Ai cũng biết hiện nay người người cúng tiền cho Facebook, nhà nhà đổ tiền vào Facebook. Thông qua việc bán hàng trên Facebook bằng Facebook Ads- quảng cáo trả phí. Nhờ vậy mà có thể nói, quý I/2019 doanh thu Facebook không hề tệ với con số hơn 15 tỷ USD. Nhất là khi mà có một bộ phận người kinh doanh đang dần rời bỏ Facebook. Hoặc hạn chế sự phụ thuộc vào Facebook để tìm hướng mới.
Cụ thể hơn, dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ chi tiết thông tin này với bạn đọc.
Nội dung bài viết
1.Doanh thu Facebook quý I/2019 đạt 15,08 tỷ USD.
Trong báo cáo tài chính quý I/2019 mới đây về doanh thu Facebook ngày 24/04. Facebook công bố doanh thu của doanh nghiệp này đạt 15,08 tỷ USD. Tăng 26% so với doanh thu Facebook 2018.
Instagram sẽ mang về thêm 14 tỷ USD cho doanh thu Facebook 2019
- Mạng xã hội Facebook hiện đang thu hút 2,38 tỷ người dùng hàng tháng. Số người dùng này tăng 2,5% so với mức 2,32 tỷ củ quý IV/2018. Đây cũng là lí do lí giải cho việc doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái là 14,98 tỷ USD.
- Có ít nhất là 2,1 tỷ người dùng sử dụng một trong các ứng dụng: Instagram Stories, WhatsApp Status, Facebook Stories hàng ngày. Nếu tính riêng lẻ, mỗi tính năng này của Facebook đều có 500 triệu người dùng hàng ngày. Facebook cũng có cho mình hơn 3 triệu nhà quảng cáo đang mua quảng cáo Stories trên các ứng dụng. Do đó hình thức nội dung tự hủy này có thể sớm mang về doanh thu. Bổ sung cho phần doanh thu chính đến từ Facebook Ads.
2.Doanh thu Facebook lớn nhưng lợi nhuận lại thấp hơn nhiều so với IV/2018.
15,08 tỷ USD doanh thu quý I/2019 sẽ phải chia nhỏ ra bởi khoản nộp phạt của họ. Đây cũng là lí do khiến lợi nhuận thu về quý I/2019 giảm đi nhiều.
Facebook tăng trưởng không ngừng về số lượng người dùng
- Trong 15,08 tỷ USD doanh thu Facebook thu về quý I/2019. Họ phải “để dành” 3- 5 tỷ USD cho việc nộp phạt của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Vì vụ việc liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Nên lợi nhuận quý I/2019 của Facebook chỉ đạt 2,429 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu quý IV/2018 của Facebook là 14,98 tỷ USD. Nhưng lợi nhuận đạt được lên đến 6,8 tỷ USD.
- Facebook cho biết: Số tiền phạt sẽ dao động từ 3- 5 tỷ USD và vẫn đề thì vẫn chưa được giải quyết triệt để. Dù Facebook đã đồng ý giám sát chặt chẽ việc xử lý quyền riêng tư của người dùng. Theo như thỏa thuận năm 2011 với FTC, Facebook Inc. cam kết không làm sai các hành vi có liên quan đến quyền riêng thư. Hoặc làm thay đổi quyền riêng tư mà không được sự cho phép của người dùng. Nhưng đến nay, họ vẫn đang gặp rắc rối và vẫn đang thương lượng về khoản phạt. Vì có khả năng vi phạm các điều khoản này.
3.Facebook vẫn còn gặp rắc rối với vụ việc lộ thông tin người dùng trước đó.
Năm 2012, Google cũng đã dính vào vụ bê bối tương tự liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Và Google đã phải chịu mức phạt cao nhất mà FTC từng áp dụng đối với một công ty công nghệ là 22,5 triệu USD. Kỷ luc cho vụ việc liên quan đến quyền riêng tư người dùng là mức phạt lên tới 1,2 tỷ USD do vi phạm luật chống độc quyền. Thuộc về công ty dược Teva Pharmaceutical Industries vào năm 2015.
Vụ việc Facebook làm lộ thông tin người dùng vẫn còn là rắc rối
- Bê bối Cambridge Analytica bắt đầu từ năm 2015 (hiện đã đóng cửa). Khi công ty này mua dữ liệu của hàng chục triệu người dùng từ một giảng viên của Đại học Cambridge.
- Báo Guardian cũng đã thông báo cho Facebook và mạng xã hội này. Đồng thời yêu cầu Cambridge Analytica xóa toàn bộ dữ liệu. Tuy nhiên cho đến đầu tháng 3/2018, Facebook mới biết: Cambridge Analytica không hề xóa dữ liệu như đã được yêu cầu. Mà thậm chí họ còn có thể đã sử dụng chúng cho một mục đích chính trị. Cụ thể là liên quan đến chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump. Thông tin này cũng đã tốn không ít giấy mực của báo chí.
Thêm khoản doanh thu Facebook 2019 với lợi nhuận thu về dự kiến là 2,429 tỷ USD. Hiện nay Facebook đang có 45,2 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán trong tay. Con số này không phải quá lớn nhưng nó đủ để nộp phạt và thâu tóm các công ty khác. Nhân viên của mạng xã hội cũng tăng 36% theo năm lên 37.773 người. Có thể thấy, sức mạnh và độ phủ của Facebook vẫn là một chiếc ô dù cực lớn không thể đánh đổ.
Khóa học liên quan: Facebook Marketing Pro Ver 2019
Bài viết liên quan
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1
LỢI ÍCH CỦA VIỆC PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ khi phát trực tiếp [...]
Th1
CÁCH PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK
TikTok có hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới . Và theo một nghiên [...]
Th1