5 Cách “câu” tương tác trên Facebook hiệu quả 100%

Thuật toán mới liên tục cập nhật, hoạt động tiếp cận, tương tác trên Facebook ngày càng hạn hẹp và cạnh tranh. Do số lượng người dùng lớn, lượng bài “post” gần như quá tải với người dùng. Cùng với đó là sự “vô tâm” của người dùng khi “vô tình lướt qua” các post.

Chưa kể người dùng ngày càng “mất thiện cảm” với các post bán hàng, quảng cáo. Điều này khiến cho nhiều người làm nội dung, Marketer lắc đầu ngao ngán. Vậy làm thế nào để giải được bài toán tăng tương tác? Thì ngay dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc 5 cách tăng tương tác hiệu quả 100% trên Facebook.

1.Content sales “kín cổng cao tường”.

Điều này có nghĩa là người làm nội dung cần phải thay đổi chiến lược Content của mình. Thay vì những nội dung sales lộ liễu, trực tiếp. Thì hãy khéo kéo lồng ghép nó vào các nội dung thú vị, hài hước, thu hút người xem. Vì:

xay-dung-cau-chuyen-cho-quang-cao

Xây dựng câu chuyện cho quảng cáo

  • Người dùng Facebook mất hàng giờ trên đây không phải vì mục đích mua hàng. Và đương nhiên để đọc, xem, nghe bạn chào hàng lại càng ít.
  • Họ muốn và bị thu hút bởi những nội dung có tính hài hướng. Hay những bài viết với nội dung về việc chia sẻ kiến thức. Các kinh nghiệm, hướng giải quyết cho các vấn đề họ đang gặp phải. Hoặc có thể đơn giản chỉ là thư giãn, tìm cảm hứng cho công việc.

Vậy nên hãy truyền tải nội dung Sales của mình trên Facebook một cách thật tinh tế. Bạn có thể nhìn cái cách mà Durex đã làm, vô cùng tinh tế, hài hước và bắt trend cực đỉnh. Nên khi nhìn vào quảng cáo này, người dùng chỉ thấy rằng đây là một Content Facebook vô cùng thú vị. Mà quên mất rằng đó là chiến thuật quảng bá sản phẩm mới của Durex. Thậm chí là ấn tượng về quảng cáo này với người dùng là vô cùng lớn. Họ không ngại những lượt like, comment, chia sẻ cho quảng cáo thú vị này. Và thế là Durex đã có một kế hoạch quảng cáo vô cùng thành công theo cách “Quảng cáo mà như không quảng cáo, không quảng cáo mà lại hiệu quả hơn quảng cáo”. Và phải thừa nhận rằng khả năng câu tương tác Facebook này vô cùng hiệu quả.

2.Nội dung ngắn gọn, phù hợp với đối tượng mục tiêu.

noi-dung-don-gian-ngan-gon

Nội dung đơn giản, ngắn gọn

  • Có những Content Ads bạn cho là thú vị và hài hước nhưng chưa chắc đã đúng với người dùng. Nên nếu bạn muốn nội dung của mình có khả năng “hack tương tác Facebook”. Thì trước hết cần phải hiểu rõ đối tượng người xem mục tiêu. Hãy xem họ cần gì, muốn gì…. và điều này thì công cụ Facebook Insights có thể giúp bạn.
  • Khi đã thấu hiểu người dùng, thì việc sản xuất nội dung thu hút họ là điều không khó. Nhưng cần phải lưu ý không nên quá tham nội dung, nhồi nhét thông tin. Mà hãy làm chúng thật đơn giản, ngắn gọn, thu hút. Đủ để người dùng đọc, hiểu và kịp để lại một like. Vì người dùng chỉ dành 1,7 giây để lướt qua một content trên News Feed của họ.

3.Tập trung vào chất lượng thay vì chạy theo số lượng để tăng tương tác Facebook.

 Facebook đang trong thời kỳ bùng nổi về số lượng nội dung truyền thông. Và nhiều người làm nội dung quên mất các tiêu chuẩn xây dựng nội dung chất lượng. Thay vào đó là mải miết chạy theo cuộc đua nội dung của thị trường. Chính điều này đã dẫn đến việc tương tác Facebook giảm dần và kém chất lượng.

dung-chi-san-xuat-noi-dung-nhu-mot-cai-may

Đừng chỉ sản xuất nội dung như một cái máy

  • Người dùng chỉ dành cho nội dung của bạn chưa đầy 2 giây. Vậy thử hỏi những nội dung “kém chất”, đú theo số lượng của bạn liệu có thể nhận được chút quan tâm của người dùng? Chưa kể là Facebook vẫn đánh giá rất cao tiêu chí về chất lượng nội dung. Để đảm bảo mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cùng với đó nếu xét theo cách tính điểm của thuật toán hiển thị Facebook 2019 mới nhất được cập nhật. Thì những nội dung chất lượng kém này của bạn thậm chí còn không có cơ hội hiển thị trên News Feed người dùng.
  • Vậy nên giải pháp cho các thương hiệu là: Hãy đảm bảo chất lượng nội dung thay vì chạy theo số lượng. Thật tập trung cho việc sản xuất nội dung chất lượng, đem lại giá trị, thiết thực với người dùng. Có như vậy content mới có thể và có được nhiều tương tác Facebook hiệu quả.

4.Tăng tính trực quan trong các post.

tang-tinh-truc-quan-cua-post-giup-tuong-tac-tren-facebook

Tăng tính trực quan của post giúp tăng tương tác trên Facebook

  • Con người thường tiếp thu những nội dung mang tính trực quan tốt hơn là những nội dung chữ đơn thuần. Vậy nên việc kết hợp hình ảnh, video trực quan trong các post sẽ giúp lượt tương tác trên Facebook cao hơn hẳn. Nhưng hãy nhớ là video, hình ảnh đính kèm phải thực sự có ý nghĩa, thú vị đủ để khiến người dùng nán lại post của bạn.
  • Hoặc bạn có thể tận dụng lợi thế của hình thức video live- live stream. Đây là cách trực tiếp cận người dùng trực quan với độ tin tưởng cao nhất. Với hình thức post này, bạn có thể vừa tương tác trực tiếp với người dùng. Vừa trực tiếp truyền tải được các thông điệp truyền thông. Vừa tăng tương tác bán hàng Facebook trực tiếp tự nhiên, chân thực và hiệu quả.

5.Duy trì tương tác với người dùng.

Một khi người dùng đã “mò” vào tận hộp chat, hãy trân trọng nó và phản hồi sớm nhất có thể. Bạn phản hồi càng sớm thì càng nhận được nhiều lượt tương tác trên Facebook.

phan-hoi-cho-nguoi-dung-nhanh-nhat-co-the

Phản hồi cho người dùng nhanh nhất có thể

  • Hãy chắc chắn rằng mọi câu hỏi từ người dùng đều được bạn trả lời vì chẳng ai thích bị ngó lơ. Hơn nữa chính những câu hỏi này cũng là ý tưởng cho bạn sản xuất nội dung câu tương tác.
  • Việc bạn luôn sẵn sàng giải đáp nhanh nhất những câu hỏi, thắc mắc, phản hồi…. Sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu. Và sự ưu tiên trong tương tác của người dùng dành cho bạn cũng cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó thì chọn đúng người, đúng thời điểm cũng quyết định rất nhiều đến khả năng tiếp cận, tăng tương tác Facebook từ người dùng. Rồi việc đổi mới, thử nghiệm các loại hình bài post khác nhau, cách tiếp cận, truyền thông khác nhau… Cũng là điều mà những người làm nội dung và Marketer nên thử.


Bài viết liên quan