Ai cũng biết hiện nay người người cúng tiền cho Facebook, nhà nhà đổ tiền vào Facebook. Thông qua việc bán hàng trên Facebook bằng Facebook Ads- quảng cáo trả phí. Nhờ vậy mà có thể nói, quý I/2019 doanh thu Facebook không hề tệ với con số hơn 15 tỷ USD. Nhất là khi mà có một bộ phận người kinh doanh đang dần rời bỏ Facebook. Hoặc hạn chế sự phụ thuộc vào Facebook để tìm hướng mới.
Cụ thể hơn, dưới đây PA Marketing sẽ chia sẻ chi tiết thông tin này với bạn đọc.
1.Doanh thu Facebook quý I/2019 đạt 15,08 tỷ USD.
Trong báo cáo tài chính quý I/2019 mới đây về doanh thu Facebook ngày 24/04. Facebook công bố doanh thu của doanh nghiệp này đạt 15,08 tỷ USD. Tăng 26% so với doanh thu Facebook 2018.
Instagram sẽ mang về thêm 14 tỷ USD cho doanh thu Facebook 2019
- Mạng xã hội Facebook hiện đang thu hút 2,38 tỷ người dùng hàng tháng. Số người dùng này tăng 2,5% so với mức 2,32 tỷ củ quý IV/2018. Đây cũng là lí do lí giải cho việc doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái là 14,98 tỷ USD.
- Có ít nhất là 2,1 tỷ người dùng sử dụng một trong các ứng dụng: Instagram Stories, WhatsApp Status, Facebook Stories hàng ngày. Nếu tính riêng lẻ, mỗi tính năng này của Facebook đều có 500 triệu người dùng hàng ngày. Facebook cũng có cho mình hơn 3 triệu nhà quảng cáo đang mua quảng cáo Stories trên các ứng dụng. Do đó hình thức nội dung tự hủy này có thể sớm mang về doanh thu. Bổ sung cho phần doanh thu chính đến từ Facebook Ads.
2.Doanh thu Facebook lớn nhưng lợi nhuận lại thấp hơn nhiều so với IV/2018.
15,08 tỷ USD doanh thu quý I/2019 sẽ phải chia nhỏ ra bởi khoản nộp phạt của họ. Đây cũng là lí do khiến lợi nhuận thu về quý I/2019 giảm đi nhiều.
Facebook tăng trưởng không ngừng về số lượng người dùng
- Trong 15,08 tỷ USD doanh thu Facebook thu về quý I/2019. Họ phải “để dành” 3- 5 tỷ USD cho việc nộp phạt của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Vì vụ việc liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Nên lợi nhuận quý I/2019 của Facebook chỉ đạt 2,429 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu quý IV/2018 của Facebook là 14,98 tỷ USD. Nhưng lợi nhuận đạt được lên đến 6,8 tỷ USD.
- Facebook cho biết: Số tiền phạt sẽ dao động từ 3- 5 tỷ USD và vẫn đề thì vẫn chưa được giải quyết triệt để. Dù Facebook đã đồng ý giám sát chặt chẽ việc xử lý quyền riêng tư của người dùng. Theo như thỏa thuận năm 2011 với FTC, Facebook Inc. cam kết không làm sai các hành vi có liên quan đến quyền riêng thư. Hoặc làm thay đổi quyền riêng tư mà không được sự cho phép của người dùng. Nhưng đến nay, họ vẫn đang gặp rắc rối và vẫn đang thương lượng về khoản phạt. Vì có khả năng vi phạm các điều khoản này.
3.Facebook vẫn còn gặp rắc rối với vụ việc lộ thông tin người dùng trước đó.
Năm 2012, Google cũng đã dính vào vụ bê bối tương tự liên quan đến quyền riêng tư của người dùng. Và Google đã phải chịu mức phạt cao nhất mà FTC từng áp dụng đối với một công ty công nghệ là 22,5 triệu USD. Kỷ luc cho vụ việc liên quan đến quyền riêng tư người dùng là mức phạt lên tới 1,2 tỷ USD do vi phạm luật chống độc quyền. Thuộc về công ty dược Teva Pharmaceutical Industries vào năm 2015.
Vụ việc Facebook làm lộ thông tin người dùng vẫn còn là rắc rối
- Bê bối Cambridge Analytica bắt đầu từ năm 2015 (hiện đã đóng cửa). Khi công ty này mua dữ liệu của hàng chục triệu người dùng từ một giảng viên của Đại học Cambridge.
- Báo Guardian cũng đã thông báo cho Facebook và mạng xã hội này. Đồng thời yêu cầu Cambridge Analytica xóa toàn bộ dữ liệu. Tuy nhiên cho đến đầu tháng 3/2018, Facebook mới biết: Cambridge Analytica không hề xóa dữ liệu như đã được yêu cầu. Mà thậm chí họ còn có thể đã sử dụng chúng cho một mục đích chính trị. Cụ thể là liên quan đến chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump. Thông tin này cũng đã tốn không ít giấy mực của báo chí.
Thêm khoản doanh thu Facebook 2019 với lợi nhuận thu về dự kiến là 2,429 tỷ USD. Hiện nay Facebook đang có 45,2 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán trong tay. Con số này không phải quá lớn nhưng nó đủ để nộp phạt và thâu tóm các công ty khác. Nhân viên của mạng xã hội cũng tăng 36% theo năm lên 37.773 người. Có thể thấy, sức mạnh và độ phủ của Facebook vẫn là một chiếc ô dù cực lớn không thể đánh đổ.
Khóa học liên quan: Facebook Marketing Pro Ver 2019
Bài viết liên quan
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th8
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2023
Trong thời kì xã hội phát triển thời kì của công nghệ 4.0 thì có [...]
Th8
CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK
Ra mắt thương hiệu trên TikTok là một cách hiệu quả để tạo dựng tên [...]
Th8
CÁC CÁCH KIẾM TIỀN TRÊN TIKTOK
TikTok là một nền tảng độc đáo cho những người sáng tạo để kiếm tiền [...]
Th8
HƯỚNG DẪN CÁCH LIVESTREAM TRÊN TIKTOK
TikTok LIVE là một tính năng mạnh mẽ, mang lại giá trị đáng kể cho [...]
Th8
CÁCH SEO TIKTOK
Nếu bạn đã bỏ lỡ những cơ hội quý báu trong chiến lược SEO truyền [...]
Th8