Nếu bạn đang có kế hoạch mở doanh nghiệp nhỏ của riêng mình, bước đầu tiên là phát triển một kế hoạch kinh doanh. Bước tiếp theo là phát triển một kế hoạch Marketing, vì tất cả các kế hoạch kinh doanh nên được kết hợp với một chiến lược để Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các chiến lược Marketing khác nhau về định dạng, nhưng tất cả đều có mục tiêu chung là thu hút và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Phong cách là tùy thuộc vào bạn, nhưng nó nên bao gồm các yếu tố sau.
-
Mục tiêu và Mục tiêu Marketing
Bạn sẽ cần phát triển các mục tiêu Marketing thực tế và có thể đo lường được, bao gồm cả năm dương lịch và phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn. Các mục tiêu phổ biến trong chiến lược Marketing bao gồm tăng mục tiêu các sản phẩm được bán và tăng trưởng khách hàng. Chiến lược của bạn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Khi bạn phát triển nó, bạn nên tính đến loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán, cách thức và nơi bạn bán chúng cũng như mức độ nhận thức của người tiêu dùng xung quanh doanh nghiệp của bạn.
-
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Mô tả đầy đủ các đặc điểm của khách hàng tiềm năng của bạn, cũng như thói quen xem phương tiện truyền thông của họ. Hãy dành thời gian để xác định đối tượng và khách hàng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cùng với các đặc điểm nhân khẩu học riêng của họ, chẳng hạn như độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, chủng tộc, mức thu nhập hoặc trình độ học vấn. Điều này cũng sẽ giúp bạn vạch ra kế hoạch để phân biệt bản thân với đối thủ cạnh tranh.
-
Chiến thuật Marketing nghiên cứu
Ngày nay, có nhiều chiến thuật Marketing hơn bao giờ hết và việc cố gắng xác định chiến thuật nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn có thể khiến bạn choáng ngợp. Hãy dành thời gian để nghiên cứu tất cả các phương tiện Marketing, từ truyền thống (biển quảng cáo, truyền hình, đài phát thanh, báo và tạp chí) đến kỹ thuật số (quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột với Google, các nỗ lực truyền thông xã hội với Facebook và Twitter, v.v.). Hiểu đầy đủ về các chiến thuật này sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc lựa chọn chiến thuật nào tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
-
Lập kế hoạch chiến thuật Marketing của bạn
Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu, hãy chọn các chiến thuật và kênh bạn sẽ sử dụng để hoàn thành mục tiêu và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Điều này có thể được xác định bởi thói quen của khách hàng và phải phù hợp với chiến lược bán hàng của bạn. Đảm bảo cũng theo dõi sự cạnh tranh của bạn và cập nhật các chiến thuật và kênh mới mà khán giả mục tiêu của bạn đang sử dụng.
-
Phát triển dòng thời gian và ngân sách của bạn
Thiết lập lịch trình và ngân sách cho chiến lược Marketing của bạn để tiếp cận đối tượng của bạn trong suốt cả năm. Nó nên bao gồm tất cả các chương trình khuyến mãi theo lịch trình cho cả năm và phân tích đầy đủ về chi phí của họ.
Ví dụ về các mặt hàng trong dòng thời gian Marketing bao gồm tăng quảng cáo trong mùa lễ và chương trình khuyến mãi kéo dài một tháng để tăng doanh số bán hàng.
Một điều cũng quan trọng cần nhớ là một chiến lược Marketing không được thiết lập. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và phát triển, chiến lược Marketing của bạn cũng vậy.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
“XÂY KÊNH & KIẾM TIỀN TỪ AFFLIATE VỚI TIKTOK, YOUTUBE VÀ FACEBOOK”
Khóa học kiếm tiền từ Affliate (Tiếp thị liên kết) trên Tiktok, Youtube, Facebook, Temu, [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Các bước xây dựng business plan
Bạn đang mơ ước về một doanh nghiệp thành công? PA Marketing sẽ giúp bạn [...]
Th7
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7