9 thói quen của người thành công là gì?
Hãy nhớ rằng, triệu phú suy nghĩ và nhìn nhận về thế giới rất khác biệt. Nơi người bình thường chỉ thấy vấn đề, các triệu phú thấy cơ hội kiếm tiền. Nơi bạn chỉ thấy thất bại, họ thấy những kinh nghiệm quý báu dẫn dắt họ tới những cơ hội lớn hơn.
>>> Đọc thêm: Chiến lược Phản công truyền thông
Nội dung bài viết
- 9 thói quen của người thành đạt:
- Thói quen 1: Bao giờ cũng làm vượt trên sự mong đợi
- Thói quen 2: Chủ động
- Thói quen 3: Chịu trách nhiệm 100%
- Thói quen 4: Chưa vội hưởng thụ
- Thói quen 5: Làm việc mình thích nhất
- Thói quen 6: Hành động ngay thẳng chính trực
- Thói quen 7: Toàn tâm toàn ý trong việc làm giàu
- Thói quen 8: Khả năng chuyển bại thành thắng
- Thói quen 9: Quý trọng đồng tiền
9 thói quen của người thành đạt:
Thói quen 1: Bao giờ cũng làm vượt trên sự mong đợi
Ngày nay, là một doanh nhân có nghĩa là bạn phải làm vượt xa mức kỳ vọng để gây dựng một công ty ăn nên làm ra. Áp lực cạnh tranh hiện nay lớn hơn rất nhiều so với 5 – 10 năm trước. Bạn phải đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất, để họ không những quay lại lần sau mà còn tích cực quảng cáo về bạn cho người quen nữa.
Thói quen 2: Chủ động
- Khi có tư duy chủ động, bạn đặt mình vào lợi thế có quyền lựa chọn. Bạn làm chủ đời mình, tự sắp đặt mọi việc để thành công và giàu có.
- Khi khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 tràn qua Singapore, nhiều công ty chứng kiến cảnh doanh số và lợi nhuận của mình “rơi tự do”. Nhiều chủ doanh nghiệp có tư duy bị động, ngồi đó mà cầu cho thời kỳ đen tối qua đi. Nhưng Ron Sim – Giám đốc Công ty Osim International (chuyên sản xuất ghế mát xa cao cấp) – thì khác. Ông chủ động lấn sang thị trường mới như Hồng Kông và Đài Loan. Kết quả, lợi nhuận công ty không sụt giảm mà còn tiếp tục tăng.
Thói quen 3: Chịu trách nhiệm 100%
Triệu phú tin rằng chính họ chứ không phải ai khác là người tạo ra của cải bằng những chiến lược thông minh và hành động nhạy bén. Họ biết mình có khả năng thay đổi mọi việc bằng cách thay đổi phương pháp hành động.
Thói quen 4: Chưa vội hưởng thụ
- Phần lớn mọi người đều muốn tận hưởng ngay những thành quả đạt được.
- Kết quả, họ tiêu xài nhiều hơn đầu tư. Họ luôn tìm cách kiếm tiền một cách dễ dãi và chóng vánh thay cho việc gây dựng một công ty có uy tín, đáp ứng nhu cầu khách hàng và theo đuổi mục tiêu lâu dài.
- Tất cả những người làm giàu chính đáng đều không vội hưởng thụ ngay thành quả đạt được. Họ đủ kiên nhẫn và khôn ngoan đợi đúng thời điểm, cho đến khi của cải dồi dào đến mức có xài sang một chút cũng chẳng hề hấn gì.
- Những người giàu chính hiệu không thích đi tắt trong chuyện làm ăn. Họ luôn nghĩ cách tạo ra giá trị cao nhất cho khách hàng, cho dù điều đó có nghĩa là lợi nhuận sẽ ít hơn và cần nhiều thời gian đầu tư hơn. Họ biết rằng uy tín và thương hiệu là thứ sẽ mang lại khoản lợi lớn sau này.
Thói quen 5: Làm việc mình thích nhất
- Hãy làm công việc mình thích nhất và toàn tâm toàn ý cho việc đó.
- Người ta chỉ trở thành người giỏi nhất khi họ ăn, ngủ, thở, nói chuyện và suy nghĩ đều về việc kinh doanh của mình và tới 18 tiếng một ngày.
- Nói cách khác, bạn phải bị ám ảnh bởi công việc mình đang làm và không lúc nào không nghĩ cách để làm tốt hơn.
Thói quen 6: Hành động ngay thẳng chính trực
- Từ lâu, người đời có nhận thức sai lầm rằng giới giàu sang và quyền lực đều là những kẻ dối trá, lươn lẹo. Chắc chắn, trên đời không thiếu những người phất lên nhờ những phi vụ bất chính. Nhưng sự thật là phần lớn triệu phú tay trắng làm nên đều ngay thẳng, chính trực.
- Cần 20 năm để xây dựng uy tín nhưng chỉ cần năm phút để phá huỷ nó. Một khi tâm niệm điều này, bạn sẽ hành động khác đi rất nhiều.
- Trên đời càng có nhiều người xảo trá vô đạo đức, bạn càng cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp dựa trên lòng chính trực. Được như thế, bạn sẽ thu hút càng nhiều nhà cung cấp, khách hàng, nhà đầu tư và đối tác làm ăn.
Thói quen 7: Toàn tâm toàn ý trong việc làm giàu
- Cách duy nhất giúp bạn đạt được mục tiêu làm giàu là phải biến nó thành điều bắt buộc đối với bản thân. Khi ấy, não bộ sẽ giúp bạn đánh thức những tiềm năng còn ngủ yên trong bạn.
- Nếu đọc tự truyện của những người giàu có trong lịch sử, bạn sẽ thấy nhiều người trong số họ, vào một thời điểm nào đó trong đời, đã đặt cược cả cuộc sống của mình và đặt vào một cửa tất cả những gì họ có.
- Nhờ ở trong tình thế của một viên đạn đã lên nòng, họ đã phát huy tất cả nội lực của mình và làm được những điều mà ở vào hoàn cảnh khác họ không thể làm nổi.
Thói quen 8: Khả năng chuyển bại thành thắng
- Ai cũng có lúc thất bại vào một thời điểm nào đó trong đời. Và triệu phú là người thất bại nhiều hơn ai hết vì họ hành động nhiều hơn.
- Triệu phú có cách nhìn nhận và xử lý thất bại của mình rất khác. Khi không đạt mục tiêu đề ra, họ không nghĩ là mình thất bại mà chỉ thấy mình học được kinh nghiệm!
Thói quen 9: Quý trọng đồng tiền
Thói quen cuối cùng và cũng là thói quen làm giàu quan trọng nhất chính là thái độ quý trọng đồng tiền. Tôi không nói bạn nên yêu tiền tới mức trở thành nô lệ cho nó, nhưng bạn cần quý trọng những giá trị nó mang lại cho bản thân và những người xung quanh.
Tác giả: Phan Anh
Xem thêm những bài chia sẻ thú vị >>> TẠI ĐÂY!!!
Bài viết liên quan
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ
Khi khách hàng vào hỏi hoặc inbox trao đổi hoặc khách hàng để lại Bình [...]
Th5
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa
Tư vấn chốt đơn hàng cho Fanpage dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, spa Tác [...]
Th5
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp
Một số ý tưởng đổi mới cho việc thiết kế thư mời cao cấp Một [...]
Th4
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG
GÓI TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH NGÀNH THỜI TRANG KHÁCH HÀNG: [...]
Th3
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến
Trải nghiệm khách hàng khi mua sắm trực tuyến (2022) Tác giả: Nguyễn Phan Anh [...]
Th2
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI
17 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LIVESTREAM THẤT BẠI 17 LÝ DO KHIẾN BẠN LIVESTREAM KHÔNG [...]
Th2
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm
Những chiến lược và chiến thuật đổi mới sản phẩm Bạn cần chú [...]
Th1
Sự khác biệt quyết định sống còn của doanh nghiệp
Nội dung bài viết“Sự khác biệt” là cần thiết Ví dụ về “Sự khác biệt”Sự khác [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (2)
Nội dung bài viếtVí dụ thành công: Sự khác biệt Xây dựng hình ảnh Thanh toán [...]
Th1
Chiến lược lựa chọn sản phẩm : Khác biệt hay là chết (1)
Nội dung bài viếtKhác biệt hay là chếtKhách hàng mua sắm trực tuyếnBạn chỉ nên [...]
Th1
Chiến lược “hớt váng” là gì ?
Nội dung bài viếtChiến lược “hớt váng” là gì ?Sản phẩm ăn theo mùa vụ [...]
Th1
Phân Tích chiến lược lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ Tầm Trung
Nội dung bài viếtSản phẩm/dịch vụ trung cấpChúng ta sẽ cùng phân tích trong trường [...]
Th1
Chiến lược định giá sản phẩm
Nội dung bài viết Chiến lược định giá sản phẩm Sản phẩm/dịch vụ bình dânSản phẩm/dịch vụ [...]
Th1
Tình huống cụ thể về chiến lược cho Sản phẩm/dịch vụ bình dân
Sau đây, chúng ta sẽ đi vào một số tình huống cụ thể về chiến [...]
Th1
Những loại nội dung mà bạn có thể xây dựng và phát triển (4)
Đây là phần 3 của chuyên mục ” Những loại nội dung mà bạn có [...]
Th1