Giá trị trọn đời của khách hàng Facebook

gia-tri-tron-doi-cua-khach-hang-facebook

Khách hàng Facebook chính là yếu tố đem lại doanh số, lợi nhuận cho việc kinh doanh Online. Vậy thì với những khách hàng đem lại giá trị trọn đời thì sao? Nó là gì và đem lại những gì cho bạn? Hay làm thế nào để tận dụng chúng?

Dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn những thông tin này qua những hướng dẫn từ Facebook Business. Cùng tìm hiểu nhé!

1.Giá trị trọn đời của khách hàng Facebook là gì?

Giá trị trọn đời của khách hàng thể hiện lợi nhuận ròng bạn cho rằng: Có thể ghi nhận cho một khách hàng nhất định trong khoảng thời gian giữ mối quan hệ với họ.

gia-tri-tron-doi-cua-khach-hang-facebook-la-gi

Giá trị trọn đời của khách hàng

Bạn có thể chia giá trị đó thành vài yếu tố chính:

  • Tần suất khách hàng mua hàng trong một chu kỳ mua hàng thông thường.
  • Số tiền khách hàng chi tiêu mỗi lần họ mua hàng.
  • Số tiền bạn dự đoán khách hàng sẽ chi tiêu trong khoảng thời gian giữ mối quan hệ với họ.
  • Khoảng thời gian tiềm năng của mối quan hệ giữa khách hàng với bạn.

2.Tôi có thể sử dụng giá trị trọn đời của khách hàng Facebook để làm gì?

Với những giá trị trọn đời mà khách hàng Facebook có thể đem lại. Bạn có thể:

 su-dung-gia-tri-tron-doi-tu-khach-hang

Sử dụng giá trị trọn đời từ khách hàng

  • Gửi cho chúng tôi dữ liệu giá trị trọn đời của khách hàng như một phần của “Đối tượng tùy chỉnh” theo hồ sơ khách hàng.
  • Sau đó, bạn có thể sử dụng “Đối tượng tùy chỉnh” đó làm nguồn cho “Đối tượng tương tự” dựa trên giá trị. Đây là một nhóm gồm những người mà bạn có thể nhắm mục tiêu bằng quảng cáo. Và giống nhất với khách hàng có giá trị cao mà bạn đã biết.

3.Tôi nên tránh điều gì khi tính giá trị trọn đời của khách hàng?

Những người khác nhau tính giá trị trọn đời của khách hàng theo những cách khác nhau. Dưới đây là một số cách mà bạn nên tránh nếu định gửi cho chúng tôi dữ liệu. Để sử dụng trong đối tượng tương tự dựa trên giá trị:

nen-tranh-nhung-gi

Nên tránh những gì?

Xếp loại khách hàng:

  • Giả sử bạn có 3 khách hàng lần lượt trị giá: $100, $10 và $1. Và bạn sử dụng hệ thống xếp loại 1- 5. Không gửi cho chúng tôi dữ liệu mà trong đó họ được xếp loại tương ứng là 5, 2 và 1.
  • Điều này không có giá trị vì giá trị không tỷ lệ với xếp hạng. Nói cách khác, khách hàng giá trị $100 được nhân hệ số với 20. Nhưng khách hàng giá trị $10 chỉ được nhân hệ số với 5. Và khách hàng giá trị $1 không được nhân hệ số.

Xếp hạng khách hàng:

  • Giả sử bạn có 100 khách hàng và mỗi khách hàng trị giá từ $200 đến $1200. Bạn xếp hạng họ từ 1 đến 100. Điều này không có giá trị vì giá trị ở đây cũng không tương xứng.
  • Điều này cho chúng tôi biết: Nếu một khách hàng Facebook có giá trị hơn so với khách hàng khác. Nhưng không tính đến trường hợp khi khách hàng số 5 có giá trị gấp đôi khách hàng số 6. Trong khi khách hàng số 20 chỉ có giá trị hơn khách hàng số 21 là 1%.

4.Sau khi tính dữ liệu giá trị trọn đời của khách hàng, tôi nên làm gì?

  • Hãy gửi dữ liệu đó cho chúng tôi dưới dạng một cột khác trong Hồ sơ khách hàng mà bạn sử dụng để tạo đối tượng tùy chỉnh.
  • Bên dưới là mẹo định dạng dữ liệu. Tương tự như các mẹo cho số nhận dạng khác trong phần đầu của bài viết này.

bang-tinh-gia-tri-tron-doi-cua-khach-hang-facebook

Bảng tính giá trị trọn đời của khách hàng Facebook

  • Sau khi Đối tượng tùy chỉnh theo hồ sơ khách hàng Facebook được tạo. Bạn hãy sử dụng đối tượng này làm nguồn cho đối tượng tương tự dựa trên giá trị. Sử dụng đối tượng tương tự đó làm đối tượng đích cho quảng cáo . Để tiếp cận những người giống nhất với khách hàng giá trị cao.

Với những hướng dẫn trên, chắc chắn bạn sẽ tạo được tập khách hàng Facebook chất cho quảng cáo của mình. Nhờ đó mà hiệu quả quảng cáo cũng tăng và chi phí quảng cáo cũng thấp hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn hay muốn tham gia các Khóa học Facebook Marketing của chúng tôi. Hãy liên hệ với PA Marketing để được hỗ trợ và nhận ưu đãi học phí ngay tháng này nhé!

Nguồn: Facebook Business


Bài viết liên quan