Tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Facebook

tuyet-chieu-tang-hieu-qua-quang-cao-facebook

Quảng cáo và bán hàng trên Facebook tính đến nay vẫn là xu hướng kiếm tiền hiệu quả của nhà kinh doanh. Quảng cáo Facebook ngày càng trở nên đơn giản, hiệu quả, lợi nhuận mang lại cao. Chính vì vậy mà cạnh tranh giữa các đơn vị kinh doanh là rất lớn. Nên để có thể thắng thế so với đối thủ cạnh tranh, bạn cần phải có những tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Facebook. Những nhân tố giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh, sự khác biệt của mình trên thị trường và trong tâm trí khách hàng.

Có rất nhiều cách để bạn có thể gia tăng hiệu quả quảng cáo Facebook của mình. Cụ thể thì dưới đây, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm rút ra trong quá trình chinh chiến khi bán hàng trên Facebook. Những “ẩn số” giúp bạn dễ dàng và thành công hơn trong việc kinh doanh trực tuyến.

1.Chú trọng vào hình ảnh quảng cáo.

Việc sử dụng những hình ảnh đẹp, độc đáo và ấn tượng rất quan trọng trong quảng cáo trên Facebook. Hình ảnh tốt sẽ giúp cho người dùng tò mò và bị hấp dẫn bởi những thông điệp trên hình ảnh. Từ đó họ sẽ “click” chuột để xem thêm thông tin. Hình ảnh tốt là hình ảnh có thể truyền tải được thông điệp quảng cáo một cách thú vị tới người xem.

thu-hut-khach-hang-thong-qua-viec-toi-uu-hinh-anh-quang-cao

Thu hút khách hàng thông qua việc tối ưu hình ảnh quảng cáo

Lấy hình ảnh quảng cáo ở đâu?

  • Bạn có thể mua hình ảnh có bản quyền, tự chụp ảnh. Hoặc là sử dụng những hình ảnh thiết kế để đạt được hiệu quả cao. Mà vẫn tránh vi phạm luật quảng cáo cùng như các rắc rối về vấn đề bản quyền của Facebook.
  • Hãy gắn theo logo thương hiệu của sản phẩm và nút kêu gọi như: Mua ngay, xem ngay, chơi ngay… Kèm theo mức giảm giá hấp dẫn và thông điệp ấn tượng trong bức ảnh quảng cáo.

Lưu ý khi thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook:

  • Việc thiết kế hình ảnh cần phải được tối ưu theo kích thước mà Facebook quy định. Lựa chọn những bức ảnh xuất sắc để chạy quảng cáo sẽ làm tăng hiệu quả và gia tăng lượt chuyển đổi. Nên đây là tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Facebook đầu tiên bạn cần lưu tâm.
  • Bên cạnh đó thì việc thiết kế ảnh cũng cần tính đến việc tối ưu theo vị trí quảng cáo. Facebook có 3 vị trí hiển thị quảng cáo là: Vị trí bảng tin cho máy tính, vị trí cột phải cho máy tính và vị trí bảng tin cho di động. Ví dụ quảng cáo cột bên phải chỉ hiển thị kích thước ảnh bé. Thì có thể sử dụng những hình ảnh tối ưu thông điệp. Hãy lưu ý các vị trí đặt quảng cáo để tối ưu hình ảnh quảng cáo Facebook tốt nhất.

2.Linh hoạt trong việc viết tiêu đề và nội dung quảng cáo.

Facebook cho phép chạy 9 kiểu quảng cáo khác nhau. Với mỗi một loại đều có những quy định hạn chế về số lượng ký tự tiêu đề và nội dung. Vì vậy, với mỗi kiểu quảng cáo, bạn cần tối ưu và linh hoạt trong việc viết các tiêu đề. Hãy tập trung chào hàng một thông điệp cụ thể như: Giá bán ưu đãi, chương trình khuyến mại… Các chương trình, sự hấp dẫn ngay từ tiêu đề chính là một tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Facebook tốt nhất.

tao-tieu-de-quang-cao-hap-dan

Tạo tiêu đề quảng cáo hấp dẫn

Sử dụng tiêu đề quảng cáo trong 1 chiến dịch:

  • Trong một chiến dịch, bạn nên sử dụng nhiều hơn một thông điệp quảng cáo. Để thu hút khách hàng và kiểm chứng hiệu quả của từng thông điệp đó. Mỗi thông điệp là mỗi mẫu quảng cáo khác nhau. Nên cần có hình ảnh minh họa tương ứng phù hợp và hướng tới một tập khách hàng cụ thể.
  • Cần tận dụng tối đa số ký tự được hiển thị trong mỗi loại hình quảng cáo. Để theo đó “lợi dụng” truyền tải thông điệp quảng cáo tốt nhất đến với khách hàng.

Đặt tiêu đề quảng cáo hấp dẫn:

  • Trong tiêu đề, nội dung cần có lời kêu gọi hành động hấp dẫn. Có đường link website, số điện thoại tư vấn miễn phí. Hoặc là các sản phẩm dịch vụ được dùng thử.
  • Bạn nên có chương trình bán hàng ưu đãi hấp dẫn khi chạy quảng cáo. Hoặc chương trình trò chơi tương tác cho khách hàng, đố vui dự thưởng… Nó sẽ làm gia tăng giá trị và tính hấp dẫn của mẫu quảng cáo.

Cụ thể hơn, bạn có thể tham khảo các cách khác để có được tiêu đề đắt giá cho Content Marketing của mình.

3.Sử dụng các biểu tượng và sửa đổi tính năng xem trước.

Thêm một tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Facebook thông qua tiêu đề và nội dung quảng cáo. Bạn có thể:

len-ke-hoach-content-marketing-hieu-qua

Lên kế hoạch Content Marketing hiệu quả

  • Sử dụng các biểu tượng của Facebook để khiến quảng cáo thêm nổi bật, khác biệt. Và gây sự chú ý trên máy tính hoặc điện thoại di động của người dùng. Các biểu tượng (icon) có các màu sắc và sắc thái khác nhau phù hợp với nhiều nội dung quảng cáo khác nhau.
  • Sử dụng thẻ Hashtag (#) của Facebook để làm nổi bật từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh như” Thương hiệu, sản phẩm, giá tiền…
  • Sửa đổi tính năng xem trước của đường link URL chia sẻ trên Facebook để tạo sự thu hút hơn. Thông thường, Facebook sẽ cho phép hiển thị xem trước đường link. Và tự động lấy tiêu đề cũng như nội dung hiển thị xem trước của đường URL liên kết đó. Bạn nên nhấp vào phần tiêu đề và nội dung xem trước của đường link. Để tối ưu hóa khả năng hiển thị thông điệp quảng cáo bổ sung cho thông điệp quảng cáo chính. Như vậy sẽ làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn. Hoặc bạn có thể chia sẻ nhiều hơn một đường link để tăng thêm độ uy tín với khách hàng.

4.Nhắm chọn khách hàng mục tiêu- tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Facebook.

da-dang-cac-loai-hinh-quang-cao

Đa dạng các loại hình quảng cáo

  • Facebook cho phép người dùng có thể nhắm chọn mục tiêu khách hàng theo: Khu vực địa lý, tuổi tác, giới tính, sở thích… Thậm chí là quảng cáo tới tệp khách hàng tiềm năng của đối thủ. Quảng cáo đeo bám (Re-marketing ad), thiết lập lịch (giờ vàng) để hiển thị quảng cáo.
  • Việc nhắm chọn đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp giúp: Quảng cáo đến đúng được với “chân dung một khách hàng điển hình”. Đồng thời giảm chi phí quảng cáo lãng phí, kém hiệu quả. Và kiếm tìm thêm các khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể kết hợp chạy nhiều chiến dịch quảng cáo từ chạy mục tiêu rộng cho đến hẹp. Thử nghiệm ngân sách nhỏ cho đến ngân sách lớn hơn. Đó là một tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Facebook mà lại tiết kiệm được chi phí rất tốt.

5.Sử dụng kiểu quảng cáo “độc”.

chay-quang-cao-facebook-video

Chạy quảng cáo Facebook video

  • Thực tế, trên thị trường có rất ít doanh nghiệp và cá nhân bán hàng chạy quảng cáo video; Hoặc quảng cáo nhiều sản phẩm trong một mẫu quảng cáo. Theo dõi Pixel chuyển đổi hoặc Pixel lưu trữ tệp đối tượng tùy chỉnh của Facebook. Bởi vì đây là tính năng mới. Và việc sản xuất các video sẽ khó hơn việc thiết kế và sử dụng hình ảnh, ngôn từ. Chính vì vậy, kiểu quảng cáo này có thể đem lại hiệu quả tốt về mặt thương hiệu hoặc khả năng lan truyền. Video nên ngắn, có nội dung hay, hấp dẫn, ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Những video quảng cáo càng hay càng được chia sẻ nhiều. Khiến cho giá thành giảm và hiệu quả quảng cáo tăng cao.
  • Ngoài ra, có thể chạy quảng cáo nhận ưu đãi hoặc phản hồi sự kiện bằng cách: Tạo ra chương trình giảm giá, sự kiện giảm giá… Nhằm thu hút khách hàng và “lạ mắt” hơn cho người dùng Facebook.

Trên đây là 5 tuyệt chiêu tăng hiệu quả quảng cáo Facebook mà PA Marketing muốn giới thiệu với bạn đọc. Hãy ghi nhớ và vận dụng linh hoạt trong từng trường hợp, từng chiến dịch quảng cáo. Để có được hiệu quả quảng cáo tốt nhất mà vẫn đảm bảo về mặt chi phí. Còn nếu bạn cần hỗ trợ hay tư vấn thêm về Facebook nói riêng hay Marketing tổng thể. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn!

By: Phan Anh & PA Marketing- Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook


Bài viết liên quan