Quảng cáo Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo Self serving Ads để các cá nhân, chủ doanh nghiệp, cửa hàng… Có thể tự tạo các chiến dịch, tối ưu quảng cáo và quản lý chiến dịch quảng cáo của mình trên Zalo.
Ngoài Facebook thì quảng cáo Zalo hiện đang là kênh bán hàng khá mới và hot không kém ở thời điểm hiện tại. Các dịch vụ quảng cáo của Zalo cũng rất đa dạng về hình thức trên kênh. Mỗi hình thức quảng cáo khác nhau lại hỗ trợ các doanh nghiệp ở một khía cạnh nhất định. Đặc biệt là mục tiêu tiếp cận đúng và nhiều nhất khách hàng tiềm năng. Zalo hiện đang cung cấp cho người dùng 5 hình thức quảng cáo. Cụ thể thì ngay dưới đây PA Marketing sẽ cùng bạn đi vào tìm hiểu.
Nội dung bài viết
1.Quảng cáo tiếp thị bằng tin nhắn.
Cũng giống như khi quảng cáo tin nhắn trên Facebook, để bắt đầu chiến dịch quảng cáo. Bạn cần chuẩn bị:
- Nội dung tiếp thị ngắn gọn là văn bản, kết hợp với hình ảnh, link chuyển đổi.
- Tiếp đó là đăng ký dịch vụ quảng cáo Zalo Ads, lựa chọn nhóm đối tượng mục tiêu. Vậy là có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.
- Tin nhắn tiếp thị bao gồm nội dung, hình ảnh và link liên kết sẽ được gửi đồng loạt số lượng lớn đến tập đối tượng tiếp thị. Tức là những người nằm trong nhóm đối tượng mà bạn đã nhắm chọn.
Với hình thức quảng cáo này, khi người dùng nhận được tin nhắn quảng cáo. Họ sẽ nhấp vào tin nhắn để đọc nội dung. Chỉ khi khách hàng nhấp vào đọc tin nhắn thì lúc đó bạn mới phải trả phí quảng cáo cho Zalo. Còn ngược lại thì chi phí quảng cáo của bạn vẫn nguyên đó.
2.Quảng cáo Zalo Ads trên nhật ký người dùng.
Với hình thức quảng cáo này, bạn cần lưu ý một số điểm:
Quảng cáo trong nhật ký khách hàng
- Logo quảng cáo có kích thước giới hạn là 300×300 px và định dạng ảnh bắt buộc là PNG.
- Phần phụ đề giới hạn ở 120 ký tự.
- Banner quảng cáo có kích thước là 1200×900 px hoặc 1200×675 px.
- Giới hạn ký tự cho đoạn mô tả là 40 ký tự.
- Không quên các nút kêu gọi hành động: Quan tâm, Đăng ký, Tham gia…
Với hình thức quảng cáo Zalo Ads trên nhật ký người dùng. Bạn có thể nhắm chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo theo độ tuổi và giới tính người dùng.
3.Quảng cáo dành cho các Sticker.
Đây là hình thức quảng cáo dành riêng cho các doanh nghiệp, đơn vị… Hoạt động trong lĩnh vực phát triển sticker phục vụ nhu cầu sử dụng của người dùng. Khi quảng cáo cho Sticker, bạn cần chú ý:
Quảng cáo Zalo Ads Sticker
- Tiêu đề sticker quảng cáo giới hạn ở mức tối đa là 30 ký tự.
- Sticker quảng cáo chỉ được sử dụng ở dạng PNG. Các file khác hay Gift đều không được Zalo chấp nhận.
- Kích thước Sticker chuẩn gồm có 4 kích thước chính: 50×50 px; 130×130 px; 240×240 px; 360×360 px.
Trên ứng dụng tin nhắn Zalo có 2 loại Sticker chính được sử dụng là: Sticker sound và Sticker animation.
4.Quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo.
- Để ứng dụng hình thức quảng cáo Zalo Ads này, thì có một yêu cầu là: Zalo Page của bạn phải được xác thực và đã trong trạng thái hoạt động.
- Quảng cáo Fanpage của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 6 hiển thị nổi bật của Zalo.
Quảng cáo hiển thị Page nổi bật
5.Quảng cáo Zalo Ads trên top danh mục.
- Đây cũng là một hình thức quảng cáo Zalo Ads dành cho các Page, shop đã được xác định và trong trạng thái hoạt động. Thêm nữa, page của bạn phải thuộc vào một chủ đề nào đó.
- Khi sử dụng hình thức quảng cáo Zalo này, page của bạn, của doanh nghiệp… Sẽ được hiển thị trên nhưng vị trí đầu tiên của chủ đề đó.
- Lưu ý: Để sử dụng hình thức quảng cáo này thì bạn cần phải đăng ký gói dịch vụ quảng cáo của Zalo tối thiểu là một tháng.
Quảng cáo trong nhật ký khách hàng
Đây là 5 hình thức quảng cáo Zalo Ads chính mà bạn cần biết khi làm quen với nền tảng Zalo. Nắm được các hình thức quảng cáo này, bạn có thể lựa chọn và ứng dụng hình thức quảng cáo phù hợp vơi: Mục tiêu, mong muốn mà doanh nghiệp, cá nhân hướng tới. Làm sao để kết quả đạt được tốt nhất so với mục tiêu đề ra ban đầu. Việc nhận diện các hình thức quảng cáo mới là bước đầu khi quảng cáo. Để đảm bảo hiệu quả, triển khai chiến dịch thành công. Bạn sẽ cần nhiều hơn thế, cả về kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm. Và để biết những điều này, bạn hoàn toàn có thể học hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
Bài viết liên quan
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1
Marketing nội dung số-“phù thủy trang điểm” Michelle Phan
Một ví dụ Marketing nội dung số có tính Việt Nam đó là gương mặt [...]
Th1