XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2022

xu hướng bán hàng trên tiktok 2022

 

Việc áp dụng một kênh tiếp thị mới giúp tăng doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu với đối tượng mục tiêu của bạn không phải là điều dễ dàng.
Vậy tại sao bạn lại bắt đầu bán hàng trên TikTok ngoài các kênh xã hội khác mà bạn đã tích hợp?
Câu trả lời đơn giản là phạm vi tiếp cận lớn và tỷ lệ tương tác cao.
TikTok là ứng dụng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất cho đến nay, với phiên người dùng trung bình là 10,85 phút. Họ có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới và quảng cáo của họ tiếp cận 17,9% tổng số người dùng internet trên 18 tuổi.
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, quảng cáo trên nền tảng này không còn là một thử nghiệm đối với các nhà bán lẻ. Doanh thu hàng năm của TikTok đã tăng vọt lên 4,6 tỷ vào năm 2021 và đứng thứ năm về chi tiêu của người tiêu dùng trong suốt thời gian ứng dụng trên toàn thế giới so với những người chơi lớn như YouTube.
Vậy, làm thế nào mà TikTok lại tăng doanh thu một cách chóng mặt trong một khoảng thời gian ngắn như vậy? Nói một cách đơn giản là doanh thu từ các nhà quảng cáo.
Vào tháng 8 năm 2021, họ hợp tác với Shopify để ra mắt TikTok Shopping, một tính năng mà người dùng có thể mua sắm trong khi cuộn qua video hoặc nhấp vào hồ sơ của doanh nghiệp và khám phá các sản phẩm trong Tab Mua sắm.
Sau đó, họ đã tung ra Quảng cáo trưng bày động để giúp người dùng mua hàng và các nhà bán lẻ quảng cáo sản phẩm của họ dễ dàng hơn.
Lợi ích của TikTok đối với doanh nghiệp
Trong những năm gần đây, TikTok đã mở rộng đối tượng của mình ra ngoài đám đông dưới 20 tuổi. Mặc dù lứa tuổi thanh thiếu niên và thanh thiếu niên vẫn sử dụng nền tảng này, nhưng những người ở độ tuổi 20, 30, 40 và hơn thế nữa cũng vậy.
Các thương hiệu và nhà bán lẻ hiện đang tận dụng cơ hội tương tác với lượng khán giả rộng lớn hơn này bằng cách đưa ra chiến lược tiếp thị TikTok riêng biệt tập trung vào các loại video mà khán giả của họ thích xem.
Một số lợi ích bao gồm:
• Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu nhiều hơn bằng cách phát triển khán giả mới và có mức độ tương tác cao
• Bán nhiều sản phẩm hơn bằng cách giới thiệu chúng trong các bài đăng và quảng cáo không phải trả tiền
• Luôn phù hợp với khách hàng của bạn bằng cách tham gia vào các xu hướng
• Tạo nội dung tốt hơn dẫn đến kết quả bằng cách theo dõi hiệu suất của bạn

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.


Bài viết liên quan