Bí quyết bán hàng nghìn đơn trên Facebook 2019

bi-quyet-ban-hang-nghin-don-tren-facebook-2019

Với sự phát triển bùng nổ của Internet và các trang mạng xã hội. Mà đỉnh điểm là trang mạng xã hội Facebook. Thì bán hàng online trên Facebook đang mang lại doanh số và lợi nhuận khủng cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Những thống kê bán hàng nghìn đơn trên Facebook cũng không phải không có. Chình vì vậy, số lượng người kinh doanh trên Facebook cũng đang gia tăng không ngừng.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi mà quảng cáo trên Facebook ngày càng đắt đỏ. Và hiệu quả đem lại cũng không hẳn đã được nhu mong muốn. Vậy làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội Facebook. Thì dưới đây, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn một vài bí quyết nhỏ. Một quy trình cơ bản nhất để xây dựng kế hoạch bán hàng nghìn đơn trên Facebook.

1.Lựa chọn sản phẩm bán phù hợp.

lua-chon-san-pham-kinh-doanh-online

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh online

  • Facebook có thể giúp bạn bán mọi thứ nhưng không có nghĩa là tất cả. Có những sản phẩm như: Thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ…. Thực sự đang rất hiệu quả đúng như mong ước bán hàng nghìn đơn trên Facebook. Nhưng một phần lớn là do tâm lý mua hàng trực tuyến của người dùng đã “cởi mở” hơn. Phần nữa, đây là những sản phẩm thiết yếu.
  • Nếu bạn cũng lựa chọn kinh doanh những mặt hàng này. Đừng quá chủ quan, hãy luôn tập trung vào chất lượng, giá thành sản phẩm. Hãy luôn bán các sản phẩm/ dịch vụ đúng chất lượng theo cam kết. Thông tin đưa ra cần xác thực, rõ ràng. Và đương nhiên, đừng bán “giá trên trời”. Dù bạn có bán hàng “Second hand” thì hãy nhớ, vẫn có một bộ phận lớn khách hàng có nhu cầu. Họ cũng cần sự tin tưởng và uy tín từ lời nói của bạn.

Tiếp đó, hàng hóa đương nhiên không thể tránh khỏi sự tương đồng thậm chí là trùng nhau. Nhưng dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng sẽ là yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh. Đây chính là sự khác biệt mà mỗi người bán hàng tạo ra cho riêng mình.

2.“Ghé thăm” đối thủ của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu bán hàng online trên Facebook và không biết phải làm sao để thu hút được khách hàng. Vậy thì tốt nhất là nên học từ những người đi trước. Đi tắt bằng cách rút kinh nghiệm từ những sai làm của đối thủ.

nhanh-hon-mot-buoc-nho-hoc-tren-nhung-sai-lam-cua-doi-thu

Nhanh hơn một bước nhờ học trên những sai lầm của đối thủ

  • Tốt nhất là sử dụng một nick ảo, xây dựng, chăm chút. Và đương nhiên, hãy like, tương tác với các bài viết của Fanpage, Profile đối thủ. Bạn sẽ thường xuyên thấy được các bài đăng của họ. Và đương nhiên, những bài quảng cáo của đối thủ cũng sẽ đến với bạn.
  • Không nói là bắt chước hay ăn cắp khách, nội dung quảng cáo của đối thủ. Nhưng hãy thử đặt mình ở vị trí một khách hàng của đối thủ. Và xem những nội dung, hình ảnh, quảng cáo của đối thủ có đủ thu hút bạn. Có đủ để dẫn bạn đến quyết định mua hàng hay không. Hay còn thiếu gì đó để “khiêu khích” khách hàng chuyển đổi. Rồi lại đặt mình ở vị trí một người quảng cáo để đánh giá quảng cáo của đối thủ.

Việc này sẽ tốn của bạn không ít thời gian. Nhưng chắc chắn kết quả nhận được sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. “Láu cá” một chút, học qua bài học qua những lần sai lầm của đối thủ đâu phải là sai đúng chứ!

3.Am hiểu khách hàng tiềm năng.
thau-hieu-khach-hang-ban-hang-nghin-don-tren-facebook

Thấu hiểu khách hàng, bán hàng nghìn đơn trên Facebook

  • Nói đến cùng thì Facebook cũng chỉ là một công cụ Marketing, quảng cáo. Nó giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin sản phẩm đến người dùng. Nên nếu sản phẩm của bạn không đủ tốt, không phù hợp. Thì rất khó có thể bán được trên Facebook cũng như các nền tảng khác. Chứ chưa mơ ước gì đến việc bán hàng nghìn đơn trên Facebook.
  • Vậy nên, bạn cần am hiểu, thấu hiểu khách hàng của mình. Cũng như chính sản phẩm/ dịch vụ ma mình cung cấp. Hiểu được điều này bạn cũng sẽ tự trả lời được những câu hỏi: Khách hàng muốn gì, cần gì? Tại sao họ lại mua hàng, tại sao lại không mua?

Bạn cần biết về tuổi tác, giới tính, sở thích, hàng vi trực tuyến, thói quen, khả năng chi tiêu… Của khách hàng tiềm năng, từ đó có những thay đổi về hình ảnh, nội dung, giá… Để nhắm chọn tập khách hàng tốt hơn. Và việc này thì Facebook có thể giúp bạn nhắm chọn tập khách hàng gần như chính xác 100%. Thông qua công nghệ quảng cáo thông mình của nền tảng “Profile người dùng”.

4.Kết hợp bán song song cả trên Fanpage và Profile.

Có hai cách để bạn có thể bán hàng, tiếp cận với khách hàng: Đăng tải sản phẩm bán trên Fanpage và bán trên Profile.

ket-hop-ban-hang-tren-ca-fanpage-va-profile

Kết hợp bán hàng trên cả Fanpage và Profile

  • Fanpage luôn là ưu tiên hàng đầu khi bạn bắt đầu kinh doanh trên Facebook. Vì bản thân nó được sinh ra để phục vụ công việc bán hàng này. Và đương nhiên như bạn đã biết, bán hàng trên Fanpage bạn chắc chắn sẽ mất phí. Ít nhất là trong thời gian đầu.
  • Nhưng với Profile, chi phí quảng cáo là 0 đồng. Chưa kể, bạn có thể ăn ké nhờ quảng cáo trên Fanpage. Hãy dẫn khách, kết bạn với những khách hàng của Fanpage bằng Profile của mình. Vì trên Profile, tương tác trên Facebook gần như 100%.

5.Tận dụng tối đa tính năng quảng cáo để bán hàng nghìn đơn trên Facebook.
do-luong-phan-tich-danh-gia-quang-cao

Đo lường, phân tích, đánh giá quảng cáo

  • Facebook có nhiều tính năng và công nghệ và quảng cáo cao cấp, hiệu quả. Thông qua việc tối ưu thông điệp, hình ảnh, video quảng cáo; Nhằm chọn và tối ưu nền tảng thiết bị xem quảng cáo; Tối ưu nhắm chọn đối tượng; Vị trí quảng cáo hiển thị; Mã phiếu giảm giá… Bạn cần học cách sử dụng, kết hợp sử dụng hiệu quả các tính năng này. Để có được hiệu quả quảng cáo tốt nhất. Tiến gần hơn đến với mục tiêu bán hàng nghìn đơn trên Facebook mỗi ngày.
  • Một điều nữa cần được thực hiện song song với quảng cáo đó là: Phân tích, đánh giá hiệu quả quảng cáo qua các chiến dịch. Với mỗi chiến dịch quảng cáo dù ngắn hay dài hạn. Sau một thời gian quảng cáo, bạn nên dành thời gian để “mổ xẻ”, phân tích, đo lường, đánh giá các chỉ số: CPC, CTR, CPM,… Lượt truy cập tới website có tăng không (nếu có website), lượng khách hàng phản hồi qua các kênh bán hàng. Đặc biệt là số đơn thu về và chi phí cho mỗi đơn hàng thành công. Việc này sẽ giúp bạn tìm ra cách để tối ưu hiệu quả quảng cáo ở lần sau.

6.Duy trì, phát triển Marketing quan hệ với khách hàng.

thiep-lap-duy-tri-moi-quan-he-voi-khach-hang

Thiết lập, duy trì mối quan hệ với khách hàng

  • Facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè. Hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc đến những người bạn trên Facebook một cách chân thực. Đương nhiên là nếu bạn chuyển fans thành bạn bè trên profile của mình. Còn nếu không, bạn có thể tổ chức mini game, dành tặng những ưu đãi, phần quà đặc biệt nào đó. Gửi tới những fans theo các tháng sinh hoặc ngày đặc biệt…
  • Bạn cũng có thể tạo các nhóm kín dành cho khách hàng hiện tại, khách tiềm năng, khách VIP… Tổ chức các group giúp nhau gia tăng doanh số… Để tăng cường các mối quan hệ, thấu hiểu, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều cách để bạn có thể “sống” và thành công trên thị trường Facebook. Và mục tiêu bán hàng nghìn đơn trên Facebook cũng không phải là khó. Nếu như bạn có kinh nghiệm, chiến lược và sự nhanh nhạy khi kinh doanh trên thị trường này. Ở phạm vi bài viết, chúng tôi chỉ có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm, thông tin như trên. Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn thêm về hoạt động kinh doanh online, offline. Cần cố vấn cho các chiến dịch truyền thông quy mô lớn nhỏ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

Khóa học: Facebook Marketing toàn diện


Bài viết liên quan