Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết content thu hút khách hàng

Nội dung thu hút là gì?
Khi bạn viết nội dung hấp dẫn, khán giả của bạn thích đọc nội dung đó và tương tác với nội dung đó một cách tự nhiên.
Bạn có thể sử dụng một số kỹ thuật tuyệt vời để làm cho nội dung trở nên thú vị và hấp dẫn. Loại nội dung này gây được tiếng vang rất tốt với người đọc.
Càng nhiều khán giả tương tác với nội dung của bạn, bạn càng tiến nhiều hơn trong việc đạt được mục tiêu đằng sau nội dung.
Nói một cách đơn giản, nội dung hấp dẫn là thứ mà khán giả của bạn tương tác.
Làm thế nào để viết nội dung hấp dẫn?
Bạn cần biết 3 điều nếu bạn muốn viết nội dung hấp dẫn. 1) Biết khán giả của bạn, 2) biết mục tiêu của họ và biết mục tiêu của doanh nghiệp bạn.
Khi bạn biết 3 điều này, đã đến lúc bạn sử dụng một số kỹ thuật. Những kỹ thuật này phải làm cho nội dung của bạn hấp dẫn.
1. Biết đối tượng của bạn:
Trước khi bắt đầu viết bài, hãy biết khán giả của bạn. Khi bạn đã có chủ đề, hãy thử khám phá xem ai sẽ tìm kiếm các chủ đề đó trên Google.
2. Biết Mục tiêu của Đối tượng:
Tìm hiểu lý do tại sao họ tìm kiếm từ khóa cụ thể trên Google? Nếu nó không phù hợp với mục tiêu của họ, bạn không thể khiến họ hài lòng với nội dung của bạn.
3. Biết được mục tiêu của doanh nghiệp bạn đằng sau phần nội dung:
Tìm câu trả lời cho những câu hỏi này:
- Tại sao bạn lại bao gồm chủ đề này?
- Tại sao doanh nghiệp của bạn cần đề cập đến chủ đề này?
- Bạn muốn đạt được điều gì với phần nội dung này?
4. Hãy tưởng tượng Chỉ Một Người là Đối tượng của Bạn:
Bạn chỉ nên viết nội dung cho một người. Vì thực tế, mọi người sẽ không đọc nội dung của bạn theo nhóm.
Hãy xem các mẹo sau:
- Trong khi viết bài, hãy nhớ rằng bạn không viết cho cả thế giới. Bạn đang viết cho một nhóm người cụ thể có thể đang tìm kiếm chủ đề.
- Hãy nhớ rằng, một nhóm người sẽ được hưởng lợi từ bài báo. Nhưng đừng tưởng tượng tất cả chúng trong bài viết của bạn. Hãy tưởng tượng chỉ có một người, một người lý tưởng đang tìm kiếm loại nội dung mà bạn đang đề cập.
5. Viết các câu đơn giản:
Luôn luôn tưởng tượng các tình huống thực tế trong khi viết. Viết những câu ngắn gọn để khán giả của bạn luôn đọc.
6. Giữ đủ không gian thở:
Trong những cuộc trò chuyện ngoài đời, tại sao bạn không nói nhiều câu với nhau?
- Bởi vì bạn muốn khán giả lắng nghe bạn và tiếp thu những phát biểu của bạn.
- Bởi vì bạn muốn họ lắng nghe một cách trôi chảy. Vì vậy, bạn không áp đảo họ với 10 câu với nhau.
- Bởi vì bạn không chỉ muốn cung cấp thông tin cho họ mà còn muốn lôi cuốn họ vào cuộc trò chuyện của mình.
Hãy nghĩ về những khía cạnh tương tự đối với việc viết nội dung web.
Vì vậy, viết
- câu nhỏ
- đoạn văn nhỏ
Điều này sẽ cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn.
7. Duy trì Luồng:
Tạo một bản giao hưởng với tiêu đề, tiêu đề, phần giới thiệu, phần nội dung và phần kết luận của bạn. Luồng phù hợp có thể giúp thu hút khán giả. Nếu không, khán giả của bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi tiếp tục với phần nội dung.
8. Thu hút sự chú ý của khán giả bằng một tiêu đề hấp dẫn:
Tiêu đề là điều đầu tiên mà khán giả của bạn sẽ nhìn thấy. Cũng giống như cổng chính của ngôi nhà bạn. Nó có thể chào đón và thu hút mọi người bước vào ngôi nhà của bạn.
Đồng thời, một cánh cổng không đến có thể không khuyến khích chúng vào nhà bạn.
9. Thu hút khán giả của bạn đọc thêm với phần giới thiệu phù hợp:
Bạn biết “nội dung hấp dẫn” là gì. Bạn cũng biết cụm từ này (nội dung hấp dẫn) rất phổ biến trong lĩnh vực viết nội dung.
Có, bạn cần phải thuyết phục khán giả lắng nghe bạn (đọc nội dung của bạn). Tạo ra nhiều sự chú ý đến nỗi họ không thể bỏ qua bài viết..
Hãy viết nội dung trên theo cách hội thoại:
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tìm thấy những công cụ tuyệt vời giúp bạn tương tác nhiều hơn với khách hàng của mình?
Chuyện gì sẽ xảy ra?
Rất nhiều điều sẽ xảy ra. Kết quả cuối cùng sẽ làm tăng doanh số bán hàng của bạn, phải không?
Nếu bạn đang tìm kiếm những công cụ thu hút khách hàng tuyệt vời như vậy, bạn đang đọc đúng bài viết.
Ở đây, chúng tôi đã đề cập đến 18 công cụ tuyệt vời để tăng mức độ tương tác với khách hàng của bạn.
Trước khi nói về các công cụ, chúng ta hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Nhân tiện, bạn có biết các công cụ tương tác với khách hàng là gì không?
Công cụ tương tác với khách hàng là gì: (Đây sẽ là H2). Nhưng tôi không làm H2 này.
Tại sao?
Vì tôi không muốn làm cho Google bối rối về chủ đề này. Chủ đề là “Cách viết nội dung hấp dẫn”, không phải về các công cụ tương tác với khách hàng. 🙂
[Bây giờ hãy tiếp tục viết để duy trì dòng chảy.]
11. Viết nội dung hấp dẫn theo cách đồng cảm:
Cảm nhận vấn đề của họ. Hãy cho họ biết bạn hiểu vấn đề của họ. Ngoài ra, hãy đảm bảo với họ rằng bạn sẽ đạt được các mục tiêu của họ hoặc giải quyết các vấn đề của họ.
12. Đừng Chỉ Viết, Thậm chí Đừng Chỉ Kể, Hãy Thể Hiện Trước 3 Mắt Của Họ:
Đây là gì?
Hiển thị hình ảnh có liên quan cho đôi mắt đầu tiên và thứ hai của họ. Và hãy để họ tưởng tượng bằng con mắt thứ ba của họ bất cứ nơi nào có thể.
Nếu bạn có thể khiến họ tưởng tượng, nội dung của bạn sẽ hoạt động. Nó chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu của nó.
13. Sử dụng các yếu tố hình ảnh theo cách hấp dẫn:
Tôi biết bạn đã xem rất nhiều bức ảnh chung chung trên internet. Nhưng bạn bị thu hút sự chú ý bằng những bức ảnh thú vị. Những bức ảnh này khơi dậy một số quan tâm xung quanh chủ đề này.
Đó là những gì chúng ta cần làm. Chúng ta phải chọn những bức ảnh có bối cảnh chứ không phải những bức ảnh chung chung.
Bài viết liên quan
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ
MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ & ỨNG DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ [...]
Th4
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì?
Trí tuệ nhân tạo (AI) trong tài chính là gì? Trí tuệ nhân tạo (AI) [...]
Th3
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ
VAI TRÒ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ [...]
Th3
Chuyển đổi số AI
Chuyển đổi số AI hay chuyển đổi AI là một quá trình chuyển đổi toàn [...]
Th3
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025
Khóa đào tạo Nghề Digital Marketing 2025: Nghề Digital Marketing, Tiktok, Facebook, Zalo, Google, Youtube, [...]
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review
Xây dựng thương hiệu cá nhân 7 bước theo chuẩn Harvard Business Review [...]
Th3
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe)
Các phương thức thanh toán B2B: Những điều doanh nghiệp cần biết (Stripe) [...]
Th2
Câu chuyện thực tế
Bạn sẽ không tin được, tôi đã giúp một cửa hàng bán iPhone cũ đạt [...]
Th2
Bí quyết tận dụng chiêu thức xé túi mù để đột phá kinh doanh của bạn
Chiêu thức "xé túi mù" trong kinh doanh, một chiến lược giúp tạo sự bất [...]
Th2
10 công cụ AI nâng cao khả năng phân tích hình ảnh
Cùng PA Marketing tìm hiểu 10 công cụ AI thông minh không chỉ hỗ trợ [...]
Th2
Khám phá 10 công cụ AI Excel đột phá để tối ưu hóa công việc bảng tính của bạn
Việc lựa chọn một công cụ AI phù hợp với nhu cầu cá nhân để [...]
Th2
22 ứng dụng trí tuệ nhân tạo
Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão, trí tuệ nhân tạo [...]
Th2
18 công cụ AI dành cho nghiên cứu tốt nhất năm 2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa lĩnh vực nghiên cứu, giúp các [...]
Th2
Ứng dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu
Áp dụng AI trong quản lý và phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp đưa [...]
Th2
Ứng dụng của AI trong chăm sóc khách hàng
Chatbots AI đã và đang là công cụ mạnh mẽ trong tự động hóa quy [...]
Th2