Nếu bạn đang có kế hoạch mở doanh nghiệp nhỏ của riêng mình, bước đầu tiên là phát triển một kế hoạch kinh doanh. Bước tiếp theo là phát triển một kế hoạch Marketing, vì tất cả các kế hoạch kinh doanh nên được kết hợp với một chiến lược để Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các chiến lược Marketing khác nhau về định dạng, nhưng tất cả đều có mục tiêu chung là thu hút và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Phong cách là tùy thuộc vào bạn, nhưng nó nên bao gồm các yếu tố sau.
-
Mục tiêu và Mục tiêu Marketing
Bạn sẽ cần phát triển các mục tiêu Marketing thực tế và có thể đo lường được, bao gồm cả năm dương lịch và phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn. Các mục tiêu phổ biến trong chiến lược Marketing bao gồm tăng mục tiêu các sản phẩm được bán và tăng trưởng khách hàng. Chiến lược của bạn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Khi bạn phát triển nó, bạn nên tính đến loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán, cách thức và nơi bạn bán chúng cũng như mức độ nhận thức của người tiêu dùng xung quanh doanh nghiệp của bạn.
-
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Mô tả đầy đủ các đặc điểm của khách hàng tiềm năng của bạn, cũng như thói quen xem phương tiện truyền thông của họ. Hãy dành thời gian để xác định đối tượng và khách hàng cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cùng với các đặc điểm nhân khẩu học riêng của họ, chẳng hạn như độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, chủng tộc, mức thu nhập hoặc trình độ học vấn. Điều này cũng sẽ giúp bạn vạch ra kế hoạch để phân biệt bản thân với đối thủ cạnh tranh.
-
Chiến thuật Marketing nghiên cứu
Ngày nay, có nhiều chiến thuật Marketing hơn bao giờ hết và việc cố gắng xác định chiến thuật nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn có thể khiến bạn choáng ngợp. Hãy dành thời gian để nghiên cứu tất cả các phương tiện Marketing, từ truyền thống (biển quảng cáo, truyền hình, đài phát thanh, báo và tạp chí) đến kỹ thuật số (quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột với Google, các nỗ lực truyền thông xã hội với Facebook và Twitter, v.v.). Hiểu đầy đủ về các chiến thuật này sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc lựa chọn chiến thuật nào tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
-
Lập kế hoạch chiến thuật Marketing của bạn
Khi bạn đã hoàn thành nghiên cứu, hãy chọn các chiến thuật và kênh bạn sẽ sử dụng để hoàn thành mục tiêu và tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Điều này có thể được xác định bởi thói quen của khách hàng và phải phù hợp với chiến lược bán hàng của bạn. Đảm bảo cũng theo dõi sự cạnh tranh của bạn và cập nhật các chiến thuật và kênh mới mà khán giả mục tiêu của bạn đang sử dụng.
-
Phát triển dòng thời gian và ngân sách của bạn
Thiết lập lịch trình và ngân sách cho chiến lược Marketing của bạn để tiếp cận đối tượng của bạn trong suốt cả năm. Nó nên bao gồm tất cả các chương trình khuyến mãi theo lịch trình cho cả năm và phân tích đầy đủ về chi phí của họ.
Ví dụ về các mặt hàng trong dòng thời gian Marketing bao gồm tăng quảng cáo trong mùa lễ và chương trình khuyến mãi kéo dài một tháng để tăng doanh số bán hàng.
Một điều cũng quan trọng cần nhớ là một chiến lược Marketing không được thiết lập. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và phát triển, chiến lược Marketing của bạn cũng vậy.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10