Quy trình mua hàng trực tuyến của khách hàng theo tiếp cận truy cập
Để tôi nói với các bạn thêm về hành vi của khách hàng khi mua hàng trực tuyến theo tiếp cận hẹp là tiếp cận dựa trên nghiên cứu của họ truy cập vào Website và mua hàng trên Website, app… Điều này khá là đúng với thương mại điện tử phát triển như ở Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước có nền thương mại điện tử phát triển và hệ thống pháp luật, hệ thống logistic tốt. Các anh chị chủ doanh nghiệp và những người bán hàng Online có thể hiểu về quy trình này để tham khảo áp dụng cho doanh nghiệp của mình.
Đầu tiên khách hàng sẽ truy cập lần đầu vào Website của bạn hoặc bất kỳ một loại hình nào để có thể xem xét các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giá bán, người bán hàng v.v… như tôi đã nói, có thể là Website thương mại điện tử, app trên điện thoại (cài đặt và sử dụng), vào Fanpage của người bán hàng. Câu hỏi được đặt ra là làm sao bạn có nhiều truy cập lần đầu của khách hàng, càng nhiều lượt truy cập lần đầu thì sẽ có nhiều lượt truy cập lần sau và có thể có nhiều chuyển đổi khách hàng, đó là điều hoàn toàn bình thường. Vì vậy chúng ta cần các công cụ quảng cáo để đưa khách hàng vào Website của chúng ta và nhớ cài các công cụ theo dõi như Google Analytics, Google Web Master, Facebook Pixel để theo dõi, thậm chí cả công cụ “bóc” số điện thoại di động khi khách hàng truy cập vào Website bằng điện thoại di động để tiếp tục bán hàng bằng điện thoại hoặc reMarketing bằng số điện thoại (xem thêm bộ khóa học Facebook Marketing chuyên nghiệp và chuyên sâu 2019 của thầy Phan Anh để hiểu rõ hơn).
Sau đó khách hàng có thể quay trở lại Website bằng nhiều cách khác nhau, quảng cáo reMarketing, tìm kiếm thấy bài SEO trên top Google cũng ra trang web của bạn, tìm thấy sản phẩm của bạn bán ở trên các trang web thương mại điện tử khác, hoặc được bạn bè giới thiệu cho đường link đó, hoặc khách hàng nhớ ra thương hiệu đó, trang Website đó và chủ động quay trở lại v.v… Lần này, khách hàng có thể xem kỹ hơn, tìm hiểu nhiều hơn và cũng có thể ra quyết định mua hàng hoặc là không, lại quay ra như bình thường.
Sau đó, bước tiếp theo, khách hàng có thể đăng ký thông tin trên Website (ví dụ như để lại thông tin mail, hoặc tạo tài khoản, hoặc cho hàng vào giỏ mua hàng thử).
Tiếp theo, bằng cách nào đó, khách hàng sẽ quay trở lại Website của bạn sau khi đăng ký trên Website, có thể thông qua Email Marketing, reMarketing, hoặc các chương trình giảm giá được quảng cáo trên Website, Fanpage…
Bước tiếp theo, khách hàng có thể mua hàng lần đầu trên Website, app, Fanpage của bạn. Trong thực tế, có khi các bước này cũng chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn và trong một lần truy cập. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, uy tín thương hiệu của sản phẩm dịch vụ, uy tín thương hiệu của nhà bán lẻ, công nghệ bán lẻ trực tuyến của nhà bán lẻ…
Bước kế tiếp: Khách hàng có thể tạm dừng mua vì đã mua hàng rồi, lâu lâu mới tái mua hoặc là không bao giờ tái mua vì những lý do khác nhau (sản phẩm dùng một lần, sản phẩm không đạt yêu cầu, khách hàng không thỏa mãn, dịch vụ không tốt…) hoặc là tiếp tục tái mua vào bước cuối cùng.
Bài viết liên quan
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10