Tích xanh Fanpage và quảng cáo livestream Fanpage tích xanh

Làm, thuê, chạy quảng cáo trên Fanpage tích xanh có lẽ là cụm từ đang hot gần đây. Nhất là đối với những nhà quảng cáo và cá nhân, doanh nghiệp đang bán hàng qua livestream. Đang săn lùng ráo riết để mua, thuê, làm page tích xanh. Phục vụ cho việc chạy quảng cáo khi phát livestream trực tiếp để thu về nguồn lợi nhuận khủng cho mình.

Về vấn đề này thì gần đây PA Marketing cũng nhận được rất nhiều từ phía các khách hàng, học viên cũ, mới. Những người đã và đang làm kinh doanh online, muốn tăng doanh số với quảng cáo livestream. Nên ở bài viết hôm nay, PA Marketing sẽ đi vào chia sẻ chi tiết hơn với bạn đọc về vấn đề này.

1.Đôi lời chia sẻ.

Qua những kiến thức mình đã chia sẻ trên website PA Marketing, kênh Youtube PA Marketing…. Nhiều bạn hỏi mình có học quảng cáo Facebook ở đâu thì tốt, thì chuẩn và đảm bảo không?

tu-hoc-quang-cao-facebook-de-dang-tai-nha-voi-khoa-hoc-online

Tự học quảng cáo Facebook tại nhà dễ dàng với khóa học online

  • Thì mình đã tự học, tự chạy quảng cáo rất nhiều tiền và chiêm nghiệm và tự viết sách. Học qua Facebook BluePrint của Facebook. Học trong các hội nhóm bán hàng. Học từ chính các học viên và học từ các chuyên gia hỗ trợ của Facebook.
  • Đối với những bạn chưa học quảng cáo bao giờ. Các bạn có thể học trọn bộ video khóa học Facebook Marketing Chuyên nghiệp và chuyên sâu trực tuyến qua video gồm 05 khóa học mới nhất 2020.

Hiện tại mình có một bộ khóa học mới dài 05 khóa học rất chất lượng và chi tiết, mà lại rẻ nữa. Học phí chỉ 500k/ 1 khóa x 05 khóa là 2,5 triệu đồng. Đây đều là những khóa online qua video nên bạn chỉ cần đăng ký và ngồi ở nhà học. Không cần phải đi tới trung tâm nhé. Mình tin là kết quả của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều, am hiểu về: Sản phẩm, giá bán, khuyến mại, quảng cáo, tối ưu quảng cáo, nhắm chọn đáng kể.

  • Nếu bạn chưa biết chạy quảng cáo Facebook Ads Khóa học Facebook Marketing Pro by Phan Anh.
  • Mình thấy nhiều bạn mới chưa có nhiều kinh nghiệm đã bay vào “đốt” tiền cho Facebook Ads mà không thu được kết quả.

2.Tìm hiểu về tính năng tích xanh của Facebook.

Tính năng “Tích xanh” là tính năng có từ lâu của Facebook. Mục đích của tích xanh là để phân biệt “chính chủ” với hàng giả hàng nhái. Vì có rất nhiều hiện tượng mạo danh người dùng.

fanpage-va-trang-ca-nhan-co-tich-xanh-facebook

Fanpage và trang cá nhân có tích xanh Facebook

Fanpage, trang cá nhân được cấp tích xanh Facebook:

  • Ví dụ như: Bạn có thể lập ra một Fanpage có tên CR7 hay Messi. Nhưng chỉ có 1 tài khoản Fanpage hoặc Facebook cá nhân mới có nút/ dấu tích xanh. Trước đây chúng ta cũng không quan tâm lắm đến Fanpage tích xanh. Nhưng khoảng 04 tháng trở lại đây (từ tháng 6/2019) Facebook cho phép chạy quảng cáo trực tiếp trên Fanpage tích xanh. Nên đã có rất nhiều người bán hàng muốn mua, xin, thuê để có được Fanpage Tích xanh.
  • Hiện nay, số lượng các Fanpage được cấp tích xanh rất nhiều và số lượng Facebook cá nhân cũng vậy. Đây là một lợi thế nhỏ đối với nick Facebook cá nhân. Nhưng sẽ là lợi thế lớn đối với Fanpage, nếu như chạy quảng cáo kết hợp với Livestream Fanpaget tích xanh.

Ưu điểm của Fanpage tích xanh:

  • Fanpage tích xanh cũng có vẻ chạy quảng cáo thì được ưu tiên hơn về tiếp cận. Cũng như tăng độ uy tín hơn cho người mua.
  • Nút tích xanh cũng sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn nếu như gặp những tình huống bất thường. Hay khi phải gửi kháng cáo cho Facebook liên quan đến nick cá nhân, fanpage, bài ads…

Facebook hiện nay cung cấp nút tích xanh cho cả Fanpage và nick cá nhân. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm nút tích xanh cho Fanpage và Facebook Profile nhé.

3.Nút tích xanh Facebook là gì?

Tích xanh Facebook một tính năng của Facebook. Là một dấu hiệu xác minh đó là hàng chuẩn, hàng thật hàng chính chủ, của người sở hữu tài khoản Facebook cá nhân hoặc Fanpage đó.

Dấu tick xanh hiện ra nhằm thể hiện:

  • Fanpage hoặc Facebook cá nhân là chính chủ của tài khoản đó.
  • Cá nhân hoặc thương hiệu này có ảnh hưởng tới cộng đồng.
  • Thương hiệu, Fanpage của doanh nghiệp là thương hiệu lớn và uy tín.
  • Tránh được các tài khoản giả mạo, mạo danh người dùng.
  • Tạo cảm giác tin tưởng hơn cho bạn bè, khách hàng, người mua.

4.Tính năng tích xanh Facebook có tác dụng gì?

Như đã nói trong bài viết này, nút tích xanh thể hiện cho: Khách hàng, bạn bè, người mua hàng mới sự tin cậy, sự tin tưởng ở “hàng chính hãng”. Chứ không phải là hàng giả, hàng nhái. Và xác thực quyền sở hữu chính chủ, duy nhất cho một tài khoản Facebook cá nhân. Hoặc Fanpage của cá nhân, thương hiệu, doanh nghiệp.

tranh-mao-danh-tai-khoan-facebook

Tránh mạo danh tài khoản facebook

Lý do Facebook phát triển tính năng này:

  • Do vấn đề mạo danh người dùng là một mặt trái của mạng xã hội. Ai cũng có thể sao chép hình ảnh, sao chép thông điệp, sao chép status… Rồi tạo lập ra một tài khoản hay nhiều tài khoản FB cá nhân; Hoặc Fanpage của cá nhân; Hoặc thương hiệu… với nhiều mục đích khác nhau. Từ việc “làm cho vui” cho đến việc “kiếm tiền”,”lừa đảo”, “tấn công”, “bôi nhọ”…
  • Điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, nhãn hiệu và các cá nhân. Kể cả các cá nhân không nổi tiếng. Và khi có nút tích xanh thì tài khoản chính chủ có vẻ có “quyền lực” hơn một chút. Và tạo được lòng tin cho bạn bè, công chúng, khách hàng hơn.

Trước đây, tôi cũng nghĩ rằng: Nút tích xanh chỉ là một tính năng phân biệt đơn thuần là “chính chủ”, “chính hãng”. Nhưng sau này tôi nghiên cứu và được học nhiều hơn, chạy quảng cáo nhiều hơn mới biết là: Nút tích xanh Fanpage có một số ưu điểm lớn:

  • Chạy quảng cáo có xu hướng nhanh duyệt hơn (?).
  • Nội dung có thể tiếp cận tốt hơn, chạy quảng cáo tiếp cận nhiều hơn.
  • Và đặc biệt là gần đây Facebook cho phép chạy quảng cáo livestream Fanpage tích xanh.

Tính năng chạy quảng cáo livestream Fanpage tích xanh được những nhà bán hàng online trên Facebook săn lùng khủng khiếp.

Tuy nhiên xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì Fanpage có tích xanh sẽ mang lại lợi ích sau đây:

Các trường hợp được xem xét cấp dấu tích xanh?

Facebook họ cũng đã tuyên bố ngắn gọn (dù không đầy đủ lắm) là: Không phải ai cũng có thể làm tích xanh này. Họ chỉ cấp tích xanh cho những trường hợp sau đây:

Thương hiệu, nhãn hiệu, doanh nghiệp lớn, uy tín:

  • Các thương hiệu, nhãn hiệu, doanh nghiệp lớn và uy tín là được cấp tính năng này ngay và hoàn toàn miễn phí.
  • Ví dụ như: Bạn là chủ chuỗi café, chủ chuỗi thời trang, chủ thương hiệu thời trang thể thao uy tín hoặc cửa hàng bán lẻ lớn… Thì có thể nhận được tích xanh ngay bằng một số động tác, thao tác và thủ thuật theo yêu cầu của Facebook (không quá khó, cũng không quá dễ dàng).

Các tổ chức, doanh nghiệp cộng đồng uy tín:

Bất kỳ một công ty, tổ chức, doanh nghiệp nào uy tín như:

  • Báo chí.
  • Truyền hình.
  • Bệnh viện.
  • Liên đoàn.
  • Hội nhóm lớn…

Sẽ đều được xem xét việc cấp nút tích xanh.

Đối tượng khác:

Các cá nhân là: Các ngôi sao, nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên… Thậm chí là những người nổi tiếng như: Youtuber, Facebooker. Các Fanpage cộng đồng có lượng likes lớn (vài trăm ngàn đến vài triệu likes), ví dụ như: Ngôi sao bóng đá, ngôi sao thể thao, ngôi sao ca nhạc, ngôi sao phim ảnh… Đều rất dễ để tạo Fanpage và xin tích xanh.

  • Đây cũng là một chiến thuật xin Fanpage tích xanh “ảo” của dân Việt Nam. Bằng cách tạo một Fanpage của một ngôi sao nào đó ít tên tuổi, sống ở nước ngoài (các vùng Đông Âu, Bắc Âu, Đông Á, Tây Á). Và chăm sóc Fanpage của người đó (ngôi sao ảo) và đẩy likes lên. Sau đó làm thủ tục xin tích xanh Fanpage.
  • Sau khi xin được tích xanh cho Fanpage thì bắt đầu đổi avatar, đổi cover và xóa nội dung… Để cho thuê fanpage tích xanh bán hàng hoặc tự livestream bán hàng hoặc bán thẳng fanpage cho khách mua.

Nhưng những page này cũng rất dễ bị “bay màu”. Tức là bị mất nút tích xanh sau một thời gian Facebook phát hiện ra là giả mạo.

thong-bao-cua-facenbook-ve-viec-xin-dau-tich-xanh

Thông báo của Facebook về việc xin dấu tích xanh

Điều kiện để được cấp tích xanh Facebook là gì?

Không phải 100% tất cả những cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp thuộc nhóm đối tượng trên đều sẽ được cấp tích xanh. Hoặc là tự động xin được Fanpage tích xanh đâu. Vì đối với Facebook, họ còn có tiêu chí là: “Thương hiệu nổi tiếng, xem xét thông qua các bài báo, các đường link thông tin về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Và với cá nhân (nhân hiệu)” của người đó nữa. Có thể cũng rất đơn giản. Nhưng cũng có thể rất không đơn giản và mất nhiều thời gian thậm chí là tiền bạc.

Điều kiện để Facebook xem xét cấp tích xanh cho bạn dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau ví dụ như:

  • Fanpage hoặc tài khoản của bạn có đầy đủ thông tin, hợp pháp.
  • Chưa từng vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook về bán hàng, hoặc về nội dung.
  • Có độ uy tín nhất định thể hiện qua số lượt likes, số lượng thích, số lượt theo dõi, bình luận… Vào bài viết, fanpage, facebook cá nhân.

Facebook họ không nói chính xác và cụ thể những điều kiện họ sẽ duyệt tích xanh cho bạn. Vì bản chất là Facebook không muốn cấp đại trà. Và nếu bạn muốn có tích xanh thì cứ việc đăng ký yêu cầu Facebook cấp theo đường link và hướng dẫn thôi.

Cần chuẩn bị những gì trước khi tiến hành xác thực?

Sẽ có 2 loại tài liệu cần chuẩn bị dựa theo trường hợp bạn đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage hay là tài khoản cá nhân.

Đăng ký cấp tích xanh cho tài khoản cá nhân cần chuẩn bị:

  • Giấy tờ tùy thân như: CMND, hộ chiếu, bằng lái xe… Lưu ý là chụp ảnh sắc nét, ngay ngắn, rõ mặt. Đồng thời trên Facebook cá nhân cũng dùng ảnh avatar rõ mặt. Để Facebook có thể khớp dữ liệu được với ảnh chứng minh thư nhân dân hoặc bằng lái xe (những giấy tờ tùy thân có ảnh mặt).
  • Kèm với lý do yêu cầu: Lý do yêu cầu xin tích xanh thì ghi thật rõ ràng, thật thuyết phục, thật cần thiết vào nhé (ghi bằng tiếng Việt cũng được).

Đăng ký cấp tích xanh cho Fanpage cần chuẩn bị:

Các thông tin liên hệ như:

  • Đăng ký doanh nghiệp.
  • Hồ sơ thuế.
  • Các chứng nhận về sở hữu trí tuệ.
  • Các đường link báo chí trên báo mạng hoặc kênh Youtube để tham khảo thêm…

5.Các bước tiến hành xin nút tích xanh Facebook.

Để xin tích xanh xủa Facebook cho Fanpage hay trang cá nhân của mình, bạn có thể tiền hành theo hướng dẫn dưới đây.

3 bước để xin nút tích xanh Fanpage hoặc Profile cá nhân:

Bước 1: Bạn cần phải nhấn vào đường link đăng ký cấp tích xanh của Facebook tại đây.

Bước 2: Nhập các thông tin, giấy tờ mà Facebook yêu cầu.

don-de-nghi-cap-tich-xanh

Đơn đề nghị xin cấp tích xanh

  • Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”thì bạn cần phải cho Facebook biết được lý do tại sao. Nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách đơn giản, hời hợt. Thì khả năng được duyệt rất thấp.
  • Nên ghi chi tiết, rõ ràng, thật quan trọng vào. Ví dụ như: Tôi bị giả mạo rất nhiều lần. Tôi bị mất khách hàng,. Tôi bị khách hàng từ chối mua hàng vì không có nút tích xanh… cảm ơn, xin chào…

Sau khi điền xong bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

Bước 3: Đợi phản hồi từ Facebook.

doi-phan-hoi-cua-facebook-ve-don-xin-cap-tich-xanh

Đợi phản hồi của Facebook về đơn xin cấp tích xanh

Thông thường Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày thì mới phản hồi lại cho bạn. Có 3 trường hợp sẽ xảy ra:

  • Hoặc là từ chối ngay, thì bạn sẽ gần như hết hy vọng (tất nhiên mình sẽ làm lại sau). Xem xét và yêu cầu bổ sung thêm thông tin (cái này có tín hiệu mừng 50-50).
  • Phản hồi đồng ý ngay thì sau khoảng 1 tháng bạn sẽ có tích xanh trên Fanpage hoặc Facebook cá nhân của bạn.

Lưu ý:

  • Trong thời gian đợi Facebook phản hồi, bạn không nên gửi lại yêu cầu nhiều lần quá. Chỉ phản hồi theo yêu cầu của Facebook nếu có.
  • Còn nếu thấy lâu quá thì 3 tuần- 4 tuần ta lại gửi một lần. Mỗi lần gửi mới thì ta lại cung cấp thông tin lại từ đầu với hình ảnh mới và nội dung yêu cầu mới cho nó mới mẻ.

Đôi khi sự kiên nhẫn của ta sẽ giúp ta có được cái tích xanh cho Facebook cá nhân hoặc Fanpage.

6.Nếu bị Facebook từ chối cấp tích xanh thì sao?

Như đã hướng dẫn, nếu khi bạn bị Facebook từ chối việc cấp tích xanh. Thì lúc này bạn cần phải xem xét lại tài khoản Fanpage hoặc Facebook cá nhân của mình. Làm cho tài khoản nó trở nên có uy tín, có thương hiệu hơn, có nhiều thông tin ngoài lề hơn. Có thể mua link pr báo chí, làm website chuyên nghiệp, kênh Youtube chuyên nghiệp, hồ sơ thông tin doanh nghiệp và thương hiệu đầy đủ… Để tiếp tục gửi Link cho Facebook xem xét những lần tiếp theo (mình có thể làm nhiều lần và kiên nhẫn làm nhé).

  • Tài khoản Facebook cá nhân/Fanpage có đầy đủ thông tin rõ ràng, xác thực, chính xác.
  • Có lượng follow trên Facebook cá nhân hoặc Fanpage thực cao hơn 10- 15K theo dõi/ thích.
  • Có post bài viết, tương tác thường xuyên.
  • Không bị vi phạm chính sách cộng đồng.

7.Những lưu ý khi làm tích xanh cho tài khoản/Fanpage Facebook.

Sau đây là một vài lưu ý khi làm tích xanh Facebook.

Có nên thuê người làm Fanpage tích xanh hay không?

Điều này tùy thuộc vào các bạn. Nhưng trước khi thuê thì bạn cần phải có một số thông tin để bảo vệ bạn và phòng ngừa rủi ro và những rủi ro có thể đến là gì?

  • Cam kết bảo hành nhưng sau đó không bảo hành được.
  • Cam kết luôn có Fanpage tích xanh thay thế. Nhưng tốc độ sản xuất Fanpage tích xanh đó không kịp tốc độ bán page. Và page bị mất màu tích xanh.
  • Giá cả thì cao bất thường: Admin vừa hỏi một bên làm page tích xanh giá 150 triệu, bảo hành trọn đời. Số tiền này nếu bạn biết cách làm thì tự làm cũng không hết số tiền đó.
  • Phải thanh toán tiền 100% số tiền làm dịch vụ trước, thậm chí không lấy lại được. Hoặc rất khó lấy lại được số tiền này nếu như gặp phải những người lừa đảo.
  • Về nguyên tắc Facebook: Không bán nút tích xanh này. Chẳng qua là nhiều người và nhiều Fanpage không có điều kiện đủ điều kiện để xin fanpage tích xanh (miễn phí). Nên phải thuê mướn những nhóm làm dịch vụ.
  • Các nhóm có làm được tính xanh không: Thực tế là có, có nhiều cá nhân, nhiều nhóm làm được tích xanh thật. Nhưng số này cũng không nhiều, và giá rất cao. Các bạn nên cân nhắc, nếu làm thì phải có thỏa thuận, có hợp đồng, cam kết cẩn thận.

Fanpage có nhiều follow/ Likes thì sẽ được cấp tích xanh dễ dàng?

  • Có hàng rất nhiều yếu tố để bạn được Facebook duyệt tích xanh cho một fanpage hoặc nick Facebook cá nhân. Trong đó lượng theo dõi follow là 1 trong nhiều yếu tố quan trọng nhưng chưa phải là yếu tố quan trọng.
  • Quan trọng nhất là Facebook nó phải xác định đây là thương hiệu lớn, uy tín. Cần phải cho tích xanh để xác nhận “chủ quyền”, “bản quyền”. Và phải phù hợp với Công bố của Facebook với chính sách này.

8.Fanpage tích xanh và chạy quảng cáo livestream như thế nào?

Bạn có thể chạy quảng cáo trực tiếp các livestream trên Fanpage tích xanh. Đây là tính năng mới nhất (cập nhật tháng 6/2019).

huong-dan-chay-livestream-tren-fanpage-tich-xanh

huong-dan-chay-livestream-tren-fanpage-tich-xanh-1

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên Fanpage tích xanh

  • Đầu tiên, bạn vào Fanpage tích xanh (mua, làm, xin, thuê) và phát livestream của bạn.

thiet-lap-quang-cao-cho-livestream

thiet-lap-quang-cao-cho-livestream-1

thiet-lap-quang-cao-cho-livestream-2

Thiết lập quảng cáo cho Livestream

  • Sau đó bạn vào tài khoản quảng cáo chạy quảng cáo “tương tác” và nhắm chọn như thông thường. Nhưng vị trí quảng cáo bạn cần phải bỏ hết các vị trí hiển thị đi. Chỉ để lại vị trí “bảng tin Facebook” theo yêu cầu của Facebook với loại hình này.

thiet-lap-vi-tri-hien-thi-cua-quang-cao-tren-bang-tin

thiet-lap-vi-tri-hien-thi-cua-quang-cao-tren-bang-tin-1

Thiết lập vị trí hiển thị của quảng cáo trên bảng tin

Lưu ý:

  • Bạn cần tài khoản quảng cáo cứng, uy tín, để chạy quảng cáo đốt nhiều tiền.
  • Bạn cần phải chạy quảng cáo trước lúc livestream chính thức khoảng từ 30 phút đến 2-3 giờ. Tùy vào tình hình thực tế (khoảng 1,5-2,0 giờ là vừa). Vì đợi Facebook phê duyệt và chạy quảng cáo, cắn tiền đã nhé.

thiet-lap-ngan-sach-quang-cao

thiet-lap-ngan-sach-quang-cao-1

Thiết lập ngân sách cho quảng cáo

Nếu bạn chạy quảng cáo ngân sách tầm 10-20tr/ một buổi livestream bán hàng trong khoảng 05 giờ (bao gồm 02 giờ trừ đợi duyệt + 03 giờ bán hàng). Thì số lượng mắt xem cũng có phải đạt tới 5K- 7K mắt xem trực tiếp. Số lượng đơn hàng có thể thu được vài trăm đơn/ 1 buổi livestream. Hoặc tốt hơn nữa là vài nghìn đơn hàng mỗi buổi livestream.

hoan-thanh-quang-cao-livestream-tren-fanpage-tich-xanh

Hoàn thành quảng cáo livestream trên Fanpage tích xanh

Kết luận.

hieu-qua-quang-cao-livestream-se-khien-ban-bat-ngo

Hiệu quả quảng cáo livestream sẽ khiến bạn bất ngờ

  • Nếu có thể thì bạn hãy xây dựng uy tín, chất lượng Fanpage và thương hiệu để xin tích xanh cho Fanpage. Có tích xanh cũng an tâm hơn chút và có lợi ích trong thời điểm này.(Đang hót, có thể sau này Facebook không cho chạy ads livestream tích xanh nữa thì sao).
  • Nếu các bạn cần tư vấn, đào tạo, huấn luyện về quảng cáo, bán hàng trên Facebook. Bán hàng đa kênh trên internet. Livestream bán hàng trên Facebook. Quảng cáo Livestream Fanpage tích xanh… Thì vui lòng liên hệ với tôi để được tư vấn, đào tạo, huấn luyện. Hoặc mua khóa học video, sách để hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn.

Vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH PA MAKRETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về Makreting online, bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại VIỆT NAM

Email: phananhonline@gmail.com

FB cá nhân: www.fb.com/phananhonline

Fanpage: www.fb.com/pamarketing

Hotline: 0989 623 888/ 0906 950 333


Bài viết liên quan