Tất tần tật về tài khoản quảng cáo Facebook

Để bắt đầu quảng cáo Facebook, sau khi tạo Fanpage và bài post muốn quảng cáo thì chúng ta sẽ cần đến tài khoản quảng cáo. Dưới đây PA Marketing sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một tài khoản quảng cáo (Facebook Ads Account) như thế nào? Các thông tin, chỉ số quan trọng mà bạn cần phải biết đối với một tài khoản Facebook Ads (ví dụ như quyền quản lý tài khoản Facebook Ads, giới hạn chi tiêu…). Và các thông tin hữu ích khác giúp bạn quản lý chiến dịch quảng cáo một cách hữu ích hơn.

1. Cần chuẩn bị những gì?

Để tạo 1 tài khoản quảng cáo trên Facebook, bạn cần chuẩn bị:

Một hay nhiều tài khoản Facebook Profile cá nhân:

Đây là tài khoản mà bạn vẫn thường dùng hoặc đang dùng để kết nối với bạn bè. Một tài khoản Facebook Profile chỉ tạo ra được một tài khoản quảng cáo duy nhất. Muốn có thêm các tài khoản quảng cáo khác bạn phải cần đến các tài khoản Facebook Profile khác

Yêu cầu khi dùng Facebook Profile làm tài khoản quảng cáo:

  • Tài khoản Facebook Profile phải là tài khoản Facebook hợp lệ, bình thường và chưa từng làm tài khoản quảng cáo.
  • Các tài khoản Facebook Profile cá nhân mới (mới lập được 1-2 tuần) mà tạo tài khoản quảng cáo thì khó thành công. Vì có thể gặp phải vấn đề bị “vô hiệu hóa” tài khoản ngay sau khi đưa thẻ thanh toán vào.
  • Bạn nên sử dụng các tài khoản Facebook Profile “chất lượng” một chút để tăng tỷ lệ thành công khi khởi tạo tài khoản quảng cáo.

Ví dụ:

Ví dụ như Profile phải chăm chỉ tương tác, thường xuyên truy cập, thường xuyên truy cập từ một hoặc nhiều hơn một thiết bị phần cứng (máy tính, điện thoại) cố định. Hạn chế việc đăng nhập lung tung trên nhiều máy tính khác nhau. Vì Facebook có cơ chế bảo mật “check point” kiểm tra sự an toàn của tài khoản.

>>> Xem thêm: Khắc phục tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.

Một hay nhiều Thẻ thanh toán quốc tế (Credit Card hoặc Debit Card):

  • Bạn có thể lựa chọn sử dụng tất cả các loại thẻ thanh toán quốc tế của các Ngân hàng cung cấp (VCB, ACB, BIDV, MB…).
  • Bạn ra ngân hàng làm nhanh gọn, phí làm thẻ mất khoảng 50 – 100k. Thỉnh thoảng cũng được các ngân hàng miễn phí phí làm thẻ. Thời gian làm thẻ chừng một tuần sẽ được lấy.
  • Và bạn muốn chạy quảng cáo bao nhiêu tiền thì kích hoạt thẻ và nạp tiền vào thẻ thanh toán quốc tế này bấy nhiêu.

the thanh toan quoc te - tai khoan quang cao facebook

Lưu ý khi dùng thẻ thanh toán quốc tế.

  • Lưu ý bắt buộc phải là thẻ thanh toán quốc tế vì Facebook Inc là công ty nước ngoài. Hệ thống thanh toán của Facebook chỉ chấp nhận thẻ Visa, Master tại thị trường Việt Nam.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal. Hoặc các dịch vụ khác mà Facebook Payment áp dụng cho từng thị trường.
  • Nếu bạn có thẻ thanh toán quốc tế dạng tín dụng (credit) thì sẽ rất là OK, thường được đồng ý ngay. Hoặc thẻ đã làm từ lâu rồi nhưng chưa dùng đến.

Thẻ bị từ chối.

  • Như đã lưu ý, hiện nay Facebook từ chối rất nhiều đầu thẻ của nhiều ngân hàng. Vì thế khi đi làm thẻ bạn nên tránh những đầu thẻ bị từ chối của một số ngân hàng bị từ chối.
  • Chỉ có thẻ ghi nợ (debit) mới của một số ngân hàng bị các nhà quảng cáo Việt Nam bùng tiền nhiều thì mới bị từ chối. Và danh sách các ngân hàng có thể thay đổi theo từng thời điểm.
  • Nếu bạn đưa thẻ vào tài khoản quảng cáo (add payment card) mà bị từ chối hoặc không sử dụng được thì có nghĩa là thẻ đó bị từ chối. Bạn phải xài thẻ khác hoặc hình thức thanh toán khác.

Tên của chủ thẻ thanh toán quốc tế.

Tên của chủ thẻ thẻ thanh toán quốc tế (Visa/ Master) mà bạn sử dụng để đưa vào (add payment card) tài khoản Facebook cá nhân nên trùng với tên của tài khoản cá nhân. Ví dụ thẻ ngân hàng của tôi tên in trên thẻ là NGUYEN PHAN ANH và tài khoản Facebook cá nhân của tôi là Nguyễn Phan Anh là tốt nhất. Tất nhiên là thẻ mang tên người khác vẫn có thể cho vào (add) tài khoản quảng cáo được. Nhưng mà có thể có rủi ro bị khóa thẻ hoặc bị khóa tài khoản quảng cáo. Hoặc bị hỏi nghi vấn “vì sao tên bạn lại khác với tên trên thẻ thanh toán của bạn”…

Cách dùng thẻ cho tài khoản quảng cáo.

Bạn có thể dùng nhiều thẻ thanh toán khác nhau cùng một lúc trên một tài khoản quảng cáo. Nhưng bạn không thể một thẻ cho nhiều tài khoản quảng cáo, nhất là các thẻ bị hủy hoặc đã bị Facebook từ chối.

Tài khoản quảng cáo khi chạy quảng cáo ở thị trường nước ngoài.

Nếu bạn chạy quảng ở thị trường nước ngoài thì khuyên bạn nên dùng thêm tài khoản thanh toán com. Để phòng trường hợp thẻ thanh toán của bạn bị vô hiệu hóa hoặc gặp trục trặc. Tất nhiên bạn phải học cách tạo tài khoản và sử dụng tài khoản Paypal nhé. Vì cũng có những điểm khác nhau một chút.

Kết luận

Tài khoản quảng cáo = Tài khoản Profile + Thẻ thanh toán quốc tế. Và đây là giao diện tạo tài khoản quảng cáo mới cho các nhà quảng cáo. Nếu chúng ta mới “làm chuyện ấy lần đầu”.

2. Cách dùng thẻ thanh toán quốc tế.

Sau khi chúng ta thiết lập ban đầu tài khoản quảng cáo tạo mới, chúng ta sẽ bấm “Tiếp tục” việc thiết lập Chiến dịch quảng cáo, Nhóm quảng cáo và Quảng cáo… để đến bước tiếp theo. Facebook sẽ yêu cầu bạn điền thông tin Thẻ thanh toán vào để hoàn tất quá trình thiết lập Tài khoản quảng cáo.

Bạn có thể hiểu mấy phần thiết lập Chiến dịch quảng cáo, Nhóm quảng cáo, Quảng cáo là phần chúng ta đi chợ (nếu như chúng ta chưa có tài khoản quảng cáo). Đến phần bấm nút “Đặt hàng” thì là lúc chúng ta phải thanh toán. Đến bước tiếp theo, bạn chọn nút “Đặt hàng” màu xanh lá cây để hiển thị ra hộp thoại điền thông tin thẻ thanh toán.

Cách điền thông tin của thẻ trong thiết lập phương thức thanh toán.

Thẻ thanh toán của bạn sẽ bao gồm hai (02) mặt, gọi là “Mặt trước” và “Mặt sau” của thẻ.

 

 

  • Chúng ta sẽ điền vào ô“Số thẻ”16 số mặt trước của thẻ. Ví dụ mẫu trong hình là 12345678765432
  • Ô“Hết hạn”bao gồm MM (month/ tháng) chúng ta điền 2 số tháng hết hạn (ví dụ trong hình là 12). YY (Year/ năm) chúng ta điền 2 số cuối của năm hết hạn của thẻ (ví dụ trong hình là 99. Thực tế thẻ ở Việt Nam làm thường là 20, 21, 22 tương ứng với các năm 2020, 2021, 2022.
  • Ô “Mã bảo mật” chúng ta điền 3 số cuối trong dãy 7 số cuối hoặc 3 số cuối (tùy từng thẻ của từng ngân hàng, có ngân hàng thì Mã bảo mật chỉ có 3 số, có ngân hàng mã bảo mật có 7 số…) ở “Mặt sau” của thẻ. Ví dụ trong hình chúng ta điền 123 vào ô “Mã bảo mật”.
  • Ô “Mã zip lập hóa đơn”: đây là mã bưu điện theo chuẩn bưu chính viễn thông quốc tế ứng với từng tỉnh thành. Bạn làm thẻ ngân hàng tại tỉnh thành nào thì bạn điền “Mã Zip lập hóa đơn” của tỉnh thành đó. Bạn có thể “Google”tìm từ khóa“mã zip lập hóa đơn”để biết mã zip của tỉnh bạn là bao nhiêu. Ví dụ“Mã zip lập hóa đơn” của Hà Nội là 100000, của TP. Hồ Chí Minh là 70000 và điền vào.

Những lưu ý khi thiết lập tài khoản quảng cáo.

Sau bước thao tác này bạn bấm“Tiếp tục” để Facebook cập nhật thông tin và ghi nhận việc“Thêm phương thức thanh toán” thành công. Chúng ta cần lưu ý một số điểm sau đây:

Chỉ cần thiết lập 1 lần.

Việc thiết lập tài khoản quảng cáo chỉ phải thiết lập một lần đầu tiên. Sau khi thiết lập xong chúng ta không phải thiết lập lại nữa. Tương tự như vậy, việc đưa thẻ của bạn vào cũng chỉ cần đưa một lần, trừ khi bạn muốn đưa thêm thẻ thứ hai, thẻ thứ ba vào tài khoản quảng cáo (nếu bạn chạy quảng cáo ngân sách lớn) thì Facebook sẽ trừ tiền lần lượt trong từng thẻ của bạn cho đến khi đủ thì thôi.

Facebook sẽ thanh toán tự động.

Sau khi thiết lập tài khoản quảng xong thì Facebook sẽ “thanh toán tự động” thông qua hệ thống quảng cáo của Facebook Ads có tích hợp Facebook Payments (hệ thống thanh toán). Để việc mua – bán quảng cáo tự phục vụ của Facebook diễn ra một cách thuận lợi.

Tài khoản quảng cáo phải thanh toán trả trước.

Lưu ý là hiện nay các tài khoản quảng cáo mới thiết lập thường là tài khoản quảng cáo phải thanh toán trả trước (giống như việc bạn mua thẻ cào điện thoại nạp tiền vào điện thoại ấy). Vì vậy, sau khi thêm thẻ thành công và tạo ra tài khoản quảng cáo, có thể bạn sẽ cần phải thanh toán “tạm ứng” tức là thanh toán trả trước, nạp tiền vào tài khoản quảng cáo để chạy quảng cáo.

Chỉ phải trả tiền cho các quảng cáo đã chạy.

Bạn chỉ phải trả tiền cho các quảng cáo bạn đã mua và đã chạy, còn các quảng cáo chưa mua và chưa chạy đến (tùy vào chiến dịch) thì bạn không phải trả tiền. Quảng cáo và thanh toán của Facebook đều theo thời gian thực.

Thẻ thanh toán luôn phải có sẵn tiền.

Thẻ thanh toán của bạn luôn phải có tiền sẵn để thanh toán. Số tiền bạn có trong thẻ (dù là Debit hay Credit) phải cao hơn số tiền mà bạn đang muốn chi cho quảng cáo. Ví dụ: bạn muốn chạy ngân sách quảng cáo là 500 nghìn 1 ngày x 10 ngày là 5 triệu đồng/ 10 ngày quảng cáo, thì trong thẻ của bạn nên có nhiều hơn 5 triệu đồng hoặc là bạn phải luôn có nhiều hơn 500 nghìn đồng mỗi ngày và ngày nào cũng phải nạp tiền vào.

Chiến dịch có thể bị dừng nếu thiếu tiền.

Nếu thẻ của bạn là thẻ Tín dụng (Credit) bạn được ngân hàng cho nợ hạn mức là 50 triệu đồng thì bạn yên tâm được một phần, nhưng nếu bạn chạy quảng cáo 10 triệu/ ngày và ngày nào bạn cũng “giã gạo nấu cơm trưa” 10 triệu/ ngày đều như vắt chanh thì bạn sẽ phải nạp thêm tiền vào sau 5 ngày. Vì nếu Facebook thanh toán chiến dịch của bạn mà không thu được tiền (vì trong thẻ thiếu tiền) thì chiến dịch quảng cáo của bạn có thể bị dừng và tài khoản của bạn có thể (có thể thôi) sẽ bị khóa (vô hiệu hóa).

Lỗi từ chối thẻ thanh toán.

– Việc thêm thẻ thanh toán vào tài khoản Facebook Profile để tạo tài khoản quảng cáo (Facebook Ads Account) có thể xảy ra lỗi hệ thống của Facebook Payments là Facebook Payments sẽ từ chối thẻ thanh toán của bạn và đưa ra lý do từ chối thanh toán không chính xác tại thời điểm đó. Nếu bạn gặp phải lỗi này thì bạn có thể sẽ sử dụng thử thẻ này cho tài khoản Facebook Profile khác hoặc phải thay thẻ khác vào tài khoản Profile này. Chúng ta cũng không có sự lựa chọn nào khác trong tình huống này.

3.Khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh 

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Giang vien khoa hoc chay quang cao facebook ads

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.

2.Khóa học Facebook Marketing 2021.

1.Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

 ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2.Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi : Học viện PA Marketing Việt Nam.

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…

Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.

Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.

Hotline: 0917781399; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn

www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing

12 KỸ THUẬT NHẮM CHỌN ĐỈNH CAO GIÚP GIA TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI BÁN HÀNG TRONG QUẢNG CÁO FACEBOOK (PHẦN 1)

Tại sao quảng cáo Facebook kém hiệu quả.


Bài viết liên quan