Thế nào là một thương hiệu mạnh?
Nói thương hiệu là những cảm nhận, vậy làm sao nhận ra thương hiệu? Một thương hiệu mạnh thường bao gồm:
– Những giá trị, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đem lại cho khách hàng: Giá trị của một thương hiệu xuất phát từ sự vượt trội về chất lượng, của lợi ích, tính năng mà sản phẩm mang lại cho khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của họ hoặc vượt xa nhu cầu của chính khách hàng. Hãy lấy một chiếc áo hàng hiệu làm ví dụ: Trước hết sản phẩm này phải được thiết kế đẹp, chất lượng nguyên phụ liệu cũng như là kỹ thuật may phải làm hài lòng người mặc, và cả người không mặc cũng nhận thấy điều này.
– Giá trị vô hình, giá trị cảm nhận: Bên cạnh những giá trị hữu hình, dễ nhìn thấy, những giá trị cảm xúc, giá trị tưởng tượng vô hình đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Khi tôi mặc một chiếc áo hàng hiệu cao cấp, tôi có cảm giác tôi thuộc vào thế giới thượng lưu, tôi sành điệu, tôi tự tin xuất hiện trước công chúng và mọi người, tôi thể hiện đẳng cấp và phong cách sống của mình v.v…
– Mức độ phổ biến của thương hiệu: Số lượng người biết đến thương hiệu của bạn, số người nhớ đến thương hiệu của bạn, số lượng người biết thương hiệu của bạn bán sản phẩm và dịch vụ gì, biết thương hiệu của bạn được đánh giá cao (ví dụ như bền, đẹp, sang trọng, đẳng cấp), thương hiệu của bạn có bao nhiêu người sử dụng, mức độ hài lòng về thương hiệu, mức độ trung thành với thương hiệu…? Con số này càng nhiều về số lượng, càng chính xác về nội dung thông tin, càng có lòng tin và yêu mến thương hiệu thì đó chính là một thương hiệu mạnh. Tại Việt Nam chúng ta có thương hiệu quốc gia, thương hiệu của một số sản phẩm như Vinamilk, Café Trung Nguyên, viễn thông Viettel… là những thương hiệu rất mạnh, có giá trị thương hiệu lớn
– Giá trị hữu hình: Thương hiệu là vô hình, nhưng giá trị của nó là hữu hình và có thể định giá được. Tất nhiên việc định giá cao hay thấp đôi khi còn do công thức tính, do tổ chức định giá là bên nào, theo đuổi trường phái nào trong khi định giá. Ở Mỹ và Châu Âu hoặc nhiều nước phát triển khác, họ luôn có những công ty chuyên về định giá thương hiệu dựa trên một số tiêu chí cơ bản như doanh thu, giá trị tài sản, chi phí, lợi nhuận, giá trị cổ phiếu, mức độ phổ biến của sản phẩm v.v… để định giá của một thương hiệu. Một thương hiệu mạnh phải là một thương hiệu được định giá cao. Vì thế, khi bắt đầu xây dựng thương hiệu, bạn hãy nhấn mạnh vào yếu tố giá trị thực của sản phẩm, chất lượng sản phẩm, mối tương quan giữa chất lượng sản phẩm và giá cả, mức độ phổ biến và nhận diện của thương hiệu đối với các thị trường trọng điểm.
Thương hiệu tác động như thế nào đến quyết định mua của khách hàng?
+ Nhiều khách hàng nói họ sẵn sàng và chấp nhận trả chi phí hoặc giá cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích. Mức giá cao hơn có thể dao động từ 10-50% so với giá bán lẻ của đối thủ.
+ Tập khách hàng trung thành và có thu nhập tốt sẵn sàng nói giá không là vấn đề đối với họ một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu.
+ Phần lớn khách hàng đều lựa chọn sản phẩm và dịch vụ có thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ cân nhắc khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ.
+ Khách hàng sẵn lòng chia sẻ thông tin, giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ cho người khác hoặc lan truyền thương hiệu nếu có thương hiệu tốt vì họ sẽ yên tâm về lời giới thiệu của mình.
+ Khách hàng sẵn sàng mua và thử nghiệm các sản phẩm mới của một nhà sản xuất đã có uy tín và thương hiệu mạnh. Sự chấp nhận của thị trường bao giờ cũng dễ hơn.
+ Khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng, ra quyết định mua nhanh hơn so với bình thường. Khách hàng cũng cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình chờ đợi khi mua sản phẩm và dịch vụ của khách hàng.
+ Thương hiệu mạnh cũng tác động đến quá trình tái mua và lòng trung thành với thương hiệu.
+ Nói chung là, rất thuận lợi và tốt cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Bài viết liên quan
Cách sử dụng TikTok Shop
Tạo các video TikTok vui nhộn cũng được, nhưng tất cả những gì bạn thực [...]
Th2
Hiểu về những người có ảnh hưởng trên TikTok
Những người có ảnh hưởng trên TikTok về cơ bản là những người sáng tạo [...]
Th2
Cách tăng lượt người xem trên Tiktok
Cách tăng lượng người xem trên TikTok (Mẹo để trở nên nổi bật) Điều gì [...]
Th2
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Cách sử dụng tiktok để bán hàng
Trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ.
Những điều tôi đã học được khi làm phục vụ ở Mỹ. Thời gian ở [...]
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1