1. Viết nội dung đơn giản
Đơn giản ở đây được định hình như nội dung không phức tạp và dễ hiểu. Giúp người dùng đọc cái biết ngay họ đang bán cái gì. Khi họ thực sự có nhu cầu mua hàng, chắc chắn họ sẽ dừng lại 3s để đọc nội dung. Nếu bạn đạt được đến đây, coi như đã thành công trong việc tạo sự cuốn hút ngay bằng sự đơn giản ngôn từ.
2. Tạo nhiều Traffic từ các nguồn Social Media
Nói một cách đơn giản, khi bạn thực hiện một chiến dịch, bạn cần có nhiều sự chia sẻ thông tin để lan truyền một cách tốt nhất. Đương nhiên, Facebook luôn là phương án đầu tiên. Ngoài ra để hỗ trợ tốt nhất cho Facebook, bạn có thể sử dụng các kênh khác như Email, Zalo,Google +… Để cùng một lúc đầy tương tác về cùng một bài viết trên Facebook. Hiệu quả của nguồn traffic này thực sự là rất có ích. Đặc biệt, nếu bạn đang đẩy một chương trình giảm giá, khuyến mại thì sẽ có rất nhiều chia sẻ có thể đạt được từ nguồn này.
3. Kết hợp nhiều loại hình nội dung
Luôn đổi mới để phát triển theo xu hướng. Ngày trước khi mới chạy quảng cáo chúng ta ưu tiên các bài viết tương tác, nhưng giờ Facebook cập nhật thêm nhiều tính năng như: Ảnh động, Video, Cavas, 1 video + 3 ảnh….Sau khi thực hiện được một thời gian, tùy vào đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới, hãy xây dựng một công thức phù hợp cho các nội dung khác nhau chính là công thức thành công cho việc tăng tương tác Facebook.
Nội dung cần có tính tương tác cao, sốc, hài, ép comment, ép tương tác, ép share, tính thời sự “nóng hổi”…
4. Thường xuyên LiveStream
Đây là ưu điểm nổi bật lớn nhất đến từ FB. Việc livestream đòi hỏi khá nhiều yếu tố về truyền thông cũng như xây dựng chất lượng. Bạn cần không ít thời gian để có thể có nhiều khán giả. Tuy nhiên, cho dù việc livestream không thể tạo ra tiếng vang lớn thì bạn vẫn nên kiên trì, thực hành, giữ vững phong cách của mình để cải thiện nó. Dần dần bạn sẽ có fan trung thành nhiều hơn. Chính những người này sẽ giúp tương tác của bạn tăng lên con số mà bạn không thể ngờ tới. Sau khi live stream xong bạn vẫn có thể dùng bài viết đó để chạy quảng cáo. Đó sẽ là những bài viết có tương tác và giá thầu cực rẻ.
5. Chọn các giờ cao điểm để đăng bài
Sáng : từ 6-8h; Trưa : từ 11-12h; Chiều : 5-6h;Tối 8h-9h.
Khi bạn đăng bài vào những thời điểm này, bài đăng của bạn sẽ có nhiều lượt tương tác hơn. Những thời điểm như mình vừa thống kê đều là những khung giờ mà hầu hết các đơn vị đều không thể bỏ qua. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc. Kết luận, thời điểm đăng bài thích hợp là thời điểm có nhiều người online và ít cạnh tranh.
Nhiều người Online thì phụ thuộc vào nhóm đối tượng tiếp nhận thông tin của bạn. Còn thời điểm ít bị cạnh tranh thì bạn có thể đăng tránh giờ cao điểm ra.
6. Theo dõi các Fanpage khác
Để tăng tương tác cho nội dung, luôn luôn chú ý kiểm tra xem những doanh nghiệp cùng ngành với mình họ đang làm gì?. Có thể cả ở ngoài lĩnh vực để học theo và làm theo nếu cảm thấy những nội dung đó hay và làm cho khách hàng của bạn quan tâm. Hiện tại, có một số công cụ khá phổ biến mà lại miễn phí để giúp bạn theo dõi, đánh giá các fanpage khác như: Facebook Audience Insight, Sumorank, Socialbakers. Để có thể tạo ra những nội dung tốt nhất.
7. Cuối cùng
Thuật toán FB luôn cập nhật liên tục. FB muốn người dùng xem những nội dung thực sự có ích chứ không phải SPAM. FB có nhiệm vụ đưa tới những newfeed hấp dẫn nhất để níu kéo người dùng bị nghiện tiếp FB. Vậy nên để tăng tương tác, hay đưa tới các người dùng những nội dung khiến họ ” không thể không tương tác”.
>>> Đọc thêm: Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo
Nguồn: Phan Anh
Bài viết liên quan
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 ( Phần 4)
Với sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo, việc lựa chọn và [...]
Th10
Hướng dẫn chi tiết nhập hàng từ 1688: Tận dụng lợi thế từ chuyên gia Phan Anh
Tự tin nhập hàng trực tiếp từ Trung Quốc mà không qua trung gian, tiếp [...]
Th10
Hướng dẫn nhập hàng 1688: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhỏ mở rộng nguồn hàng Trung Quốc
Muốn mua hàng trên 1688 nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Thầy Phan Anh [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 3)
Bạn là người bận rộn và muốn tối ưu hóa thời gian làm việc? Chúng [...]
Th9
Chính sách quảng cáo của Snapchat
Việc nắm vững điều khoản và chính sách của một nền tảng sẽ giúp bạn [...]
Th8
Mức đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?
Đái tháo đường, hay còn gọi là bệnh tiểu đường, là một căn bệnh mãn [...]
Th8
Tiểu đường: Các loại tiểu đường, nguyên nhân và phòng ngừa
Tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường ở Việt Nam đang tăng nhanh chóng và là [...]
Th7
Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường
Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thận và nội tiết, ThS.BS Vũ Thị [...]
Th7
Livestream TikTok kiếm tiền
Livestream TikTok phát triển, các phiên live tiền tỷ bùng nổ với nhiều ưu đãi, [...]
Th7
Cách xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến danh [...]
Th7
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO TIKTOK 2024
TikTok không chỉ là một nền tảng giúp bạn tiếp cận đối tượng khán giả [...]
Th3
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3