Từ đầu năm 2018, phía Facebook đã đưa ra các chính sách thay đổi bộ lọc New Feeds của người dùng. Và tin buồn cho chủ shop bán hàng online facebook là theo nội dung của họ khó mà tiếp cận người dùng. Vì trên New Feed của người dùng sẽ chỉ ưu tiên hiển thị nội dung từ bạn bè, thành viên gia đình. Những nội dung được cho là quan trọng với người dùng. Tức là vô số các Fanpage bán hàng sẽ bị giảm tương tác. Và bài viết của họ như rơi vào biển chết nội dung, không đến được với khách hàng.
Sang đến 2019, khi mà Facebook vẫn còn đang gặp chút rắc rối với lời kết án “Xâm phạm quyền riêng tư người dùng”. Thì các chính sách này lại một lần nữa được đồng bộ và thắt chặt hơn. Cụ thể dưới đây PA Marketing sẽ chỉ ra và phân tích cho bạn thấy.
Nội dung bài viết
1.RIP tương tác- tin buồn cho chủ shop bán hàng online facebook.
Mới đây Mark Zuckerberg- người đứng đầu Facebook cho biết:
Tương tác từ các bài viết bán hàng giảm mạnh
- Tầm nhìn của ông với trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới của mình là: Sẽ tập trung cao độ vào quyền riêng tư. Đồng thời công bố triển khai tính năng “Why am i seeing this post?”- “Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này?”. Facebook đang tiếp tục điều chỉnh lại New Feeds sao cho phù hợp nhất với người dùng. Một sự “tôn trọng” đặc biệt bằng việc ưu tiên các bài đăng từ những người, trang được cho là quan trọng nhất với mình.
- Tính năng này ra đời nhằm đảm bảo cho Facebook có một bản lí lịch trong tương lai “trong sạch” hơn. Nhất là sau khi Facebook đã gặp phải không ít sóng gió. Những vụ việc liên quan đến rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng Facebook.
2.Tính năng “Why am i seeing this post?”.
Tính năng “Tại sao tôi thấy bài viết này?” chính là tin buồn cho chủ shop bán hàng online facebook.
Why am i seeing this post?
- Nó cho phép người dùng kiểm soát những gì mình nhìn thấy từ những bài đăng của bạn bè, nhóm, trang xuất hiện trên New Feeds của mình. Và cách để họ có thể sắp xếp các bài viết này trực tiếp trên ứng dụng Facebook.
- Tính năng này xuất hiện ngay trên menu thả xuống bên góc phải của bài đăng. Khi click vào menu này, bạn sẽ có một loạt các ngữ cảnh để lựa chọn. Nó giúp người dùng tùy chọn cách bảng tin của mình xuất hiện. Nó cũng có lối tắt dẫn đến tùy chọn kiểm soát như: Xem trước; Bỏ theo dõi; Tùy chọn bảng tin; Lối tắt quyền riêng tư… Và một số lựa chọn khác.
Tính năng này đã được Facebook triển khai dần từ ngày 17/05/2019. Đây cũng chính là thời điểm thông cáo tin buồn cho chủ shop bán hàng online facebook chính thức được đưa ra. Nó cũng đang dần được phổ biến trên diện rộng cho tất cả người dùng trên Facebook toàn thế giới. Dự kiến là vào khoảng cuối tháng 05/2019 này.
3.Facebook triển khai tính năng này thế nào?
New Feed sẽ ưu tiên hiển thị những nội dung từ những người bạn thân nhất của người dùng. Cũng như các liên kết mà người dùng thấy phù hợp. Đánh giá này được đo lường thông qua khảo sát được Facebook thực hiện từ năm ngoái:
Tin buồn cho chủ shop bán hàng online Facebook vì tính năng mới của Facebook
- Facebook sẽ phỏng đoán về mức độ thân thiết giữa 2 người dùng dựa vào tần xuất hiện ảnh cùng nhau. Hoặc có lượng comment, reaction nhiều nhất với các bài đăng của người dùng. Đây là cách đánh giá sơ khai nhất từ Facebook.
- Hiện nay việc phỏng đoán này đã được cải tiến. Facebook sẽ xác định thông qua câu hỏi mà họ sẽ gửi cho bạn. Kết hợp với các bài đăng bạn tương tác thường xuyên. Facebook sẽ tiến hành khảo sát người dùng về những người thân thiết với họ.
Sau khi tổng hợp những thông tin này, Facebook sẽ thiết lập thuật toán tự động và thực hiện các quyết định trên. Rồi gửi tất cả điều này vào hệ thống, sau đó New Feed sẽ chỉ hiển thị những thông tin thực sự có giá trị với người dùng. Bên cạnh đó thì New Feed cũng sẽ cập nhật để có thể hiện thị tốt hơn những nội dung mà Facebook cho rằng: Nó có giá trị và người dùng quan tâm đến những thông tin này.
4.Facebook thanh lọc New Feed gắt gao.
Tại hội nghị nhà phát triển F8 thường niên diễn ra hồi đầu tháng 05/2019 vừa qua. Mike Schroepfer- Giám đốc công nghệ Facebook đã cho biết:
Facebook thanh trừng đảm bảo giá trị nội dung trên new feed người dùng
- Facebook đang đầu tư mạnh vào AI để “lọc sạch” nội dung. Cụ thể, Facebook sẽ ứng dụng công nghệ mới mẻ này để loại bỏ các bài đăng. Hoặc những quảng cáo mà họ không muốn người dùng nhìn thấy. Và để có thể làm được việc này. Cụ thể là để phát hiện các nội dung “bẩn” nhanh chóng. Facebook sẽ cải thiện kỹ thuật học có giám sát.
- Có thể thấy, với việc Facebook tiếp tục điều chỉnh lại “news feed” theo hướng tập trung hơn thông qua các thuật toán. Thì những người bán hàng online trên Facebook trong thời gian tới có thể sẽ gặp phải khó khăn. Thế mới nói đây là một bản tin buồn cho chủ shop bán hàng online facebook. Mức độ hiển thị các post và tương tác từ các cá nhân bán hàng, trang… với khách hàng cũng bị hạn chế hơn.
Sự chuyển hướng của Facebook trong việc “tôn trọng” hơn nữa quyền riêng tư của khách hàng. Cho đến việc ngừng ưu tiên nội dung không phải là quảng cáo… Không chỉ là một tin buồn cho chủ shop bán hàng online Facebook. Mà còn là một cú sốc lớn với cả cá nhân, chủ shop bán hàng. Cho đến các hàng tin tức, đơn vị đang dựa vào Facebook để thúc đẩy số lượng độc giả.
Khóa học liên quan: Facebook Marketing Pro Ver 2019
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1