KPI phù hợp cho tiếp thị là gì và bạn đặt chúng như thế nào? Tiếp thị sẽ vô giá trị nếu bạn không đo lường – nhưng làm cách nào để bạn đặt KPI phù hợp cho các chiến dịch tiếp thị của mình?
Đó là một câu hỏi có thể gây kinh hoàng cho cả những nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm nhất, nhưng nó không phức tạp như ban đầu bạn nghĩ. Tốt nhất là bạn nên áp dụng cách tiếp cận từng bước để thiết lập KPI và chúng tôi sẵn sàng trợ giúp!
KPI trong tiếp thị kỹ thuật số là gì?
Đối với hoạt động tiếp thị, KPI hoặc chỉ số hiệu suất chính là các số liệu được thiết kế để giúp bạn đạt được mục tiêu hoặc tập hợp các mục tiêu. Chúng là những con số cụ thể mà bạn hướng tới – cho phép bạn đo lường sự tiến bộ và thành công. Chúng được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị cho trang web, kênh truyền thông xã hội, quảng cáo, v.v.
-
Viết chiến lược tiếp thị
KPI phải luôn dựa trên một chiến lược, thay vì một tập hợp các chỉ số và con số tùy ý. Không có chiến lược, bạn sẽ nhanh chóng mất tập trung và KPI của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.
Kiểm tra doanh nghiệp và các mục tiêu của bạn, đồng thời thiết lập chiến lược dựa trên những gì bạn muốn đạt được và cách tốt nhất để thực hiện điều đó. Tất cả điều này phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, tài nguyên và không quên, ngân sách của bạn.
2. Chọn số liệu quan trọng nhất
Chiến lược của bạn sẽ phác thảo các mục tiêu chính, chẳng hạn như tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền hoặc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ trang đích và bạn cần chọn số liệu phù hợp với các mục tiêu này.
Hãy cẩn thận để không có quá nhiều số liệu, hãy tập trung vào một số KPI cho mỗi kênh để chúng có thể đạt được và vì vậy chúng có ý nghĩa gì đó.
Các số liệu mà mọi người thường đặt bao gồm:
-
Tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu (bán hàng, gửi biểu mẫu, tải xuống báo cáo chính thức)
-
phiên trang web
-
Số phiên từ một nguồn nhất định (xã hội, không phải trả tiền, giới thiệu)
-
Phiên trang web đến các trang cụ thể (trang blog, trang đích)
-
Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo (đối với quảng cáo trên mạng xã hội hoặc quảng cáo tìm kiếm)
-
Tương tác với nội dung (lượt xem video, lượt tải xuống nội dung được kiểm soát, nhận xét)
-
Người theo dõi trên mạng xã hội, tỷ lệ tương tác, số lần hiển thị
Đây chỉ là thông tin tổng quan về loại KPI mà mọi người đặt ra – KPI của bạn sẽ là duy nhất cho doanh nghiệp, chiến dịch tiếp thị hoặc sản phẩm cụ thể của bạn.
3. Nhìn vào dữ liệu lịch sử
Không có tiêu chuẩn ngành hoặc điểm chuẩn cụ thể. Tất cả phụ thuộc vào bạn là ai. Các doanh nghiệp đều khác nhau. Và điều quan trọng là chất lượng hơn là số lượng.
Ví dụ, một công ty khởi nghiệp công nghệ không cần phải cạnh tranh với mức lưu lượng truy cập của trang web Apple.
Cách tốt nhất để đặt KPI là nhìn lại dữ liệu của bạn. Từ đây, bạn có thể thực hiện các cải tiến – ví dụ như cải thiện lưu lượng truy cập lên 10, 15 hoặc 20 phần trăm. Chiến lược của bạn sẽ thông báo tỷ lệ phần trăm tốt nhất để tăng tỷ lệ này và khu vực nào có khả năng tăng.
Khi xem xét dữ liệu lịch sử, hãy tính đến:
-
Lưu lượng truy cập trang web
-
phân tích phương tiện truyền thông xã hội
-
Hiệu suất quảng cáo
-
Tỷ lệ chuyển đổi hiện tại
-
doanh số bán hàng hiện tại
4. Kết hợp nó với hoạt động của bạn
Bất kỳ số liệu nào bạn đặt phải phù hợp với hoạt động mà chiến lược của bạn sẽ đề xuất. Vì vậy, bạn có kế hoạch viết nhiều bài viết hơn vì điều này giúp tăng lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền không? Trong trường hợp này, KPI của bạn nên tập trung vào các phiên truy cập trang web, lượt xem bài đăng trên web và lượt giới thiệu từ tìm kiếm của Google. Bạn cũng có thể muốn bao gồm số lượng từ khóa mà bạn xếp hạng.
Hãy suy nghĩ về những gì các chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ được tập trung vào. Nếu bạn biết rằng mình sẽ xuất bản một loạt sách trắng trong suốt cả năm, hãy đảm bảo đặt KPI tiếp thị nội dung cho lượt tải xuống và tỷ lệ chuyển đổi.
Khi xem KPI trên mạng xã hội, những người theo dõi không phải lúc nào cũng là thước đo tốt để xem hoạt động của bạn có hiệu quả hay không. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về mức độ tương tác và nhấp chuột, điều này cho bạn biết liệu mọi người có thực sự quan tâm đến nội dung bạn xuất bản hay không. Đo lường những điều này sẽ cho phép bạn xem những gì hoạt động tốt nhất và những gì cần làm nhiều hơn.
5. Hãy thực tế
Đừng đặt KPI cao với hy vọng rằng bạn sẽ gây ấn tượng với sếp của mình, bạn sẽ chỉ khiến mình thất bại.
Hãy thực tế về những gì nhóm của bạn có thể đạt được dựa trên các tài nguyên bạn có, dữ liệu lịch sử và hành vi của khách hàng. Không có lý do gì để hứa hẹn rằng bạn sẽ tăng gấp đôi lưu lượng truy cập vào trang web của mình khi bạn chỉ dự định tăng chi tiêu quảng cáo lên 10%.
Ngoài ra, hãy tự hỏi bản thân – điều gì thực sự hiệu quả? Đừng sử dụng một nền tảng hoặc kỹ thuật vì lợi ích của nó. Hãy tàn nhẫn! Nếu nghiên cứu của bạn cho thấy rằng bạn không nhận được nhiều tương tác từ Twitter, đừng đặt KPI truyền thông xã hội đầy tham vọng để cải thiện phạm vi tiếp cận của bạn ở đó. Trừ khi bạn đang có kế hoạch chạy một chiến dịch quảng cáo quy mô lớn. Tập trung vào những gì sẽ làm việc.
Đặt KPI cho các chiến dịch tiếp thị không cần phải đáng sợ hay mơ hồ. Sử dụng dữ liệu có sẵn cho bạn để đưa ra các quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng và luôn luôn sử dụng một chiến lược. Kết hợp KPI với hoạt động của bạn và suy nghĩ về những gì bạn thực sự có thể đạt được.
Nếu làm theo các bước này, bạn sẽ có một bộ KPI được cân nhắc kỹ lưỡng mà bạn sẽ cảm thấy có động lực để đạt được. Và hãy nhớ, tiếp tục đo lường chúng thường xuyên! Bằng cách đó, bạn sẽ biết liệu mình có đang đi đúng hướng để đạt được chúng hay không.
Bài viết liên quan
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN (2023)
MỘT SỐ CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN MARKETING THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CƠ BẢN [...]
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8