Bí kíp lên camp Zalo nhanh như gió

bi-kip-len-camp-zalo-nhanh-nhu-gio

Nhiều Marketer chạy quảng cáo Facebook sấp mặt nên lại lần mò sang Zalo. Nhưng sang đến anh Zalo cũng khó chiều. Nào là lên camp không duyệt, duyệt chậm. Vậy làm sao để lên camp Zalo nhanh như gió. Hiệu quả quảng cáo Zalo thực sự hiệu quả?

Để trả lời câu hỏi này, thì hôm nay PA Marketing sẽ chỉ bạn cách: Làm thế nào để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả. Và làm sao để lên camp Zalo duyệt nhanh nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

1.Tại sao Zalo Ads không cắn tiền?

Quảng cáo Zalo tính ra có vẻ ngon ăn hơn Facebook, khá dễ. Nhưng cũng như Facebook, tình trạng quảng cáo không cắn tiền vẫn là “tệ nạn”. Vậy bạn có biết: Tại sao quảng cáo Zalo không cắn tiền?

Giá Bid quá thấp:

cuoc-chien-gia-bid

Cuộc chiến giá Bid

  • Thường thì khi set Ads bạn chỉ quan tâm tới việc: Làm sao để đặt giá Bid bằng với giá tối thiểu mà Zalo đề xuất cho mình. Nhưng rốt cuộc là càng rẻ lại càng khó ăn. Nên khi đặt giá thấp, bạn sẽ rất chật vật. Thậm chí là chả có tí tiếng nói nào khi đứng trên cùng một sàn cạnh tranh với đối thủ.
  • Chính vì không đủ khả năng cạnh tranh với đối thủ, nhà quảng cáo khác. Dẫn đến độ ưu tiên Ads của bạn từ phía Zalo thấp hơn đối thủ. Và quảng cáo không cắn tiền, hay nếu có thì chậm và không hiệu quả.

Chỉ số CTR thấp:

  • Chỉ số CTR- Click Through Rate: Cũng giống như quảng cáo Facebook, đây là tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. CTR thấp phản ánh mức độ quan tâm của người dùng rất ít.
  • Khi mà quảng cáo đã được phân phối một thời gian. Thì Zalo sẽ hiển thị chỉ số này cho bạn. Nếu CTR> 0,7 thì Content Ads của bạn đang ở mức trung bình. Chỉ số CTR>1 là ngon nhất. Nhưng từ 0,5 đến 0,1 thì thôi rồi. Anh em cứ phải gọi là thở dài như tuyến quốc lộ 1A. Nên cũng đừng thắc mắc tại sao quảng cáo không cắn tiền. Chứ chưa nói đến việc mong chờ lên camp Zalo nhanh như gió. Nhớ, Zalo chỉ hiển thị quảng cáo có chỉ số CTR cao thôi.

Số tiền “tạm giữ” lớn hơn ngân sách hiện có:

  • Nếu như ngân sách quảng cáo của bạn là 1 triệu. Và bạn set Ads click: 1000 Click x 760 đồng/ click. Thì khi đó camp của bạn sẽ được liệt vào danh sách “đối tượng tình nghi”. Dẫn đến việc quảng cáo không được phê duyệt. Mặc dù anh Zalo vẫn đang gặm tiền ngon lành.
  • Vậy nên khi set Ads hãy tính toán cho cẩn thận chút nha. Không rồi anh em lại mất tiền oan mà chả được tí “bỏng” nào.

tuong-tac-voi-khach-hang

Tương tác với khách hàng

Số lượt click khi set ads quá thấp:

  • Set click quá khiêm tốn cũng là cái tội các ông ạ.
  • Trong quảng cáo Zalo, nếu số Click set quá ít sẽ “hiếm” khi được phân phối. Mà nếu có cũng chả có lấy tí hiệu quả nào.

Ví dụ: Set Ads 100 click với giá Bid 800đ thì thôi đi ngủ cho lành. Còn lâu anh Zalo mới set duyệt chứ đừng nói duyệt camp nhé!

2.Làm gì để anh Zalo duyệt camp?

Thuyết phục anh Zalo “xơi” tiền thì chỉ có cách giải quyết những vấn đề trên thôi:

Content is King:

  • Việc đầu tiên cần làm là tối ưu lại hình ảnh, mô tả, content quảng cáo.
  • Hình ảnh càng bắt mắt, thu hút, ấn tượng. Nội dung thu hút, gây được tò mò, kích cầu… Thì CTR càng cao và đương nhiên, quảng cáo sẽ lên camp nhanh như gió, tiền cắn ầm ầm. Đương nhiên tiền đi khách về rồi.

len-camp-zalo-nhanh-nhu-gio

Lên camp Zalo nhanh như gió

Tăng giá Bid:

Anh Zalo chê ít thì lại xuống thêm tiền thôi.

  • Đầu tiên khi set Ads, bạn vẫn cứ để giá thầu tối thiểu như được đề nghị. Zalo đương nhiên vẫn sẽ cắn tiền, vì với mức giá này quảng cáo vẫn được phép phân phối. Zalo vẫn ăn tiền như ngóe. Nhưng đương nhiên, nội dung, hình ảnh quảng cáo của bạn phải “chất”.
  • Nhưng sẽ nhanh thôi, Zalo sẽ lại thông báo về việc tăng giá Bid. Đồng thời quảng cáo cũng sẽ ít được ưu tiên hơn so với đối thủ. Lúc này bạn sẽ lại phải tăng giá Bid. Nhưng đôi khi dù tăng gấp đôi giá Bid nhưng quảng cáo Zalo vẫn chẳng hiệu quả. Lúc này bạn cần phải:

Sửa Ads:

  • Chỉnh sửa lại content, thay hình ảnh phù hợp với đối tượng mục tiêu là Ads sẽ lại lên camp Zalo nhanh như gió.
  • Trước khi set ads cứ vạch ra vài phương án dự phòng. Lên vài bài content, hình ảnh, phương án A, B, C các kiểu. Để lật mặt cùng anh Zalo khi Ads có dấu hiệu “thiếu cơm”.

ban-hang-hieu-qua-tren-zalo

Sửa nội dung, tạo khuyến mại hút khách

Cân đối lại số lượt Click:

  • Tỷ lệ chuẩn nhé, 80/20. Tức là số tiền tạm giữ mỗi camp chỉ cần bằng 20% ngân sách quảng cáo.
  • Ví dụ: Tài khoản của bạn có 1 triệu. Thì set 2.800 Click x 420 đồng/ click là bằng 1.176.000 đồng. Tin tôi đi, vẫn cứ lên camp Zalo nhanh như gió. Chỉ cần đảm bảo tiền tạm giữ mỗi camp tối đa bằng 20% ngân sách là được.

Tăng lượt click:

  • Đây là “bí kíp” khi tài khoản chỉ có 20% 80% tổng ngân sách nhưng vẫn lên camp ngon lành. Cứ thử đi, chắc chắn hiệu quả đấy.

3.Làm sao để lên camp Zalo nhanh như gió?

  • Nếu không được dân anh chị- tài khoản Agency- bảo kê thì hãy chọn mặt gửi vàng. Bạn là dân thường, bạn cần biết cách chọn “thời điểm vàng” để lên camp. Lý tưởng nhất là 10h- 11h30 đêm.
  • Với nền tảng Zalo, Ads vẫn được duyệt bằng tay. Mà chủ yếu toàn các “chụy” thôi, nên khó nhằn phết đấy. Chú ý nhé: Nếu camp bị từ chối, đừng vội sửa và gửi duyệt lại ngay. Mà thay vào đó, hãy tạo một camp mới và ấn nút “Gửi”. Và rồi bạn sẽ thấy, bài mới lên camp Zalo nhanh như gió. Đương nhiên phải đảm bảo là camp không sai phạm gì.

ban-hang-hieu-qua-tren-zalo

Bán hàng hiệu quả trên Zalo

Đấy, chỉ có chút vốn liếng nhỏ vậy thôi. Nhớ lưu lại đem ra thực hành khi cần nhé! Còn cần giúp đỡ gì thêm hay còn thắc mắc về việc: Làm sao để lên camp Zalo nhanh như gió. Cứ mạnh dạn liên hệ với PA Marketing, “khó sinh” kiểu gì cũng “mẹ tròn con vuông” hết.


Bài viết liên quan