Instagram đã được gần 20 năm tuổi, nhưng ns chỉ thực sự thành công khi được sang tay Facebook. Tính từ khi Facebook mua lại Instagram nó đã mang về cho mạng xã hội này khoảng 8- 9 tỷ USD. Và dự là doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 có thể lên tới 14 tỷ USD.
Không phủ nhận rằng kể từ khi Instagram được sang tay cho Facebook, nó đã có những chuyển biến vô cùng tích cực. Từ những bản cập nhật cho đến những diện mạo mới ấn tượng hơn với người dùng. Và ngược lại, Instagram cũng đã đem lại cho Facebook không ít nguồn lợi. Cùng PA Marketing đi vào phân tích nguồn lợi lớn này nhé!
Nội dung bài viết
1.Mua 1 lãi 100 nhờ quyết định mua lại Instagram của Facebook.
Tháng 4/2012, CEO Facebook Mark Zuckerberg làm một việc không ai nghĩ đến. Ngay trước thời điểm công ty của anh tiến hành IPO, Zuckerberg đã thực hiện một vụ thâu tóm đầy bất ngờ: Mua lại một ứng dụng chia sẻ ảnh mới ra đời được 2 năm là Instagram- ứng dụng chia sẻ ảnh chưa có doanh thu với giá 1 tỷ USD. Nhiều người tưởng rằng Facebook đã quá bốc đồng. Nhưng thời gian đã chứng minh rằng: Đây là một trong những thương vụ thông minh nhất mà Zuckerberg từng làm.
Sự bùng nổ của Instagram khi đổi chủ:
Lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi được Facebook mua lại
- Sau 6 năm, sự phát triển bùng nổ của Instagram khi được sang tay cho Facebook đã chứng minh Mark Zuckerberg và đội ngũ lãnh đạo Facebook đã quyết định hoàn toàn đúng khi mua lại Instagram.
- Vào cuối tháng 06/2018, Instagram đã thông báo: Họ đã có tới hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Con số này tăng 25% so với mốc 800 triệu người dùng vào tháng 09/2017. Và mỗi ngày có tới 500 triệu người truy cập mạng xã hội để xem ảnh và các câu chuyện được người dùng tạo ra trên Instagram.
Instagram là một trong những con át chủ bài đem lại doanh thu lớn cho Facebook:
- Theo dự đoán, doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 có thể lên tới 14 tỷ USD. Tương đương 20% tổng doanh thu của Facebook 2019. Và tốc độ thu hút người dùng mới của Instagram còn nhanh hơn cả Facebook.
- Nếu theo đà tăng trưởng này, Instagram hoàn toàn có thể đạt mốc 2 tỷ người dùng chỉ trong vòng 5 năm. Đối tượng người dùng Instagram cũng trẻ hơn Facebook, chịu chi hơn người dùng trên Facebook. Nên có thể nói, Instagram có một sức hút lớn cực khủng đối với các nhà quảng cáo trên Facebook hiện tại. Cũng như những nhà quảng cáo mới trên thị trường.
Bỏ ra 1 lời tới 100 chỉ sau 6 năm:
Ước chừng giá trị hiện tại của Instagram lên tới 100 tỷ- Theo Bloomberg
Có thể nói, so với số tiền Facebook đã bỏ ra để mua lại Instagram vào năm 2012 là 1 tỷ USD. Thì đến nay, sau 6 năm số tiền Facebook thu về đã gấp 100 lần số tiền bỏ ra. Và sự kỳ vọng lớn về 20% doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019.
- Dù chỉ là con số ước tính, nhưng không phải là không có cơ sở. Khi mà mới đây Facebook vừa công bố doanh thu quý I/2019 của Facebook đã là 15 tỷ USD. Có thể thấy: Rõ ràng việc mua lại Instagram là một khoản đầu tư hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu đem so sánh với 19 tỷ USD Facebook bỏ ra mua lại WhatsApp và 2 tỷ USD khi mua lại Oculus.
- 2018 vừa qua, Facebook cũng đã chính thức “khiêu chiến” với nền tảng video Youtube. Khi công bố về IGTV- ứng dụng xem video trực tuyến. Ứng dụng này cho phép người dùng, các nhà sáng tạo đăng tải video trên Instagram.
2.Liệu doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 có như kỳ vọng?
Các nhà phân tích cũng đánh giá khá khả quan về việc phát triển của Instagram. Khi mà Facebook cũng đang không ngừng nỗ lực biến Instagram thành một nền tảng TMĐT thông qua bản chất trực quan của dịch vụ này. Nhưng Facebook vẫn còn phải đối mặt với không ít những khó khăn. Và dự đoán về con số 20% doanh thu của Facebook là từ Instagram vẫn còn khá mơ hồ.
Kết nối nhiều hơn, kỳ vọng về doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019
Vụ bê bối 2018 của Facebook về quyền riêng tư người dùng:
- Ngay như năm 2018 vừa qua- 1 năm khó quên của gã khổng lồ xanh Facebook. Họ đã dính vào những bê bối làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của mình. Dù cổ phiếu của họ đã bị bốc hơi mất “25%” giá trị trong thời gian diễn ra vụ việc.
- Nhưng thật may mắn là không có bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào về lượng người sử dụng hay nhà quảng cáo trên nền tảng này. Nên có vẻ việc dọn dẹp đống đổ nát này và gây dựng, củng cố lại hình ảnh để gây ấn tượng trở lại của Facebook 2019 cũng không quá khó khăn.
Sự thay đổi lãnh đạo của Instagram:
Hai nhà đồng sáng lập Instagram tuyên bố từ chức
- Dù không bị bất kỳ ảnh hưởng nào từ vụ bê bối của Facebook. Nhưng vào tháng 09/2018 vừa qua, bộ đôi đồng sáng tạo ra Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger đã rời khỏi ban lãnh đạo. Do có bất đồng quan điểm với SEO Mark Zuckerberg. Vì Mark muốn kiểm soát Instagram nhiều hơn nữa. Nhất là trong việc chia sẻ dữ liệu nhiều hơn giữa 2 nền tảng.
- Nhanh chóng sau đó Mark cũng đã đưa Adam Mosseri- giám đốc sản phẩm kỳ cựu tại Facebook lên nắm giữ vị trí SEO của Instagram. Nhưng có vẻ sự mới mẻ này có chút khó khăn vì có một số điều bất ổn xảy ra trên nền tảng Instagram. Nhưng vẫn rất kỳ vọng về con số 14 tỷ USD doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 này.
Không phủ nhận rằng 2018 Instagram đã mang lại cho Facebook một khoản doanh thu lớn. Nhưng trên thị trường cạnh tranh như hiện nay thì con số 14 tỷ USD doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 vẫn còn là một bài toán chưa có lời đáp. Và tất cả còn phụ thuộc vào những bước đi sáng suốt, chiến lược kinh doanh của Facebook tới đây.
Khóa học liên quan: Facebook Marketing Pro Ver 2019
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1