Xin chào các bạn, hôm nay (10/6/2021) Phan Anh và PA Marketing dành rất nhiều thời gian và tâm huyết ra viết và chia sẻ bài viết “12 kỹ thuật nhắm chọn đỉnh cao giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trong quảng cáo Facebook” cực kỳ chất lượng và có giá trị này cho các bạn, các ads thủ, những nhà quảng cáo đang đau đầu với vấn đề quảng cáo của Facebook ngày càng đắt đỏ, tiếp cận thấp, ít tương tác, ít tương tác chất lượng, ít chuyển đổi, ít đơn hàng và nói chung là lỗ sấp mặt.
1. Nghiên cứu cơ bản về sản phẩm/ dịch vụ; khách hàng/ đối thủ/ thị trường.
Nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ.
Nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ bán là nghiên cứu cái gì? Bạn cần nghiên cứu xem sản phẩm/ dịch vụ này nên đánh vào ưu điểm gì? Chức năng, công dụng gì? Tại sao lại chọn thông điệp bán hàng đó. Sản phẩm/ dịch vụ của mình hơn gì so với đối thủ (liệt kê cụ thể ra). Sản phẩm dịch vụ đó vì sao khách hàng phải mua/ không mua? Thông điệp bán hàng chủ đạo là gì? Đối thủ đang có sản phẩm/ dịch vụ gì? Họ có điểm mạnh điểm yếu gì?
Nghiên cứu đối thủ
Nghiên cứu về đối thủ: Có bao nhiêu đối thủ đang bán sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với mình? Họ mạnh cỡ nào? Họ đang có chính sách bán hàng như thế nào? Thông điệp bán hàng, thông điệp quảng cáo của họ là gì? Họ chạy quảng cáo kênh nào? Thông điệp quảng cáo; lợi thế cạnh tranh của họ là gì… để từ đó mình học hỏi. Và mình nâng cấp sản phẩm/ dịch vụ/ chính sách bên mình. Hoặc né tránh, tránh đối đầu với đối thủ; lựa chọn thông điệp bán hàng phù hợp…
Nghiên cứu khách hàng.
Nghiên cứu khách hàng: Khách hàng mục tiêu của ta là ai? Phân tích theo nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, khu vực địa lý, bằng cấp, trình độ, học vấn, tình trạng đã kết hôn hay chưa, có con hay chưa, có mấy con, có con mấy tuổi…). Phân tích theo hành vi (dùng thiết bị gì, có là chủ doanh nghiệp hay không, có là chủ fanpage hay không, dùng máy tính hệ điều hành gì, có đi du lịch hay không, dùng iphone đời gì, android đời gì…). Theo sở thích (sở thích trực tiếp, sở thích gián tiếp đến sản phẩm). Động lực mua hàng là gì, nỗi đau/ nỗi sợ hãi là gì? Họ ra quyết định mua dựa trên các yếu tố gì (ngon bổ rẻ đẹp nhanh, chất lượng, uy tín thương hiệu…). Họ không mua hàng vì những lý do gì (liệt kê ra để tránh).
2. Nên có ngân sách thử nghiệm.
Dù bạn có siêu cao thủ cỡ nào thì vẫn cần có một khoản ngân sách thử nghiệm để chạy thử một thời gian và đo lường để đánh giá. Bạn thử nghiệm cái gì: thử nghiệm đối tượng, thử nghiệm nội dung, thử nghiệm chương trình bán hàng…
Hậu quả khi không chạy ngân sách thử nghiệm.
Nhiều học viên là các nhà quảng cáo của tôi đã đi học chỗ này chỗ kia, rồi bị “xơ cứng trong tư duy”. Chạy quảng cáo tốn cả trăm triệu đồng nhưng không ra được đơn hàng, không ra được khách. Cứ loay hoay đi tìm “target”, mà thật ra target chỉ làm một trong số hàng chục tiêu chí làm nên sự thành công của chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Một số khác thì thử nghiệm nhưng lại không biết rút ra kết luận do năng lực đo lường và đánh giá, phán đoán còn nhiều hạn chế. Lý do một phần là do không phải là dân marketing, dân kinh doanh, dân bán hàng hoặc được đào tạo bài bản về kinh doanh, marketing, truyền thông
3. Sử dụng tính năng Audience Insights (phân tích khách hàng trên Facebook).
Đây là tính năng mà Facebook cung cấp miễn phí cho người dùng dựa trên công nghệ big-data (dữ liệu rất lớn). Facebook có thể cung cấp cho chúng ta rất nhiều thông tin cơ bản về nhân khẩu học, sở thích, hành vi và vị trí địa lý. Từ đó chúng ta có thể biết cách lựa chọn sản phẩm, dịch vụ để bán cho nhóm đối tượng. Hoặc khi có sản phẩm và dịch vụ để bán rồi thì ta sẽ phân tích khách hàng dựa trên tính năng Audience Insights của Facebook. Tất nhiên những thông tin này cũng chỉ là cơ bản thôi.
Các bước thực hiện kỹ thuật nhắm chọn.
– Vào tính năng Facebook Audience Insights để chọn và phân tích giữa các tập khách hàng cụ thể.
– Xem nhóm khách hàng này thường “thích/like” Fanpage nào, theo dõi nhóm Fanpage và tin tức nội dung gì? Loại nội dung mà họ thường thích (dựa trên thống kê) để từ đó mình sản xuất nội dung phù hợp với họ để tăng tương tác cho Fanpage và cho người xem. Điều này là quan trọng vì hiện nay tương tác tự nhiên trên Fanpage/ Facebook cá nhân và Group đều rất thấp, thấp kỷ lục.
– Sau khi phân tích và lựa chọn tệp khách hàng trên Facebook Audience Insight bạn có thể thực hiện Quảng cáo/ Create Ads ngay cho tệp đối tượng đã lưu này.
4. Sử dụng các dữ liệu khách hàng thu thập bên ngoài Facebook
Facebook cho phép các nhà quảng cáo sử dụng “đối tượng khách hàng tùy chỉnh” có nguồn sưu tập từ bên ngoài Facebook như danh sách email (quét dữ liệu khớp với email đăng ký tài khoản Facebook), số điện thoại (quét dữ liệu khớp với số điện thoại đăng ký/ cập nhật trên Facebook). Nếu như các nhà quảng cáo có dữ liệu này chuẩn và số lượng lớn thì có thể khai thác để làm quảng cáo hiệu quả hơn và tăng được tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí đáng kể.
5. Đối tượng tùy chỉnh và tiếp thị lại (đỉnh cao của quảng cáo hiệu quả)
Nguồn của các đối tượng nhắm chọn tùy chỉnh.
Hiện nay Facebook cho phép tạo ra rất nhiều nhóm đối tượng tùy chỉnh, có nguồn gốc từ website, có nguồn gốc từ app, lượt xem video, khách hàng tiềm năng, trải nghiệm tức thì, mua sắm, lượt xem trên inStagram, các sự kiện được đăng trên FanPage, tương tác với fanpage mà cụ thể là lượt thích, nhắn tin cho Fanpage, lưu Trang, xem quảng cáo bài nào đó cụ thể và những người đã xem bài đăng trên Marketplace. Chỉ riêng cái phần đối tượng tùy chỉnh này thôi cũng phải học đến hai bài hai buổi thì mới hiểu hết và hiểu kỹ được và có cách áp dụng phù hợp cho các nguồn gốc tạo ra các đối tượng khách hàng mục tiêu – đối tượng tùy chỉnh này.
Nguyên tắc của việc tạo đối tượng nhắm chọn tùy chỉnh.
Nguyên tắc của việc tạo đối tượng tùy chỉnh phải dựa trên số lượng lớn, và chất lượng của đối tượng tùy chỉnh phải gần nhất với khách hàng mục tiêu, mà tốt nhất là khách đã mua hàng trên website theo lượt chạy quảng cáo tăng lưu lượng hoặc chuyển đổi trên Fanpage, hoặc những người đã mua hàng trên Fanpage, nhắn tin Fanpage.
Chương trình Facebook Marketing Pro.
Các bạn hãy tham gia chương trình đào tạo về Facebook Marketing Pro chuyên nghiệp và chuyên sâu của mình để được tư vấn phần này kỹ hơn. Vì phần này phải học gần 15 phương thức tạo ra đối tượng tùy chỉnh; mỗi đối tượng tùy chỉnh lại có tác dụng khác nhau và ý nghĩa áp dụng trong quảng cáo khác nhau. Nhìn chung chạy quảng cáo cho đối tượng tùy chỉnh có xu hướng giá thầu rẻ hơn nhiều và tăng tỷ lệ lệ chốt đơn thành công, có những người rẻ được năm lần so với mức ban đầu và cảm thấy ngạc nhiên về mức độ hiệu quả trong quảng cáo.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hãy:
Đối tượng tùy chỉnh thực sự có tác dụng và ảnh hưởng mạnh đến chiến lược quảng cáo, phương thức nhắm chọn và cách tạo ra phễu khách hàng. Nếu bạn đọc đến đây mà chưa hiểu thì vui lòng gọi 0989623888 để được tư vấn và giải thích kỹ hơn cho bạn, giúp bạn giảm giá thầu, tăng số lượng đơn hàng và tăng doanh thu, tăng lợi nhuận.
>>> Hoặc các bạn có thể liên hệ với tôi qua Facebook cá nhân: Nguyễn Phan Anh
6. Chiến lược sử dụng tệp khách hàng tương tự – kỹ thuật nhắm chọn Facebook Lookalike
Trong tiếng Anh từ “Lookalike” có nghĩa là tương tự. Tức là Facebook cho phép nhà quảng cáo có thể tạo ra một tệp khách hàng tương tự với tệp gốc ban đầu.
Nếu tệp gốc ban đầu đã hiệu quả và chuẩn xác gần nhất với khách hàng mục tiêu hoặc bạn chốt được nhiều đơn, tỷ lệ chuyển đổi cao với tệp “đối tượng tùy chỉnh ban đầu” (lưu ý là có 15 nguồn tạo ra đối tượng tùy chỉnh) thì tệp đối tượng tương tự có xu hướng hiệu quả hơn so với tệp khách hàng đã lưu.
Quy tắc để chạy kỹ thuật nhắm chọn Facebook Lookalike hiệu quả.
Hãy nhớ rằng tệp khách hàng tương tự dựa trên sở thích (interest-based targeting) giống với tệp khách hàng gốc và hồ sơ của hàng gốc (tệp khách hàng đối tượng tùy chỉnh). Vì vậy nếu tệp khách hàng tùy chỉnh gốc đủ lớn và đủ chất lượng thì tệp đối tượng tương tự mới có hiệu quả ít nhiều (phải chạy mới biết được). Còn tệp khách hàng tùy chỉnh gốc mà nhỏ và không chính xác với khách hàng mục tiêu thì tệp tương tự cũng sẽ kém.
Những fanpage có lượng theo dõi lớn và lượng theo dõi này đến từ việc bán hàng bằng quảng cáo. Hoặc khách hàng tự tìm đến Fanpage/ Website, livestream. Thì chạy nhắm chọn tìm khách hàng tương tự là rất hiệu quả, giá thầu rẻ, hiệu suất quảng cáo rất tốt.
KHÓA HỌC FACEBOOK MARKETING BY PHAN ANH- Kỹ thuật nhắm chọn đỉnh cao giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.
1.Thông tin giảng viên.
Trình độ học vấn.
- Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
- Co-fouder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
- Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
- Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay
Kinh nghiệm giảng dạy.
- Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
- Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
- Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.
Kinh nghiệm thực chiến.
- Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
- Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.
>>> Xem thêm: Giảng viên Phan Anh.
2.Khóa học Facebook Marketing 2021 – kỹ thuật nhắm chọn đỉnh cao.
1.Nội dung khóa học.
Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học
- Facebook chuyên sâu 2021.
- Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
- Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
- Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
- Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
- Chạy ads group.
- Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
- Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
- Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
- Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
- Chính sách quảng cáo và tài khoản.
- Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.
- Lựa chọn sản phẩm nguồn hàng dịch vụ bán hàng trên Facebook.
Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học
2.Cam kết của PA Marketing.
- Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
- Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
- Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
- Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
- Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
- Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
- Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
- Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
- Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
- Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.
>>> Đăng kí khóa học ngay để nhận được ưu đãi từ PA Marketing!
3.Chia sẻ của học viên.
Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing.
Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.
CÔNG TY TNHH PA MAKRETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về makreting online, Bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, truyền thông & Xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam.
Hotline: 0917781399 – 0906.950.333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn; Website: pamarketing.vn
www.fb.com/phananhonline; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Kinh doanh bán hàng 2021 Kinh doanh bán hàng online tại nhà 2021
Bài viết liên quan
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3