Mạng xã hội có thể là công cụ quảng bá hữu ích để xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp. Hoặc nó sẽ là một chiếc “quan tài” lớn cho thương hiệu của bạn khi phạm sai lầm. Đó là lí do tại sao mà bạn cần phải lên kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông ngay hôm nay. Tận dụng cơ hội nhưng đồng thời bạn cũng cần phải học cách chấp nhận rủi ro từ nó.
Bạn cho rằng: Một kế hoạch xử lý khủng hoảng trong Doanh nghiệp sẽ cần chi tiết. Và đề cập tới mọi khả năng rủi ro có thể xảy ra. Nhưng trên thực tế khi mà khủng hoảng bùng phát. Thì thứ mà bạn cần không phải là một bản kế hoạch. Mà là làm thế nào để xử lý sự việc đó một cách êm đẹp nhất. Dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc về kỹ năng này.
Nội dung bài viết
1.Lên kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông rõ ràng.
Để quản trị khủng hoảng truyền thông tốt nhất, Doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị:
Lên kế hoạch ứng phó với khủng hoảng
- Tổ chức cuộc họp với tất cả các phòng ban có thể bị tác động bởi khủng hoảng như: Marketing/PR, sản xuất, IT, điều hành, phòng bán hàng…
- Tổng hợp và sắp xếp các khủng hoảng của từng bộ phận theo thứ tự từ thấp đến cao về mức độ khủng hoảng và tiềm năng xảy ra.
- Lập bảng thống kê các nguy cơ khủng hoảng. Và mã hoá bằng màu sắc, ví dụ: Đỏ- khủng hoảng ở mức độ cao nhất, có khả năng xảy ra nhất; Cam- khủng hoảng ở mức độ cao, có khả năng xảy ra trung bình. Về màu sắc bạn có thể tùy chọn.
- Thành lập ban xử lý khủng hoảng- những người sẽ đứng ra lên kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông khi vụ việc xảy ra. Thông thường sẽ là một đại diện từ mỗi phòng ban.
- Cử người phát ngôn đại diện trong trường hợp xảy ra khủng hoảng. Một người có nền tảng, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông. Đặc biệt tiếng nói của lãnh đạo trong những trường hợp này luôn có những yếu tố quyết định.
2.Xây dựng chiến lược khôn ngoan và nhất quán.
Đưa ra chiến lược để bình ổn khủng hoảng
- Tổ chức cuộc họp giữa các thành viên. Nhất là các thành viên trong ban quản lý khủng hoảng truyền thông. Để thống nhất về từng trường hợp khủng hoảng cũng như mức độ và khả năng của nó.
- Đưa ra phương án giải quyết tối ưu nhất cho từng trường hợp. Điều này sẽ chính xác và hợp lý hơn khi khủng hoảng đó thực sự xảy ra. Nhưng việc chuẩn bị trước cũng là cực kỳ cần thiết.
- Xây dựng sơ đồ liên hệ cho đội ngũ xử lý khủng hoảng truyền thông. Hãy chắc chắn rằng; Chỉ có một người duy nhất giữ nhiệm vụ liên lạc với truyền thông để đảm bảo tính thống nhất. Trách nhiệm của họ là liên lạc với toàn bộ những người khác trong sơ đồ. Và để thông báo cho họ về tình trạng khủng hoảng.
3.Luyện tập cơ bản về công tác xử lý khủng hoảng.
Ứng phó với khủng hoảng truyền thông
- Lựa chọn 1 người sẽ phối hợp cùng với các đầu mối liên lạc. Để kiểm tra kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông của họ một cách ngẫu nhiên. Hoặc tập luyện kỹ năng viết các phản hồi cho những bình luận tiêu cực trên kênh truyền thông, các mạng xã hội
- Ghi chú lại những điều bạn đã làm để xử lý những cuộc gọi hay bình luận tiêu cực. Đánh giá chúng và kiên trì luyện tập hơn nữa. Và đừng quên đưa chúng vào trong kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông của bạn.
Không quá chi tiết, nhưng dù bạn hoạt động trong lĩnh vực nào đi nữa. Thì các bước xây dựng kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông trên cũng sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Tuy nhiên, đừng bao giờ quên rằng: Khi đối diện với công chúng, thì sự thành thật luôn được đánh giá cao. Còn nếu bạn muốn đào tạo, huấn luyện xử lý khủng hoảng kỹ hơn cho Doanh nghiệp mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1