Đối với những bạn chạy quảng cáo Facebook, đặc biệt là người mới bắt đầu. Chắc hản có nhiều số liệu khiến bạn hoang mang. Không hiểu được mục đích của các số liệu cũng như tầm quan trọng và ứng dụng của nó. Nhưng đó lại là những chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook vô cùng quan trọng. Những chỉ số bạn cần phải biết, tối ưu nếu muốn quảng cáo mang lại hiệu quả tốt.
Cụ thể hơn thì hôm nay PA Marketing sẽ chia sẻ với bạn đọc 7 chỉ số đo lường quảng cáo đơn giản và quan trọng nhất. Để bạn có thể biết được, đọc được ý nghĩa cũng như hướng để tối ưu cho quảng cáo của mình.
Nội dung bài viết
- 1.Lượt tiếp cận quảng cáo Facebook- Fan Reach.
- 2.Organic Reach- số người đã nhìn thấy bài đăng (lượt tiếp cận tự nhiên).
- 3.Tỷ lệ tương tác với bài đăng- Engagement.
- 4.People Talking About This (PTAT)- tính viral của nội dung.
- 5.Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook- CTR.
- 6.CPM- số lần hiển thị.
- 7.Negative Feedback- chỉ số cho biết sự thất bại.
1.Lượt tiếp cận quảng cáo Facebook- Fan Reach.
Fan Reach là chỉ số đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook được hiểu đơn giản là những người thích trang của bạn khi thấy bài đăng.
Fan Reach
- Nó là con số tiếp cận tự nhiên, có nghĩa là: Đây là chỉ số cho bạn biết số người trực tiếp thấy bài post mà không phải thông qua các hành động trung gian như: Like, comment, share…
- Fan Reach chính là chỉ số đầu tiên bạn cần quan tâm để theo dõi, đo lường hiệu quả của các mẫu quảng cáo.
2.Organic Reach- số người đã nhìn thấy bài đăng (lượt tiếp cận tự nhiên).
Facebook Organic Reach
- Organic reach là chỉ số cho biết số người (kể cả fans và không phải là fans, những người đã thích trang và những người chưa thích trang) thấy bài post của bạn.
- Chỉ số này cũng là con số tự nhiên, không thông qua hành động nào của fans như like, share hoặc comment. Do chỉ số Organic Reach tính cả số người chưa thích trang nhìn thấy bài đăng. Nên số liệu này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tìm ra cách cải thiện mức độ hiển thị tự nhiên cho nội dung của trang. Dựa trên chỉ số này, bạn cũng có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo Facebook để hấp dẫn những người chưa phải là fans của page. Biến họ thành khách hàng tiềm năng.
Facebook Organic Reach sẽ rất khó để gia tăng tương tác Facebook nếu không có quảng cáo. Nhưng bạn vẫn có thể tăng lượng tiếp cận tự nhiên này bằng cách:
- Mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng.
- Nhắc nhở người dùng về sự có mặt của bạn trên Facebook qua các kênh khác như: Twitter, Instagram, Zalo, Youtube, Blog…
- Tối ưu thời gian đăng bài để có được lượt tương tác tự nhiên tốt nhất.
- Lên lịch nội dung nhất quán theo tuần, tháng…
3.Tỷ lệ tương tác với bài đăng- Engagement.
Engagement là chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook về số lượt tương tác (like, comment, share, xem video, click vào link bạn chia sẻ…).
Tỷ lệ tương tác với bài quảng cáo
- Engagement cũng tính cả những lượt tương tác khác như: Click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment, click vào tên fanpage…. Thậm chí là cả những người có hành động như: Đưa ra những phản hồi tiêu cực (Negative feedback) bằng cách báo cáo (report) nội dung mà bạn chia sẻ với facebook.
- Đây là một chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook. Hay nói một cách đơn giản, nó là chỉ số cho bạn biết độ hấp dẫn của nội dung bạn đã đăng tải, chia sẻ với người dùng.
Tính viral- chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook
- People Talking About This hay còn gọi là Storytellers cho bạn biết tính lan truyền của nội dung chia sẻ. Nó là số liệu chính xác nhất cho bạn biết: Có bao nhiêu người sẵn lòng chia sẻ nội dung, giới thiệu fanpage của bạn với bạn bè họ.
- Ngay khi người dùng nhấn thích, bình luận hoặc chia sẻ một bài đăng trên page cả bạn. Thì Facebook sẽ quyết định việc có hay không cho hiển thị nội dung đó của bạn với bạn bè của người tương tác hay không. Hay chính xác là cho bạn bè của những người tương tác với page, bài viết của bạn biết điều đó.
5.Chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook- CTR.
Click Through Rate
- CTR- Click Through Rate cho bạn biết số lượng người đã: Nhấn vào liên kết, click xem video, click xem hiển thị hình ảnh đầy đủ có trong nội dung của bạn.
- Thông quả chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook này, bạn sẽ biết được có bao nhiêu người cảm thấy đã đủ thú vị và chú ý đến nội dung của bạn. Nghĩa là họ đã xem video, hình ảnh mà bạn chia sẻ. Hoặc họ đã nhấn vào để xem nội dung trong liên kết mà bạn đăng tải.
6.CPM- số lần hiển thị.
Chi phí cho 1000 lần hiển thị
- CPM- Cost Per Thousand, đúng như tên gọi của nó. Bạn sẽ phải trả tiền cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Dù cho người dùng có nhìn thấy hay không nó vẫn được tính.
- CPM là hình thức mua quảng cáo phổ biến nhất trong các chiến dịch thương hiệu. Nó giúp thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ luôn xuất hiện trong tâm trí của khách hàng mục tiêu.
7.Negative Feedback- chỉ số cho biết sự thất bại.
Số người phản hồi xấu về nội dung
- Tại sao lại nói đây là chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook phản ánh sự thất bại? Vì nó là số liệu đếm số người không thích nội dung từ page của bạn. Hoặc là bạn nhận được một hành động “xấu” nào đó từ người dùng như: Họ ẩn đi một bài đăng, hoặc ẩn hết các bài đăng từ trang của bạn, Unlike page….
- Thông thường tỉ lệ Negative feedback cho phép là ở mức 0,1%. Và nếu hơn, đương nhiên rồi bạn đã hoàn toàn thất bại.
Và đó là 7 chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook cơ bản nhất mà bạn cần biết. Những cũng đồng thời là các chỉ số quan trọng nếu bạn muốn đo lường, kiểm soát được hiệu quả từ quảng cáo của mình. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự hữu ích với bạn. Cần hỗ trợ, tư vấn thêm về quảng cáo Facebook cũng như Digital Marketing nói chung. Hãy liên hệ với PA Marketing, chúng tôi rất sẵn lòng.
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Đây là phần 2 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1