Khi bạn thấy target không còn hiệu quả? Bạn có một tệp khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của bạn? Bạn muốn tìm khách hàng mới có cùng đặc điểm tương tự tệp cũ?
Facebook cung cấp một tính năng vô cùng hữu ích giúp bạn giải đáp những câu hỏi này. Đó là tính năng tạo đối tượng tương tự. Nhưng không phải nhà quảng cáo nào cũng biết đến sự tồn tạ. Hoặc biết cách sử dụng tính năng đắt giá này. Thông qua bài viết này PA Marketing sẽ giúp bạn hiểu rõ về Đối tượng tương tự và cách sử dụng nó.
Nội dung bài viết
1.Đối tượng tương tự là gì?
- Đối tượng tương tự: Là cách thức tiếp cận những tệp người mới có khả năng quan tâm đến fanpage của bạn. Vì họ tương tự với những người đã quan tâm đến fanpage về: Hành vi, sở thích, độ tuổi, vị trí,…
- Khi tạo đối tượng tương tự, bạn chọn đối tượng nguồn. Một đối tượng tùy chỉnh không được tạo bằng: Đối tác dữ liệu, dữ liệu pixel của bạn; Dữ liệu ứng dụng di động hoặc người hâm mộ Trang của bạn. Đồng thời, Facebook sẽ xác định chất lượng chung của những người trong đối tượng đó. Ví dụ: thông tin nhân khẩu học hoặc sở thích.
- Sau đó, Facebook tìm kiếm những người tương tự (hoặc “có vẻ giống”) với họ tại quốc gia/các quốc gia mà bạn chọn.
2.Cách tạo đối tượng tương tự.
Bước 1: Vào Trình quản lý quảng cáo, chọn Đối tượng.
Đối tượng
Bước 2: Trong Đối tượng, chọn Đối tượng tương tự.
Đối tượng tương tự
Bước 3: Trong phần tạo đối tượng tương tự chọn Nguồn cấp.
Nguồn cấp có thể là một đối tượng tùy chỉnh không được tạo bằng đối tác dữ liệu; Dữ liệu pixel của bạn; Dữ liệu ứng dụng di động hoặc người hâm mộ Trang của bạn.
Tạo đối tượng tương tự
B4: Chọn quốc gia mà bạn nhắm đến để quảng cáo.
B5: Chọn quy mô đối tượng.
Đó là % số người tương tự với đối tượng nguồn của bạn tại quốc gia mà bạn nhắm tới. Đối tượng bạn tạo không chồng chéo. Vì vậy bạn không phải loại trừ các đối tượng khác giống nhiều hơn hoặc ít hơn. Trong ví dụ được minh họa này, ba đối tượng được tạo:
- Đối tượng giống nhiều nhất (0%-1%)
- Đối tượng giống nhiều thứ hai (1%-3%)
- Đối tượng giống ít nhất (3%-5%)
Quy mô đối tượng
- Đối tượng nhỏ hơn sẽ giống đối tượng nguồn nhiều hơn. Số % càng bé thì tệp tương tự càng giống với đối tệp khách hàng mà bạn muốn mở rộng. Việc tạo đối tượng lớn hơn làm tăng số người tiếp cận tiềm năng. Nhưng sẽ làm giảm mức độ tương tự giữa đối tượng tương tự và đối tượng nguồn của bạn. Facebook đề xuất đối tượng nguồn từ 1.000 đến 50.000 người.
- Chất lượng của nguồn cũng quan trọng. Ví dụ: đối tượng nguồn bao gồm những khách hàng tốt nhất của bạn chứ không phải toàn bộ khách hàng. Điều đó có thể mang lại kết quả tốt hơn.
Vậy là các bạn đã hoàn thành việc tạo têp Đối tượng tương tự nhưng chưa thể sử dụng ngay lập tức. Facebook cần thời gian để phân tích, tổng hợp và tạo tệp đối tượng mới từ tệp nguồn của bạn.
Tệp đối tượng tương tự
Đây là khi tệp Đối tượng tương tự của bạn đã sẵn sàng và có thể dùng để chạy quảng cáo.
Tệp đối tượng tương tự đã hoàn chỉnh
B6: Vào tạo chiến dịch, click vào ô đối tượng tùy chỉnh. Và chọn đối tượng bạn đã chọn để sử dụng.
Đối tượng tùy chỉnh
3.Các mẹo để khai thác tối đa đối tượng tương tự của bạn
Sau khi bạn đã tạo nhóm đối tượng tương tự bằng tùy chọn nâng cao. Hãy khai thác chúng bằng phương pháp sau:
- Nhắm mục tiêu quảng cáo tương tự tới mỗi đối tượng tương tự bằng giá thầu ban đầu
- Xem mức độ hiệu quả của quảng cáo dựa trên doanh thu trên mỗi chuyển đổi hoặc giá trị trọn đời của những người trong mỗi đối tượng
Lưu ý:
Nhìn chung, đối tượng tương tự giống với đối tượng nguồn hơn sẽ có giá trị hơn. Tuy nhiên, điều này có thể khác nhau tùy theo: Chất lượng của đối tượng nguồn và tính chất của đối tượng mục tiêu.
Hãy sửa đổi giá thầu cho mỗi đối tượng dựa trên kết quả của bạn. Đặt thêm giá thầu cho đối tượng có giá trị cao hơn. Và giảm bớt giá thầu cho đối tượng có giá trị thấp hơn.
Trên đây là cách tạo và sử dụng Đối tượng tương tự – Một chức năng vô cùng hữu ích mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo. Chúc các bạn ứng dụng thành công công cụ này trong công việc kinh doanh của mình.
Tìm hiểu thêm các bài viết khác về Facebook của PA Marketing TẠI ĐÂY!!!
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (1)
Nội dung bài viếtDanh sách những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng [...]
Th1
Đại chiến quảng cáo Milo-Ovaltine: Ai là ‘nhà vô địch’?
Tại Việt Nam có hai nhãn hàng tung ra chiến dịch quảng cáo truyền thông [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (2)
Nội dung bài viết4.Các định dạng về trò chơi (game)5.Các định dạng về ứng dụng [...]
Th1
Content Marketing- Các định dạng của của nội dung số (1)
Các định dạng của của nội dung số Marketing bằng nội dung hoặc thông qua [...]
Th1
Tầm quan trọng của Internet Marketing trong thời đại 4.0
Nội dung bài viếtTầm quan trọng của Internet Marketing trong thời địa 4.0 khi kết [...]
Th1