Trung tâm nhà bán hàng TikTok

xu hướng bán hàng trên tiktok

Trung tâm nhà bán hàng TikTok – TikTok Seller Center là gì?

Nền tảng TikTok ngày càng khẳng định vị thế là “miền đất hứa” cho hoạt động kinh doanh online. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng to lớn này, nhiều nhà bán hàng gặp khó khăn trong việc quản lý và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên TikTok. Hiểu được điều này, PA Marketing xin giới thiệu đến quý vị “chìa khóa vàng” mở ra cánh cửa thành công – Trung tâm nhà bán hàng TikTok.

Đầu tiên, Trung tâm nhà bán hàng TikTok còn được gọi là Seller Center hay TikTok Shop Seller Center là trình quản lý hoạt động kinh doanh trên TikTok Shop của bạn. Đây là một ứng dụng hoặc trang web thuộc chính nền tảng TikTok cho phép nhà bán hàng điều hành hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng một cách hiệu quả, từ việc lên các chiến dịch quảng cáo, tìm kiếm đối tác hay trao đổi kinh nghiệm kinh doanh trên TikTok Shop.

Hay Trung tâm nhà bán hàng TikTok được hiểu đơn giản là một “bảng điều khiển” dành riêng cho việc bán hàng trên TikTok Shop, thuộc chính nền tảng TikTok. “Bảng điều khiển” này giúp bạn quản lý mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, TikTok Shop Seller Center cho phép người bán quản lý cửa hàng TikTok thông qua điện thoại di động với nhiều tính năng cơ bản được tích hợp sẵn cùng bộ hướng dẫn seller bán hàng hiệu quả nhất.

  1. Những tính năng, công cụ cơ bản của TikTok Seller Center

Tại Trung tâm nhà bán hàng TikTok – TikTok Seller Center cung cấp toàn bộ tính năng, công cụ quản lý cơ bản tương tự như các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, TiKi, … cho phép nhà bán hàng:

Tối ưu hóa gian hàng:

  • Dễ dàng đăng tải và chỉnh sửa: Thỏa sức sáng tạo và chỉnh sửa ảnh bìa, ảnh sản phẩm theo phong cách riêng của bạn! Để thu hút khách hàng và tạo dấu ấn độc đáo, bạn có thể thuê thiết kế logo, ảnh bìa, ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hoặc tự tay sáng tạo những hình ảnh bắt mắt, thu hút. Bên cạnh đó, hãy viết mô tả sản phẩm “chất như nước cất” để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua sắm sản phẩm của bạn.
  • Quản lý đánh giá hiệu quả: Theo dõi và ghi nhận đánh giá từ khách hàng để thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của họ. Từ đó, cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ dựa trên phản hồi của khách hàng, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Xử lý đơn hàng nhanh chóng:

  • Thiết lập địa chỉ thông minh: Địa chỉ cửa hàng và kho hàng được cài đặt rõ ràng và chính xác nhờ đó mà quy trình vận chuyển được tối ưu hóa, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng một cách nhanh chóng và tiết kiệm.
  • Quản lý vận đơn dễ dàng: Bạn có thể theo dõi từng bước hành trình của đơn hàng, từ khi xác nhận, đóng gói, giao hàng cho đơn vị vận chuyển đến khi hoàn tất.

Mở rộng thị trường với Affiliate Marketing:

  • Kết nối với KOLs/KOCs: Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và hợp tác với những người có sức ảnh hưởng qua đó tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và tăng doanh thu hiệu quả.
  • Chiến dịch liên kết linh hoạt: Các chương trình ưu đãi hấp dẫn, thu hút người tham gia được tạo ra nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Ví dụ: L’Oréal Vietnam hợp tác với Changmakeup, một beauty blogger nổi tiếng trên Instagram và YouTube, để quảng bá dòng son môi mới Rouge Signature. Chiến dịch hợp tác này, đạt được hơn 1 triệu lượt xem video và hàng chục ngàn lượt tương tác. Doanh số bán hàng của son môi Rouge Signature tăng 20% trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Không chỉ cung cấp kho tàng tính năng và công cụ hỗ trợ tối ưu quy trình quản lý bán hàng, TikTok Seller Center còn là nguồn tài nguyên vô giá cho các nhà bán hàng mới bắt đầu hành trình kinh doanh trên TikTok Shop. Hãy khám phá PA Marketing để tiếp cận kho tàng kiến thức chuyên sâu về bán hàng online và gia tăng doanh thu bền vững! Nền tảng cung cấp kho tàng kiến thức chuyên sâu, hướng dẫn chi tiết về cách thức vận hành, khai thác hiệu quả tiềm năng to lớn của TikTok Shop, giúp nhà bán hàng tự tin chinh phục thị trường và gia tăng doanh thu.

  1. Đặc điểm nổi bật của TikTok Seller Center

  • Hệ thống hướng dẫn toàn diện: TikTok seller center có các bài viết hướng dẫn chi tiết từ những bước khởi đầu như tạo gian hàng, đăng sản phẩm, chạy quảng cáo cho đến các chiến lược kinh doanh chuyên sâu được cung cấp chi tiết từng bước cho các nhà bán hàng giúp bạn nhanh chóng nắm bắt và áp dụng cho gian hàng của mình.
  • Cập nhật xu hướng mới nhất: Nền tảng thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất của TikTok Shop, theo dõi và cập nhật thường xuyên thông tin trên đây bạn có thể nhanh chóng bắt kịp thị hiếu khách hàng, sáng tạo nội dung thu hút và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.
  • Cộng đồng hỗ trợ năng động: Các cộng đồng nhà bán hàng TikTok Shop, nhà bán hàng nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ chuyên gia của TikTok, học hỏi từ những người đi trước tham gia vào đó bạn có cơ hội kết nối, chia sẻ kinh nghiệm bán hàng của mình.

Hãy khám phá thêm nhiều bài viết hữu ích về bán hàng trên TikTok và kỹ năng bán hàng hiệu quả tại PA Marketing

 

  1. Vai trò quan trọng của Trung tâm nhà bán hàng TikTok:

Quản lý sản phẩm: Tạo lập, chỉnh sửa và quản lý thông tin sản phẩm một cách chi tiết và dễ dàng.

 Quản lý đơn hàng: Ở đây cho phép bạn theo dõi và xử lý đơn hàng nhanh chóng, hiệu quả.

Trang quản lý đơn hàng:

Trạng thái đơn hàng:

Thêm ghi chú về đơn hàng:

Chạy quảng cáo: Tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua các chiến dịch quảng cáo đa dạng. Bạn có thể thiết lập quảng cáo quan live, qua video dựa trên bài hướng dẫn được viết chi tiết.

Phân tích dữ liệu: TikTok Seller Center hướng dẫn bạn theo dõi hiệu quả hoạt động kinh doanh và đưa ra chiến lược phát triển phù hợp

Hỗ trợ khách hàng: Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp giải đáp thắc mắc và hỗ trợ nhà bán hàng tận tâm trong suốt quá trình sử dụng TikTok Seller Center.

Nguồn video: TikTok Seller Center

  1. Lợi ích khi sử dụng Trung tâm nhà bán hàng TikTok:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Quản lý tự động hóa giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian và công sức, tập trung vào việc phát triển kinh doanh.
  • Tăng hiệu quả hoạt động: Các công cụ phân tích dữ liệu giúp nhà bán hàng đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh và đưa ra chiến lược phù hợp.
  • Mở rộng thị trường: Tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua các chiến dịch quảng cáo đa dạng.
  • Nâng cao uy tín thương hiệu: Quản lý sản phẩm và đơn hàng chuyên nghiệp giúp nâng cao uy tín thương hiệu trong mắt khách hàng
  • Rút ngắn và đơn giản hóa lộ trình để người bán đưa cửa hàng của họ vào Trung tâm doanh nghiệp TikTok
  • Tăng thêm các quyền dành cho đối tác để họ thực hiện quảng cáo trên TikTok
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia để có quyền tiếp cận quảng cáo mua sắm qua LIVE và quảng cáo mua sắm qua video, đồng thời tiếp cận hiệu quả hơn với người mua sắm quan tâm thông qua quảng cáo

 

  1. Điều kiện để đăng ký tài khoản TikTok Seller Center cho nhà bán hàng mới

Đăng ký tài khoản TikTok Seller Center

Để vận hành và bán hàng trên TikTok Seller Center, thực hiện đăng ký TikTok Seller Center theo ba bước đơn giải sau đây:

  • Bước 1: Tạo cửa hàng.

Để bắt đầu, bạn cần tạo tài khoản trên Trung tâm người bán của TikTok và nhập địa điểm nơi các dịch vụ kho vận sẽ lấy và trả sản phẩm của bạn. Truy cập vào Trung tâm người bán của TikTok: https://seller-vn.tiktok.com/. Rồi nhập các thông tin theo yêu cầu.

  • Bước 2: Xác minh tài liệu. Bạn sẽ cần cung cấp tài liệu để xác minh danh tính của mình và/hoặc tính đủ điều kiện theo luật hiện hành để bán sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua Trung tâm người bán của TikTok. Bạn chuẩn bị file tài liệu:
  • Nếu doanh nghiệp thuộc sở hữu cá nhân cần có: hình ảnh mặt trước và mặt sau của hộ chiếu, căn cước công dân hoặc giấy phép lái xe.
  • Nếu là công ty/doanh nghiệp bạn cần có: Giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp của người đại diện theo pháp luật, giám đốc công ty hoặc người có quyền kiểm soát đáng kể (PSC). Giấy phép kinh doanh, đăng ký hoặc các tài liệu chính thức tương tự nhằm chứng minh bạn đủ điều kiện theo luật hiện hành để bán sản phẩm/dịch vụ của mình qua cửa hàng.
  • Rồi ấn gửi và chờ hồ sơ được phê duyệt. Nếu tài khoản của bạn không vượt qua được quá trình xét duyệt, bạn sẽ nhận được email hướng dẫn cách gửi lại tài liệu của mình

 

  • Bước 3: Liên kết tài khoản ngân hàng
  • Sau khi chúng tôi đã xác minh tài liệu kinh doanh của bạn, bạn sẽ cần phải liên kết tài khoản ngân hàng với cửa hàng của mình để có thể được thanh toán cho các giao dịch mua và xử lý trả hàng
  • Tại trang chủ của Trung tâm người bán của TikTok, nhấp vào Liên kết tài khoản ngân hàngrồi nhấp vào Liên kết tài khoản. Rồi nhập thông tin theo yêu cầu. Sau đó bạn ấn gửi

Lưu ý: Đối với Doanh nghiệp thuộc sở hữu cá nhân, Tên tài khoản phải giống với tên đã đăng ký. Đối với Công ty, Tên tài khoản phải giống với tên công ty

 

Phân quyền người dùng TikTok Seller Center

TikTok Seller Center cho phép bạn phân quyền truy cập cho nhiều người cùng lúc, giúp quá trình quản lý trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Để phân quyền, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước gợi ý sau đây:

  • Bước 1: Tại giao diện TikTok Seller Center, tìm mục “Tài khoản của tôi” ở phía bên trái, sau đó click chọn “Quản lý người dùng”.

Phân quyền người dùng TikTok Seller Center

  • Bước 2: Bấm vào ô “Tạo mới” bên góc phải màn hình, chọn “Thêm người dùng”.
  • Bước 3: Chọn vai trò người dùng và điền email TikTok của người dùng đó.
  • Bước 4: Sau khi hoàn tất, bấm “Gửi” và đợi người được mời chấp nhận.

Xây dựng đội ngũ kinh doanh TikTok Shop Seller Center

Thành công trong kinh doanh TikTok Shop Seller Center không thể thiếu đi sự đóng góp của một đội ngũ hùng mạnh. Cùng PA Marketing giải mã vai trò và trách nhiệm của từng nhóm:  

Nhóm nội dung:

  • Vai trò: “Linh hồn” của gian hàng, là những người sáng tạo nội dung thu hút, hấp dẫn khách hàng. Với khả năng sáng tạo, am hiểu và bắt kịp xu hướng sẽ giúp cửa hàng của bạn nổi bật và thu hút khách hàng
  • Trách nhiệm:
    • Sản xuất các video ngắn chất lượng cao, bắt trend, thu hút người xem.
    • Viết bài đăng, mô tả sản phẩm hấp dẫn, đầy đủ thông tin.
    • Thiết kế hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Nhóm livestream:

  • Vai trò: Chuyên gia khuấy động không khí, linh hoạt, phù hợp với từng loại sản phẩm, tương tác trực tiếp với khách hàng từ đó có dữ liệu về nhu cầu, mong muốn của khách hàng, tương tác qua lại với khách hàng làm tăng sự thân thiện, dễ gần thu hút và chốt đơn hàng qua các buổi livestream bán hàng.
  • Trách nhiệm:
    • Livestream bán hàng thường xuyên, giới thiệu sản phẩm một cách sinh động, thu hút.
    • Tương tác với khách hàng trong suốt buổi livestream, giải đáp thắc mắc và chốt đơn hàng.
    • Phân tích hiệu quả livestream, rút kinh nghiệm để cải thiện cho những buổi tiếp theo.

Nhóm quảng cáo:

  • Vai trò: Chuyên gia “rót mật” vào tai khách hàng tiềm năng, xác định đúng đối tượng tiềm năng để đưa quảng cáo của mình đến đúng khách hàng, thúc đẩy họ tìm hiểu sản phẩm và dẫn đến hành động mua sản phẩm.
  • Trách nhiệm:
    • Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên TikTok và các nền tảng khác.
    • Theo dõi, phân tích hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
    • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thu hút họ đến với gian hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Nhóm vận hành:

·       Vai trò: Nhóm vận hành – Hậu phương vững chắc, chìa khóa cho thành công trong kinh doanh TikTok Shop Seller Center. Như một cỗ máy vận hành trơn tru, nhóm vận hành đóng vai trò hậu phương vững chắc, là điểm tựa quan trọng trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng của cửa hàng TikTok Shop Seller Center. Họ chính là những chiến binh thầm lặng, góp phần quyết định vòng đời khách hàng, nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại và đảm bảo nguồn hàng luôn dồi dào, ổn định.

  • Trách nhiệm:
    • Quản lý đơn hàng, xử lý đơn nhanh chóng, chính xác.
    • Chăm sóc khách hàng chu đáo, giải đáp thắc mắc, giải quyết khiếu nại.
    • Cập nhật sản phẩm mới, theo dõi kho hàng và đảm bảo nguồn hàng.

Xây dựng đội ngũ kinh doanh TikTok Shop Seller Center hiệu quả là chìa khóa giúp bạn bứt phá trong thị trường cạnh tranh gay gắt. Hãy nắm rõ vai trò và trách nhiệm của từng nhóm để có kế hoach xây dựng đội ngũ của mình vững chắc và chinh phục thành công nhé!

  1. Kết luận

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) TikTok đang bùng nổ với tốc độ tăng trưởng phi thường, mở ra cơ hội vàng cho các doanh nghiệp và nhà bán hàng. Tuy nhiên, để thành công trong “sân chơi” sôi động này, việc nắm bắt và tận dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ là điều vô cùng quan trọng. Và TikTok Seller Center chính là chìa khóa then chốt giúp bạn xây dựng thương hiệu, tăng doanh thuphát triển bền vững trên nền tảng TikTok. 

Bạn có thể tham khảo nhiều khóa học về xây dựng thương hiệu, chạy quảng cáo, lên kế hoạch kinh doanh tại PA Marketing và giảng viên Phan Anh

Giới thiệu về Giảng viên Nguyễn Phan Anh:

1/ Thông tin cá nhân

Họ và Tên: Nguyễn Phan Anh

Sinh năm: 1985     Giới tính: Nam

Nghề nghiệp: Giảng viên đại học/ Doanh nhân/ Chuyên gia

Cơ quan công tác: Trường Đại học TM

Công ty: Công ty TNHH PA Marketing

Liên hệ: SĐT (0917 781399 – 0906 950333); facebook

Đối tác: Thành viên ban giảng huấn của Tổ chức giáo dục PTI, Vân Nguyên Edu, PA Marketing; Giảng viên đào tạo của Edumall, Unica, Kyna, UdemyVietnam v.v…

2/ Trình độ học vấn

  • Cử nhân kinh tế Đại học Thương Mại (chính quy)
  • Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế Đại học Nice (CH. Pháp) (chính quy)
  • Cử nhân Luật Đại học Luật Hà Nội (chính quy)
  • Thạc sỹ Luật kinh tế Đại học Luật Hà Nội (chính quy)
  • Cử nhân Ngành ngôn ngữ Anh – Đại học Hà Nội (Không tốt nghiệp)
  • Nghiên cứu sinh Tiến sỹ Đại học Thương Mại.
  • IELTS 6.5

 

 

 

 


Bài viết liên quan