Tiếp sau TP.HCM mới đây thông tin từ cụ thuế cho biết cũng đã chính thức bắt đầu thu thuế kinh doanh Online tại Hà Nội. Như vậy là ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đã đều triển khai thu thuế đối với các doanh nghiệp kinh doanh Online qua Facebook và Zalo.
Ở bài viết này, PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc những thông tin mới nhất về việc thu thuế kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT từ cục thuế TP.Hà Nội.
1.Thông báo kê khai từ cục thuế TP.Hà Nội.
- Văn bản thông báo, hướng dẫn và kê khai thuế mới đây đã được cụ thuế TP.Hà Nội đưa ra. Đây là văn bản thông tới tất cả các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh TMĐT- bán hàng qua các trang MXH: Facebook, Zalo, Youtube… Sẽ đều phải tiến hành kê khai các thông tin về hoạt động kinh doanh của mình với cục thuế để thực thực hiện việc thu thuế kinh doanh Online.
- Thay vì việc chỉ đưa ra các quyết định và thông báo tới giới doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh Online. Cục thuế TP.Hà Nội đã tiến hành nhắn tin trực tiếp cho các đối tượng đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh Online. Yêu cầu kê khai thuế được áo dụng đối với tất cả các cá nhân, doanh nghiệp nhận được tin nhắn này.
2.Kê khai mẫu phiếu khảo sát của cụ thuế TP. Hà Nội.
Hướng dẫn kê khai thuế từ cục thuế TP.Hà Nội
- Đối với những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh Online nhưng chưa đăng ký thuế. Cụ thuế Hà Nội cũng đã đưa ra yêu cầu: Các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT cần phản hồi thông tin lại cho cơ quan thuế. Cụ thể, điền đầy đủ thông tin tại mẫu phiếu khảo sát được đăng tải trên website của cơ quan thuế vụ.
- Ở phiếu khảo sát này, cục thuế TP. Hà Nội yêu cầu các cá nhân, doanh nghiệp kê khai đầy đủ thông tin về: Tên Fanpage, tình trạng hoạt động của Fanpage…. Trả lời các câu hỏi về: Địa chỉ kinh doanh; Sản phẩm kinh doanh; Mức doanh thu trong những năm trước (được chia làm 2 mức: > 100 triệu đồng hoặc < 100 triệu đồng).
3.Việc thực hiện kê khai thuế tại TP.Hà Nội.
Thông qua việc tiến hành rà soát hệ thống cơ sở dữ liệu, thống kê cho biết có 13.422 chủ tài khoản Facebook tại Hà Nội có các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT.
- Cục thuế Hà Nội đã tiến hành thu thập các thông tin về: Danh tính, số điện thoại. Và xác định được 1.950 các nhân đã tiến hành đăng ký và được cấp Mã số thuế dùng để kê khai, nộp thuế.
- Cùng với đó cục thuế TP.Hà Nội gửi tin nhắn SMS đến các chủ tài khoản chưa đăng ký thuế. Kèm theo hướng dẫn truy cập trang kê khai thông tin từ cơ quan thuế.
- Tin nhắn cũng hướng dẫn về nghĩa vụ đăng ký, kê khai thuế, cachs thức khai báo thông tin. Qua đó các cá nhân, doanh nghiệp tiến hành kê khai thuế, hạn chế việc bị làm phiền khi họ đã tiến hành đăng ký.
4.Tin nhắn từ cụ thuế về việc thu thuế kinh doanh Online tại Hà Nội.
Những thông tin về kê khai thuế trước đó tại TP. HCM:
- Vào hồi đầu tháng 6, cơ quan thuế TP.HCM cũng đã gửi văn bản đề nghị kê khai thuế tới 13.470 chủ tài khoản MXH Facebook. Sau khi văn bản thông báo này được phát đi, có khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh qua MXH đã tới và thực hiện kê khai, lấy Mã số thuế tại cụ thuế TP.HCM
- Nhưng bên cạnh đó cũng có một lượng không ít cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh Online đã tìm cách thoái thác việc kê khai này. Với các lý do: họ chỉ làm ăn buôn bán nhỏ lẻ, doanh thu của họ không lớn …
Thông báo kê khai thuế tại TP.Hà Nội:
Theo nhiều thông tin phản ánh của người dùng MXH thì trong ngày 19/06 vừa qua. Có khá nhiều người nhận được tin nhắn của cơ quan thuế gửi đến với địa chỉ người gửi là CUCTHUETPHN.
Tin nhắn từ cục thuế TP.Hà Nội
- Nội dung tin nhắn được gửi đi yêu cầu các đối tượng nhận được tiến hành đăng ký, kê khai thuế đối với hoạt động kinh doanh Online của mình. Cùng với đó là những hướng dẫn cụ thể về cách thực hiện để đảm bảo đúng và đủ theo yêu cầu từ cục thuế.
- Nhưng vấn đề này cũng còn khá nhiều bất cập khi mà cũng kinh doanh Online nhưng có người lại nhận được tin nhắn yêu cầu kê khai từ cụ Thuế nhưng có người lại không. Và các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh Online cũng thắc mắc: Không biết cục thuế sẽ dựa vào đâu để tính mức thuế phải nộp.
5.Trốn thu thuế kinh doanh Online?
Trốn thuế kinh doanh Online
- Theo đại diện cơ quan thuế thì tất cả các cá nhân, doanh nghiệp- công dân Việt Nam có các hoạt động kinh doanh đều phải tiến hành kê khai và có nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước. Ngưỡng doanh thu mà các cá nhân, doanh nghiệp phải kê khai, nộp thuế GTGT và thuế Thu nhập doanh nghiệp là > 100 triệu đồng.
- Dù đã được thông báo về việc đi kê khai thuế nhưng khá nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh Online vẫn chưa đến kê khai. Tuy rằng thời gian ban đầu, Cụ thuế TP.Hà Nội đang phối hợp với Sở Công Thương tiến hành rà soát các tài khoản TMĐT trên tinh thần trước mắt là động viên, tuyên truyền. Sau đó mới tiến hành thu thuế. Nhưng đối với những cá nhân, doanh nghiệp nằm trong diện phải kê khai, nộp thuế mà không thực hiện nghiêm túc. Rất có thể sẽ bị khóa tài khoản và xử lý theo quy định pháp luật.
Có thể thấy, tiếp sau TP.HCM thì cục thuế TP.Hà Nội cũng đã bắt đầu tiến hành rà soát và làm chặt hơn về vấn đề thu thuế kinh doanh Online tại Hà Nội. Không chỉ riêng Facebook, các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT, bán hàng qua các trang MXH: Zalo, Youtube… Cũng đều phải tiến hành đăng ký kinh doanh, kê khai và thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Để tìm hiểu thêm nhiều hơn về vấn đề thu thuế kinh doanh Online cũng như những vấn đề xoay quanh Marketing Online. Hãy ghé thăm website của PA Marketing để cập nhật các tin tức và kiến thức thường xuyên nhé. Chúc bạn thành công!
Bài viết liên quan
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8