Nội dung bài viết
1. Viết nội dung đơn giản
Đơn giản ở đây được định hình như nội dung không phức tạp và dễ hiểu. Giúp người dùng đọc cái biết ngay họ đang bán cái gì. Khi họ thực sự có nhu cầu mua hàng, chắc chắn họ sẽ dừng lại 3s để đọc nội dung. Nếu bạn đạt được đến đây, coi như đã thành công trong việc tạo sự cuốn hút ngay bằng sự đơn giản ngôn từ.
2. Tạo nhiều Traffic từ các nguồn Social Media
Nói một cách đơn giản, khi bạn thực hiện một chiến dịch, bạn cần có nhiều sự chia sẻ thông tin để lan truyền một cách tốt nhất. Đương nhiên, Facebook luôn là phương án đầu tiên. Ngoài ra để hỗ trợ tốt nhất cho Facebook, bạn có thể sử dụng các kênh khác như Email, Zalo,Google +… Để cùng một lúc đầy tương tác về cùng một bài viết trên Facebook. Hiệu quả của nguồn traffic này thực sự là rất có ích. Đặc biệt, nếu bạn đang đẩy một chương trình giảm giá, khuyến mại thì sẽ có rất nhiều chia sẻ có thể đạt được từ nguồn này.
3. Kết hợp nhiều loại hình nội dung
Luôn đổi mới để phát triển theo xu hướng. Ngày trước khi mới chạy quảng cáo chúng ta ưu tiên các bài viết tương tác, nhưng giờ Facebook cập nhật thêm nhiều tính năng như: Ảnh động, Video, Cavas, 1 video + 3 ảnh….Sau khi thực hiện được một thời gian, tùy vào đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới, hãy xây dựng một công thức phù hợp cho các nội dung khác nhau chính là công thức thành công cho việc tăng tương tác Facebook.
Nội dung cần có tính tương tác cao, sốc, hài, ép comment, ép tương tác, ép share, tính thời sự “nóng hổi”…
4. Thường xuyên LiveStream
Đây là ưu điểm nổi bật lớn nhất đến từ FB. Việc livestream đòi hỏi khá nhiều yếu tố về truyền thông cũng như xây dựng chất lượng. Bạn cần không ít thời gian để có thể có nhiều khán giả. Tuy nhiên, cho dù việc livestream không thể tạo ra tiếng vang lớn thì bạn vẫn nên kiên trì, thực hành, giữ vững phong cách của mình để cải thiện nó. Dần dần bạn sẽ có fan trung thành nhiều hơn. Chính những người này sẽ giúp tương tác của bạn tăng lên con số mà bạn không thể ngờ tới. Sau khi live stream xong bạn vẫn có thể dùng bài viết đó để chạy quảng cáo. Đó sẽ là những bài viết có tương tác và giá thầu cực rẻ.
5. Chọn các giờ cao điểm để đăng bài
Sáng : từ 6-8h; Trưa : từ 11-12h; Chiều : 5-6h;Tối 8h-9h.
Khi bạn đăng bài vào những thời điểm này, bài đăng của bạn sẽ có nhiều lượt tương tác hơn. Những thời điểm như mình vừa thống kê đều là những khung giờ mà hầu hết các đơn vị đều không thể bỏ qua. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc. Kết luận, thời điểm đăng bài thích hợp là thời điểm có nhiều người online và ít cạnh tranh.
Nhiều người Online thì phụ thuộc vào nhóm đối tượng tiếp nhận thông tin của bạn. Còn thời điểm ít bị cạnh tranh thì bạn có thể đăng tránh giờ cao điểm ra.
6. Theo dõi các Fanpage khác
Để tăng tương tác cho nội dung, luôn luôn chú ý kiểm tra xem những doanh nghiệp cùng ngành với mình họ đang làm gì?. Có thể cả ở ngoài lĩnh vực để học theo và làm theo nếu cảm thấy những nội dung đó hay và làm cho khách hàng của bạn quan tâm. Hiện tại, có một số công cụ khá phổ biến mà lại miễn phí để giúp bạn theo dõi, đánh giá các fanpage khác như: Facebook Audience Insight, Sumorank, Socialbakers. Để có thể tạo ra những nội dung tốt nhất.
7. Cuối cùng
Thuật toán FB luôn cập nhật liên tục. FB muốn người dùng xem những nội dung thực sự có ích chứ không phải SPAM. FB có nhiệm vụ đưa tới những newfeed hấp dẫn nhất để níu kéo người dùng bị nghiện tiếp FB. Vậy nên để tăng tương tác, hay đưa tới các người dùng những nội dung khiến họ ” không thể không tương tác”.
>>> Đọc thêm: Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo
Nguồn: Phan Anh
Bài viết liên quan
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (3)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (2)
Đây là phần 2 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1