Nội dung bài viết
1. Viết nội dung đơn giản
Đơn giản ở đây được định hình như nội dung không phức tạp và dễ hiểu. Giúp người dùng đọc cái biết ngay họ đang bán cái gì. Khi họ thực sự có nhu cầu mua hàng, chắc chắn họ sẽ dừng lại 3s để đọc nội dung. Nếu bạn đạt được đến đây, coi như đã thành công trong việc tạo sự cuốn hút ngay bằng sự đơn giản ngôn từ.
2. Tạo nhiều Traffic từ các nguồn Social Media
Nói một cách đơn giản, khi bạn thực hiện một chiến dịch, bạn cần có nhiều sự chia sẻ thông tin để lan truyền một cách tốt nhất. Đương nhiên, Facebook luôn là phương án đầu tiên. Ngoài ra để hỗ trợ tốt nhất cho Facebook, bạn có thể sử dụng các kênh khác như Email, Zalo,Google +… Để cùng một lúc đầy tương tác về cùng một bài viết trên Facebook. Hiệu quả của nguồn traffic này thực sự là rất có ích. Đặc biệt, nếu bạn đang đẩy một chương trình giảm giá, khuyến mại thì sẽ có rất nhiều chia sẻ có thể đạt được từ nguồn này.
3. Kết hợp nhiều loại hình nội dung
Luôn đổi mới để phát triển theo xu hướng. Ngày trước khi mới chạy quảng cáo chúng ta ưu tiên các bài viết tương tác, nhưng giờ Facebook cập nhật thêm nhiều tính năng như: Ảnh động, Video, Cavas, 1 video + 3 ảnh….Sau khi thực hiện được một thời gian, tùy vào đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới, hãy xây dựng một công thức phù hợp cho các nội dung khác nhau chính là công thức thành công cho việc tăng tương tác Facebook.
Nội dung cần có tính tương tác cao, sốc, hài, ép comment, ép tương tác, ép share, tính thời sự “nóng hổi”…
4. Thường xuyên LiveStream
Đây là ưu điểm nổi bật lớn nhất đến từ FB. Việc livestream đòi hỏi khá nhiều yếu tố về truyền thông cũng như xây dựng chất lượng. Bạn cần không ít thời gian để có thể có nhiều khán giả. Tuy nhiên, cho dù việc livestream không thể tạo ra tiếng vang lớn thì bạn vẫn nên kiên trì, thực hành, giữ vững phong cách của mình để cải thiện nó. Dần dần bạn sẽ có fan trung thành nhiều hơn. Chính những người này sẽ giúp tương tác của bạn tăng lên con số mà bạn không thể ngờ tới. Sau khi live stream xong bạn vẫn có thể dùng bài viết đó để chạy quảng cáo. Đó sẽ là những bài viết có tương tác và giá thầu cực rẻ.
5. Chọn các giờ cao điểm để đăng bài
Sáng : từ 6-8h; Trưa : từ 11-12h; Chiều : 5-6h;Tối 8h-9h.
Khi bạn đăng bài vào những thời điểm này, bài đăng của bạn sẽ có nhiều lượt tương tác hơn. Những thời điểm như mình vừa thống kê đều là những khung giờ mà hầu hết các đơn vị đều không thể bỏ qua. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc. Kết luận, thời điểm đăng bài thích hợp là thời điểm có nhiều người online và ít cạnh tranh.
Nhiều người Online thì phụ thuộc vào nhóm đối tượng tiếp nhận thông tin của bạn. Còn thời điểm ít bị cạnh tranh thì bạn có thể đăng tránh giờ cao điểm ra.
6. Theo dõi các Fanpage khác
Để tăng tương tác cho nội dung, luôn luôn chú ý kiểm tra xem những doanh nghiệp cùng ngành với mình họ đang làm gì?. Có thể cả ở ngoài lĩnh vực để học theo và làm theo nếu cảm thấy những nội dung đó hay và làm cho khách hàng của bạn quan tâm. Hiện tại, có một số công cụ khá phổ biến mà lại miễn phí để giúp bạn theo dõi, đánh giá các fanpage khác như: Facebook Audience Insight, Sumorank, Socialbakers. Để có thể tạo ra những nội dung tốt nhất.
7. Cuối cùng
Thuật toán FB luôn cập nhật liên tục. FB muốn người dùng xem những nội dung thực sự có ích chứ không phải SPAM. FB có nhiệm vụ đưa tới những newfeed hấp dẫn nhất để níu kéo người dùng bị nghiện tiếp FB. Vậy nên để tăng tương tác, hay đưa tới các người dùng những nội dung khiến họ ” không thể không tương tác”.
>>> Đọc thêm: Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo
Nguồn: Phan Anh
Bài viết liên quan
CÁCH SỬ DỤNG HIỆU ỨNG TRÊN TIKTOK
TikTok nổi tiếng với các hiệu ứng đặc biệt và việc tìm hiểu chúng cho [...]
Th2
CÁCH TẠO VIDEO TIKTOK
Cách tạo video TikTok Để tạo TikTok bằng thiết bị Android hoặc iOS của bạn, [...]
Th2
Cách tạo kế hoạch nội dung TikTok
Tạo một kế hoạch nội dung TikTok sẽ giúp bạn tiến xa hơn khi bạn [...]
Th2
Tại sao nên xây dựng thương hiệu trên Tiktok
Một số lý do tại sao thương hiệu của bạn nên thực hiện tiếp thị [...]
Th2
Hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Chat GPT cực đơn giản
Trò chuyện GPT rất phổ biến vì các chức năng tuyệt vời của nó, nhưng [...]
Th2
CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN TIKTOK
Trước khi bắt đầu tạo video TikTok, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị TikTok [...]
Th2
CÁCH BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2023
Cách bán hàng trên Tiktok một cách hiệu quả nhất 2023Nội dung: TikTok là gì? [...]
Th2
6 MẸO ĐỂ LIVESTREAM TIKTOK HIỆU QUẢ
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới, sáng tạo để kết nối với khán [...]
Th1
CÁCH QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Ra mắt vào tháng 8 năm 2022, Quảng cáo mua sắm TikTok LIVE mới giúp [...]
Th1
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS 2023 TỪ A – Z
Quảng cáo TikTok cho người mới bắt đầu Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt [...]
Th1
TẠI SAO NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK ADS
Tại sao lại quảng cáo TikTok? Nội dung bài viết1. TikTok bị chi phối bởi [...]
Th1
CÁCH SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN TIKTOK
10 mẹo TikTok để tạo nội dung hấp dẫn Cho dù bạn là người chuyên [...]
Th1
XÁC ĐỊNH PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG
Câu chuyện về “phân khúc” có thể hiểu đơn giản như thế này: Hôm nay [...]
Th1
CÁCH PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
– Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng + Nhóm khách hàng chuộng [...]
Th1
7 MẸO ĐỂ PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN TIKTOK THÀNH CÔNG
7 mẹo để phát trực tiếp trên TikTok Nếu bạn chưa quen với TikTok LIVE, [...]
Th1