Chiến lược quảng cáo facebook tạo khách hàng tiềm năng

Là một người thiết lập các chiến lược quảng cáo Facebook, đang kinh doanh, bán hàng trên Facebook. Vậy bạn đã biết làm thế nào để tạo ra tập khách hàng tiềm năng đủ điều kiện của mình với quảng cáo Facebook chưa? Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số???

Trong phạm vi bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ chỉ bạn cách để phát triển một chiến lược tùy chỉnh dành riêng cho doanh nghiệp, thương hiệu và sản phẩm của bạn. Cùng tìm hiểu cách tìm kiếm, tiếp cận, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thành người mua.

1.Xây dựng hệ thống tạo khách hàng tiềm năng duy nhất của bạn.

  • Giữa một biển các nhà quảng cáo và kênh dạy học chạy quảng cáo Facebook để tạo ra tập khách hàng tiềm năng. Thật khó để biết được đâu là chiến lược quảng cáo Facebook phù hợp với doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Và một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà quảng cáo hiện nay có thể mắc phải đó là: Sao chép chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của người khác, đơn vị khác. Vì khách hàng tiềm năng của họ có thể sẽ rất khác so với đối tượng khách hàng của bạn.
  • Vì vậy mà bạn cần có một chiến lược quảng cáo facebook tạo khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Được thiết lập dành cho riêng cho khách hàng của bạn và ưu đãi duy nhất. Hãy nghĩ về hành trình, hành vi thực hiện của khách hàng tiềm năng thay vì cố gắng làm theo một khuôn mẫu nào đó. Thiết lệp chiến lược tạo khách hàng tiềm năng như một trải nghiệm và tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Qua đó đánh giá và có những chiến lược cụ thể để biến khách hàng tiềm năng thành doanh số.

Đặt câu hỏi để có những nhắm chọn cụ thể cho chiến lược quảng cáo:

Để xác định được chiến lược quảng cáo Facebook tạo khách hàng tiềm năng của bạn cụ thể hơn. Hãy tự đặt và trả lời những câu hỏi như:

  • Khách hàng của tôi liệu có tham gia và tương tác với điều này không? Họ sẽ tham dự hội thảo trên web trực tiếp của tôi, tham gia trò chơi của tôi, hoặc xem chuỗi video của tôi?
  • Điều này có đủ để thu hút người mua của tôi không? Ví dụ: Nếu bạn đưa ra một mini game, nó đòi hỏi phải trải qua nhiều bước trong chiến lược quảng cáo Facebook tạo khách hàng tiềm năng. Nó đòi hỏi nhiều bước, nhiều thông tin trong khoảng thời gian 3- 5 ngày. Cuối cùng bạn sẽ thu được một lượng lớn khách hàng tham gia và rất có thể họ đã chiến thắng nhưng không sẵn sàng hoặc sẵn sàng mua đề nghị của bạn.

Lời khuyên cho bạn:

  • Chiến lược của bạn cần được thiết kế mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook để thiết lập mọi người trở thành người mua. Vì vậy hãy suy nghĩ kỹ những điều họ cần biết, muốn biết và cách bạn có thể giúp họ sẵn sàng mua và chuyển đổi.
  • Lời khuyên cho bạn là nên phỏng vấn khách hàng lý tưởng của bạn. Mục tiêu của bạn phải là biết và hiểu khách hàng lý tưởng của mình hơn cả việc họ biết và hiểu về chính họ. Những thông tin này sẽ cho phép bạn tạo ra trải nghiệm và thông điệp thu hút khách hàng tiềm năng tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

2.Thiết kế chương trình hoặc trải nghiệm để cung cấp phiếu mua hàng và bán cho đối tượng khách hàng tiềm năng.

Có một số chiến lược quảng cáo Facebook tạo tập khách hàng tiềm năng và tài sản tạo ra khách hàng tiềm năng cốt lõi hầu như luôn hoạt động cho các doanh nghiệp. Trong đó bạn hoàn toàn có thể tạo chi tiết và tùy chỉnh cho khách hàng của mình.

  • Một trong số đó là phải kể đến là các cuộc hội thảo trên web. Hội thảo trên web rất phù hợp để bán các sản phẩm kỹ thuật số từ 500- X triệu. Cũng như để nhận các ứng dụng và cuộc gọi bán hàng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ có giá cao. Bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng thông qua hội thảo trên web, xây dựng mối quan hệ và sau đó quảng cáo đến họ các chương trình, lời đề nghị của mình.
  • Các chi tiết như: Chủ đề và độ dài của hội thảo trên web nên được tùy chỉnh theo đối tượng của bạn. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những bà mẹ bận rộn, họ sẽ không có đủ thời gian để ngồi tham gia hết một hội thảo trên web kéo dài 90 phút. Nhưng nếu bạn đang nhắm mục tiêu các chủ doanh nghiệp, muốn có nhiều thông tin chi tiết. Họ có thể sàn sàng ngồi tham gia hết cuộc hội thảo trên web kéo dài 90 phút.

3.Lập quy trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

  • Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp. Hãy thử nghĩ xem liệu khách hàng lý tưởng của bạn có phải là chủ doanh nghiệp mới bắt đầu kinh doanh. Hay là những chủ doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm hơn không? Họ có nhiều thời gian không? Họ có sẵn sàng đánh đổi thời gian để lấy tiền bạc không? Và làm thế nào để bạn giải quyết vấn đề số một của họ trong chiến lược quảng cáo facebook tạo khách hàng tiềm năng của bạn?
  • Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng. Đối tượng khách hàng này thường cần thêm các điểm tiếp xúc để tạo đủ niềm tin đưa đến quyết định mua hàng. Vì vậy hãy đưa những điểm đó vào chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn, hãy đảm bảo độ tương tác và số lần nhìn thấy bạn. Giúp việc gắn nhận thức về thương hiệu của bạn vào thế hệ khách hàng tiềm năng, tăng khả năng chuyển đổi.

Chăm sóc và duy trì tương tác:

  • Một chi tiết khác cần xem xét đó chính là mức độ chăm sóc, tương tác cần diễn ra trước khi đưa ra lời đề nghị với khách hàng. Việc cần có bao nhiêu bước để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, biến họ thành doanh số. Cũng sẽ phụ thuộc vào mức độ chăm sóc khách hàng, mức độ chào hàng của bạn và mức độ cản trở việc gia nhập để mua phiếu mua hàng đó.
  • Nếu bạn đang bán một dịch vụ cao cấp, khách hàng của bạn có thể sẽ cần nhiều hơn các điểm tiếp xúc và lần tiếp xúc. Bạn có thể gia tăng điểm tiếp xúc thông qua các chuỗi video, cuộc hội thảo hay các Email Marketing. Nhưng nếu bạn đang bán một sản phẩm có mức giá thấp hơn (khoảng 500K đổ xuống). Đối tượng của bạn có thể sẽ không cần nhiều điểm tiếp xúc trước khi họ trở thành người mua.

Điều quan trọng là cần phải tập trung vào trải nghiệm mà bạn đang tạo ra. Đồng thời cân nhắc đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Vì điều này sẽ đặt nền tảng cho sự thành công của chiến lược quảng cáo Facebook và tỷ lệ chuyển đổi. Nếu không có nền tảng này, khách hàng của bạn dù có nồng nhiệt đến mức nào và bạn đang thực hiện nhắm mục tiêu chiến lược đến mức nào. Thì kết quả mà bạn thu được cũng sẽ không cao hoặc chi phí sẽ rất đắt đỏ.

4.Tạo tập đối tượng khách hàng tiềm năng nồng nhiệt để nhắm mục tiêu qua chiến lược quảng cáo Facebook.

Nếu bạn đang nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của mình hoặc có lượng người xem, tương tác với bạn trên phương tiện truyền thông xã hội đủ lớn. Bạn có thể tạo tập khán giả nồng nhiệt để có thể nhắm mục tiêu trong thế hệ khách hàng tiềm năng của mình.

Quy trình tạo tập đối tượng khách hàng tiềm năng nồng nhiệt:

  • Để tạo đối tượng đó trong Facebook, hãy mở Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào nút Công cụ kinh doanh ở trên cùng bên trái của trang. Trên menu chuyển ra, cuộn xuống và chọn Đối tượng.

vao-trinh-quan-ly-quang-cao-nhap-chon-doi-tuong

Vào Trình quản lý quảng cáo nhấp chọn Đối tượng

  • Khi bạn ở trên trang Đối tượng, hãy nhấp vào menu thả xuống Tạo đối tượng và chọn Đối tượng tùy chỉnh.

click-lua-chon-tao-doi-tuong-tuy-chinh

Click lựa chọn tạo đối tượng tùy chỉnh

  • Bạn sẽ thấy một số tùy chọn để chọn cho nguồn đối tượng tùy chỉnh của mình. Những thứ chính bạn cần tập trung là: Trang web, Video, Tài khoản Instagram và Trang Facebook.

lua-chon-nguon-de-tao-tap-doi-tuong-tuy-chinh

Lựa chọn nguồn để tạo tập đối tượng tùy chỉnh

Khi bạn đã tạo được những khán giả nồng nhiệt. Bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu họ ngoài những khách hàng lạnh lùng, khách hàng qua đường của mình. Nói chung, bạn sẽ muốn chi khoảng 80% ngân sách của mình cho lưu lượng truy cập lạnh để tạo khách hàng tiềm năng và 20% cho lưu lượng “truy cập ấm” của mình.

Thiết lập đối tượng tùy chỉnh từ nguồn video:

Bây giờ chúng ta hãy thiết lập đối tượng tùy chỉnh tương tác video và lưu lượng truy cập trang web.

Tạo đối tượng tùy chỉnh tương tác video:

Để tạo đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã xem video trên Facebook của bạn, hãy chọn Video làm nguồn tạo đối tượng tùy chỉnh.

tuy-chon-muc-do-tuong-tac-cua-khach-hang-voi-video

Tùy chọn mức độ tương tác của khách hàng với video

  • Trên trang tiếp theo, hãy chọn một loại nội dung từ danh sách thả xuống theo mức độ tương tác của các khách hàng với video. Tùy chọn của bạn bao gồm từ những người đã xem ít nhất 3 giây video của bạn cho đến 95% video của bạn. Tôi khuyên bạn nên chọn những người đã xem 25% video của bạn vì bất kỳ ai đã xem ít hơn số đó đều không thực sự tương tác.

lua-chon-video-de-loc-tuong-tac-khach-hang

Lựa chọn video để lọc tương tác khách hàng

  • Sau khi bạn thực hiện lựa chọn của mình, hãy nhấp vào Chọn Video ở bên phải. Trong cửa sổ tiếp theo, bạn có thể chọn bất kỳ video nào từ trang Facebook của mình. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tạo khán giả cho tất cả các video trên Facebook của những người đã xem ít nhất 25%.
  • Bạn cũng có thể tạo đối tượng khách hàng bao gồm những người đã xem một video cụ thể. Có thể là một video trực tiếp trên Facebook tuyệt vời mà bạn đã bỏ ra một khoản ngân sách quảng cáo Facebook cho nó. Giờ đây, bạn có thể tạo khán giả gồm những người đã xem 25% hoặc nhiều hơn video đó.

lua-chon-thoi-gian-giu-chan-khach-hang-sau-khi-tuong-tac-voi-video

Lựa chọn thời gian giữ chân khách hàng sau khi tương tác với video

  • Sau khi bạn đã chọn video của mình, hãy chọn khoảng thời gian để giữ chân khách hàng này. Đây là số ngày mọi người sẽ ở lại với trang của bạn sau khi tương tác với video của bạn. Tối đa là 365 ngày. Thông thường, bạn có thể đồng ý với điều đó vì đó là đối tượng có giá trị.
  • Bước cuối cùng là đặt tên cho đối tượng của bạn và sau đó nhấp vào Tạo đối tượng.

dat-ten-cho-tap-doi-tuong-tuy-chinh-vua-tao

Đặt tên cho tập đối tượng khách hàng tùy chỉnh vừa tạo

Đối tượng của bạn phải là ít nhất 1.000 người trước khi sử dụng nó cho một chiến lược quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu lại. Đối tượng này càng nhỏ thì ngân sách quảng cáo sẽ chi tiêu càng nhanh, giá chạy quảng cáo Facebook càng đặt. Trong khi quảng cáo lại trở nên kém hiệu quả. Nếu khán giả của bạn nhỏ hơn 1.000, bạn có thể tăng quy mô của nó bằng cách tùy chọn thời gian tương tác trên các video bạn đã chọn khi tạo khán giả đó.

Tạo Đối tượng tùy chỉnh trang web:

tao-doi-tuong-tuy-chinh-tu-nguon-trang-web

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ nguồn trang web

  • Một đối tượng tùy chỉnh chất lượng khác cần tạo dựa trên lưu lượng truy cập trang web của bạn . Bạn có thể rất sáng tạo và có chiến lược với loại khán giả này. Bạn web. Bạn có thể tạo đối tượng của bất kỳ ai đã truy cập trang web của bạn hoặc các trang cụ thể như podcast hoặc blog của bạn.
  • Khi tạo đối tượng tùy chỉnh này, bạn sẽ có thể chọn cách mọi người đã truy cập trang web của bạn gần đây. Lời khuyên là bạn nên tạo đối tượng gồm những người đã truy cập trong khoảng 30- 180 ngày qua. Bạn thậm chí có thể giảm xuống còn 14 ngày nếu bạn có nhiều lưu lượng truy cập. Đó sẽ là đối tượng được nhắm mục tiêu rất hấp dẫn. Và chiến lược quảng cáo Facebook cũng có tỷ lệ chuyển đổi doanh số cao hơn. Gồm những người vừa truy cập hoặc mới truy cập trang web của bạn gần đây. Và bây giờ bạn có thể hiển thị ngay cho họ một chiến lược quảng cáo Facebook về điều họ quan tâm.

Nguồn dịch: socialmediaexaminer.com

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn Youtube: www.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan