Instagram đã được gần 20 năm tuổi, nhưng ns chỉ thực sự thành công khi được sang tay Facebook. Tính từ khi Facebook mua lại Instagram nó đã mang về cho mạng xã hội này khoảng 8- 9 tỷ USD. Và dự là doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 có thể lên tới 14 tỷ USD.
Không phủ nhận rằng kể từ khi Instagram được sang tay cho Facebook, nó đã có những chuyển biến vô cùng tích cực. Từ những bản cập nhật cho đến những diện mạo mới ấn tượng hơn với người dùng. Và ngược lại, Instagram cũng đã đem lại cho Facebook không ít nguồn lợi. Cùng PA Marketing đi vào phân tích nguồn lợi lớn này nhé!
1.Mua 1 lãi 100 nhờ quyết định mua lại Instagram của Facebook.
Tháng 4/2012, CEO Facebook Mark Zuckerberg làm một việc không ai nghĩ đến. Ngay trước thời điểm công ty của anh tiến hành IPO, Zuckerberg đã thực hiện một vụ thâu tóm đầy bất ngờ: Mua lại một ứng dụng chia sẻ ảnh mới ra đời được 2 năm là Instagram- ứng dụng chia sẻ ảnh chưa có doanh thu với giá 1 tỷ USD. Nhiều người tưởng rằng Facebook đã quá bốc đồng. Nhưng thời gian đã chứng minh rằng: Đây là một trong những thương vụ thông minh nhất mà Zuckerberg từng làm.
Sự bùng nổ của Instagram khi đổi chủ:
Lượng người dùng tăng trưởng nhanh chóng kể từ khi được Facebook mua lại
- Sau 6 năm, sự phát triển bùng nổ của Instagram khi được sang tay cho Facebook đã chứng minh Mark Zuckerberg và đội ngũ lãnh đạo Facebook đã quyết định hoàn toàn đúng khi mua lại Instagram.
- Vào cuối tháng 06/2018, Instagram đã thông báo: Họ đã có tới hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Con số này tăng 25% so với mốc 800 triệu người dùng vào tháng 09/2017. Và mỗi ngày có tới 500 triệu người truy cập mạng xã hội để xem ảnh và các câu chuyện được người dùng tạo ra trên Instagram.
Instagram là một trong những con át chủ bài đem lại doanh thu lớn cho Facebook:
- Theo dự đoán, doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 có thể lên tới 14 tỷ USD. Tương đương 20% tổng doanh thu của Facebook 2019. Và tốc độ thu hút người dùng mới của Instagram còn nhanh hơn cả Facebook.
- Nếu theo đà tăng trưởng này, Instagram hoàn toàn có thể đạt mốc 2 tỷ người dùng chỉ trong vòng 5 năm. Đối tượng người dùng Instagram cũng trẻ hơn Facebook, chịu chi hơn người dùng trên Facebook. Nên có thể nói, Instagram có một sức hút lớn cực khủng đối với các nhà quảng cáo trên Facebook hiện tại. Cũng như những nhà quảng cáo mới trên thị trường.
Bỏ ra 1 lời tới 100 chỉ sau 6 năm:
Ước chừng giá trị hiện tại của Instagram lên tới 100 tỷ- Theo Bloomberg
Có thể nói, so với số tiền Facebook đã bỏ ra để mua lại Instagram vào năm 2012 là 1 tỷ USD. Thì đến nay, sau 6 năm số tiền Facebook thu về đã gấp 100 lần số tiền bỏ ra. Và sự kỳ vọng lớn về 20% doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019.
- Dù chỉ là con số ước tính, nhưng không phải là không có cơ sở. Khi mà mới đây Facebook vừa công bố doanh thu quý I/2019 của Facebook đã là 15 tỷ USD. Có thể thấy: Rõ ràng việc mua lại Instagram là một khoản đầu tư hiệu quả hơn rất nhiều. Nếu đem so sánh với 19 tỷ USD Facebook bỏ ra mua lại WhatsApp và 2 tỷ USD khi mua lại Oculus.
- 2018 vừa qua, Facebook cũng đã chính thức “khiêu chiến” với nền tảng video Youtube. Khi công bố về IGTV- ứng dụng xem video trực tuyến. Ứng dụng này cho phép người dùng, các nhà sáng tạo đăng tải video trên Instagram.
2.Liệu doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 có như kỳ vọng?
Các nhà phân tích cũng đánh giá khá khả quan về việc phát triển của Instagram. Khi mà Facebook cũng đang không ngừng nỗ lực biến Instagram thành một nền tảng TMĐT thông qua bản chất trực quan của dịch vụ này. Nhưng Facebook vẫn còn phải đối mặt với không ít những khó khăn. Và dự đoán về con số 20% doanh thu của Facebook là từ Instagram vẫn còn khá mơ hồ.
Kết nối nhiều hơn, kỳ vọng về doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019
Vụ bê bối 2018 của Facebook về quyền riêng tư người dùng:
- Ngay như năm 2018 vừa qua- 1 năm khó quên của gã khổng lồ xanh Facebook. Họ đã dính vào những bê bối làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của mình. Dù cổ phiếu của họ đã bị bốc hơi mất “25%” giá trị trong thời gian diễn ra vụ việc.
- Nhưng thật may mắn là không có bất kỳ dấu hiệu suy giảm nào về lượng người sử dụng hay nhà quảng cáo trên nền tảng này. Nên có vẻ việc dọn dẹp đống đổ nát này và gây dựng, củng cố lại hình ảnh để gây ấn tượng trở lại của Facebook 2019 cũng không quá khó khăn.
Sự thay đổi lãnh đạo của Instagram:
Hai nhà đồng sáng lập Instagram tuyên bố từ chức
- Dù không bị bất kỳ ảnh hưởng nào từ vụ bê bối của Facebook. Nhưng vào tháng 09/2018 vừa qua, bộ đôi đồng sáng tạo ra Instagram là Kevin Systrom và Mike Krieger đã rời khỏi ban lãnh đạo. Do có bất đồng quan điểm với SEO Mark Zuckerberg. Vì Mark muốn kiểm soát Instagram nhiều hơn nữa. Nhất là trong việc chia sẻ dữ liệu nhiều hơn giữa 2 nền tảng.
- Nhanh chóng sau đó Mark cũng đã đưa Adam Mosseri- giám đốc sản phẩm kỳ cựu tại Facebook lên nắm giữ vị trí SEO của Instagram. Nhưng có vẻ sự mới mẻ này có chút khó khăn vì có một số điều bất ổn xảy ra trên nền tảng Instagram. Nhưng vẫn rất kỳ vọng về con số 14 tỷ USD doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 này.
Không phủ nhận rằng 2018 Instagram đã mang lại cho Facebook một khoản doanh thu lớn. Nhưng trên thị trường cạnh tranh như hiện nay thì con số 14 tỷ USD doanh thu Instagram mang về cho Facebook 2019 vẫn còn là một bài toán chưa có lời đáp. Và tất cả còn phụ thuộc vào những bước đi sáng suốt, chiến lược kinh doanh của Facebook tới đây.
Khóa học liên quan: Facebook Marketing Pro Ver 2019
Bài viết liên quan
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10