3 Lí do khiến quảng cáo Facebook bị từ chối

Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo quen thuộc với những cá nhân, doanh nghiệp…. Hiện đang kinh doanh, phát triển trên nền tảng Facebook. Nhưng không phải lúc nào quảng cáo cũng êm đẹp. Bạn phải làm quen dần với việc quảng cáo Facebook bị từ chối. Cũng như hiệu quả quảng cáo không được thành công như mong đợi.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh và tránh những sai phạm này khi chạy quảng cáo. Cụ thể thì bạn cần nằm được 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc quảng cáo không được phê duyệt. Mà PA Marketing sẽ chia sẻ ngay dưới đây.

1. Độ uy tín của tài khoản quảng cáo thấp.

su-bat-thuong-trong-chi-tieu-ngan-sach

Sự bất thường trong chi tiêu ngân sách

  • Đơn giản chỉ cần tài khoản mà bạn đang sử dụng để chạy quảng cáo cho Fanpage của mình không sạch. Có nghĩa là nó đã từng quản lý một Fanpage bẩn. Hoặc đã từng chạy bùng hoặc vẫn đang nợ thành toán với Facebook. Thì khi bạn chạy quảng cáo cho Fanpage khác. Facebook sẽ từ chối quảng cáo đó của bạn.
  • Hay sự bất thường trong việc thay đổi ngân sách cũng là lí do khiến quảng cáo Facebook bị từ chối. Do Facebook nghi ngờ về hoạt động của bạn và đánh giá đó là hoạt động bất thường. Ví dụ: Bạn đang chạy quảng cáo với ngân sách là 100.000 VNĐ/ ngày. Sau đó đột nhiên tăng lên chi tiêu 1.000.000 VNĐ/ ngày.

2.Vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook.

Chắc rồi, Facebook có những quy định về các chính sách bạn bắt buộc phải tuân theo. Nếu bài quảng cáo của bạn vi phạm chính sách quảng cáo Facebook. Thì thật khó lòng được nó phê duyệt. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến quảng cáo bị từ chối. Và các chiến dịch quảng cáo này thường sẽ bị gắn cờ.

hinh-anh-vi-pham-chinh-sach-khien-quang-cao-facebook-bi-tu-choi

Hình ảnh vi phạm chính sách khiến quảng cáo bị từ chối

Các lỗi về nội dung sẽ dẫn đến tình trạng bị hạn chế quảng cáo như:

  • Quảng cáo có chứa những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook như: Dược phẩm, thuốc, sức khỏe, béo….
  • Nội dung nói không đúng sự thật, nói quá. Những nội dung đăng tải khác với landing page. Lời cam kết “quá mạnh”….

Đều được cho là vi phạm các chính sách của Facebook và không được phê duyệt.

Lỗi về hình ảnh:

  • Thông thường bạn sẽ đưa thông điệp chính của quảng cáo lên hình ảnh. Và theo quy chuẩn thì phần text (nội dung) trong ảnh không chiếm quá 20% ảnh.
  • Thêm nữa, khi chụp ảnh mẫu không nên quá tập trung vào một bộ phận nào đó trên cơ thể (ngực, mông, bụng….). Tránh các hình ảnh trước- sau (Before- After). Hay các hình ảnh nhạy cảm, sốc- sex… Tất cả đều sẽ bị cấm và quảng cáo Facebook sẽ bị từ chối nếu chứa các yếu tố này.

Ngoài ra thì trong quảng cáo cũng như hình ảnh tránh nhắc tới các thương hiệu nổi tiếng. Những thương hiệu đã đăng ký tên thương hiệu với Facebook. Cũng như không nhắc tới từ Facebook không đúng nghĩa theo quy định như: FB, fb…

3.Các lỗi trình bày khiến quảng cáo Facebook bị từ chối.

Một số lỗi trình bày nội dung, hình ảnh thường thấy trong bài quảng cáo. Khiến quảng cáo Facebook chưa được phê duyệt hoặc không được phê duyệt:

loi-dung-tu-trong-quang-cao

Lỗi dùng từ trong quảng cáo

Viết hoa bừa bãi:

  • Việc viết hoa đầu mỗi từ cũng là yếu tố đơn giản nhất khiến quảng cáo Facebook bị từ chối. Việc làm này được đánh giá là tạo ra sự không công bằng cho những người đang cùng chạy quảng cáo. Vì thế Facebook không cho phép bạn làm điều đó.
  • Viết hoa toàn bộ từ: Bạn thấy đây, viết hoa đầu mỗi từ cũng không được phép. Vậy thì viết hoa toàn bộ từ lại càng không. Và quảng cáo không được phê duyệt cũng là điều đương nhiên.

Những việc làm này sẽ tạo trải nghiệm không tốt cho người dùng. Nên bạn thường sẽ được thông báo rằng đang spam người dùng.

Cách dùng từ không thể chấp nhận:

  • Bạn cầm đảm bảo ngôn ngữ sử dụng trong bài quảng cáo đủ lịch sự. Không mang tính khiêu khích hay châm biếm, phân biệt đối tượng nào.
  • Việc sử dụng sai ngữ pháp hay ám chỉ về phẩm chất của mọi người. Thậm chí trong bài quảng cáo chứa từ “người khác”. Cũng có thể là nguyên nhân của việc tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt.
  • Hay dùng từ nhạy cảm, mô tả đặc tính người dùng và khẳng định công dụng, cam kết… Khi chưa được qua kiểm nghiệm.

Quảng cáo có “mùi” lừa đảo:

  • Quảng cáo không chính xác, không rõ ràng cũng sẽ là lí do dẫn đến việc quảng cáo Facebook bị từ chối. Bạn cần nêu rõ tên công ty, sản phẩm/ dịch vụ kinh doanh. Cũng như các yêu cầu cần thiết trong bài quảng cáo của mình. Đảm bảo các yếu tố minh bạch trước khi trình cho Facebook.
  • Các yêu cầu lừa đảo cũng là yếu tố khiến quảng cáo Facebook bị từ chối và thậm chí là bị gắn cờ. Thường những quảng cáo dạng đưa ra một tiêu đề quá giật tít hay Link hấp dẫn. Nhưng khi người dùng click chuột nó lại đưa họ đến một thứ hoàn toàn khác kiểu như: Treo đầu dê bán thịt chó….

Hình ảnh quảng cáo không phù hợp:

Hình ảnh quảng cáo là yếu tố thu hút sự quan tâm của người dùng. Nhưng cũng là lí do khiến bạn gặp phải rắc rối.

  • Hãy sử dụng những hình ảnh liên quan tới quảng cáo. Đáp ứng các tiêu chuẩn về kích thước, lượng text…
  • Không sử dụng hình ảnh zoom cận cảnh vào một bộ phận trên cơ thể. Hay những hình ảnh hở da thịt…. Các nhà kinh doanh bikini, đồ lót, trang sức, sản phẩm làm đẹp, spa… Nên đặc biệt chú ý đến lỗi này.

su-dung-logo-facebook-dung-quy-chuan

Sử dụng logo Facebook đúng quy chuẩn

Gọi tên Facebook sai cách:

Nếu trong quảng cáo của bạn có chứa từ Facebook thì bạn cần chú ý:

  • Viết cho đúng: Theo quy định, nếu bạn nhắc đến Facebook bạn cần viết đầy đủ. Với chữ “F” được viết hoa, không viết hoa hết, không viết thường cũng không viết tắt.
  • Trong ảnh quảng cáo nếu sử dụng logo hoặc thương hiệu Facebook cũng cần đảm bảo: Đúng mẫu mã hiện hành, logo hiện hành của Facebook cung cấp.

Quảng cáo dùng trò lách luật:

Lách luật quảng cáo cũng là một chiêu trò được nhiều nhà quảng cáo sử dụng. Nhưng chỉ là ăn may, còn không thì quảng cáo Facebook bị từ chối là đương nhiên. Đấy là còn chưa kể đến những luật ngầm của quảng cáo Facebook bạn phải tự thừa nhận và tránh.

  • Thường những đơn vị bán hàng fake, sản phẩm có chứa logo của các thương hiệu nổi tiếng… Thường dùng cách lách luật để che, làm mờ logo. Hay nhắc đến tên logo theo kiểu A.D.I.D.A.S…..
  • Nhưng lời khuyên cho bạn là dù làm cách nào đi chăng nữa. Thì cũng không nên tìm cách lách các chính sách từ Facebook. Nó đã quá ngán ngẩm với thị trường quảng cáo tại Việt Nam. Và đó là lí do tại sao Facebook xét duyệt quảng cáo lâu.

Và còn rất nhiều lí do nhỏ khác nữa khiến quảng cáo Facebook bị từ chối mà bạn chưa biết, chưa gặp phải. Nhưng nhìn chung, hãy là một công dân gương mẫu trong xã hội Facebook Ads. Để hạn chế tối đa những sai phạm khiến quảng cáo bị gắn cờ, không phê duyệt. Hay đáng tiếc hơn là tài khoản của bạn bị khai trừ khỏi cộng đồng.


Bài viết liên quan