Ai cũng biết hiện nay người người cúng tiền cho Facebook, nhà nhà đổ tiền vào Facebook. Thông qua việc bán hàng trên Facebook bằng Facebook Ads- quảng cáo trả phí. Nhờ vậy mà có thể nói, quý I/2019 doanh thu Facebook không hề tệ với con số hơn 15 tỷ USD. Nhất là khi mà có một bộ phận người kinh doanh đang dần rời bỏ Facebook. Hoặc hạn chế sự phụ thuộc vào Facebook để tìm hướng mới.
Cụ thể hơn, dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ chi tiết thông tin này với bạn đọc.
1.Doanh thu Facebook quý I/2019 đạt 15,08 tỷ USD.
Trong báo cáo tài chính quý I/2019 mới đây về doanh thu Facebook ngày 24/04. Facebook công bố doanh thu của doanh nghiệp này đạt 15,08 tỷ USD. Tăng 26% so với doanh thu Facebook 2018.
Instagram sẽ mang về thêm 14 tỷ USD cho doanh thu Facebook 2019
- Mạng xã hội Facebook hiện đang thu hút 2,38 tỷ người dùng hàng tháng. Số người dùng này tăng 2,5% so với mức 2,32 tỷ củ quý IV/2018. Đây cũng là lí do lí giải cho việc doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái là 14,98 tỷ USD.
- Có ít nhất là 2,1 tỷ người dùng sử dụng một trong các ứng dụng: Instagram Stories, WhatsApp Status, Facebook Stories hàng ngày. Nếu tính riêng lẻ, mỗi tính năng này của Facebook đều có 500 triệu người dùng hàng ngày. Facebook cũng có cho mình hơn 3 triệu nhà quảng cáo đang mua quảng cáo Stories trên các ứng dụng. Do đó hình thức nội dung tự hủy này có thể sớm mang về doanh thu. Bổ sung cho phần doanh thu chính đến từ Facebook Ads.
2.Doanh thu Facebook lớn nhưng lợi nhuận lại thấp hơn nhiều so với IV/2018.
15,08 tỷ USD doanh thu quý I/2019 sẽ phải chia nhỏ ra bởi khoản nộp phạt của họ. Đây cũng là lí do khiến lợi nhuận thu về quý I/2019 giảm đi nhiều.
Facebook tăng trưởng không ngừng về số lượng người dùng
- Trong 15,08 tỷ USD doanh thu Facebook thu về quý I/2019. Họ phải “để dành” 3- 5 tỷ USD cho việc nộp phạt của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Vì vụ việc liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Nên lợi nhuận quý I/2019 của Facebook chỉ đạt 2,429 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu quý IV/2018 của Facebook là 14,98 tỷ USD. Nhưng lợi nhuận đạt được lên đến 6,8 tỷ USD.
- Facebook cho biết: Số tiền phạt sẽ dao động từ 3- 5 tỷ USD và vẫn đề thì vẫn chưa được giải quyết triệt để. Dù Facebook đã đồng ý giám sát chặt chẽ việc xử lý quyền riêng tư của người dùng. Theo như thỏa thuận năm 2011 với FTC, Facebook Inc. cam kết không làm sai các hành vi có liên quan đến quyền riêng thư. Hoặc làm thay đổi quyền riêng tư mà không được sự cho phép của người dùng. Nhưng đến nay, họ vẫn đang gặp rắc rối và vẫn đang thương lượng về khoản phạt. Vì có khả năng vi phạm các điều khoản này.
3.Facebook vẫn còn gặp rắc rối với vụ việc lộ thông tin người dùng trước đó.
Năm 2012, Google cũng đã dính vào vụ bê bối tương tự liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Và Google đã phải chịu mức phạt cao nhất mà FTC từng áp dụng đối với một công ty công nghệ là 22,5 triệu USD. Kỷ luc cho vụ việc liên quan đến quyền riêng tư người dùng là mức phạt lên tới 1,2 tỷ USD do vi phạm luật chống độc quyền. Thuộc về công ty dược Teva Pharmaceutical Industries vào năm 2015.
Vụ việc Facebook làm lộ thông tin người dùng vẫn còn là rắc rối
- Bê bối Cambridge Analytica bắt đầu từ năm 2015 (hiện đã đóng cửa). Khi công ty này mua dữ liệu của hàng chục triệu người dùng từ một giảng viên của Đại học Cambridge.
- Báo Guardian cũng đã thông báo cho Facebook và mạng xã hội này. Đồng thời yêu cầu Cambridge Analytica xóa toàn bộ dữ liệu. Tuy nhiên cho đến đầu tháng 3/2018, Facebook mới biết: Cambridge Analytica không hề xóa dữ liệu như đã được yêu cầu. Mà thậm chí họ còn có thể đã sử dụng chúng cho một mục đích chính trị. Cụ thể là liên quan đến chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump. Thông tin này cũng đã tốn không ít giấy mực của báo chí.
Thêm khoản doanh thu Facebook 2019 với lợi nhuận thu về dự kiến là 2,429 tỷ USD. Hiện nay Facebook đang có 45,2 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán trong tay. Con số này không phải quá lớn nhưng nó đủ để nộp phạt và thâu tóm các công ty khác. Nhân viên của mạng xã hội cũng tăng 36% theo năm lên 37.773 người. Có thể thấy, sức mạnh và độ phủ của Facebook vẫn là một chiếc ô dù cực lớn không thể đánh đổ.
Khóa học liên quan: Facebook Marketing Pro Ver 2019
Bài viết liên quan
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
Khóa Đào Tạo: Xây Dựng Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả 2024
Phân tích chuyên sâu 9 yếu tố của một mô hình kinh doanh hiệu quả, [...]
Th6
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
KHẢO SÁT Ý KIẾN CHUYÊN GIA NGÀNH ĐIỆN MÁY 2024
Hiện nay (tháng 01/2024), công ty chúng tôi đang thực hiện một chương trình nghiên [...]
Th1