9 thói quen của người thành công là gì?
Hãy nhớ rằng, triệu phú suy nghĩ và nhìn nhận về thế giới rất khác biệt. Nơi người bình thường chỉ thấy vấn đề, các triệu phú thấy cơ hội kiếm tiền. Nơi bạn chỉ thấy thất bại, họ thấy những kinh nghiệm quý báu dẫn dắt họ tới những cơ hội lớn hơn.
>>> Đọc thêm: Chiến lược Phản công truyền thông
9 thói quen của người thành đạt:
Thói quen 1: Bao giờ cũng làm vượt trên sự mong đợi
Ngày nay, là một doanh nhân có nghĩa là bạn phải làm vượt xa mức kỳ vọng để gây dựng một công ty ăn nên làm ra. Áp lực cạnh tranh hiện nay lớn hơn rất nhiều so với 5 – 10 năm trước. Bạn phải đem đến cho khách hàng những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất, để họ không những quay lại lần sau mà còn tích cực quảng cáo về bạn cho người quen nữa.
Thói quen 2: Chủ động
- Khi có tư duy chủ động, bạn đặt mình vào lợi thế có quyền lựa chọn. Bạn làm chủ đời mình, tự sắp đặt mọi việc để thành công và giàu có.
- Khi khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 tràn qua Singapore, nhiều công ty chứng kiến cảnh doanh số và lợi nhuận của mình “rơi tự do”. Nhiều chủ doanh nghiệp có tư duy bị động, ngồi đó mà cầu cho thời kỳ đen tối qua đi. Nhưng Ron Sim – Giám đốc Công ty Osim International (chuyên sản xuất ghế mát xa cao cấp) – thì khác. Ông chủ động lấn sang thị trường mới như Hồng Kông và Đài Loan. Kết quả, lợi nhuận công ty không sụt giảm mà còn tiếp tục tăng.
Thói quen 3: Chịu trách nhiệm 100%
Triệu phú tin rằng chính họ chứ không phải ai khác là người tạo ra của cải bằng những chiến lược thông minh và hành động nhạy bén. Họ biết mình có khả năng thay đổi mọi việc bằng cách thay đổi phương pháp hành động.
Thói quen 4: Chưa vội hưởng thụ
- Phần lớn mọi người đều muốn tận hưởng ngay những thành quả đạt được.
- Kết quả, họ tiêu xài nhiều hơn đầu tư. Họ luôn tìm cách kiếm tiền một cách dễ dãi và chóng vánh thay cho việc gây dựng một công ty có uy tín, đáp ứng nhu cầu khách hàng và theo đuổi mục tiêu lâu dài.
- Tất cả những người làm giàu chính đáng đều không vội hưởng thụ ngay thành quả đạt được. Họ đủ kiên nhẫn và khôn ngoan đợi đúng thời điểm, cho đến khi của cải dồi dào đến mức có xài sang một chút cũng chẳng hề hấn gì.
- Những người giàu chính hiệu không thích đi tắt trong chuyện làm ăn. Họ luôn nghĩ cách tạo ra giá trị cao nhất cho khách hàng, cho dù điều đó có nghĩa là lợi nhuận sẽ ít hơn và cần nhiều thời gian đầu tư hơn. Họ biết rằng uy tín và thương hiệu là thứ sẽ mang lại khoản lợi lớn sau này.
Thói quen 5: Làm việc mình thích nhất
- Hãy làm công việc mình thích nhất và toàn tâm toàn ý cho việc đó.
- Người ta chỉ trở thành người giỏi nhất khi họ ăn, ngủ, thở, nói chuyện và suy nghĩ đều về việc kinh doanh của mình và tới 18 tiếng một ngày.
- Nói cách khác, bạn phải bị ám ảnh bởi công việc mình đang làm và không lúc nào không nghĩ cách để làm tốt hơn.
Thói quen 6: Hành động ngay thẳng chính trực
- Từ lâu, người đời có nhận thức sai lầm rằng giới giàu sang và quyền lực đều là những kẻ dối trá, lươn lẹo. Chắc chắn, trên đời không thiếu những người phất lên nhờ những phi vụ bất chính. Nhưng sự thật là phần lớn triệu phú tay trắng làm nên đều ngay thẳng, chính trực.
- Cần 20 năm để xây dựng uy tín nhưng chỉ cần năm phút để phá huỷ nó. Một khi tâm niệm điều này, bạn sẽ hành động khác đi rất nhiều.
- Trên đời càng có nhiều người xảo trá vô đạo đức, bạn càng cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân hay doanh nghiệp dựa trên lòng chính trực. Được như thế, bạn sẽ thu hút càng nhiều nhà cung cấp, khách hàng, nhà đầu tư và đối tác làm ăn.
Thói quen 7: Toàn tâm toàn ý trong việc làm giàu
- Cách duy nhất giúp bạn đạt được mục tiêu làm giàu là phải biến nó thành điều bắt buộc đối với bản thân. Khi ấy, não bộ sẽ giúp bạn đánh thức những tiềm năng còn ngủ yên trong bạn.
- Nếu đọc tự truyện của những người giàu có trong lịch sử, bạn sẽ thấy nhiều người trong số họ, vào một thời điểm nào đó trong đời, đã đặt cược cả cuộc sống của mình và đặt vào một cửa tất cả những gì họ có.
- Nhờ ở trong tình thế của một viên đạn đã lên nòng, họ đã phát huy tất cả nội lực của mình và làm được những điều mà ở vào hoàn cảnh khác họ không thể làm nổi.
Thói quen 8: Khả năng chuyển bại thành thắng
- Ai cũng có lúc thất bại vào một thời điểm nào đó trong đời. Và triệu phú là người thất bại nhiều hơn ai hết vì họ hành động nhiều hơn.
- Triệu phú có cách nhìn nhận và xử lý thất bại của mình rất khác. Khi không đạt mục tiêu đề ra, họ không nghĩ là mình thất bại mà chỉ thấy mình học được kinh nghiệm!
Thói quen 9: Quý trọng đồng tiền
Thói quen cuối cùng và cũng là thói quen làm giàu quan trọng nhất chính là thái độ quý trọng đồng tiền. Tôi không nói bạn nên yêu tiền tới mức trở thành nô lệ cho nó, nhưng bạn cần quý trọng những giá trị nó mang lại cho bản thân và những người xung quanh.
Tác giả: Phan Anh
Xem thêm những bài chia sẻ thú vị >>> TẠI ĐÂY!!!
Bài viết liên quan
QUẢN TRỊ LỰC LƯỢNG BÁN HÀNG
Quản trị lực lượng bán hàng là quá trình quản lý và điều hành các [...]
Th6
XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ
Sự đa dạng của nhà bán lẻ mới gia nhập thị trường cũng như các [...]
Th6
YẾU TỐ KHÁCH HÀNG TRONG MARKETING
Ngày nay khách hàng có những sự thay đổi về hành vi, thói quen và [...]
Th6
Yếu tố công nghệ trong Marketing
Yếu tố công nghệ: Chiến lược cho các nhà bán lẻ là phải phát triển [...]
Th6
XU HƯỚNG BÁN HÀNG ONLINE 2023
Là người cập nhật rất sớm Facebook Ads từ 2010-nay, tự tay set hàng nghìn [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P4
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P3
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th6
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P2
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP P1
Quy trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một quá trình liên tục và [...]
Th5
Khóa học Livestream BÁN HÀNG THỰC CHIẾN nghìn đơn
Khóa học Livestream bán hàng thực chiến, hương dẫn từ kỹ thuật livestream đến tạo [...]
Th5
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp [...]
Th5
QUY TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
Quy trình chăm sóc khách hàng của một công ty có thể khác nhau tùy [...]
Th5
MARKETING TĂNG DOANH SỐ CHO NHÀ HÀNG
Kế hoạch chi tiết để tăng doanh số cho nhà hàng bao gồm các sản [...]
Th5
CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG PHỔ BIẾN NHẤT
Chỉ số đo lường trải nghiệm khách hàng là một chí số đo lường và [...]
Th5
CÁC CẤP ĐỘ TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG P5
Một khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm/ dịch vụ của người [...]
Th5