Để có một chiến dịch email thành công, thì thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó quyết định đến việc: Khách hàng có ấn tượng với sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của bạn hay không. Đồng thời, nếu có một email chất lượng, chuyên nghiệp. Thì xu hướng khách hàng thực hiện các Call-to-Action cũng sẽ cao hơn.
Dù có vô số các phương pháp Marketing nhưng cho đến nay, Email Marketing vẫn là phương thức truyền thông hiệu quả với mức chi phí thấp. Trong bất kỳ lĩnh vực nào thì thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp cũng là điều vô cùng quan trọng. Trước khi bắt đầu triển khai một chiến dịch tiếp cận khách hàng. Vậy nên, hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn một số quy tắc tiêu chuẩn cần nhớ. Để bạn có thể thiết kế Email Marketing hiệu quả, chuyên nghiệp. Mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch Marketing của mình.
Nội dung bài viết
1.Về cấu trúc khi thiết kế Email Marketing.
Trong thiết kế Email Marketing, nếu như Content là “King”. Thì bố cục của mẫu email cũng có thể xem là xứng vai “Hoàng hậu”. Vì vậy, việc bày trí, sắp xếp, bố trí thiết kế email cũng quan trọng như xây dựng nội dung. Cấu trúc của một Email Marketing cũng chính là khung xương chính. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị gửi tin. Là yếu tố quan trọng quyết định việc tối ưu hóa tương tác giữa doanh nghiệp và hàng ngàn khách hàng trong danh sách database. Nên khi tạo Email Marketing, bạn cần chú ý:
Thiết kế cấu trúc Email
Không tham lam chiều rộng:
- Cách bố trí chính là chìa khóa thành công của Email Marketing. Một Email quá rộng sẽ khiến nó hoạt động không tốt. Đặt bản thân bạn vào vị trí khách hàng. Chắc chắn bạn sẽ chẳng lấy làm hứng thú gì khi cứ phải du chuyển từ bên này sang đầu bên kia của thiết bị. Để có thể đọc được hết nội dung của Email đúng chứ.
- Để hạn chế nhược điểm này, đặc biệt là loại bỏ đi khả năng khách hàng nhấp vào hủy đăng ký nhận Email của bạn. Hãy giữ cho độ rộng của Email trong khoảng 600- 700px. Khung này sẽ đảm bảo nội dung email của bạn xuất hiện toàn bộ trên màn hình thiết bị mà không cần cuộn.
Không phân quá nhiều cột:
- Với các nội dung muốn chia sẻ, không ít người nghĩ rằng: Việc đưa nội dung vào nhiều cột khác nhau sẽ khiến người đọc dễ quan sát hơn. Nhưng trên thực tế lại không phải như vậy.
- Khi thiết kế Email Marketing, bạn nên giới hạn chiều rộng cột khoảng 600- 700px. Phân chia nội dung tối đa làm 2- 3 cột thôi nhé!
Không để khối văn bản quá lớn:
- Hãy xây dựng một nội dung phân cấp vì chả ai thích đọc một khối nội dung quá lớn một lúc cả. Đây là một nỗi ám ảnh và khiến mọi người nhớ về những trang sách giáo khoa. Hay những list danh sách bài tập về nhà dài dằng dặc.
- Để tránh những lỗi này, hay sử dụng nghệ thuật phân cấp văn bản như: Tiêu đề phụ, ngoặc kép, định dạng phông chữ đậm, nghiệm… Trong quá trình thiết kế nội dung Email Marketing.
Tối ưu hiển thị Email trên mọi thiết bị:
Tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị
- Nếu Email của bạn chỉ hoạt động hay chỉ được tối ưu hiển thị trên thiết bị máy tính. Thì bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội tiếp cận lớn đến các khách hàng sử dụng thiết bị di động khác. Nhất là khi tỷ lệ người dùng mở email markeiting lần đầu tiên trên thiết bị di động chiếm hơn 80%.
- Vì vậy, hãy thiết kế Email Marketing Responsive cho thiết bị di động. Thì tất cả những gì khách hàng của bạn xem được từ email thông qua thiết bị di động chỉ là một mớ hỗn độn. Và tất nhiên nhẹ thì email được đánh là spam hoặc hơn thế nữa. Người nhận sẽ từ chối nhận email từ bạn.
- Để khắc phục lỗi này, sau khi thiết kế Email Marketing, trước khi gửi hàng loạt. Bạn hãy kiểm tra hiển thị của email trên nhiều ứng dụng. Hoặc thêm các ghi chú nhắc nhở khách hàng xem lại trong trình duyệt khác. Nếu như email không thể hiện thoại trên thiết bị di động hay máy tính.
Không tham lam sử dụng nhiều font chữ:
- Cách mà nội dung hiển thị trong các mẫu Email Marketing cũng quan trọng không kém nội dung bạn viết. Dù nội dung có hay, hấp dẫn, bổ ích đến mấy. Mà các con chữ quá khó đọc, rối mắt…. Thì chiến dịch Email Marketing của bạn đã chính thức thất bại.
- Vậy nên, đừng quá tham lam sử dụng, nhồi nhét quá nhiều font chữ khác nhau trong một email. Chỉ nên sử dụng 2 fonts chữ cho một email. Nhiều hơn sẽ gây rối mắt, khó đọc. Hãy dùng những font chữ dễ đọc, dễ quan sát như: Arial, Times New Roman, Georgia, Verdana hay Tahoma… trong phần nội dung dài.
Cỡ chữ nội dung:
- Trong những hướng dẫn soạn Email Marketing, ngoài việc chọn fonts chữ. Thì cỡ chữ cũng là yếu tố bạn nên quan tâm. Lý tưởng nhất là 14- 16.
- Ngoài ra thì bạn cũng quan tâm đến màu sắc, hình ảnh. Để thiết kế email Marketing của bạn trọn vẹn và hoàn hảo hơn.
2.Thiết kế các thành phần nội dung Email Marketing.
Nội dung của một email Marketing bao gồm các thành phần:
Tiêu đề:
- Tiêu đề là dòng nội dung nằm ngay phía đầu của Email, là dòng nội dung đầu tiên người đọc đọc được khi mở Email. Vì vậy mà tiêu đề còn được biết đến với cái tế là “Dòng chữ tạo niềm tin”.
- Bạn cần phải biết cách tạo ấn tượng cho khách hàng qua dòng chữ này. Hãy cân nhắc, đặt tên dòng tiêu đề sao cho thu hút khách hàng ngay khi mở mail. Để tạo ra hiệu quả cao nhất cho Email Marketing.
Một số gợi ý cho dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề là một đường link dẫn về website hoặc landing page. Nó sẽ giúp tăng lượt truy cập trên website của bạn đấy. Thêm nữa, đừng quá tham lam nội dung dòng tiêu đề. Vì tiêu đề thường đi liền với banner. Nên banner cần được thiết kế nhỏ gọn, tránh việc tải email quá chậm.
Thu hút người đọc ngay từ tiêu đề Email
Logo:
- Logo là một dấu hiệu để khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn. Là yếu tố để khách hàng cân nhắc việc có nên tin tưởng, đọc tiếp email đó hay không. Nên đừng quên việc chèn logo khi thiết kế Email Marketing nhé!
- Bạn có thể đặt Logo ở phần đầu Email để người đọc dễ nhìn thấy. Tốt nhất là ở ngay đầu phía bên trái của Email. Vì logo thường có dung lượng khá lớn. Và việc này sẽ khiến việc tải email chậm, thậm chí là khó mà load được hoàn chỉnh logo khi hiển thị nội dung email. Cộng thêm người đọc thường có xu hướng đọc từ trái sang phải. Nên đặt logo ở phía đầu email bên trái là lý tưởng nhất.
Background:
- Hình nền cho toàn bộ email rất khó hiển thị trong hộp thư đến. Nên nếu bạn đang có ý định thêm hình nền khi thiết kế Email Marketing. Hãy cố gắng chú ý thiết kế sao cho mẫu Email Marketing vẫn giữ được chuẩn mực. Ngay cả khi không hiển thị cùng hình nền.
- An toàn nhất, bạn có thể dùng một màu nền phù hợp thay vì sử dụng hình nền.
Ngôn từ:
- Dù một mẫu Email được thiết kế hoàn hảo đến đâu. Mà khách hàng không nhận hoặc email bị đẩy vào spam. Thì email đó cũng không hề có tác dụng gì.
- Vậy nên, hãy chú ý đến ngôn từ khi xây dựng nội dung Email Marketing. Sử dụng các công cụ kiểm tra spam trước khi gửi hàng loạt. Nó sẽ giúp bạn chỉ ra những từ ngữ được liệt vào Spam.
Chú ý đến từ ngữ sử dụng “né” hòm thư spam khi thiết kế Email Marketing
Link đi kèm:
- Hãy thiết kế Email Marketing kèm đường link. Để người nhận có thể chia sẻ thông tin dễ dàng. Đồng thời tăng cơ hội chuyển đổi với những người mở email.
- Thêm link vào email cũng là cách tạo điều kiện thuận lợi cho người nhận. Cho phép họ “phát tán” thông tin, nội dung email với bạn bè, người thân của mình.
Trên đây PA Marketing vừa chia sẻ với bạn đọc một vài mẹo nhỏ cũng như quy tắc khi thiết kế Email Marketing. Với những kiến thức trên, cơ bản bạn đã có thể tự tạo một mẫu Email Marketing hoàn chỉnh cho chiến dịch Marketing. Nếu cần hỗ trợ, mong muốn xây dựng một Email truyền thông hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất!
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1