Tại sao bạn cần một chiến lược theo xu hướng (và cách tạo ra một chiến lược đó)

Trước khi có mạng xã hội, các xu hướng đơn giản hơn nhiều. Một lực có thể tồn tại trong một thập kỷ, một tín hiệu có thể tồn tại trong 5 năm và các khoảnh khắc có thể tồn tại trong 8 đến 10 tháng. Ít nội dung hơn cũng có nghĩa là ít xu hướng trùng khớp hơn, đồng nghĩa với việc các nhà tiếp thị muốn tận dụng xu hướng mới nhất sẽ ít phải làm việc hơn.

Ngày nay, các cộng đồng và tiểu văn hóa mới xuất hiện trên mạng xã hội với ngôn ngữ, giá trị và phong tục riêng của họ dường như diễn ra hàng giờ. Nội dung và xu hướng mà họ tạo ra có tính chất cấp số nhân. Hoạt động trên cơ sở từng chiến dịch là không thể đối với các nhà tiếp thị muốn kết hợp các xu hướng vào chiến lược của họ.

Xu hướng là không chính thức nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không có tác động. Chiến lược xu hướng được thực hiện tốt là một trong những cách tốt nhất để kết nối với khán giả và quảng bá câu chuyện thương hiệu của bạn .

Tuy nhiên, một xu hướng được thực hiện kém sẽ làm loãng thương hiệu của bạn, khiến khán giả xa lánh và làm xói mòn niềm tin với khách hàng. Nhóm truyền thông xã hội của bạn cần có khả năng phát hiện xu hướng, hiểu lý do tại sao chúng gây được tiếng vang với khán giả, áp dụng sự hiểu biết đó vào các mục tiêu kinh doanh hữu hình và thực hiện theo nguyên tắc thương hiệu của bạn—trong vòng một tuần. Sự thay đổi đó là không thể nếu không có chiến lược xu hướng được xác định rõ ràng. Dưới đây là bốn lời khuyên để bắt đầu.

Xác định hồ sơ xu hướng của bạn

Chiến lược theo xu hướng—giống như mọi chiến lược truyền thông xã hội—phải gắn liền với mục tiêu kinh doanh của bạn. Xác định xem bạn đang muốn mở rộng đối tượng hay tạo kết nối mạnh mẽ hơn với những người theo dõi và khách hàng hiện tại, từ đó xây dựng chiến lược của mình cho phù hợp.

Tín hiệu và khoảnh khắc đạt được các mục tiêu khác nhau. Các tín hiệu cho thấy bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình như thế nào. Việc tích hợp các tín hiệu vào các bài đăng ở giai đoạn nhận biết sẽ thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách tạo cảm giác quen thuộc. Khoảnh khắc cho thấy thương hiệu của bạn có điểm chung như thế nào với khách hàng hiện tại. Tốt hơn hết, bạn nên giữ quan điểm bất khả tri về sản phẩm trong từng khoảnh khắc trừ khi sản phẩm hoàn hảo xuất hiện một cách tự nhiên, giống như trường hợp của Chipotle.

 

Đo lường tác động của bạn

Xu hướng di chuyển theo tốc độ của người sáng tạo và người tiêu dùng, không phải nhóm tiếp thị. Tiếp thị xu hướng thành công đòi hỏi sự nhanh nhẹn, phân tích, sáng tạo và thời gian. Loại đầu tư đó cần phải được đền đáp. Chiến lược phải luôn được đặt trước khi tạo nội dung, nhưng điều này đặc biệt quan trọng khi bạn làm việc theo xu hướng. Hãy vạch ra các mục tiêu kinh doanh, kế hoạch phân tích dữ liệu và số liệu cơ bản của bạn trước khi bạn bắt đầu tìm cảm hứng.

Tạo một quy trình để phát hiện xu hướng

Xu hướng là phản ứng độc đáo của con người đối với những trải nghiệm được chia sẻ. Nếu bạn muốn xác định đúng xu hướng thì đó phải là con người và bạn phải liên quan đến trải nghiệm. Hoạt động tích cực trên TikTok là khóa đào tạo nghề cần thiết đối với bất kỳ nhà tiếp thị nào bất kể nhiệm kỳ hay chức danh công việc. Tuy nhiên, chúng tôi bắt đầu thấy vai trò của người phát hiện xu hướng xuất hiện trong các nhóm phân tích và xã hội. Đắm chìm trong các xu hướng với tư cách là người tiêu dùng là cách duy nhất bạn có thể xác định các xu hướng phù hợp và biến chúng thành nội dung phù hợp như nhau.

Đặt quy tắc tương tác

Xu hướng tồn tại trong các bài đăng, bình luận, bài viết, bản song ca và dữ liệu xã hội mà những tương tác đó tạo ra. Sử dụng các mục tiêu kinh doanh và dữ liệu hiệu suất trong quá khứ của bạn để tạo khuôn khổ phù hợp với xu hướng phù hợp với mức độ tương tác phù hợp. Mỗi chiến thuật như nhận xét về nội dung có hiệu suất cao, cộng tác với mạng lưới người sáng tạo của bạn hoặc đăng nội dung thịnh hành của bạn đều có thể đóng một vai trò trong chiến lược xu hướng toàn diện.

Chủ đề thịnh hành

Tiếp thị theo xu hướng không nhất thiết phải là một nhiệm vụ toàn diện. Xây dựng một chiến lược được xác định rõ ràng sẽ giúp nhóm của bạn tập trung vào mục tiêu và giữ cho thương hiệu của bạn luôn theo kịp xu hướng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học Tiktok business & Livestream  :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Khóa học Tiktok Livestreamhttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-thuc-chien-nghin-don/

Khóa học Facebook Ads & Tiktok Ads 2023 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học lập kế hoạch kinh doanh: https://pamarketing.vn/khoa-hoc-lap-ke-hoach-kinh-doanh-marketing-hieu-qua-danh-chien-thang-nam-2022/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

Website: www.pamarketing.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/hvpamarketing

Facebook cá nhân Phan Anh: https://www.facebook.com/phananhonline

Youtube: https://www.youtube.com/c/PAMarketing

Email: phananhonline@gmail.com

Profile của Giảng viên: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh

Hotline/ Zalo: 0989623888; Hoặc gọi Hotline: 0906-950-333