Quy trình 9 bước tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019- P2

Ở bài viết trước đã trình bày về 4 bước đầu tiên trong quy trình tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019. Bao gồm việc: Chuẩn bị công cụ trước khi chạy quảng cáo; Tối ưu Fanpage từ hình ảnh đến video, đặc biệt là content quảng cáo; Cách thức tạo quảng cáo và mẹo tăng tương tác tối đa cho quảng cáo.

Ở bài viết hôm nay, PA Marketing tiếp tục chia sẻ với bạn đọc 3 bước tiếp theo. Để có được chiến dịch Facebook Ads hiệu quả. Đạt được kết quả theo đúng mong muốn ban đầu đã đề ra.

Bước 5: Mở quảng cáo trở lại và chạy.

Sau khi đã chuẩn bị và tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019. Và rồi sau khi thực hiện nghiệp vụ chim mồi, tắt quảng cáo để câu tương tác bằng vài mẹo nhỏ. Chúng ta bật quảng cáo trở lại cho quảng cáo chạy theo chiến dịch đã nhắm chọn và đã được phê duyệt. Thường thì lúc này quảng cáo mới phân phối.

mo-lai-bai-quang-cao-da-tao

Mở lại bài quảng cáo đã tắt

Khi bật lại quảng cáo, bạn cần:

  • Chú ý theo dõi ads hàng ngày, mỗi ngày vào check từ 3- 4 lần vào những khung giờ cố định: Sáng trưa chiều tối. Giờ nào cũng được, nhưng bạn phải theo dõi cố định.
  • Đánh giá các chỉ số như giá thầu, giá comment, giá 1 số điện thoại, giá 1 inbox… Trong một ngày dựa trên số comment hoặc số điện thoại thu được.
  • Có các phương án dự phòng cho việc: Tăng giảm ngân sách, nhân chia chiến dịch, tạo nhiều chiến dịch mới, chuẩn bị các content ads có sẵn (Phải có nhiều hơn 3 mẫu content trong kho chưa dùng đến để sẵn sàng thay thế). Thay đổi tệp khách hàng (nhắm siêu rộng, rộng, vừa, vừa vừa, và hẹp). Nếu chiến dịch của bạn không hiệu quả.

Chú ý:

  • Facebook cũng giống phụ nữ đẹp và ngúng nguẩy. Đặc biệt sẽ từ chối bạn vào thời kỳ đèn đỏ, quảng cáo Facebook Ads cũng vậy. Đang nhiều đơn thì hôm sau có thể ít đơn và đắt kinh hoàng. Và bạn than trời vì không biết là do đâu. Thì đơn giản là do Facebook có tính ngẫu nhiên, đỏng đảnh.
  • Bạn cũng cần nhớ: Giá thầu quảng cáo luôn tăng, tiếp cận Facebook luôn giảm theo thời gian. Tính từ 2012 đến nay, giá thầu tăng và tiếp cận giảm của Facebook. Ước tính làm cho giá quảng cáo Facebook 2019 đã đắt hơn so với 2012 là khoảng 70- 100 lần. Nếu năm 2012 bạn chạy 1 triệu đồng, bạn tiếp cận khoảng 800K lượt tiếp cận. Và giá chỉ vài đồng hoặc vài chục đồng/ 1tương tác. Thì giờ triệu đồng bình quân bạn tiếp cận khoảng 12- 20K. Thường là 15K lượt tiếp cận, giá thầu chừng 500- 1000đ.

quang-cao-hieu-qua-tren-facebook-2019-voi-facebook-remarketing

Quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019 với Facebook Remarketing

Giải pháp:

  • Hiện nay chúng ta cũng không làm được gì nhiều hơn ngoài việc: Thay content, đổi tệp khách hàng, tăng giảm ngân sách, remarketing, tệp uid, tệp tương tự. Còn giá thầu và tiếp cận thì gần như Facebook đã xiết rồi, chỉ được từng đó thôi.
  • Vì thế bạn cần phải sử dụng toàn bộ 6 nền tảng (phương thức) của Facebook để bán hàng. Chưa kể đến bạn phải sử dụng thêm các nền tảng đa kênh khác nữa để bán hàng.

Bước 6: Đợi comment, Inbox, Call, Click web để tư vấn.

Sau khi tạo được quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019, và lên ads xong. Quảng cáo phê duyệt và tiền bắt đầu được “cắn” và tiếp cận bắt đầu chạy. Thì chúng ta kỳ vọng vào việc sẽ có nhiều tương tác, có nhiều comment, inbox, cuộc gọi. Hoặc có nhiều lượt click vào web, để lại thông tin đăng ký để tư vấn. Lúc này, chúng ta cần quan tâm đến các yếu tố sau:

Chi phí giá thầu cho kết quả:

  • Tùy thuộc vào bạn chạy loại hình quảng cáo nào. Ví dụ như: Tương tác bài viết, hiển thị video, truy cập link, tìm kiếm thông tin khách hàng tiềm năng. Hay loại hình quảng cáo chuyển đổi trên website…
  • Hiện nay Facebook có 13 mục tiêu quảng cáo và 20 vị trí hiển thị (tháng 6/2019). Nên giá thầu cũng được chia thành nhiều loại phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo là gì. Ví dụ như chạy bài tương tác thì giá thầu sẽ là tương tác.

Giá thầu = Tổng số tiền đã chi tiêu/ chia cho tổng số Tương tác đã thu được.

Chất lượng tương tác:

  • Tương tác thì bao gồm vô số loại như: Xem ảnh, like ảnh, xem thêm, click link, comment inbox, tag, share, link bài, like page, like comment… Bao gồm tất cả những gì mà người dùng chạm vào bài quảng cáo đó.
  • Vì thế chúng ta phải “đã cát tìm vàng”, tức là: Trong số đống tương tác thu được rất nhiều thì có khi chả có comment nào, chả có inbox nào. Hoặc là chả có cuộc gọi nào.

Mục tiêu khi tạo quảng cáo Facebook là những tương tác CHẤT bao gồm: Các comment có ý nghĩa, inbox có ý nghĩa, cuộc gọi hoặc click web. Hoặc thông tin (data) khách hàng trong hàng nghìn tương tác rác. Theo thống kê, bình quân có đến hơn 95% là tương tác rác (không phải là comment, inbox, sdt, click, data) trên Facebook. Gây lãng phí và ức chế cho nhà quảng cáo, người bán hàng. Tuy nhiên, đời là thế, Facebook đặt luật chơi của họ cho người dùng mà.

Tỷ lệ chuyển đổi:

  • Giá thầu rẻ chưa nói lên điều gì nếu không có comment, inbox, số điện thoại để chuyển đổi thành khách hàng. Hoặc không thể chuyển đổi thành khách hàng.
  • Có rất nhiều bài quảng cáo tương tác giá thầu quảng cáo không quá đắt. Nhưng vẫn không ra đơn do chi phí quảng cáo đắt, tiếp cận thấp. Không có tương tác chất và không có chuyển đổi thành người mua.

tang-ty-le-chuyen-doi-don-hang

Tăng tỷ lẹ chuyển đổi đơn hàng

Các chỉ số cần quan tâm:

  • Giá thầu trung bình, tỷ lệ CTR, giá 1 bình luận, giá 1 inbox (đếm và tính toán), giá 1 click, giá 1 số điện thoại. Và cuối cùng bạn cần quan tâm đến chi phí đơn hàng thành công (CPO). Đây là một chỉ số quan trọng trong khi tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019.
  • Mấu chốt của việc chạy ads thành công hay không thành công nằm ở chỗ kiểm soát được những chi phí này. Có người chạy quảng cáo 3 triệu được 60 đơn (50k/ 1 đơn). Có người chạy 1 triệu được 40 đơn (25k/ 1 đơn). Cũng có người chạy 500k/ không được đơn nào. Nhưng giá thật có thể là là 1- 2tr/ 1đơn, vì 500k đã biến mất không có đơn nào.

Tối ưu thời gian phân phối quảng cáo:

  • Bạn cần phải biết là trong 24 giờ thì giờ nào có nhiều comment, inbox. Trong 1 tuần thì ngày nào có nhiều comment inbox, bạn cần phải đo lường được việc đó.
  • Quá trình tư vấn cho khách hàng, bạn sẽ học được nhiều điều để thay đổi content quảng cáo. Cũng như thay đổi cách tư vấn cho khách hàng. Thậm chí là thay đổi chương trình khuyến mại…

Bảng câu hỏi FAQ:

Khi có comment, inbox: Bạn cần chuẩn bị FAQ (các câu hỏi thường gặp) và bắt các từ khóa (keywords).

  • Khi khách hàng hỏi “cái này giá bao nhiêu hả shop” thì từ khóa là “giá”. Lúc đó bạn sẽ phang vào mặt khách hàng từ khóa là “giá trị”. Bởi thầy Phan Anh luôn dạy, không bao giờ nói giá. Khi chưa nói đến giá trị của sản phẩm và dịch vụ.
  • Bạn cứ tưởng tượng 1 ví dụ vui thế này: Cùng là mỡ, nhưng mỡ ở vòng 1 và vòng 3 rất có giá. Nhưng mỡ nhiều ở vòng 2 thì vứt cmnr rồi. Phải cho biết khách hàng biết giá trị về hàng hóa và dịch vụ, thương hiệu của mình. Rồi sau đó hãy báo giá.

Với khách hàng chỉ quan tâm đến giá:

  • Nhưng mà có những khách cứ sồn sồn “giá, giá, giá” thì sao? Nếu bạn quăng giá cho khách xong bạn sẽ nhận được gì “đã xem và mất tích”. Không phải là lúc nào cũng cần nói giá trị trước khi nói giá. Tùy vào sản phẩm, thương hiệu và style của bạn.
  • Nhưng cơ bản theo quan điểm của tôi là: Khách hàng phải biết họ nhận được giá trị gì. Thì họ mới nghĩ rằng số tiền xứng đáng với sản phẩm, không thì họ luôn cho rằng là đắt.

Ví dụ:

  • Hai cái áo thun không có thương hiệu, chất liệu đẹp như nhau, bán 400k là đắt. Vậy cách marketing facebook hiệu quả nào để bán hàng hiệu quả?
  • Nhưng 1 cái có gắn logo Cá sấu (Lacoste), hoặc Đại bàng (Armani) mà bán 400k bảo là hàng xuất chuẩn, xuất dư xịn của xịn. Rồi là shop thề shop không nói điêu. Thì tự dưng cái áo Cá sấu lại trở thành rất rất rẻ và rất rất hợp lý, hợp lý thì quất ngay thôi.

Xin số điện thoại của khách hàng để tư vấn:

tu-van-ban-hang-qua-dien-thoai

Tư vấn bán hàng qua điện thoại

  • Bạn nên lấy số điện thoại của khách hàng để tư vấn với những sản phẩm cần tư vấn. Đừng chat với khách qua facebook messenger nhiều vì khi khách hàng chat. Họ sẽ rất mất tập trung hoặc bị phân tâm do chat nhiều cửa sổ, do đọc báo, câu được câu mất… Khi họ nghe điện thoại, họ chỉ tập trung vào nghe và nói. Nên cuộc hội thoại sẽ giúp bạn tập trung hơn vào khách hàng và ngược lại.
  • Bạn cần có kịch bản tư vấn tốt và cũng chuẩn bị FAQ và từ khóa. Với mỗi từ khóa khách hàng nói ra, bạn sẽ có từ khóa đáp ứng để đảm bảo thuyết phục khách hàng. Điều này thầy Phan Anh đã nói trong bí quyết 16 bước bán hàng và quảng cáo rất chi tiết trên lớp hoặc trong sách, trong video.

Tóm lại:

Chốt lại của bước 6 của quy trình tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019 bạn cần phải kiếm được: Nhiều comment, inbox… Từ đó quy đổi thành số điện thoại, đo lường được chi phí cho mỗi bước. Và tỷ lệ thành công cho mỗi bước (Áp dụng công thức 4C8S) để xác định có thể triển tiếp được hay không.

  • Số lượng càng nhiều tương tác chất thì khiến cho giá của mỗi thứ sẽ rẻ. Và chi phí đơn hàng thành công sẽ rẻ, giúp bạn có lời lãi khi bán hàng.
  • Nên trả lời ngay cho khách hàng khi họ hỏi. Vì lúc đó còn nóng sốt hoặc họ chưa đi khảo giá ở những chỗ khác nhiều. Vì bây giờ khách hàng mua online khảo giá nhiều nơi và thay đổi quyết định rất nhanh.
  • Trước khi tư vấn cho khách hàng, cần dành ra 30 giây hoặc 1 phút. Lướt qua Facebook Profile của họ xem họ là người như thế nào. Thông qua xem ảnh, xem bài viết, xem bạn bè, xem những nội dung mà họ đăng… Để “chẩn đoán hình ảnh” về khách hàng đó có tiềm năng hay không và có cách xử lý cho phù hợp. Bản chất quá trình tư vấn là thỏa mãn khách hàng bằng việc cung cấp thông tin cho họ một cách chủ động và khéo léo. Giải quyết nhu cầu, xóa tan lo lắng, kích thích sung xướng, xoa dịu nỗi đau… Thì họ sẽ gật đầu mua hàng.

Lưu ý:

  • Bạn cũng lưu ý trên mạng có những người bán hàng họ không tử tế, không uy tín. Họ chuyên đi rình rập cướp đơn hàng, lừa đảo, gây ra những khó khăn nhất định.
  • Vì vậy, bạn cần có những biện pháp đảm bảo việc đó hạn chế nhất hoặc không xảy ra với bạn. Ví dụ: Ẩn comment, ẩn một số comment bao gồm số điện thoại, thông tin khách hàng…

toi-uu-cac-chi-so-de-dam-bao-quang-cao-hieu-qua-tren-facebook-2019

Tối ưu các chỉ số để đảm bảo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019

Bước 7: Chốt đơn hàng- đảm bảo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019:

Sau khi có comment, inbox, số điện thoại, data khách hàng xong thì bạn sẽ tư vấn. Việc tư vấn rất quan trọng vì nó quyết định khách hàng có chốt đơn hay không. Tức là quyết định mua tại thời điểm tư vấn hay không.

Kỹ năng chốt đơn hàng:

  • Kỹ năng chốt đơn hàng là kỹ năng mà dân sales online hoặc dân sales offline. Ví dụ như bất động sản, xe hơi, điện thoại, bán hàng tại shop… Đều phải học và về cơ bản là khá giống nhau.
  • Việc tư vấn, đặt câu hỏi qua chat, điện thoại hay gặp trực tiếp đều cùng một một đích. Khảo sát một cách tinh tế đây có phải là khách hàng mục tiêu hay không? Đây có phải là khách hàng đang thực sự muốn mua hàng hay không? Điều gì khiến họ muốn mua, sẽ mua và mua ngay và ngược lại? Điều gì khiến họ sẽ mua hàng của đối thủ? Tại sao họ không mua hàng? Hãy quay lai với bài học “Từ khóa” (tôi sẽ cho bạn rất nhiều từ khóa, nếu bạn tham gia lớp học của tôi). Cần phải bắt được các từ khóa chính của khách hàng. Và từ đó bạn sẽ tư vấn và chốt đơn được, khiến khách hàng ra quyết định mua.

ky-nang-chot-don-dinh-cao

Kỹ năng chốt đơn đỉnh cao

Ví dụ:

  • Khách hàng hỏi sâu hơn về chức năng, công dụng của sẩn phẩm; Khách hàng hỏi về thời gian giao hàng, chi phí giao hàng; Khách hàng hỏi về giá bán và khuyến mại; Khách hàng hỏi về việc mua nhiều có được giảm giá hay không; Khách hàng hỏi về việc bảo hành và các nguy cơ, rủi ro; Khách hàng hỏi về các cam kết…
  • Khi xuất hiện một số từ khóa như vậy thì có vẻ là khách hàng đã quan tâm hơn và có thể chuyển đổi thành người mua. Điều quan trọng nữa là: Bạn cần phải biết khách hàng có khả năng thanh toán hay không nữa? Vì tất cả sẽ đổ bể nếu như họ không có khả năng thanh toán.

Nhưng không sao, dù biết là khách nghèo không có tiền mua. Nhưng họ vẫn đang hỏi. Thì hãy tư vấn thật tử tế, chân thành và đừng coi thường họ. Vì một ngày nào đó họ sẽ quay lại mua hoặc giới thiệu cho Sếp của họ mua hàng bạn nhé.

Khi chốt đơn bạn cần đảm bảo thông tin chính xác hoặc là xác nhận 2 lần:

xac-nhan-chinh-xac-cac-thong-tin-khi-chot-don

Xác nhận chính xác các thông tin khi chốt đơn

  • Số lượng hàng hóa; Đơn giá; Quà tặng; Thời gian ship; Chi phí ship (free hay bao nhiêu); Mấy ngày thì nhận được hàng; Cách ship như thế nào; Cách đổi trả bảo hành cho sản phẩm như thế nào; Cách thanh toán tiền… với khách.
  • Thậm chí còn có thể in luôn hóa đơn trên Facebook (có phần mềm này luôn) rất tiện. Như vậy cảm giác bên bạn rất chuyên nghiệp. Và làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm hơn và không bị lung lay sau khi chốt đơn.

Lưu ý:

  • Sau khi chốt đơn xong, vẫn chưa xong đâu, đừng vội mừng. Vì chỉ khi nào cầm được tiền của khách hàng rồi mới xong bước trong bán. Và vẫn còn bước sau bán nữa.
  • Vì khách hàng có thể đổi ý, không mua, không nghe điện thoại, địa chỉ sai. Hoặc có lựa chọn khác tốt hơn hoặc những sự cố bất thường ập đến. Khiến bạn không bán được hàng cho khách hàng. Và vậy là bao nhiêu chi phí, công sức bạn phải gánh chịu. Nên hãy chắc chắn là bạn biết điều đó và có phương án xử lý tốt.

Hai bước cuối cùng 8 và 9 trong quy trình tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook 2019. Sẽ được chia sẻ ở bài viết tiếp theo của PA Marketing. Chờ và đón đọc trên website nhé! Nếu bạn chưa đọc phần 1 của bài viết này có thể xem TẠI ĐÂY!


Bài viết liên quan