Facebook- gã khổng lồ ngành quảng cáo trực tuyến

Facebook- gã khổng lồ ngành quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến là vấn đề hot hiện nay. Rất nhiều câu hỏi đưa ra cho việc quảng cáo trực tuyến. Vậy thế lực lớn mạnh nhất trong ngành quảng cáo trực tuyến này là ai? Không ai khác chính là ông trùm mạng xã hội- Facebook.

>>> Đọc thêm: Cách tạo hình ảnh đẹp cho quảng cáo trên Facebook

1.Facebook Inc ký hợp đồng với Apple

Để khai thác quảng cáo trên Apple TV và quảng cáo trên các nền tảng video, tivi. Facebook Inc và Apple mới đây đã tiến hành ký kết hợp đồng.

Facebook Inc đã ký hợp đồng với Apple
Facebook Inc ký hợp đồng với Apple

– Thông tin này cho thấy Facebook đã chuẩn bị cho bước tiếp theo để trở thành gã khổng lồ ngành quảng cáo trực tuyến. Với thế mạnh đa nền tảng, bám sâu vào Internet và mobile. Kể cả với nền tảng tivi và video thì cũng chủ yếu dựa vào Internet và Mobile. Bởi tivi sẽ là Internet TV. Video sẽ được xem chủ yếu trên các mạng xã hội chia sẻ video như: Youtube, Vimeo, Facebook… là địa hạt mà Facebook vẫn còn yếu.

2.Các nền tảng quảng cáo sẵn có của Facebook

Thống kê các nền tảng quảng cáo sẵn có của Facebook
Nền tảng quảng cáo của Facebook

– Quảng cáo trên Facebook với 3 vị trí. Một số tính năng quảng cáo mới: video chèn vào các video/ livestream, video của Facebook, quảng cáo danh mục sản phẩm.
– Quảng cáo trên Instagram với 1 vị trí.
– Quảng cáo trên Whatsapp đang được triển khai.
– Quảng cáo trên Mạng đối tượng thông qua ứng dụng Facebook và Instant Articles. Cho phép quảng cáo trên các website tin tức và báo điện tử khi truy cập bằng Facebook.
– Quảng cáo trên hệ thống giải pháp Atlats- quảng cáo không phụ thuộc vào Facebook của chính Facebook.

Vấn đề tồn tại:

Các giải pháp quảng cáo trực tuyến này các bạn đã biết khá nhiều. Nhưng cũng chưa chuyên sâu và cập nhật liên tục. Bản thân Facebook cũng cảm thấy “có gì đó bất ổn” vì không thể gia tăng nhanh hơn doanh số quảng cáo trong dài hạn. Điều đó đã khiến cho MXH có 1,8 tỷ người dùng bị giảm giá cổ phiếu. Khiến Mark đã mất khoảng 3 tỷ đô la mỹ tiền giảm giá do cổ phiếu sụt giá. Bởi lo ngại của các nhà đầu tư và phố Wall về vấn đề dài hạn.

3.Giải pháp của Facebook trong tương lai để tăng doanh số

 

Một số giải pháp của Facebook trong tương lai để gia tăng thêm doanh thu
Gia tăng doanh thu Facebook

Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm/ dịch vụ. Khai thác hết những tính năng chưa khai thác được . Dự kiến Facebook sẽ bổ sung và cập nhật sớm các giải pháp quảng cáo trong tương lai.
– Quảng cáo trên Group/ Nhóm của Facebook.
– Quảng cáo trên Facebook Marketplace (sàn giao dịch của Facebook).
– Quảng cáo trên TV thông qua Apple TV và các đối tác khác.
– Quảng cáo hiển thị trên các trang mạng xã hội khác có kết hợp với Facebook (mạng xã hội chia sẻ video).
– Quảng cáo trong phần thông báo của Facebook tới từng người dùng ở “1st newsfeed” cho mỗi người dùng.
– Quảng cáo và thanh toán trực tuyến trong Facebook Messenger.
– Quảng cáo và chia sẻ doanh thu về game, app, thương mại điện tử.

4.Vị trí số 1 về bán hàng và quảng cáo trực tuyến

Vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam trong việc bán hàng và quảng cáo trực tuyến thuộc về Facebook

Trong những năm tiếp theo, với con số thống kê không chính thức có khoảng 1 triệu người bán hàng. Bao gồm khoảng 500 ngàn nhà quảng cáo.
Nếu bạn gặp khó khăn về bán hàng, quảng cáo, thúc đẩy doanh. Chúng tôi có thể hỗ trợ các bạn toàn bộ giải pháp: đào tạo, tư vấn, triển khai. http://pamarketing.vn/
Nếu bạn muốn tham gia khóa học của chúng tôi thì vui lòng liên hệ, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm tốt nhất, trải nghiệm đắt nhất, xu hướng mới nhất, quan trọng hơn cả là hiệu quả và có đơn hàng.

Thông tin liên hệ
Hotline: 0917 781 399 hoặc 098 262 4699
Email: PAMARKETING.ADS@GMAIL.COM

Nguồn: Phan Anh


Bài viết liên quan