Quảng cáo Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo Self serving Ads để các cá nhân, chủ doanh nghiệp, cửa hàng… Có thể tự tạo các chiến dịch, tối ưu quảng cáo và quản lý chiến dịch quảng cáo của mình trên Zalo.
Ngoài Facebook thì quảng cáo Zalo hiện đang là kênh bán hàng khá mới và hot không kém ở thời điểm hiện tại. Các dịch vụ quảng cáo của Zalo cũng rất đa dạng về hình thức trên kênh. Mỗi hình thức quảng cáo khác nhau lại hỗ trợ các doanh nghiệp ở một khía cạnh nhất định. Đặc biệt là mục tiêu tiếp cận đúng và nhiều nhất khách hàng tiềm năng. Zalo hiện đang cung cấp cho người dùng 5 hình thức quảng cáo. Cụ thể thì ngay dưới đây PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu.
Nội dung bài viết
1.Quảng cáo tiếp thị bằng tin nhắn.
Cũng giống như khi quảng cáo tin nhắn trên Facebook, để bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Bạn cần chuẩn bị:
- Nội dung tiếp thị ngắn gọn là văn bản, kết hợp với hình ảnh, link chuyển đổi.
- Tiếp đó là đăng ký dịch vụ quảng cáo Zalo Ads, lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu. Vậy là có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.
- Tin nhắn tiếp thị bao gồm nội dung, hình ảnh và link liên kết sẽ được gửi đồng loạt số lượng lớn đến tập đối tượng tiếp thị. Tức là những người nằm trong nhóm đối tượng mà bạn đã nhắm chọn.
Với hình thức quảng cáo này, khi người dùng nhận được tin nhắn quảng cáo. Họ sẽ nhấp vào tin nhắn để đọc nội dung. Chỉ khi khách hàng nhấp vào đọc tin nhắn thì lúc đó bạn mới phải trả phí quảng cáo cho Zalo. Còn ngược lại thì chi phí quảng cáo của bạn vẫn nguyên đó.
2.Quảng cáo Zalo Ads trên nhật ký người dùng.
Với hình thức quảng cáo này, bạn cần lưu ý một số điểm:
Quảng cáo trong nhật ký khách hàng
- Logo quảng cáo có kích thước giới hạn là 300×300 px và định dạng ảnh bắt buộc là PNG.
- Phần phụ đề giới hạn ở 120 ký tự.
- Banner quảng cáo có kích thước là 1200×900 px hoặc 1200×675 px.
- Giới hạn ký tự cho đoạn mô tả là 40 ký tự.
- Không quên các nút kêu gọi hành động: Quan tâm, Đăng ký, Tham gia…
Với hình thức quảng cáo Zalo Ads trên nhật ký người dùng. Bạn có thể nhắm chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo theo độ tuổi và giới tính người dùng.
3.Quảng cáo dành cho các Sticker.
Đây là hình thức quảng cáo dành riêng cho các doanh nghiệp, đơn vị… Hoạt động trong lĩnh vực phát triển sticker phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng. Khi quảng cáo cho Sticker, bạn cần chú ý:
Quảng cáo Zalo Ads Sticker
- Tiêu đề sticker quảng cáo giới hạn ở mức tối đa là 30 ký tự.
- Sticker quảng cáo chỉ được sử dụng ở dạng PNG. Các file khác hay Gift đều không được Zalo chấp nhận.
- Kích thước Sticker chuẩn gồm có 4 kích thước chính: 50×50 px; 130×130 px; 240×240 px; 360×360 px.
Trên ứng dụng tin nhắn Zalo có 2 loại Sticker chính được sử dụng là: Sticker sound và Sticker animation.
4.Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo.
- Để ứng dụng hình thức quảng cáo Zalo Ads này, thì có một yêu cầu là: Zalo Page của bạn phải được xác thực và đã trong trạng thái hoạt động.
- Quảng cáo Fanpage của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 6 hiển thị nổi bật của Zalo.
Quảng cáo hiển thị Page nổi bật
5.Quảng cáo Zalo Ads trên top danh mục.
- Đây cũng là một hình thức quảng cáo Zalo Ads dành cho các Page, shop đã được xác định và trong trạng thái hoạt động. Thêm nữa, page của bạn phải thuộc vào một chủ đề nào đó.
- Khi sử dụng hình thức quảng cáo Zalo này, page của bạn, của doanh nghiệp… Sẽ được hiển thị trên nhưng vị trí đầu tiên của chủ đề đó.
- Lưu ý: Để sử dụng hình thức quảng cáo này thì bạn cần phải đăng ký gói dịch vụ quảng cáo của Zalo tối thiểu là một tháng.
Quảng cáo trong nhật ký khách hàng
Đây là 5 hình thức quảng cáo Zalo Ads chính mà bạn cần biết khi làm quen với nền tảng Zalo. Nắm được các hình thức quảng cáo này, bạn có thể lựa chọn và ứng dụng hình thức quảng cáo phù hợp vơi: Mục tiêu, mong muốn mà doanh nghiệp, cá nhân hướng tới. Làm sao để kết quả đạt được tốt nhất so với mục tiêu đề ra ban đầu. Việc nhận diện các hình thức quảng cáo mới là bước đầu khi quảng cáo. Để đảm bảo hiệu quả, triển khai chiến dịch thành công. Bạn sẽ cần nhiều hơn thế, cả về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Và để biết những điều này, bạn hoàn toàn có thể học hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
Bài viết liên quan
CÁCH LIVESTREAM BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Việc phát trực tiếp không chỉ giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi [...]
Th2
LÝ DO BÁN HÀNG ONLINE TRÊN TIKTOK ĐANG LÀ XU HƯỚNG
Việc áp dụng một kênh tiếp thị mới giúp tăng doanh số bán hàng và [...]
Th2
HASHTAGS THỊNH HÀNH TRÊN TIKTOK
TikTok là một ứng dụng theo xu hướng, nơi người dùng chia sẻ các video [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HASHTAGS TRÊN TIKTOK
Tiềm năng tiếp cận và tương tác trên TikTok là rất lớn. TikTok không chỉ [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG AFFILIATET TRÊN TIKTOK
Các nhà tiếp thị liên kết thành công nhất có một lượng lớn người theo [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Bạn có thể nghĩ TikTok chỉ là một ứng dụng hát nhép dành cho Gen-Zers, [...]
Th2
CÁC CONTENT TIKTOK THU HÚT
TikTok mang đến cho các thương hiệu cơ hội kết nối với khán giả trẻ [...]
Th2
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2