (từ word hoặc excel…)… Đều khiến thư đến bị chuyển vào spam của người nhận. Cụ thể hơn bạn có thể tham khảo những nguyên tắc vàng trong làng Email Marketing PA Marketing đã chia sẻ trước đó. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng phần mềm kiểm tra nội dung Spam. Thường các hệ thống gửi Email Marketing chuyên nghiệp cũng có phần hỗ trợ này.

Với các nhà mạng khác:

check-lai-email-truoc-khi-gui-hang-loat

Check lại email trước khi gửi hàng loạt

  • Mỗi nhà mạng sẽ đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Nhưng về cơ bản, bạn cần phải tránh những lỗi phổ biến nhất để giảm thiểu email bị liệt vào spam.
  • Những lưu ý cơ bản nhất để gửi Email không bị spam là về: Ngôn từ, hình ảnh, định dạng hình ảnh, font chữ, thiết kế, bố cục email… Đừng quên luôn check điểm spam trước khi gửi hàng loạt. Và thường xuyên lọc email để giữ lại database chất. Tránh tồn đọng email chết, email ảo…

Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích mà Email Marketing có thể mang đến cho doanh nghiệp. Nên việc ứng dụng, tận dụng tối đa hiệu quả của hình thức tiếp thị Email là rất quan trọng. Hy vọng những chia sẻ trên của PA Marketing về việc làm sao để trắng án spam email. Có thể giúp ích cho bạn trong các chiến dịch Email Marketing sắp tới. Để bảo toàn hiệu quả và đạt được kết quả mục tiêu đề ra của doanh nghiệp. Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn gì thêm, chúng tôi rất sẵn lòng. Chúc bạn thành công!


Bài viết liên quan