Ờ phần trước đã đề cập đến Mô hình doanh thu và mô hình kinh doanh của Facebook, phần hai này ta cùng tìm hiểu rõ hơn vì sao các nhà Quảng cáo yêu thích Facebook.
4, Tại sao các nhà quảng cáo yêu thích Facebook
Phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook, một con số khổng lồ 92% đến từ các doanh nghiệp trả tiền để nhắm mục tiêu mọi người trên thiết bị di động. Tại sao
Phần lớn thế giới sử dụng Facebook trên điện thoại di động của họ (nguồn: Wearesocial ).
Các nhà quảng cáo chi tiền ở nơi mọi người dành nhiều thời gian nhất và chú ý nhất.
Nói cách khác, thời gian mọi người dành cho nền tảng truyền thông xã hội sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà quảng cáo. Tuy nhiên, mức độ tương tác cũng ảnh hưởng đến sự lựa chọn – lượng nội dung được chia sẻ.
Phần lớn doanh thu quảng cáo được báo cáo của Facebook được tạo ra trên ba nền tảng:
- Tin nhắn Facebook
Facebook không chia nhỏ doanh thu quảng cáo của mình theo nền tảng. Tuy nhiên, theo báo cáo , Instagram, ứng dụng chia sẻ ảnh, tạo ra hơn một phần tư tổng doanh thu quảng cáo của Facebook.
Điều đó có nghĩa là Instagram đã tạo ra khoảng 20 tỷ đô la vào năm 2019, khiến nó lớn hơn Youtube với 15 tỷ đô la.
5, Tăng trưởng doanh thu Facebook theo khu vực
Bất chấp những phiền nhiễu chính trị ảnh hưởng đến công ty trong hai năm qua, hoạt động kinh doanh của Facebook vẫn đang trên đà phát triển.
Nó hiện có hơn 2,5 tỷ người sử dụng các dịch vụ Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger mỗi ngày. Trong khi chắc chắn rằng thu nhập và tăng trưởng doanh thu của Facebook sẽ chậm lại, gã khổng lồ truyền thông xã hội vẫn tiếp tục tạo ra những cách mới để kiếm tiền từ cơ sở người dùng của mình và nó vẫn chưa kiếm tiền từ Whatsapp – một câu hỏi vẫn là liệu điều này có thể thực hiện được mà không làm mất người dùng hay không.
Đi sâu hơn vào các số liệu, bạn có thể thấy rằng ở Châu Á – Thái Bình Dương trong bốn năm qua, số lượng người dùng đã tăng gấp đôi ở Châu Á – Thái Bình Dương , mức tăng trưởng lớn nhất đến từ Ấn Độ. Trong cùng thời gian doanh thu quảng cáo hàng quý đã tăng hơn 400% .
Bất chấp mức tăng trưởng người dùng ở Mỹ và Canada thấp, doanh thu quảng cáo trên mỗi người dùng của Facebook đã tăng đáng kể. Đây là sự phản ánh của không gian quảng cáo hạn chế có sẵn và nhiều nhà tiếp thị hiện đang cạnh tranh cho không gian đó.
6, Chi phí và Chi phí của Facebook
Facebook có các chi phí mà nó phải gánh chịu trong quá trình hoạt động của mình. Dưới đây là bảng phân tích các chi phí chính và cách chúng ảnh hưởng đến mô hình doanh thu tổng thể của nó.
a, Chi phí Doanh thu
Chi phí doanh thu thể hiện chi phí liên quan đến các hoạt động như cơ sở hạ tầng mà Facebook cần để cung cấp dịch vụ của mình. Nó bao gồm những điều sau:
- chi phí cơ sở vật chất và thiết bị CNTT và khấu hao.
- máy chủ và chi phí năng lượng liên quan
- hỗ trợ khách hàng
- chi phí hoạt động hàng ngày
b, Nghiên cứu & Phát triển
Facebook là mạng xã hội số một thế giới. Tuy nhiên, để dẫn đầu đối thủ, Facebook cần chi tiền để đảm bảo nó luôn phù hợp, có tính cạnh tranh và khai thác các công nghệ mới.
Facebook thực hiện điều này theo hai cách:
- Chi nghiên cứu và phát triển.
- Mua lại các công ty – mua Sở hữu trí tuệ và chuyên môn của các nhóm.
Do đó, R&D có tầm quan trọng hàng đầu đối với Facebook để duy trì và phát triển. Nghiên cứu và phát triển là một khoản chi đáng kể cho Facebook sẽ tiếp tục.
c, Chi phí tiếp thị
Chi phí tiếp thị và bán hàng của Facebook luôn ở mức khoảng 14% tổng doanh thu. Làm thế nào để tiếp thị tiêu tiền tiếp thị của nó? Facebook chi một số tiền đáng kể thông qua quan hệ công chúng trên toàn cầu.
Cuộc tranh cãi xung quanh Facebook vẫn tiếp tục ở một số quốc gia và Facebook thuê một số đại lý để giúp quản lý danh tiếng của mình.
d, Tổng hợp và Hành chính
Chi phí quản trị chung bao gồm nhân viên, hoạt động, chi phí pháp lý và kế toán.
6, Mua lại Facebook – Chủ đề chơi game mạnh mẽ
Chuỗi thương vụ mua lại mới nhất tiết lộ một số cách mà Facebook dự định tăng cường khả năng chơi game của mình và cải thiện nguồn doanh thu từ Oculus VR.
Các vụ mua lại trò chơi gần đây :
- Trò chơi Sanzaru (25 tháng 2 năm 2020): Sanzaru phát triển trò chơi cho Occulus VR – nó đã tạo ra tổng cộng bốn tựa cho Oculus kể từ năm 2016.
- Scape Technologies (ngày 9 tháng 2 năm 2020):
- Packagd (ngày 20 tháng 12 năm 2019): Một công ty khởi nghiệp thương mại video tập trung vào việc cho phép người dùng mua hàng trực tiếp các sản phẩm thông qua các video phát trực tiếp, loại mở hộp.
- PlayGiga (ngày 19 tháng 12 năm 2019): Một công ty trò chơi dựa trên đám mây có trụ sở tại Madrid, được thành lập vào năm 2013. Trò chơi trên đám mây đề cập đến các trò chơi chất lượng bảng điều khiển được truyền trực tuyến đến các thiết bị kết nối Internet.
- Beat Games (tháng 11 năm 2019): Một studio trò chơi đứng sau Beat Saber, trò chơi phổ biến nhất của VR cho đến nay. Đánh bại Saber, một trò chơi nhịp điệu tương đương với Fruit Ninja và Guitar Hero bằng cách sử dụng thanh kiếm ánh sáng.
- CTRL-Labs (23 tháng 9 năm 2019): Vòng đeo tay của CTRL-lab phát hiện các xung điện cực nhỏ từ các sợi cơ trong cánh tay của bạn và chuyển các tín hiệu đó thành chuyển động trên màn hình. Lưu ý : rất nhiều ứng dụng cho việc này nhưng hiện tại tôi mới đặt nó vào trò chơi.
Nguồn: GaryFox
Giới thiệu khóa học Facebook Marketing 2021 by Phan Anh – Kinh doanh online hiệu quả.
Bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook. Đến với khóa học Facebook Marketing cấp tốc của chúng tôi, việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khóa học vô cùng tiện lợi cho những người bận rộn, có ít thời gian tham gia các khóa học dài hạn.Chúc bạn thành công!
1.Thông tin giảng viên.
Trình độ học vấn.
- Là giảng viên- doanh nhân, chứ không phải diễn giả hay nhà đào tạo hô hào.
- Co-founder/ CEO chuỗi bán lẻ thời trang trẻ em cao cấp 12 năm thương hiệu (2006-nay)
- Giảng viên đại học 12 năm giảng dạy bậc đại học (2008-nay); học 5 trường đại học, tốt nghiệp 4 trường, tốt nghiệp MBA đại học Nice-Sophia và Thạc sỹ Luật Kinh tế đại học Luật.
- Chuyên gia đào tạo 10 năm (từ 2010-nay
Kinh nghiệm giảng dạy.
- Hàng tuần tư vấn 2-3 CEO, chủ doanh nghiệp kể từ 2012-nay (đã đào tạo, tư vấn hàng trăm, hàng nghìn CEO và chủ DN, chủ shop)
- Với 4.000 học viên học offline qua hơn 200 lớp học trên khắp cả nước;
- Gần 50.000 học viên học online qua video các nền tảng giáo dục trực tuyến Kyna, Edumall, UdemyVietnam, Unica, PAM… với 25 khóa học video đã xuất bản từ 2014-nay.
Kinh nghiệm thực chiến.
- Trực tiếp chạy quảng cáo hàng nghìn chiến dịch quảng cáo, chi tiêu quảng cáo Agency với con số gần 15 triệu đô la (từ 2011-nay) cho hơn 300 nhãn hàng.
- Đã từng đến các trường đại học lớn (Harvard, Standford, MIT, Chicago, Washington…), thăm quan văn phòng trụ sở các tập đoàn lớn nhất (Facebook, Google, Microsoft, Boeing, Tesla, Amazon…) để được học hỏi và mở rộng hiểu biết và kinh nghiệm thực tế.
Xem thêm: Profile Giảng viên MBA Nguyễn Phan Anh.
Khóa học Facebook Marketing 2021
1. Nội dung khóa học.
Bạn sẽ nhận được gì khi học khóa học
- Facebook chuyên sâu 2021.
- Phân tích khách hàng chuẩn Facebook 2021.
- Cách nhập được các nguồn hàng tốt – giá rẻ.
- Chạy quảng cáo và tối ưu hóa 2021.
- Chạy quảng cáo lưu lượng và chuyển đổi.
- Chạy ads group.
- Chạy quảng cáo livestream , video hiệu quả.
- Tối ưu chiến dịch quảng cáo 2021.
- Quy trình quảng cáo và quy trinh chốt đơn.
- Tools hỗ trợ quảng cáo và bán hàng 2021.
- Chính sách quảng cáo và tài khoản.
- Hướng dẫn làm nội dung quảng cáo.
Đặc biệt được cầm tay chỉ việc thực hành trên lớp. Đội ngũ suport hỗ trợ 24/7 sau khi học xong khóa học
2. Cam kết của PA Marketing.
- Gảm tới 20% ngân sách trong khi tăng tới 20% doanh thu từ Facebook*
- Kiến thức được chia sẻ luôn mới nhất, cập nhật nhất, hiệu quả nhất.
- Thực hành ngay trên lớp, với sản phẩm – dịch vụ của chính mình.
- Học viên được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, trọn đời, 24/7
- Được tư vấn & giải đáp mọi câu hỏi về kinh doanh, bán hàng, cskh…
- Được tiếp cận 08 nền tảng bán hàng không quảng cáo trên Facebook
- Tăng mạnh lượng tương tác tự nhiên, chất lượng, chuyển đổi cao.
- Thành thạo cách tạo tài khoản quảng cáo cá nhân và doanh nghiệp.
- Thành thạo cách xác định mục tiêu nhắm chọn và tạo chiến dịch
- Thành thạo đọc hiểu báo cáo quảng cáo Facebook.
- Biết cách livestream hiệu quả để bán hàng trăm đơn/ ngày.
>>> Liên hệ với chúng tôi để nhận ưu đãi :Học viện PA Marketing Việt Nam.
3.Chia sẻ của học viên.
Trăm nghe không bằng một thấy. Dưới đây là những chia sẻ, cảm nhận chân thực nhất của học viên về Thầy Phan Anh, về PA Marketing. Chúng tôi đã giúp hàng trăm người thành công đi lên từ tay trắng và giờ họ có nhà, có xe, có địa vị, có danh tiếng…
Câu hỏi là: Người ta làm được, tại sao bạn lại không? Muốn giàu có thì đừng chần chừ. Nếu bạn chần chừ cơ hội sẽ giành cho người khác. Hãy hành động ngay!
Tại PA Marketing: Chữ “tín” hơn chữ “vàng”. Các bạn có thể yên tâm giao “tương lai” cho chúng tôi.
>>> Xem thêm: Cảm nhận của học viên PA Marketing.
Dù bạn đang gặp phải bất cứ vấn đề gì trong việc kinh doanh truyền thống và online. Có nhu cầu gì cho việc học tập, tư vấn…. Thì đều có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:
CÔNG TY TNHH PA MARKETING
Đơn vị đào tạo và tư vấn, triển khai về marketing online, các khóa học trực tuyến: Bán hàng trên Facebook; Lập kế hoạch kinh doanh và marketing hiệu quả; CEO – Giám đốc điều hành 4.0; CMO – Giám đốc marketing thời đại số; Content Marketing… Nhận quảng cáo, truyền thông & xử lý khủng hoảng truyền thông… bài bản số 1 tại Việt Nam. Nhận tư vấn chiến lược và triển khai các giải pháp bán hàng trực tuyến đa nền tảng.
Hotline: 0917781399/ 0906 950333; Email: cskh.pamarketing@gmail.com
Fanpage: facebook.com/pamarketing.vn
Website: pamarketing.vn; Youtube: www.youtube.com/pamarketing
Bài viết liên quan
Mở rộng kinh doanh với 1688: Hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia Phan Anh
Đang loay hoay không biết làm sao để tải, mua hàng và thanh toán trên [...]
Th10
50 công cụ AI tốt nhất – 2024 (phần 2)
Khám phá các công cụ AI giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc và [...]
Th9
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 (Phần 1)
50 Công vụ AI tốt nhất – 2024 Bạn có tò mò về tương lai [...]
Th9
KHÓA HỌC NGHỀ MARKETING ONLINE CHUYÊN SÂU
Khóa học đào tạo Marketing Online, thành thạo công cụ quảng cáo, lên chiến dịch, [...]
Th9
7 BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SIÊU DỄ
Ý tưởng kinh doanh không chỉ cần sáng tạo mà còn phải hợp lý, có [...]
Th8
ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TRẺ EM: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHẨN ĐOÁN
Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bệnh tiểu đường? PA Marketing sẽ cung cấp [...]
Th7
Tính tổng cầu thị trường & Nghiên cứu thị trường
Phân tích tổng cung cầu thị trường, dung lượng thị trường và đối thủ cạnh [...]
Th7
Trung tâm nhà bán hàng TikTok
Bạn đang tìm kiếm giải pháp để gia tăng doanh số và tối ưu hóa [...]
Th7
7 chiến lược marketing ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) hiệu quả để thành công
Các chiến lược marketing cho ngành dịch vụ xổ số trực tuyến (Vietlott) [...]
Th4
10 Lý do khiến bạn hoặc DN bạn KINH DOANH hoặc KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI 2024
10 lý do khiến doanh nghiệp kinh doanh thất bại hoặc người mới khởi nghiệp [...]
Th4
1. Giới thiệu về giảng viên Nguyễn Phan Anh: https://pamarketing.vn/giang-vien/phan-anh/ 2. Nội dung khóa học [...]
Th4
CÁCH ĐỂ VIDEO TIKTOK LÊN XU HƯỚNG
Nếu bạn muốn Luồng TikTok của mình có tính lan truyền nhất có thể, hãy [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO BÁN HÀNG TRÊN TIKTOK 2024
Các thương hiệu hiện đang sử dụng TikTok làm một phần quan trọng trong chiến [...]
Th3
CÁCH KHÔI PHỤC TÀI KHOẢN TIKTOK BỊ CẤM TẠM THỜI
Có 5 cách để liên hệ với TikTok và cách duy nhất để dỡ bỏ [...]
Th3
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO LIVESTREAM TIKTOK
Quảng cáo mua sắm qua livestream trên TikTok là một xu hướng ngày càng phát [...]
Th3