NGUYÊN NHÂN QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG PHÂN PHỐI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

nguyên nhân quảng cáo facebook không phân phối

Là một nhà tiếp thị quảng cáo trên Facebook, bạn thích nhìn thấy quảng cáo của mình tạo ra kết quả thực sự  vì vậy có thể rất khó chịu khi bạn đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook chỉ để thấy rằng quảng cáo của bạn hoàn toàn không phân phối.

Dưới đây là 10 lý do phổ biến khiến quảng cáo trên Facebook của bạn không phân phối và cách bạn có thể khắc phục chúng ngay lập tức.

“Quảng cáo trên Facebook không phân phối” nghĩa là gì?

“Quảng cáo trên Facebook không phân phối” có nghĩa là quảng cáo đang hoạt động không được phân phát cho đối tượng mục tiêu mà bạn đã chỉ định và do đó, chúng không tạo ra bất kỳ hiển thị nào. Điều này có thể xảy ra với quảng cáo mới hoặc quảng cáo hiện tại đã hoạt động trong quá khứ.

Để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có đang phân phối hay không, hãy đi tới Trình quản lý quảng cáo và xem  cột Phân phối.

Trạng thái “Không giao hàng” có thể xuất hiện vì nhiều lý do. Nếu sự cố kỹ thuật ngăn không cho quảng cáo được gửi đi, trạng thái phụ sẽ là “Yêu cầu cập nhật”.

Dưới đây là 10 lý do phổ biến nhất khiến quảng cáo trên Facebook của bạn không phân phối —và cách bạn có thể khắc phục.

  1. Bài viết được liên kết với quảng cáo của bạn không có sẵn

Nếu bài viết được liên kết với quảng cáo của bạn không có sẵn, dưới đây là một số lý do tại sao:

  • Bài viết có thể đã bị xóa
  • Bạn có thể không còn quyền xem bài viết
  • Có thể bạn đang sử dụng bài viết không thể sử dụng trong quảng cáo
  • Quảng cáo có thể chứa ưu đãi/sự kiện đã hết hạn
  • Không thể tìm thấy sản phẩm bạn đang quảng cáo vì thiếu mã nhận dạng sản phẩm hoặc bộ sản phẩm hết hàng (hoặc đã bị xóa).
  • Bài đăng là một bài đăng được chia sẻ. Bài viết được chia sẻ không được quảng cáo bởi bất kỳ ai khác ngoài chủ sở hữu của bài viết gốc.

Cách khắc phục:

Cách tốt nhất để khắc phục điều này là chọn một bài đăng khác hoặc điều chỉnh quyền.

Tùy thuộc vào lý do cho việc này, bạn có thể:

  • Chọn một bài đăng khác
  • Tạo ưu đãi và quảng cáo mới trong nhóm quảng cáo khác
  • Xin phép Quản trị viên hoặc Biên tập viên trang
  • Xem lại danh mục của bạn để xem liệu sản phẩm bạn muốn quảng cáo có khả dụng không

Sau khi thực hiện các thay đổi cần thiết, hãy chuyển nhóm quảng cáo trở lại hoạt động. Nếu nó hoạt động, trạng thái phụ “Yêu cầu cập nhật” sẽ không còn hiển thị nữa.

  1. Quảng cáo của bạn vẫn đang được xem xét

Đội ngũ của Facebook sẽ xem xét mọi quảng cáo trước khi quảng cáo đó đi vào hoạt động để đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ các chính sách quảng cáo và điều khoản dịch vụ của mình. Có hai loại xét duyệt quảng cáo: xem xét hệ thống tự động và xem xét thủ công do các thành viên thực tế của nhân viên hỗ trợ của Facebook thực hiện.

Theo Trung tâm trợ giúp doanh nghiệp của Facebook, “hầu hết các quảng cáo đều được xem xét trong vòng 24 giờ, mặc dù trong một số trường hợp, quá trình này có thể mất nhiều thời gian hơn”. Điều này có nghĩa là đôi khi, phải mất hơn 24 giờ để xem xét một quảng cáo  đặc biệt là trong những ngày lễ khi hầu hết các thương hiệu đang chạy quảng cáo trên Facebook.

Cách khắc phục:

Để đảm bảo rằng bạn không gặp phải vấn đề này, hãy lập kế hoạch và lên lịch trước cho quảng cáo của bạn. Trong phần Ngân sách và Lịch biểu của quy trình tạo quảng cáo, hãy chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Điều này cho phép bạn thêm vài ngày nữa đề phòng trường hợp quảng cáo của bạn cần được đội ngũ của Facebook phê duyệt thủ công.

Tuy nhiên, có một số thay đổi đối với quảng cáo đã lên lịch trước đó hoặc quảng cáo hiện tại có thể kích hoạt quy trình xem xét mới:

  • Quảng cáo (văn bản, hình ảnh, video hoặc liên kết)
  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng
  • Tối ưu hóa
  • Sự kiện thanh toán

Vì những thay đổi này buộc quá trình xem xét phải bắt đầu lại, nên đừng chỉnh sửa quảng cáo của bạn cho đến khi chúng được phê duyệt (hoặc bị từ chối).

  1. Quảng cáo của bạn đã bị từ chối

Nếu quảng cáo của bạn không tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook, quảng cáo sẽ bị từ chối  và sẽ không phân phối quảng cáo cho đối tượng.

Điều này khá phổ biến với quảng cáo Facebook và khi nó xảy ra, bạn sẽ nhận được một email với lý do từ chối. Bạn cũng có thể xác nhận bằng cách kiểm tra trạng thái của quảng cáo trong Ad Manager.

Có nhiều lý do khiến Facebook từ chối quảng cáo, chẳng hạn như:

  • Các vấn đề về ngữ pháp / dấu câu
  • Hành vi phân biệt đối xử
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp
  • Nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn
  • Rượu và các sản phẩm liên quan đến ma túy
  • Vũ khí và chất nổ
  • Thô tục
  • Vi phạm của bên thứ ba

Cách khắc phục:

Có hai cách để giải quyết vấn đề này: thực hiện một số thay đổi đối với quảng cáo của bạn hoặc gửi khiếu nại.

Nếu Facebook nói rằng họ không chấp thuận quảng cáo của bạn vì sử dụng ngôn từ tục tĩu, hãy thay đổi bản sao quảng cáo thành nội dung nào đó không có ngôn từ tục tĩu. Lưu quảng cáo và gửi lại. Hy vọng rằng Facebook sẽ chấp thuận nó.

Tuy nhiên, nếu cho rằng Facebook đã nhầm lẫn và quảng cáo của bạn đã bị từ chối do nhầm lẫn, bạn có thể gửi khiếu nại trong phần Chất lượng tài khoản.

Lưu ý: Facebook cũng xem xét trang đích được liên kết với quảng cáo của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo trang đích của quảng cáo của bạn hoạt động, chứa sản phẩm/dịch vụ khớp với sản phẩm/dịch vụ trong quảng cáo và không có dòng tiêu đề gây hiểu lầm.

Ngoài ra, nếu quảng cáo của bạn thuộc một danh mục duy nhất, chẳng hạn như cơ hội việc làm và vấn đề xã hội, thì việc nhắm mục tiêu của bạn sẽ bị giới hạn (theo độ tuổi, giới tính hoặc vị trí). Vì vậy, hãy đảm bảo bạn chọn danh mục mô tả chính xác nhất quảng cáo của mình để phạm vi tiếp cận của bạn không bị giảm một cách không cần thiết.

  1. Bạn đã đạt đến giới hạn chi tiêu của tài khoản

Điều này thường xảy ra khi bạn đặt giới hạn chi tiêu và quên nó đi. Giới hạn chi tiêu của tài khoản là ngưỡng ngân sách cho tất cả các chiến dịch quảng cáo chạy với tài khoản của bạn. Khi bạn đạt đến ngưỡng đó, Facebook sẽ ngừng hiển thị quảng cáo của bạn.

Cách khắc phục:

Khắc phục sự cố này bằng cách thay đổi, đặt lại hoặc xóa giới hạn của bạn.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới Trình quản lý quảng cáo > Cài đặt > Phương thức lập hóa đơn và thanh toán

Ở bên phải màn hình, bạn sẽ tìm thấy hộp giới hạn chi tiêu của tài khoản, cũng như số tiền bạn đã chi tiêu ngoài tổng giới hạn.

Khi bạn tăng, đặt lại hoặc xóa hoàn toàn giới hạn, quảng cáo của bạn sẽ tiếp tục phân phối.

  1. Ngân sách/giá thầu của bạn quá thấp

Khi bạn đặt nhắm mục tiêu theo đối tượng, bạn đang cho thuật toán quảng cáo của Facebook biết loại người mà họ nên phân phối quảng cáo của bạn. Nhưng khi bạn quá hạn chế với ngân sách của mình, Facebook sẽ giảm việc phân phối quảng cáo của bạn cho một đối tượng nhỏ đến mức thuật toán không thể thu thập bất kỳ dữ liệu quan trọng nào từ đó.

Ví dụ: nếu bạn đặt 3 $ – rất nhỏ – làm ngân sách hàng ngày của mình, thuật toán của Facebook sẽ không thể xác định xem quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không, vì vậy nó sẽ ngừng phân phối hoàn toàn quảng cáo của bạn.

Mặt khác, nếu bạn đặt 50 $ làm ngân sách quảng cáo hàng ngày và bạn đặt 2 $ làm giới hạn giá thầu của mình vốn rất chặt chẽ  thuật toán có thể không có đủ cơ hội để tiếp cận đúng người. Và nếu mọi người không nhìn thấy quảng cáo, thuật toán sẽ ngừng phân phối quảng cáo.

Cách khắc phục:

Cách khắc phục tốt nhất là giữ giá thầu và ngân sách đủ cao để thuật toán có thời gian tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Thay vì đặt giới hạn hàng ngày, hãy đặt ngân sách trọn đời. Bằng cách này, Facebook sẽ chi tiêu ngân sách của bạn khi cần thiết và dàn trải số tiền trong toàn bộ thời gian chạy của chiến dịch quảng cáo.

Một mẹo khác là bắt đầu với chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất (đặt giá thầu tự động) vì nó mang lại kết quả tốt nhất với chi phí thấp nhất có thể. Điều này đảm bảo rằng giá thầu của bạn sẽ không bao giờ quá thấp. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh với giới hạn giá thầu hàng ngày dựa trên hiệu suất ban đầu.

  1. Bạn đã chọn một đối tượng rất hẹp

Việc thu hẹp những kiểu người sẽ xem quảng cáo của bạn có thể giúp bạn nhận được kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, việc hạn chế quảng cáo của bạn cho một đối tượng rất nhỏ có thể khiến Facebook ngừng phân phối quảng cáo của bạn.

Facebook yêu cầu ít nhất 1,000 người dùng trong một đối tượng mục tiêu nhất định. Vì vậy, nếu thông số nhắm mục tiêu của bạn không có nhiều người hoặc nếu danh sách khách hàng của bạn không khớp với số người dự kiến, quảng cáo của bạn có thể không phân phối.

Cách khắc phục:

Cách tốt nhất để khắc phục điều này là mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số cách để làm điều đó:

  • Thêm hành vi và/hoặc sở thích khác
  • Chỉnh sửa các giới hạn địa lý của bạn
  • Thêm người dùng khác vào danh sách khách hàng của bạn
  • Cho phép Facebook Pixel thu thập thêm dữ liệu trước khi bạn khởi chạy chiến dịch nhắm mục tiêu lại
  • Sử dụng Đối tượng tương tự để giúp Facebook sử dụng đối tượng nguồn (danh sách email, khách truy cập trang web, v.v.) để tìm khách hàng tiềm năng tương tự dựa trên nhân khẩu học và sở thích.
  1. Bạn có sự chồng chéo đấu giá cao

Khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook, quảng cáo của bạn cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác để tiếp cận đối tượng mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, khi bạn có nhiều quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng, bạn có thể bắt đầu cạnh tranh với chính mình  điều này có thể gây hại cho việc phân phối quảng cáo của bạn.

Khi một số nhóm quảng cáo của bạn có nhắm mục tiêu tương tự nhau, Facebook sẽ cố gắng ngăn các quảng cáo của bạn cạnh tranh với nhau trong quá trình đấu giá. Tại đây, những quảng cáo có tổng giá trị cao nhất sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu giá. Quảng cáo có giá trị thấp hơn sẽ bị tạm dừng. Điều này làm giảm chi phí và tối đa hóa việc sử dụng ngân sách của bạn.

Mặc dù đây là một tính năng phòng ngừa tuyệt vời, nhưng nó có thể khiến nhóm quảng cáo của bạn hoạt động kém hiệu quả hoặc hoàn toàn không phân phối.

Cách khắc phục:

Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng công cụ Chồng chéo đối tượng  của Facebook.

Đi tới Trình quản lý quảng cáo và điều hướng đến tab Đối tượng. Chọn đối tượng mà bạn cho là trùng lặp và nhấp vào Hiển thị trùng lặp đối tượng trong Hành động.  Tại đây, bạn sẽ thấy biểu đồ hiển thị tỷ lệ phần trăm quảng cáo không được phân phối do sự trùng lặp về phiên đấu giá.

Nếu tỷ lệ phần trăm quảng cáo chưa được phân phối cao, bạn có thể:

  • Hủy các nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng nhưng đang mang lại kết quả kém
  • Kết hợp các nhóm quảng cáo có đối tượng gần giống nhau
  1. Mức độ tương tác với quảng cáo của bạn thấp

Facebook liên tục làm việc để hiển thị quảng cáo có liên quan và hấp dẫn cho người dùng. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn không liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn, Facebook sẽ không phân phối chúng thường xuyên như quảng cáo có liên quan và thúc đẩy nhiều tương tác hơn.

Chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo trên Facebook  bao gồm:

  • Xếp hạng chất lượng: Chất lượng quảng cáo của bạn so với các quảng cáo khác đang cạnh tranh cho cùng một đối tượng như thế nào.
  • Xếp hạng tỷ lệ tương tác: Tỷ lệ tương tác dự kiến của quảng cáo so với các quảng cáo khác đang cạnh tranh cho cùng một đối tượng như thế nào.
  • Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi dự kiến của quảng cáo so với các quảng cáo có cùng mục tiêu chuyển đổi cạnh tranh cho cùng một đối tượng như thế nào.

Cách khắc phục:

Một cách để giải quyết vấn đề này là tạo một quảng cáo mới với hình ảnh và thông điệp tốt hơn. Bạn cũng có thể thử điều chỉnh trang đích sau khi nhấp chuột và nhắm mục tiêu đến đối tượng có ý định cao. Dưới đây là biểu đồ hiển thị các đề xuất của Facebook để khắc phục sự cố này:

Facebook cũng nói rằng việc di chuyển thứ hạng từ thấp sang trung bình sẽ hiệu quả hơn so với việc chuyển từ trung bình lên trên trung bình. Vì vậy, trước tiên bạn nên tập trung vào việc cải thiện thứ hạng thấp.

  1. Bạn đang gặp sự cố về lịch trình

Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn trong khoảng thời gian bạn đã đặt. Vì vậy, nếu bạn gặp một (hoặc nhiều) vấn đề về lập lịch trình này, quảng cáo của bạn có thể không phân phối:

  • Quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của bạn bị tạm dừng
  • Chiến dịch của bạn được thiết lập để chạy vào một ngày sau đó
  • Ngày kết thúc đã trôi qua

Cách khắc phục:

Cách khắc phục cho việc này là cập nhật lịch trình của bạn. Nếu đã qua ngày kết thúc, hãy đặt ngày kết thúc mới. Nếu chiến dịch của bạn bị tạm dừng, hãy khởi động lại chiến dịch. Và nếu chiến dịch của bạn được đặt để chạy vào một ngày sau đó nhưng bạn muốn chiến dịch bắt đầu ngay bây giờ, hãy chỉnh sửa ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

  1. Quảng cáo của bạn không chuyển đổi

Khi chọn mục tiêu tối ưu hóa, bạn đang cho Facebook biết hành động chính xác mà bạn muốn đối tượng mục tiêu của mình thực hiện. Điều này giúp Facebook nhắm mục tiêu đối tượng của bạn tốt hơn.

Giả sử, bạn chọn tối ưu hóa quảng cáo của mình cho các lượt đăng ký sản phẩm. Những gì bạn đang nói với Facebook là bạn muốn nhắm mục tiêu những người có khả năng đăng ký sản phẩm của bạn dựa trên cách họ đã tương tác với các quảng cáo tương tự.

Facebook phân tích các tín hiệu giá trị của người dùng để xác định đối tượng tốt nhất cho mục tiêu tối ưu hóa của bạn:

Để quảng cáo của bạn hoạt động tốt, bạn cần chọn đúng mục tiêu tối ưu hóa. Bản thân việc tối ưu hóa quảng cáo cho chuyển đổi không phải là một điều xấu, nhưng nó có thể là tiêu cực vì nếu quảng cáo của bạn không chuyển đổi, bạn sẽ không thể thu thập đủ dữ liệu để thuyết phục Facebook rằng mọi người muốn xem quảng cáo của bạn. Và khi Facebook không thể quyết định xem mọi người có quan tâm đến quảng cáo của bạn hay không, facebook có thể ngừng phân phối quảng cáo hoàn toàn.

Cách khắc phục:

Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách cập nhật mục tiêu tối ưu hóa của mình. Chuyển sang một loại chuyển đổi có nhiều khả năng xảy ra hơn, chẳng hạn như “Thêm vào giỏ hàng” thay vì “Mua hàng”.

Hoặc bạn có thể thay đổi mục tiêu tối ưu hóa từ lượt chuyển đổi thành lượt nhấp vào liên kết. Bằng cách này, Facebook sẽ theo dõi chuyển đổi, nhưng cũng tìm ra ai muốn xem quảng cáo của bạn dựa trên những người đã nhấp vào quảng cáo. Sau đó, nó có thể tối ưu hóa phân phối quảng cáo của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Khi bắt đầu nhận được các cuộc trò chuyện một cách nhất quán, bạn có thể thay đổi mục tiêu tối ưu hóa của mình trở lại chuyển đổi.

Thực hiện việc này bằng cách điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo, chọn nhóm quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa và chọn Số lần nhấp vào liên kết làm mục tiêu tối ưu hóa mới.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Hãy liên hệ với PAM và thầy giảng viên đại học/ Chuyên gia Marketing bài bản và chuyên nghiệp từ năm 2008-nay để được tư vấn, trợ giúp và mua các khóa học, các gói tư vấn lập kế hoạch kinh doanh, marketing, giúp bạn lập kế hoạch cực kỳ chuyên nghiệp và hiệu quả.

Khóa học nghề Marketinghttps://pamarketing.vn/khoa-hoc-nghe-marketing-online/

Khóa học facebook Ads & Tiktok Ads 2022 : https://pamarketing.vn/facebook-tiktok-ads-2022/

Khóa học Tiktok Marketing :https://pamarketing.vn/khoc-hoc-tiktok/

Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của tác giả Nguyễn Phan Anh Nếu các bạn hoặc các anh/chị cần tư vấn doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, tư vấn chiến lược kinh doanh, marketing online, quảng cáo trực tuyến, chuyển đổi số và xử lý khủng hoảng truyền thông, hoặc hợp tác đào tạo, đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp… xin vui lòng liên hệ với công ty PA Marketing hoặc chuyên gia Nguyễn Phan Anh của chúng tôi theo thông tin dưới đây.

 


Bài viết liên quan