Mạng xã hội có thể là công cụ quảng bá hữu ích để xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp. Hoặc nó sẽ là một chiếc “quan tài” lớn cho thương hiệu của bạn khi phạm sai lầm. Đó là lí do tại sao mà bạn cần phải lên kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông ngay hôm nay. Tận dụng cơ hội nhưng đồng thời bạn cũng cần phải học cách chấp nhận rủi ro từ nó.
Bạn cho rằng: Một kế hoạch xử lý khủng hoảng trong Doanh nghiệp sẽ cần chi tiết. Và đề cập tới mọi khả năng rủi ro có thể xảy ra. Nhưng trên thực tế khi mà khủng hoảng bùng phát. Thì thứ mà bạn cần không phải là một bản kế hoạch. Mà là làm thế nào để xử lý sự việc đó một cách êm đẹp nhất. Dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc về kỹ năng này.
1.Lên kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông rõ ràng.
Để quản trị khủng hoảng truyền thông tốt nhất, Doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị:
Lên kế hoạch ứng phó với khủng hoảng
- Tổ chức cuộc họp với tất cả các phòng ban có thể bị tác động bởi khủng hoảng như: Marketing/PR, sản xuất, IT, điều hành, phòng bán hàng…
- Tổng hợp và sắp xếp các khủng hoảng của từng bộ phận theo thứ tự từ thấp đến cao về mức độ khủng hoảng và tiềm năng xảy ra.
- Lập bảng thống kê các nguy cơ khủng hoảng. Và mã hoá bằng màu sắc, ví dụ: Đỏ- khủng hoảng ở mức độ cao nhất, có khả năng xảy ra nhất; Cam- khủng hoảng ở mức độ cao, có khả năng xảy ra trung bình. Về màu sắc bạn có thể tùy chọn.
- Thành lập ban xử lý khủng hoảng- những người sẽ đứng ra lên kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông khi vụ việc xảy ra. Thông thường sẽ là một đại diện từ mỗi phòng ban.
- Cử người phát ngôn đại diện trong trường hợp xảy ra khủng hoảng. Một người có nền tảng, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông. Đặc biệt tiếng nói của lãnh đạo trong những trường hợp này luôn có những yếu tố quyết định.
2.Xây dựng chiến lược khôn ngoan và nhất quán.
Đưa ra chiến lược để bình ổn khủng hoảng
- Tổ chức cuộc họp giữa các thành viên. Nhất là các thành viên trong ban quản lý khủng hoảng truyền thông. Để thống nhất về từng trường hợp khủng hoảng cũng như mức độ và khả năng của nó.
- Đưa ra phương án giải quyết tối ưu nhất cho từng trường hợp. Điều này sẽ chính xác và hợp lý hơn khi khủng hoảng đó thực sự xảy ra. Nhưng việc chuẩn bị trước cũng là cực kỳ cần thiết.
- Xây dựng sơ đồ liên hệ cho đội ngũ xử lý khủng hoảng truyền thông. Hãy chắc chắn rằng; Chỉ có một người duy nhất giữ nhiệm vụ liên lạc với truyền thông để đảm bảo tính thống nhất. Trách nhiệm của họ là liên lạc với toàn bộ những người khác trong sơ đồ. Và để thông báo cho họ về tình trạng khủng hoảng.
3.Luyện tập cơ bản về công tác xử lý khủng hoảng.
Ứng phó với khủng hoảng truyền thông
- Lựa chọn 1 người sẽ phối hợp cùng với các đầu mối liên lạc. Để kiểm tra kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông của họ một cách ngẫu nhiên. Hoặc tập luyện kỹ năng viết các phản hồi cho những bình luận tiêu cực trên kênh truyền thông, các mạng xã hội
- Ghi chú lại những điều bạn đã làm để xử lý những cuộc gọi hay bình luận tiêu cực. Đánh giá chúng và kiên trì luyện tập hơn nữa. Và đừng quên đưa chúng vào trong kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông của bạn.
Không quá chi tiết, nhưng dù bạn hoạt động trong lĩnh vực nào đi nữa. Thì các bước xây dựng kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông trên cũng sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Tuy nhiên, đừng bao giờ quên rằng: Khi đối diện với công chúng, thì sự thành thật luôn được đánh giá cao. Còn nếu bạn muốn đào tạo, huấn luyện xử lý khủng hoảng kỹ hơn cho Doanh nghiệp mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Bài viết liên quan
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO CÓ NHIỀU LƯỢT XEM TRÊN TIKTOK
TikTok là một công cụ hết sức mạnh mẽ để tăng cường sự tiếp cận [...]
Th8
CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU LƯỢT XEM VIDEO TRÊN TIKTOK
Việc thu hút lượt xem và tương tác thực sự từ người xem là một [...]
Th8
Cách tạo chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả
Hướng dẫn đầy đủ và chuyên sâu mới nhất [Tháng 8/ 2023] Tác giả: Nguyễn Phan [...]
Th8
Cách phát trực tiếp trên Tiktok và làm thế nào để nó trở nên thật hấp dẫn
Hướng dẫn phát trực tiếp trên Tiktok, marketing, ads TikTok hiệu quả, uy tín chuyên [...]
Th8
KHÓA HỌC LÃNH ĐẠO TÁI TẠO DOANH NGHIỆP
Chỉ với 2,8 triệu đồng/ 1 người/ 1 khóa học CEO là anh/chị chủ doanh [...]
Th8
KHÓA HỌC LÃNH ĐẠO TÁI TẠO DOANH NGHIỆP
Khóa học lãnh đạo tài chính cho doanh nghiệp là một chương trình đào tạo [...]
Th7