Hướng dẫn chạy quảng cáo trực tiếp trên Fanpage

Trong phần này, PA Marketing sẽ giới thiệu và hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trực tiếp trên Fanpage, tạo chiến dịch quảng cáo Facebook Ads bằng nhiều phương thức khác nhau, rất chi tiết dành cho các anh chị và bạn đọc. Các anh chị bạn đọc chỉ cần xem, làm theo thôi nhé.

I.Các hình thức quảng cáo trên Fanpage.

Hiện nay Facebook cho phép nhà quảng cáo có thể quảng cáo trực tiếp và thao tác dễ dàng nhiều loại hình quảng cáo ngay trên Fanpage.

Trên Fanpage bạn có thể chọn hình thức

  • Quảng cáo doanh nghiệp.
  • Quảng cáo “Nhận cuộc gọi.
  • Quảng cáo “Nhận tin nhắn.
  • Quảng cáo “Giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn”(hay còn gọi là định dạng quảng cáo “Nhận chỉ đường”)
  • Quảng cáo trực tiếp các bài đăng trên Fanpage.

II.Quảng cáo doanh nghiệp

 Trong phần Quảng cáo doanh nghiệp, khi bấm vào đây, chúng ta thấy có 9 loại hình quảng cáo mà Facebook đang cung cấp cho các nhà quảng cáo ngay trên Fanpage của mình (với điều kiện truy cập bằng pc/lt).

1. Thu hút thêm lượt mua hàng trên web

Dễ dàng nhận thấy mục tiêu của chiến dịch quảng cáo này là thu hút thêm lượt truy cập vào website. Và từ đó sẽ tăng được lượt mua hàng trên website. Tất nhiên là bạn phải có website hoặc đường link landingpage rồi.

Quang cao tren Fanpage thu hut luot mua hang tren trang web

Bước 1:

Đánh tên miền website hoặc link mà bạn muốn khách hàng truy cập vào để xem sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau đó chọn đến tài khoản quảng cáo (nếu bạn có nhiều tài khoản quảng cáo).

Bước 2:

Chọn đối tượng khách hàng mà bạn muốn người ta xem quảng cáo. Nói rõ ra đây chính là nhóm khách hàng mà bạn muốn phục vụ trên Facebook. Ví dụ như bạn cần chuyện tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, nhân khẩu học, sở thích, hành vi cụ thể.

Bước 3:

Ấn vào chữ “Tiếp”

 Tại bước số 3 này, bạn phải chọn định dạng quảng cáo. Ví dụ như hình ảnh hoặc video. Sau đó bạn chọn hình ảnh đăng lên hoặc video đăng lên. Bạn viết tiêu đề  quảng cáo và văn bản quảng cáo (đây chính là phần text của quảng cáo, khá ngắn), và chọn nút kêu gọi hành động.

Bước 3 này chính là bước bạn cần phải làm hình ảnh, nội dung và thông điệp quảng cáo để tăng sức hấp dẫn cho khách hàng.

Bước 4.

Tại bước này, bạn sẽ chọn khoảng thời gian chạy chiến dịch là mấy ngày. Ngày bắt đầu và ngày kết thúc là ngày nào, ngân sách (số tiền bạn sẽ chi quảng cáo) là bao nhiêu tiền/ 1 ngày. Và đến cuối cùng bạn sẽ bấm vào nút quảng cáo để chạy.

Chi tiết hơn các mục tôi sẽ trình bày trong một chiến dịch hoàn chỉnh của trình quản lý quảng cáo nhé. Mục này tôi hướng dẫn các anh chị sơ qua thôi nhé, nên cứ yên tâm.

2. Quảng cáo bài viết trên Fanpage

Bạn chọn nút “quảng cáo bài viết” sau đó sẽ ra giao diện này. Sau đó bạn sẽ chọn đến một bài viết mà bạn đã đăng trên Fanpage rồi và chạy quảng cáo bài đó. Tất nhiên, việc đăng bài viết phải chất lượng, phải hay thì mới hiệu quả. Ta cũng bỏ qua bước đó nhé. Vì tôi sẽ hướng dẫn các anh chị làm nội dung quảng cáo hay, hấp dẫn ở mục tiếp theo. Mục này ta đi giới thiệu các loại hình quảng cáo và cách thức thao tác.

Quang cao bai viet tren Fanpage

Quảng cáo bài viết.

Chọn đến bài viết bạn muốn chạy và sau đó thì bấm vào nút “quảng cáo bài viết” màu xanh Facebook.

Tại đây, chúng ta  nhắm chọn mục tiêu quảng cáo, vị trí quảng cáo, ngân sách… sau khi chọn xong thì chúng ta bấm nút “quảng cáo” màu xanh Facebook thì quảng cáo sẽ được đệ trình Facebook phê duyệt. Tình trạng phê duyệt quảng cáo có thể diễn ra nhanh chậm tùy vào Fanpage, tùy vào tài khoản quảng cáo, tùy vào sản phẩm bán, nội dung (ngôn từ, hình ảnh, đường link…) thì mức độ sẽ nhanh hay chậm. Có thể từ vài phút đến vài giờ hoặc thậm chí cả ngày mới được duyệt quảng cáo. Vì thế, bạn luôn luôn phải “trừ hao” khi đặt quảng cáo và có sự sẵn sàng cho việc “không phê duyệt” và quảng cáo kém hiệu quả.

Nhắm chọn mục tiêu.

Việc nhắm chọn quảng cáo cho các mục tiêu khác nhau nhưng đều có các bước giống nhau và khá đơn giản ở trên Fanpage. Bạn cần nhắm chọn về đối tượng (là những người mà bạn muốn quảng cáo của bạn xuất hiện) về khu vực, tuổi tác, giới tính, sở thích, là những người thích trang của bạn hoặc là những người là bạn bè của những người thích trang của bạn… Sau đó bạn chọn “ngân sách quảng cáo” và khoảng thời gian. Ngân sách là số tiền mà bạn sẽ chi quảng cáo cho Facebook để thực hiện chiến dịch quảng cáo đó (ngân sách luôn tính theo ngày, ví dụ 100.000đ/ 1 ngày), khoảng thời gian là số ngày mà bạn dự kiến chạy quảng cáo đó (ví dụ 7 ngày hoặc 10 ngày…).

Tùy chỉnh.

Bạn có quyền tùy chỉnh (tùy ý chỉnh sửa) những thông số trên các ô của hộp thoại thao tác. Bạn chỉnh sửa số tiền chi ngân sách hằng ngày, số ngày chạy quảng cáo theo ý muốn của bạn. Số tiền quảng cáo tối thiểu là 20.000đ (khoảng 1 USD) và số ngày chạy quảng cáo tối thiểu là 1 ngày (hơn 24 giờ). Sau đó bạn bấm nút“Quảng cáo”.

Hiện nay giao diện mới cập nhật của Facebook, giao diện của quảng cáo trên Fanpage thông qua các “lối tắt” cũng khá là giống nhau về thao tác và có nhiều tính năng quảng cáo giống với giao diện quảng cáo trên Trình quản lý quảng cáo.

Những phương tiện để quảng cáo bài viết Fanpage.

Một điều nữa là tất cả các bài viết trên Fanpage của bạn đều có thể quảng cáo bằng cách bấm vào nút “Quảng cáo bài viết” nếu nó có màu xanh lam. Facebook thiết kế tính năng quảng cáo này khá đơn giản để cho phép những nhà quảng cáo không muốn làm mọi thứ phức tạp. Hoặc không có khả năng sử dụng máy tính thành thạo. Có thể thao tác quảng cáo đơn giản ngay trên điện thoại di động thông minh. Bạn có thể quảng cáo trực tiếp trên Fanpage bằng cách tải ứng dụng“Page Manager” của Facebook cài trên điện thoại của bạn. Sau đó đăng nhập tài khoản Facebook của bạn vào và trình quản lý Fanpage. “Page Manager” sẽ cho phép bạn làm những loại hình quảng cáo mà tôi vừa hướng dẫn cho các bạn phía trên. Có một số bài sẽ có nút “Không thể quảng cáo” thì mình không chọn được bài đó để chạy.

>>> Xem thêm: Sức mạnh của Facebook Ads.

3.  Quảng cáo bài viết trên Instagram

Việc đầu tiên của vấn đề nếu muốn chạy quảng cáo trên Instagram thì bạn phải có tài khoản Instagram. Bạn cài đặt ứng dụng (app) cho điện thoại của mình ứng dụng có tên là Instagram, sau đó bạn mở tài khoản trên Instagram, sau đó thì bạn đăng bài trên instagram và bạn chọn đến bài đăng để chạy quảng cáo. Và chạy quảng cáo Instagram thì sẽ tương tác trên Instagram bạn nhé. Instagram là một ứng dụng mạng xã hội hình ảnh do Facebook mua lại.

Bấm vào  nút quảng cáo bài viết thì nó vẫn ra giao diện nhắm chọn như cũ của cá phần mục tiêu quảng cáo khác nhau thôi bạn nhé.

4. Thu hút khách hàng tiềm năng

Hoặc giao diện sẽ trông như thế này nếu bạn dùng công cụ quảng cáo Facebook Ads Manager trên trình duyệt web

Thu hút khách hàng tiềm năng là bạn chạy quảng cáo. Nhưng mục tiêu của bạn là nhận được dữ liệu khách thông qua biểu mẫu mà Facebook gọi nó là “tìm kiếm khách hàng tiềm năng” đó.

Bước tiếp theo là  tạo mẫu “tìm kiếm khách hàng tiềm năng” theo mẫu của Facebook cho phép.

Mẫu thông tin có thể tùy biến câu hỏi và câu trả lời theo ý của nhà quảng cáo nhưng vẫn  phải đúng với tiêu chuẩn của Facebook.

Chọn nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh hoặc video, sau đó viết tiêu đề, văn bản cho quảng cáo.

5.   Quảng cáo nút gửi tin nhắn.

Mục tiêu là quảng cáo trang Fanpage nhưng hướng tới việc nhận gửi tin nhắn.

Quang cao nut gui tin nhan tren Fanpage

6.   Quảng cáo trang.

Bố cục và cách thức thì giống hệt với “quảng cáo tin nhắn” nhưng chỉ thay nút “tin nhắn, nhắn tin” thành nút “thích trang”. Bản chất của loại quảng cáo này là “tăng likes” cho Fanpage. Mà Page tăng likes cũng chẳng để làm gì đáng kể. Vì hiện nay likes trên Fanpage chỉ như là Facebook cho bạn mượn, cho bạn thuê ấy, chứ không phải là của bạn. Bằng chứng là nếu Facebook bóp tiếp cận cái là khách của bạn đi đâu ấy, chả có tương tác gì nhiều.

7.   Quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương.

Đây là mục tiêu quảng cáo mà Facebook cho phép các nhà quảng cáo có thể chạy quảng cáo Fanpage của mình dạng đơn giản. Có thể chạy quảng cáo theo “bán kính” – thả ghim.

8.   Quảng cáo nút Xem ưu đãi

Ưu đãi tức là một chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà vv… mà bạn dành cho khách hàng. Lúc này, bạn đăng ưu đãi lên Fanpage như một định dạng riêng. Vì Facebook cung cấp tính năng này (tạo các ưu đãi). Cũng giống như tính năng tạo “sự kiện” nó sẽ có định dạng hiển thị riêng. Sau đó, bạn sẽ chạy quảng cáo để bài viết dạng “ưu đãi” sẽ được tiếp cận với nhiều người hơn.

Giao diện tiếp theo của phần “thu hút ưu đãi” này cũng na ná giống các phần trước. Chỉ khác là nó có thể có nút Ưu đãi nếu bạn chọn. Vấn đề là bạn cần tạo ra ưu đãi (các chương trình khuyến mại và nhắm chọn quảng cáo – ở phần bên trái là OK).

Quang cao nut xem uu dai tren Fanpage

9.   Quảng cáo thu hút thêm khách truy cập trang web

Mục tiêu của quảng cáo này đã rõ, bạn muốn có thêm truy cập vào website của bạn. Để làm được mục tiêu này, bạn cần website, link, hoặc landingpage (một dạng trang web đơn giản). Sau đó bạn đưa link web vào vị trí mà Facebook yêu cầu, tạo nội dung quảng cáo (bao gồm hoặc hình ảnh, hoặc video, hoặc slide) và kèm theo các thông điệp dạng chữ viết (văn bản) để minh họa cho quảng cáo thêm thu hút.

Hình thức quảng cáo này rất giống và gần giống nhất với hình thức “thu hút lượt mua hàng trên trang web”.

III.Khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh 

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Giang vien khoa hoc chay quang cao facebook ads

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

 ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi : Học viện PA Marketing Việt Nam.

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…

Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.

Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

Tại sao quảng cáo Facebook kém hiệu quả.

Tất tần tật về tài khoản quảng cáo Facebook


Bài viết liên quan