6 mẹo để chạy quảng cáo có tác động cao trên TikTok
Tiktok dao động từ 15 đến 60 giây trong đó mỗi giây đều có giá trị. Với hàng triệu người có khả năng đang chờ nghe những gì bạn nói, hãy cẩn thận đừng tạo một quảng cáo nhàm chán và sáo rỗng sẽ bị cuốn vào quá khứ.
Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 mẹo quan trọng để chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả .
TikTok, đang liên tục thu hút người theo dõi và thúc đẩy mức độ tương tác, đạt đỉnh là nền tảng hấp dẫn nhất hiện có.
Nguồn: App Annie, tháng 10 năm 2020
Các thương hiệu và nhà tiếp thị đã hiểu được sức mạnh của TikTok và đang chuyển trọng tâm cũng như nỗ lực sáng tạo trong việc sản xuất nội dung hấp dẫn nhằm thúc đẩy video do người dùng tạo và mở rộng lượt xem xung quanh các sáng kiến chiến dịch và Thách thức Hashtag.
Xu hướng này tiếp tục thúc đẩy mức độ tương tác trên toàn cầu và do đó, các công ty, ứng dụng và nhà phát triển trò chơi đang theo dõi.
Đừng tạo quảng cáo.
Quảng cáo TikTok đã thay đổi cách chúng ta nghĩ về quảng cáo. Nếu bạn là nhà tiếp thị, CMO, Giám đốc hoặc người sáng lập công ty, bạn biết cách truyền đạt thông điệp thương hiệu và nhắm mục tiêu quảng cáo của mình để tiếp cận những người dùng tiềm năng tốt nhất hiện có. Bạn có thể đi trước những người khác với cuốn sách thương hiệu công ty của riêng bạn, phác thảo giọng điệu, những điều nên làm và không nên làm, giao diện và hơn thế nữa. Nhưng TikTok có một logic hoàn toàn khác.
Quảng cáo và giao tiếp trên TikTok thách thức vượt ra khỏi cách tiếp cận truyền thống và thực sự tập trung vào khán giả, điều chỉnh cách chúng tôi kể một câu chuyện. Đó là lý do tại sao bạn không nên tạo quảng cáo truyền thống, tiêu chuẩn; thay vào đó, bạn cần bắt đầu suy nghĩ về những gì phù hợp với TikTok .
Trong năm qua, tôi đã chạy các chiến dịch quảng cáo trên TikTok cho một số khách hàng, đạt được một số kết quả tuyệt vời. Sau khi thử nghiệm A / B liên tục trong nền tảng, đây là một số phương pháp hay nhất mà tôi đã tìm hiểu.
1. Tạo quảng cáo có lưu ý đến video dọc
Về bản chất, TikTok là một nền tảng dọc và để tối đa hóa trải nghiệm người dùng và thương hiệu, tất cả nội dung video của bạn phải trông giống như nguyên bản nhất có thể, phù hợp với thông số kỹ thuật quảng cáo.
Mặc dù thực tế là các video vuông có thể được tải lên và quảng cáo, nhưng tỷ lệ 9:16 có tiềm năng lớn hơn để đạt hiệu suất cao hơn.
2. Bắt đầu với một hình ảnh có tác động mạnh hoặc một câu chuyện hấp dẫn
Trừ khi bạn thu hút sự chú ý của họ, bạn sẽ được cuộn.
Khám phá điều gì thúc đẩy người xem của bạn và giữ họ tương tác. Có thể đó là thứ gì đó bắt mắt, hoặc thậm chí gây sốc. Trong mọi trường hợp, chìa khóa ở đây là thu hút họ và cải thiện hiệu suất tổng thể của quảng cáo.
3. Nghĩ về âm nhạc
TikTok lúc thành lập là một nền tảng âm nhạc (trước đây có tên là Musical.ly), nơi tất cả các video TikTok phát với âm thanh tự động ‘bật’. Kết hợp video của bạn với âm nhạc và âm thanh phù hợp sẽ thu hút sự tương tác và sự chú ý lớn hơn.
Mẹo : Cố gắng xác định địa lý cụ thể và khai thác các âm thanh / bài hát phổ biến để thu hút khán giả của bạn.
4. Hãy súc tích và giữ cho video ngắn gọn
Người xem của bạn bị dồn dập bởi quảng cáo, với nguồn cấp dữ liệu trang chủ của họ tràn ngập nội dung, điều đó có nghĩa là sự kiên nhẫn của họ bị cắt ngắn.
Hãy coi quảng cáo TikTok là quảng cáo chiêu hàng tốt nhất của bạn. Bạn có ít hơn 60 giây và ít hơn là nhiều hơn, để truyền tải thông điệp của bạn. Tôi nhận thấy rằng các video mạnh mẽ hơn từ 10-25 giây có mức độ tương tác cao hơn.
Mẹo : Hãy tập trung và nhanh chóng về nó.
5. Dựa vào các xu hướng
Điều chỉnh thông điệp của bạn theo xu hướng mới nhất: âm nhạc, hiệu ứng, khiêu vũ hoặc thách thức; bằng cách này sẽ có nhiều cơ hội hơn để quảng cáo của bạn được chú ý hoặc thậm chí vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.
Những thương hiệu nào thu hút người xem của bạn? Thử thách lan truyền mới nhất là gì?
Đi sâu vào nền tảng và tìm hiểu thêm (hoặc hỏi Đối tác tiếp thị TikTok của bạn), đồng thời sử dụng những điểm bán hàng này có lợi cho bạn để đạt được mục tiêu và tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể!
6. Nội dung do người dùng tạo chiếm ưu thế
Như tôi đã đề cập, TikTok thách thức tất cả các công ty và nhà tiếp thị trên mặt trận sản xuất sáng tạo.
Bạn vẫn có thể giới thiệu thương hiệu của mình, bạn chỉ cần suy nghĩ như một TikToker. Đo lường hiệu suất và hành vi của người dùng và không ngừng phát triển chiến lược tiếp thị của bạn cho phù hợp.
Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/
Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.
Bài viết liên quan
12 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO VIDEO NĂM 2023
Video đã trở thành trung tâm của sự tương tác và hoạt động thương mại [...]
Th10
XU HƯỚNG BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK
Phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi căn bản cách chúng ta tiếp [...]
Th10
CÁCH LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Sự phát triển nhanh chóng của TikTok đã ảnh hưởng đến gần như mọi nền [...]
Th10
CÁC CHỦ ĐỀ LÀM VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Khi tạo chiến lược tiếp thị TikTok , bạn nên sử dụng kết hợp các xu hướng [...]
Th10
Kỹ năng Bán hàng Chuyên nghiệp, Chuyên sâu và Thực chiến, Thực sự hiệu quả
Khóa học Kỹ năng Bán hàng, Chốt đơn Chuyên nghiệp, Chuyên sâu, Thực Chiến và [...]
Th10
CÁCH MARKETING TRÊN TIKTOK
TikTok đã và đang trở thành hiện tượng trong lĩnh vực tiếp thị, là một [...]
Th10
CÁCH TỐI ƯU QUẢNG CÁO TIKTOK
Tối ưu quảng cáo là quá trình điều chỉnh và cải thiện chiến lược quảng [...]
Th10
NHỮNG NỘI DUNG SÁNG TẠO TRÊN TIKTOK
Những ý tưởng video TikTok hay nhất là những định dạng đã được thử và [...]
Th10
7 LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA ĐỂ TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN TRÊN TIKTOK & FACEBOOK REELS
Việc tạo nội dung dạng ngắn là một thách thức đặc biệt và khán giả [...]
Th10
Cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng Facebook cho người mới
Facebook có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay, đây là [...]
Th8
Cách xây kênh TikTok hiệu quả nhất 2023
Hiện nay, TikTok không còn quá xa lạ với chúng ta. Một nền tảng [...]
Th8
Cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok thành công cho năm 2023
Chúng ta không thể đánh giá thấp sức mạnh của nền tảng TikTok. Bên [...]
Th8
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK ĐƯỢC ĐỀ XUẤT
Cách để video Tiktok được đề xuất: Tương tác của người dùng, chẳng hạn như [...]
Th8
CÁCH QUẢNG CÁO TIKTOK HIỆU QUẢ
Chiến thuật quảng cáo TikTok: Phân bổ (Web + Ứng dụng), Nhắm mục tiêu, Đặt [...]
Th8
HƯỚNG DẪN LÀM AFFILIATE TIKTOK
Tiktok Shop Affiliate hiện nay đang được rất nhiều KOC, KOL những Idol TikTok trẻ [...]
Th8