Mô hình kinh doanh của Facebook: Facebook kiếm tiền bằng cách nào? (p2)

Mô hình kinh doanh của Facebook

Ờ phần trước đã đề cập đến Mô hình doanh thu và mô hình kinh doanh của Facebook, phần hai này ta cùng tìm hiểu rõ hơn vì sao các nhà Quảng cáo yêu thích Facebook.

4, Tại sao các nhà quảng cáo yêu thích Facebook

Phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook, một con số khổng lồ 92% đến từ các doanh nghiệp trả tiền để nhắm mục tiêu mọi người trên thiết bị di động. Tại sao

Phần lớn thế giới sử dụng Facebook trên điện thoại di động của họ (nguồn: Wearesocial ).

Mô hình kinh doanh trên Facebook - cách người dùng sử dụng thiết bị của họ - Nguồn Wearesocial
Mô hình kinh doanh trên Facebook – cách người dùng sử dụng thiết bị của họ – Nguồn Wearesocial

Các nhà quảng cáo chi tiền ở nơi mọi người dành nhiều thời gian nhất và chú ý nhất.

Nói cách khác, thời gian mọi người dành cho nền tảng truyền thông xã hội sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà quảng cáo. Tuy nhiên, mức độ tương tác cũng ảnh hưởng đến sự lựa chọn – lượng nội dung được chia sẻ.

Phần lớn doanh thu quảng cáo được báo cáo của Facebook được tạo ra trên ba nền tảng:

  • Facebook
  • Tin nhắn Facebook
  • Instagram

Facebook không chia nhỏ doanh thu quảng cáo của mình theo nền tảng. Tuy nhiên, theo báo cáo , Instagram, ứng dụng chia sẻ ảnh, tạo ra hơn một phần tư tổng doanh thu quảng cáo của Facebook.

Điều đó có nghĩa là Instagram đã tạo ra khoảng 20 tỷ đô la vào năm 2019, khiến nó lớn hơn Youtube với 15 tỷ đô la.

5, Tăng trưởng doanh thu Facebook theo khu vực

Mô hình kinh doanh trên Facebook - cách Facebook kiếm tiền theo khu vực địa lý
Mô hình kinh doanh trên Facebook – cách Facebook kiếm tiền theo khu vực địa lý

Bất chấp những phiền nhiễu chính trị ảnh hưởng đến công ty trong hai năm qua, hoạt động kinh doanh của Facebook vẫn đang trên đà phát triển.

Nó hiện có hơn 2,5 tỷ người sử dụng các dịch vụ Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger mỗi ngày. Trong khi chắc chắn rằng thu nhập và tăng trưởng doanh thu của Facebook sẽ chậm lại, gã khổng lồ truyền thông xã hội vẫn tiếp tục tạo ra những cách mới để kiếm tiền từ cơ sở người dùng của mình và nó vẫn chưa kiếm tiền từ Whatsapp – một câu hỏi vẫn là liệu điều này có thể thực hiện được mà không làm mất người dùng hay không.

Đi sâu hơn vào các số liệu, bạn có thể thấy rằng ở Châu Á – Thái Bình Dương trong bốn năm qua, số lượng người dùng đã tăng gấp đôi ở Châu Á – Thái Bình Dương , mức tăng trưởng lớn nhất đến từ Ấn Độ. Trong cùng thời gian doanh thu quảng cáo hàng quý đã tăng hơn 400% .

Bất chấp mức tăng trưởng người dùng ở Mỹ và Canada thấp, doanh thu quảng cáo trên mỗi người dùng của Facebook đã tăng đáng kể. Đây là sự phản ánh của không gian quảng cáo hạn chế có sẵn và nhiều nhà tiếp thị hiện đang cạnh tranh cho không gian đó.

6, Chi phí và Chi phí của Facebook

Facebook có các chi phí mà nó phải gánh chịu trong quá trình hoạt động của mình. Dưới đây là bảng phân tích các chi phí chính và cách chúng ảnh hưởng đến mô hình doanh thu tổng thể của nó.

Chi phí mô hình kinh doanh Facebook
Chi phí mô hình kinh doanh Facebook

a, Chi phí Doanh thu

Chi phí doanh thu thể hiện chi phí liên quan đến các hoạt động như cơ sở hạ tầng mà Facebook cần để cung cấp dịch vụ của mình. Nó bao gồm những điều sau:

  • chi phí cơ sở vật chất và thiết bị CNTT và khấu hao.
  • máy chủ và chi phí năng lượng liên quan
  • hỗ trợ khách hàng
  • chi phí hoạt động hàng ngày

b, Nghiên cứu & Phát triển

Facebook là mạng xã hội số một thế giới. Tuy nhiên, để dẫn đầu đối thủ, Facebook cần chi tiền để đảm bảo nó luôn phù hợp, có tính cạnh tranh và khai thác các công nghệ mới.

Facebook thực hiện điều này theo hai cách:

  • Chi nghiên cứu và phát triển.
  • Mua lại các công ty – mua Sở hữu trí tuệ và chuyên môn của các nhóm.

Do đó, R&D có tầm quan trọng hàng đầu đối với Facebook để duy trì và phát triển. Nghiên cứu và phát triển là một khoản chi đáng kể cho Facebook sẽ tiếp tục.

c, Chi phí tiếp thị

Chi phí tiếp thị và bán hàng của Facebook luôn ở mức khoảng 14% tổng doanh thu. Làm thế nào để tiếp thị tiêu tiền tiếp thị của nó? Facebook chi một số tiền đáng kể thông qua quan hệ công chúng trên toàn cầu.

Cuộc tranh cãi xung quanh Facebook vẫn tiếp tục ở một số quốc gia và Facebook thuê một số đại lý để giúp quản lý danh tiếng của mình.

d, Tổng hợp và Hành chính

Chi phí quản trị chung bao gồm nhân viên, hoạt động, chi phí pháp lý và kế toán.

6, Mua lại Facebook – Chủ đề chơi game mạnh mẽ

Chuỗi thương vụ mua lại mới nhất tiết lộ một số cách mà Facebook dự định tăng cường khả năng chơi game của mình và cải thiện nguồn doanh thu từ Oculus VR.

Các vụ mua lại trò chơi gần đây :

  • Trò chơi Sanzaru (25 tháng 2 năm 2020): Sanzaru phát triển trò chơi cho Occulus VR – nó đã tạo ra tổng cộng bốn tựa cho Oculus kể từ năm 2016.
  • Scape Technologies (ngày 9 tháng 2 năm 2020):
  • Packagd (ngày 20 tháng 12 năm 2019): Một công ty khởi nghiệp thương mại video tập trung vào việc cho phép người dùng mua hàng trực tiếp các sản phẩm thông qua các video phát trực tiếp, loại mở hộp.
  • PlayGiga (ngày 19 tháng 12 năm 2019): Một công ty trò chơi dựa trên đám mây có trụ sở tại Madrid, được thành lập vào năm 2013. Trò chơi trên đám mây đề cập đến các trò chơi chất lượng bảng điều khiển được truyền trực tuyến đến các thiết bị kết nối Internet.
  • Beat Games (tháng 11 năm 2019): Một studio trò chơi đứng sau Beat Saber, trò chơi phổ biến nhất của VR cho đến nay. Đánh bại Saber, một trò chơi nhịp điệu tương đương với Fruit Ninja và Guitar Hero bằng cách sử dụng thanh kiếm ánh sáng.
  • CTRL-Labs (23 tháng 9 năm 2019): Vòng đeo tay của CTRL-lab phát hiện các xung điện cực nhỏ từ các sợi cơ trong cánh tay của bạn và chuyển các tín hiệu đó thành chuyển động trên màn hình. Lưu ý : rất nhiều ứng dụng cho việc này nhưng hiện tại tôi mới đặt nó vào trò chơi.

Nguồn: GaryFox

Giới thiệu khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh – Kinh doanh online hiệu quả.

Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!

1.Thông tin giảng viên.

Trình độ học vấn.

  • Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
  • Co-founder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
  • Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
  • Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay

Kinh nghiệm giảng dạy.

  • Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
  • Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
  • Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.

Kinh nghiệm thực chiến.

  • Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
  • Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.

 Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.

Khóa học Facebook Marketing 2021

1. Nội dung khóa học.

Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học

  1. Facebook chuyên sâu 2021.
  2. Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
  3. Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
  4. Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
  5. Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
  6. Chạy ads group.
  7. Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
  8. Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
  9. Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
  10. Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
  11. Chính sách quảng cáo và tài khoản.
  12. Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.

 

Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học

ĐĂNG KÍ NGAY!

 

2. Cam kết của PA Marketing.

  1. Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
  2. Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
  3. Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
  4. Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
  5. Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
  6. Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
  7. Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
  8. Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
  9. Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
  10. Thành thạo đọc hiểu báo cáo quảng cáo Facebook.
  11. Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.

>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi :Học viện PA Marketing Việt Nam.

3.Chia sẻ của học viên.

Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…

Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!

Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.

>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.

Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH PA MARKETING

Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.

Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com

Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn

Website: pamarketing.vn; Youtube: www.youtube.com/pamarketing


Bài viết liên quan